Bác Sĩ Nhi Khoa: Dấu hiệu nhận biết khi con trẻ bị thiếu sắt và kẽm
5589 Views
15-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Thấy cháu gái có triệu chứng thiếu sắt và kẽm, người dì hoảng hốt vì sợ đứa trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng và kém thông minh.

Tập 22 Bác Sĩ Nhi Khoa vừa phát sóng lúc 17 giờ 50 Chủ nhật 14/8 trên kênh HTV7 với chủ đề “Thiếu sắt và kẽm ở trẻ em đáng lo nhưng cha mẹ khó nhận biết”. Chương trình có sự tham gia tư vấn của BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam và MC Hoàng Rapper trong vai trò người kết nối. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Việt Hương, Lê Nam và Lê Lộc.

Đi du lịch nước ngoài về, người dì mua cho cháu một chiếc đồng hồ vô cùng xinh xắn. Đeo vào tay cho cháu, người dì hoảng hốt khi nhìn thấy móng tay của đứa cháu nổi toàn “hột gạo”. “Cái móng tay nổi hột gạo và sọc như vậy là con của em thiếu chất trong người lắm. Cháu của chị đang thiếu sắt, thiếu kẽm trong người lắm, người dì nói.

Nghe xong, hai vợ chồng người em cho rằng con mình đang rất khỏe mạnh và những điều người chị đang nói là không có căn cứ khoa học. Thấy vậy, người chị mới nói thêm: “Con nít mà thiếu hai chất này là mất tập trung giảm trí nhớ, quan trọng hơn là đi học sẽ không bằng bạn bằng bè nữa đó”. Để hai vợ chồng người em sáng mắt ra, người chị đã mời chuyên gia để tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, BS CK2 Đỗ Thị Ngọc Diệp cho biết: “Triệu chứng của tình trạng thiếu sắt và kẽm ở trẻ em rất mơ hồ. Chúng ta rất khó phát hiện vì sẽ nhầm lẫn với các triệu chứng của các bệnh lý khác. Những triệu chứng thiếu sắt, thiếu kẽm ở trẻ em dễ nhận ra nhất là da trẻ bị xanh, niêm mạc và lòng bàn tay nhợt nhạt, đặc biệt là móng tay dẹp, có những đường khía ngang hoặc bị tưa, xước”.

“Có khoảng 60% trẻ em dưới năm tuổi có mức độ thiếu hụt kẽm khác nhau, 35% bị thiếu máu dinh dưỡng chủ yếu là do thiếu sắt. Chúng ta có nhiều giải pháp để cung cấp sắt và kẽm thông qua việc sử dụng các loại thực phẩm bổ sung. Chú ý thực hiện chế độ ăn đa dạng các loại thực phẩm, ưu tiên những loại thực phẩm để hỗ trợ cho việc hấp thu sắt và kẽm”, vị bác sĩ nói thêm.

Bác Sĩ Nhi Khoa được phát sóng định kỳ lúc 17 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

9893 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

28256 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30730 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34349 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33107 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.