Bác Sĩ Nhi Khoa: Những điều cần biết để chỉnh chế độ ăn hằng ngày cho trẻ để cung cấp đầy đủ sắt và kẽm
6150 Views
23-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vì muốn cung cấp đầy đủ sắt và kẽm, người bà đặt mua 5 ký ghẹ cho cháu ăn mỗi ngày. Cho cháu ăn ghẹ trừ cơm, người bà không ngờ đến hậu quả nghiêm trọng về sau. 

Tập 23 Bác Sĩ Nhi Khoa vừa phát sóng lúc 17 giờ 50 chủ nhật ngày 21/8 trên kênh HTV7 với chủ đề “Trẻ thiếu kẽm thường thiếu sắt và chế độ ăn hàng ngày không đủ”. Chương trình có sự kết nối của MC Trương Quốc Bảo cùng chuyên gia ThS.BS Hồ Quốc Pháp – Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM.

Mẹ chồng đang ngồi đặt đồ ăn online, người con dâu lớn giọng nói: “Mẹ mua cái gì mà chất đầy cái tủ lạnh hết vậy. Mẹ cứ bắt con của con ăn ghệ hoài thì sao nó ăn nổi hả mẹ. Bụng đâu nữa mà nó ăn cơm, ăn cá, ăn trái cây”. Nghe xong, người mẹ vẫn thản nhiên đặt đồ ăn và cho biết sẽ mua thêm năm ký ghẹ để dự trữ cho cháu.

Hiểu được tính mẹ chồng, cô con dâu nhẹ nhàng cho biết trẻ con thì cần phải có một bữa ăn đa dạng thực phẩm. Nhất quyết bảo vệ quan điểm của mình, người mẹ chồng cho rằng: “Bây giờ mà con của con thiếu kẽm, thiếu sắt là sẽ bị mệt mỏi, ngủ không đủ giấc, đi học sẽ mất tập trung đó. Nên cần phải bổ sung ngay bây giờ”.

Trong lúc mẹ và vợ đang cãi nhau, người chồng bất ngờ về tới và ngăn cản kịp thời. Biết được nguyên nhân gây ra cuộc cãi vã, người con trai cho rằng những thông tin của mẹ mình là không có căn cứ khoa học. Để làm sáng mắt con trai và con dâu, người mẹ liền nhờ bác sĩ tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, ThS.BS Hồ Quốc Pháp cho biết: “Việc thiếu kẽm và thiếu sắt rất phổ biến, tỷ lệ trẻ nhỏ dưới năm tuổi thiếu kẽm chiếm đến 60% và cứ ba đứa trẻ sẽ có một bé bị thiếu sắt. Trong chế độ ăn hằng ngày, trẻ chỉ có thể hấp thu từ 5 đến 15% lượng sắt và từ 10 đến 30% lượng kẽm. Đặc biệt, nếu trẻ ăn thiếu thịt và hải sản thì lượng kẽm và sắt sẽ thấp hơn nữa”.

“Ở Việt Nam, chế độ ăn cho trẻ hằng ngày không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Phụ huynh cần chỉnh lại chế độ ăn của trẻ, đặc biệt cần nắm được những nhóm thức ăn chứa nhiều sắt và kẽm như trong các loại thịt, hải sản và rau củ. Ngoải ra, còn có một số sản phẩm hỗ trợ bổ sung sắt và kẽm”, vị bác sĩ nói thêm.

Bác Sĩ Nhi Khoa được phát sóng định kỳ lúc 17 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31757 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26635 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26558 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29648 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39898 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.