Bác Sĩ Nhi Khoa: Trẻ không tập trung, giảm trí nhớ có phải do thiếu omega thực vật?
4050 Views
23-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Để thuyết phục mẹ chồng, người con dâu liền cho biết tác hại của việc ăn nhiều óc heo và việc bổ sung omega rất cần thiết cho trẻ mất tập trung, giảm trí nhớ.

Tập 10 Bác Sĩ Nhi Khoa phát sóng lúc 17 giờ 50 chủ nhật tối 22/5 trên kênh HTV7. Chương trình có sự kết nối của MC Trương Quốc Bảo cùng với ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM. Tiểu phẩm tình huống tuần này có sự góp mặt của các diễn viên Việt Hương, Phi Phụng, Trà Ngọc và bé Sóc.

Người mẹ và người dì đang ngồi bàn về chuyện mua ốc heo cho cháu ăn để thông minh thì cô con dâu bất ngờ về tới. Biết được chuyện mẹ chồng mua tận 10 bộ óc heo, người con dâu liền cho biết: “Nữa hả má… nữa hả? Con ngán lắm rồi đó”. Thấy con dâu hốt hoảng, người mẹ nói: “Trời đất ơi… Mẹ mua cho cháu mẹ ăn, mắc gì con ngán. Đừng nói con ăn nha”.

Chưa dừng lại, người mẹ chồng còn cho biết là vì bị cô giáo mắng vốn cháu nội đi học không tập trung nên mới phải cho ăn nhiều óc heo để thông minh. Nghe xong, người con dâu nói: “Thật ra con cũng biết chuyện con của con không tập trung nhưng óc heo ăn nhiều quá sẽ không tốt đó má. Con có tìm hiểu rồi, con của con cần phải bổ sung omega thực vật”. Vừa nói xong, cô con dâu vô cùng đau đầu khi mẹ chồng lại không tin vào những lời nói của mình. Để thuyết phục được mẹ, cô liền mời chuyên gia để tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh cho biết: “Sống trong môi trường ồn ào, ngủ không ngon, rối loạn giấc ngủ,… là những nguyên nhân khiến trẻ mất ngủ, không tập trung và giảm trí nhớ, ngoài ra còn ở chế độ dinh dưỡng. Thường thì phụ huynh sẽ bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con nhưng sẽ thiếu chất béo, đặc biệt là omega. Đây là chất béo mà cơ thể không thể tổng hợp được và cần phải bổ sung từ bên ngoài. Khi thiếu hụt omega sẽ dẫn đến việc giảm dẫn truyền thần kinh ở trẻ, đồng thời cũng kéo theo hệ lụy khiến trẻ giảm tập trung, giảm trí nhớ”.

Ngoài ra, ThS.BS Đào Nguyễn Phương Linh cũng cho biết được tác dụng của omega thực vật đối với trẻ nhỏ: “Omega là tên gọi chung, trong đó còn có DHA, ALA, EPA. ALA là một trong những chất quan trọng giúp bảo vệ tế bào não và các tế bào khác của trẻ trước những gốc tự do. Não của trẻ cần những chất béo để hoàn thiện những tế bào não và trí tuệ về sau của trẻ. Ngoài ra, omega từ thực vật có lượng vitamin E rất nhiều, mùi vị dễ uống hơn so với omega từ động vật”.

Bác Sĩ Nhi Khoa được phát sóng định kỳ lúc 17 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29233 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26000 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

25947 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29032 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

38738 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.