Bộ đôi của ca khúc Night trở lại trong sản phẩm mới toanh mang tên Chasing Your Dream
9512 Views
28-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hãng thu âm độc lập vndtown khẳng định nội tại sáng tạo của underground Việt Nam qua EP Chasing Your Dream kết hợp với hai rapper wAvy và XOLITXO.

Từ bao lâu nay mọi người thường biết đến các nghệ sĩ underground với hình ảnh đầy tính gai góc và bụi bặm, những trận rap battle “nảy lửa” và cũng không ít lần những nghệ sĩ của “thế giới ngầm” đã bị hiểu lầm là mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực. Vì thế mà những năm trở lại đây, để công chúng hiểu hơn về thể loại âm nhạc đặc biệt này, những “nhà sáng tạo” underground đã dần bắt đầu thôi ẩn mình, có nhiều hơn những cú “bắt tay” với các nghệ sĩ thuộc dòng nhạc chính thống đang được đón nhận và khai phá nhiều hơn các khía cạnh khác của nghệ thuật.

Một trong những thương hiệu đang góp phần xây dựng và mang hình ảnh của các nghệ sĩ “ngầm” đến gần với khán giả hơn không thể không kể đến hãng thu âm độc lập vndtown. Vào hôm qua, ngày 27/10/2022 đã đánh dấu màn bắt tay giữa vndtown và Mõ Music Records để ra mắt EP Chasing Your Dream.

Vào cuối tháng 10 này, vndtown mang trở lại hai cái tên thuộc nhóm Ocean MOB là wAvy và XOLITXO, hai rappers chính thức đầu quân cho hãng thu âm độc lập vndtown vào năm 2020, và đã có cùng nhau những single 419, NEON và đặc biệt là Night nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả yêu nhạc. Ngoài ra, EP làn này còn có sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật khác như Gill, Willistic và Obito. 

EP Chasing Your Dreams là những thử nghiệm mới của hai nghệ sĩ với dòng nhạc Hip-Hop và sẽ có năm ca khúc được trình làng là Hate that shhh, Vua Trò Chơi, Sundae, Sao, Tiger. Không nặng nề về ngữ nghĩa, Chasing Your Dreams chú trọng về tinh thần và năng lượng mà người nghệ sĩ có thể truyền tải được qua âm thanh, bên cạnh đó là cách âm nhạc vượt qua phạm trù của chính nó, để bao hàm cả phong cách, thái độ, tinh thần và biến hình ảnh trở thành một ngôn ngữ nghệ thuật toàn vẹn. 

Mong muốn có thể giữ nguyên tinh thần sáng tạo cộng đồng đã mang lại thành công cho Music Video Night, vndtown đem theo tiếng nói sáng tạo từ Đạo diễn sáng tạo One Nguyễn, nhà làm phim Lâm Đạo Đạo, nhà thiết kế phục trang Oanhyeu, nghệ sĩ hình ảnh Zesty và nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn. Mỗi người sẽ có những ảnh hưởng nhất định, tạo nên cái nhìn tổng thể dựa vào ý tưởng khởi điểm của hai rapper trẻ tài năng.

Những sản phẩm tạo ra từ bộ đôi wAvy và XOLITXO nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng Hip-Hop trẻ ở Việt Nam, tiêu biểu là single Night 419. Cả hai rapper đều thuộc nhóm Ocean MOB, một trong những nhóm Hip-Hop đang phát triển mạnh mẽ, góp mặt tham gia nhiều show diễn lớn nhỏ và đặc biệt là chuỗi nội dung làm với nhãn hàng Beck’s Ice vào đầu năm 2022. 

Với giọng hát đặc biệt, không quá bất ngờ khi wAvy dễ dàng để lại những dấu ấn của riêng mình trong âm nhạc. Đến với nghệ thuật như một nơi để phản chiếu và khai phá về bản thân, chàng trai này tự định hình một phong cách âm nhạc không trào phúng, đề cao cảm xúc tạo thành một sự mơ mộng nhẹ nhàng tương phản mạnh mẽ trên nền tảng Trap Hip-Hop nặng âm trống 808s. 

Còn về XOLITXO, hoạt động chính của anh thường xoay quanh dòng nhạc Hip-Hop nhưng không gian sáng tạo của anh không bị bó buộc trong bất kì ranh giới nào. Cùng với nhóm Hip-Hop của mình - Ocean MOB, XOLITXO đang góp phần định hình bức tranh tổng thể về New Wave Hip-Hop tại Việt Nam, với nhiều sự phân nhánh khác nhau, nhưng chủ quan cùng đề cao tuyên ngôn cá nhân, tự do thể nghiệm phá bỏ những khuôn khổ. Mặc cho sự mới lạ XOLITXO mang lại, cái tên này sở hữu nhiều sản phẩm nổi bật như Rap Cho Anh Em cùng Ocean MOB, MV Night cùng hãng thu âm độc lập vndtown, các single 419, idontwannaletugo, roses are red. XOLITXO cùng Ocean MOB cũng được mời hợp tác hoạt động cùng nhãn hàng Beck's Ice và tham gia nhiều show diễn Hip-Hop underground lớn nhỏ trong những năm qua. 

HATETHATSHHH - WAVY & XOLITXO

Lần phát hành EP này của vndtown được hậu thuẫn bởi MMR (Mõ Music Records), dự án mới của agency trẻ về âm nhạc Mõ Music House. Qua MMR, Mõ Music House muốn tạo cơ sở để phát triển những tiếng nói âm nhạc nguyên bản của Việt Nam, nhấn mạnh các cá tính văn hóa hướng đến một thị trường trân trọng sự tự do của nghệ thuật. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13405 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Huế Symphony: Khi dàn Giao hưởng phương Tây - nhã nhạc Cung đình Huế và nhạc Trịnh kết hợp

13721 Views
19-10-2024
Nhà hát Sông Hương, Huế chật kín hơn 1 ngàn khán giả đến thưởng thức chương trình Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố đô", một sự kiện âm nhạc độc đáo mang đến những trải nghiệm đa dạng và đầy cảm xúc.

Chỉ Cần Có Nhau, bản tình ca mùa cưới 2024 làm rung động trái tim của Vũ Cát Tường

25066 Views
19-09-2024
Tình yêu là một hành trình, không phải đích đến. Đó là thông điệp mà Vũ Cát Tường muốn gửi gắm qua MV mới nhất của mình - Chỉ Cần Có Nhau, ra mắt vào tối 19/9. Với giai điệu PLUGGNB bắt tai cùng giọng hát đầy nội lực, Chỉ Cần Có Nhau hứa hẹn sẽ trở thành bản tình ca không thể thiếu trong mùa cưới năm nay.

Hai Muối: Tố My liên tục được khán giả yêu cầu thể hiện OST nhạc phim Muối Ơi

26066 Views
18-09-2024
“Muối Ơi” nhạc phim Hai Muối gây sốt trên các nền tảng xã hội, với ca từ “đẫm nước mắt” về tình cha con.

Hội diễn văn nghệ công chức, viên chức, lao động năm 2024 - Giai điệu tự hào hơn 2.600 người lao động hưởng ứng

30264 Views
21-08-2024
Hội diễn “Giai điệu tự hào” quy tụ hơn 2.600 người lao động, đoàn viên của 72 công đoàn cơ sở tại TP.HCM tham gia, 157 tiết mục sẽ được biểu diễn phục vụ khán giả. Hội diễn góp phần duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo nghệ thuật trong công chức, viên chức, lao động TP.HCM.