Bộ đôi của ca khúc Night trở lại trong sản phẩm mới toanh mang tên Chasing Your Dream
9350 Views
28-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hãng thu âm độc lập vndtown khẳng định nội tại sáng tạo của underground Việt Nam qua EP Chasing Your Dream kết hợp với hai rapper wAvy và XOLITXO.

Từ bao lâu nay mọi người thường biết đến các nghệ sĩ underground với hình ảnh đầy tính gai góc và bụi bặm, những trận rap battle “nảy lửa” và cũng không ít lần những nghệ sĩ của “thế giới ngầm” đã bị hiểu lầm là mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực. Vì thế mà những năm trở lại đây, để công chúng hiểu hơn về thể loại âm nhạc đặc biệt này, những “nhà sáng tạo” underground đã dần bắt đầu thôi ẩn mình, có nhiều hơn những cú “bắt tay” với các nghệ sĩ thuộc dòng nhạc chính thống đang được đón nhận và khai phá nhiều hơn các khía cạnh khác của nghệ thuật.

Một trong những thương hiệu đang góp phần xây dựng và mang hình ảnh của các nghệ sĩ “ngầm” đến gần với khán giả hơn không thể không kể đến hãng thu âm độc lập vndtown. Vào hôm qua, ngày 27/10/2022 đã đánh dấu màn bắt tay giữa vndtown và Mõ Music Records để ra mắt EP Chasing Your Dream.

Vào cuối tháng 10 này, vndtown mang trở lại hai cái tên thuộc nhóm Ocean MOB là wAvy và XOLITXO, hai rappers chính thức đầu quân cho hãng thu âm độc lập vndtown vào năm 2020, và đã có cùng nhau những single 419, NEON và đặc biệt là Night nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả yêu nhạc. Ngoài ra, EP làn này còn có sự góp mặt của những tên tuổi nổi bật khác như Gill, Willistic và Obito. 

EP Chasing Your Dreams là những thử nghiệm mới của hai nghệ sĩ với dòng nhạc Hip-Hop và sẽ có năm ca khúc được trình làng là Hate that shhh, Vua Trò Chơi, Sundae, Sao, Tiger. Không nặng nề về ngữ nghĩa, Chasing Your Dreams chú trọng về tinh thần và năng lượng mà người nghệ sĩ có thể truyền tải được qua âm thanh, bên cạnh đó là cách âm nhạc vượt qua phạm trù của chính nó, để bao hàm cả phong cách, thái độ, tinh thần và biến hình ảnh trở thành một ngôn ngữ nghệ thuật toàn vẹn. 

Mong muốn có thể giữ nguyên tinh thần sáng tạo cộng đồng đã mang lại thành công cho Music Video Night, vndtown đem theo tiếng nói sáng tạo từ Đạo diễn sáng tạo One Nguyễn, nhà làm phim Lâm Đạo Đạo, nhà thiết kế phục trang Oanhyeu, nghệ sĩ hình ảnh Zesty và nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn. Mỗi người sẽ có những ảnh hưởng nhất định, tạo nên cái nhìn tổng thể dựa vào ý tưởng khởi điểm của hai rapper trẻ tài năng.

Những sản phẩm tạo ra từ bộ đôi wAvy và XOLITXO nhận được sự hưởng ứng đông đảo của cộng đồng Hip-Hop trẻ ở Việt Nam, tiêu biểu là single Night 419. Cả hai rapper đều thuộc nhóm Ocean MOB, một trong những nhóm Hip-Hop đang phát triển mạnh mẽ, góp mặt tham gia nhiều show diễn lớn nhỏ và đặc biệt là chuỗi nội dung làm với nhãn hàng Beck’s Ice vào đầu năm 2022. 

Với giọng hát đặc biệt, không quá bất ngờ khi wAvy dễ dàng để lại những dấu ấn của riêng mình trong âm nhạc. Đến với nghệ thuật như một nơi để phản chiếu và khai phá về bản thân, chàng trai này tự định hình một phong cách âm nhạc không trào phúng, đề cao cảm xúc tạo thành một sự mơ mộng nhẹ nhàng tương phản mạnh mẽ trên nền tảng Trap Hip-Hop nặng âm trống 808s. 

Còn về XOLITXO, hoạt động chính của anh thường xoay quanh dòng nhạc Hip-Hop nhưng không gian sáng tạo của anh không bị bó buộc trong bất kì ranh giới nào. Cùng với nhóm Hip-Hop của mình - Ocean MOB, XOLITXO đang góp phần định hình bức tranh tổng thể về New Wave Hip-Hop tại Việt Nam, với nhiều sự phân nhánh khác nhau, nhưng chủ quan cùng đề cao tuyên ngôn cá nhân, tự do thể nghiệm phá bỏ những khuôn khổ. Mặc cho sự mới lạ XOLITXO mang lại, cái tên này sở hữu nhiều sản phẩm nổi bật như Rap Cho Anh Em cùng Ocean MOB, MV Night cùng hãng thu âm độc lập vndtown, các single 419, idontwannaletugo, roses are red. XOLITXO cùng Ocean MOB cũng được mời hợp tác hoạt động cùng nhãn hàng Beck's Ice và tham gia nhiều show diễn Hip-Hop underground lớn nhỏ trong những năm qua. 

HATETHATSHHH - WAVY & XOLITXO

Lần phát hành EP này của vndtown được hậu thuẫn bởi MMR (Mõ Music Records), dự án mới của agency trẻ về âm nhạc Mõ Music House. Qua MMR, Mõ Music House muốn tạo cơ sở để phát triển những tiếng nói âm nhạc nguyên bản của Việt Nam, nhấn mạnh các cá tính văn hóa hướng đến một thị trường trân trọng sự tự do của nghệ thuật. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Nhóm K-Pop có thành viên người Việt tổ chức concert đầu tiên tại TP.HCM

24407 Views
26-04-2024
Mới đây, nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc có thành viên người Việt Hanbin – Tempest xác nhận lựa chọn TP HCM là nơi tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp. Đây là lần thứ hai, các thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest ghé thăm Việt Nam.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

29268 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

25730 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Hoài Phú ra mắt album nhạc xưa đĩa vật lý, băng cassette, chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp

21676 Views
04-04-2024
Giọng ca Hoài Phú là một sự phát hiện của nữ danh ca Lê Uyên. Trải qua hai năm thai nghén, Hoài Phú với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hà và trung tâm Audio Space đã quyết tâm phát hành album nhạc xưa. Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, nam ca sĩ nói rằng may mắn vì được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng.

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

29653 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.