Châu Bùi để lại dấu ấn và thành tích gì tại Milan Fashion Week 2023?
12331 Views
01-03-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong khuôn khổ Milan Fashion Week 2023, cô gái fashionista Việt Nam mở đầu với sự kiện triển lãm ra mắt bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng, ngồi hàng ghế đầu của các nhà mốt Prada, Gucci, Dolce & Gabbana... thu hút ống kính truyền thông của nước sở tại cũng như truyền thông quốc tế, gặp gỡ những ngôi sao giải trí thế giới,... và còn gì nữa? Hãy khám phá thêm toàn bộ hoạt động tại kinh đô thời trang Milan của Châu Bùi với Cosmolife VietNam. 

Prada - Milan Fashion Week 2023: Châu Bùi tiếp tục trở thành đại diện Việt Nam duy nhất trên hàng ghế đầu

Sau khi tạo dấu ấn Việt đậm nét tại sự kiện triển lãm ra mắt bộ sưu tập của nhà thiết kế trẻ Phan Đăng Hoàng, nhiều khán giả tò mò về kế hoạch tiếp theo của Châu Bùi tại Milan Fashion Week 2023. Vừa mới đây, Châu Bùi diện trang phục độc đáo tham dự show diễn Prada Thu - Đông 2023. Chỉ trong vòng nửa năm, cô fashionista trở thành “khách quý” của nhà Prada khi sở hữu 2 tấm vé mời hàng ghế đầu danh giá của mùa mốt Xuân - Hè và Thu - Đông 2023. Hơn thế nữa, Châu Bùi là đại diện Việt Nam duy nhất tham dự show diễn, tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới nhất và gặp gỡ các đại diện quốc tế của nhà mốt trong thời gian gần đây. Quả không ngoa khi giới truyền thông gọi Châu Bùi là “con cưng” của các thương hiệu thời trang xa xỉ. Đại diện Việt Nam Châu Bùi có cơ hội gặp gỡ dàn sao quốc tế khi tham dự hàng ghế đầu show diễn Prada năm nay. Từ các gương mặt đại diện thương hiệu đình đám đến châu Á như Jeon Somi, Song Kang, Thái Từ Khôn đến các ngôi sao Âu Mỹ như Dua Lipa, Emma Roberts, Hunter Schafer,... Đặc biệt, cô fashionista gặp lại người bạn thân thiết Heart Evangelista - nữ hoàng màn ảnh Philippines trên hàng ghế đầu. Khoảnh khắc hai cô gái xuất hiện chung khung hình khi ngồi cạnh nhau trong show diễn nhanh chóng thu hút sự quan tâm và yêu thích từ người hâm mộ. Phần nhiều bình luận thể hiện sự tự hào về đại diện Việt Nam khi đồng hành cùng các ngôi sao thế giới, đồng thời mong chờ những hình ảnh tiếp theo của cô trong chuyến đi Fashion Week Thu - Đông 2023.

So với bộ sưu tập Xuân - Hè 2023, các thiết kế của Prada Thu - Đông 2023 có bước chuyển mình nhất định trên tinh thần, bảng màu và họa tiết. Bộ sưu tập giữ nguyên các kiểu dáng cơ bản đậm chất di sản như áo len chui đầu, áo khoác dài hay blazer dáng rộng, nhưng phá cách qua những chất liệu sáng tạo và đường cắt hiện đại. Một số điểm nhấn thu hút sự chú ý của các tín đồ có thể kể đến như họa tiết hoa nổi được đính đa dạng trên các chân váy, cổ áo sơ mi nhọn lộ ra trên những chiếc blazer và áo khoác parka tối giản hứa hẹn trở thành item được săn đón mùa Thu - Đông năm nay. Qua một mùa thể nghiệm với những xu hướng mới gồm phong cách Gothic và chất liệu xuyên thấu, Prada đã có màn trở lại với những DNA vốn dĩ: thanh tao, tối giản và cổ điển.  Trên tinh thần tối giản tuyệt đối của thương hiệu trong mùa mốt năm nay, Châu Bùi chọn cách lên đồ tinh tế, cân bằng tốt thông điệp thương hiệu và gu thời trang cá nhân. Trang phục của cô fashionista thuộc bộ sưu tập Xuân - Hè 2023 gồm áo hai dây và chân váy ngắn trên tông màu xám đơn sắc, điểm nhấn ở phần vải gấp nếp tự nhiên và khoảng lưng trần gợi cảm. Độ chịu chơi của cô nàng khi diện outfit này giữa thời tiết 10 độ C ở Milan ngay lập tức nhận được những lời trầm trồ từ người hâm mộ. 

Được biết, cô nàng đã đặc biệt tự tay đan chiếc vòng cổ đính hoa tạo điểm nhấn lạ mắt cho trang phục lần này, đồng thời phần dây cột theo hình dáng cổ yếm tăng thêm đường nét, thay đổi cấu trúc tổng thể trở nên thời thượng, trẻ trung hơn. Châu Bùi mix thiết kế slingback mũi nhọn từ nhà mốt với tất cao cổ theo xu hướng balletcore thời thượng. Mảnh vải nhỏ ngang lưng áo và quai sau của đôi giày tạo nên những khoảng trống đầy tính toán, khẳng định tư duy thời trang sắc bén của cô fashionista dày kinh nghiệm. Ở mùa mốt trước, giới tín đồ được một phen bất ngờ khi Châu Bùi chia sẻ quá trình cắt đi mái tóc dài, tạo kiểu tóc pixie gai góc trước thềm show diễn Prada Xuân - Hè 2023. Với lần tái xuất này, vẫn là tóc ngắn nhưng Châu Bùi thể hiện vẻ ngoài nữ tính hơn cùng kiểu tóc phồng cổ điển cúp ôm khuôn mặt. Kết hợp với mái tóc “búp bê” là phong cách trang điểm sắc sảo, chú trọng vào đường kẻ eyeliner đôi cách điệu với tông màu đen xám tương ứng tổng thể outfit. Chính sự nhạy bén và độ đầu tư hình ảnh của Châu Bùi là điểm cộng giúp cô nàng chinh phục “mắt xanh” không chỉ Prada mà hàng loạt nhà mốt xa xỉ trong và ngoài nước.

Gucci, Moschino - Milan Fashion Week 2023: Châu Bùi khẳng định vị thế thời trang trên cùng hàng ghế với Tổng biên tập Anna Wintour

Tiếp nối hành trình “oanh tạc” Fashion Week 2023 tại Milan, Châu Bùi chứng minh vị thế thời trang vững vàng với tấm vé mời hàng ghế đầu danh giá tại show Gucci Thu - Đông 2023. Cô fashionista đại diện Việt Nam liên tiếp “chinh chiến” hàng loạt show diễn lớn từ các thương hiệu xa xỉ tạo ấn tượng đậm nét với người hâm mộ thời trang trong và ngoài nước. Đồng thời, khả năng biến hóa độc đáo trên từng bộ trang phục của cô nàng cũng nhận được sự công nhận từ khán giả và giới truyền thông quốc tế, đặc biệt lọt vào ống kính của các tạp chí thời trang tiếng tăm như Harper’s Bazaar Singapore, Eyes Magazine,... Được biết, show diễn lần này đánh dấu một chặng đường mới của Gucci sau màn chia tay với cựu Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, đồng nghĩa với việc thương hiệu có sự thay đổi về dàn khách mời mà cụ thể là ưu tiên những gương mặt đại diện, bạn bè thân thiết và các nhân vật có sức ảnh hưởng mạnh đến giới mộ điệu. Minh chứng là những cái tên danh tiếng trên hàng ghế đầu có thể kể đến như Anna Wintour, Dakota Johnson, Julia Garner, Tiêu Chiến,... Tấm vé mời hiếm hoi từ Gucci Thu - Đông 2023 là cái gật đầu chắc nịch cho tên tuổi và vị trí của Châu Bùi trên bản đồ thời trang thế giới. 

Bộ sưu tập Gucci Thu - Đông 2023 là một mở đầu mới của thương hiệu, làm tiền đề cho thời đại của tân Giám đốc Sáng tạo Sabato de Sarno sẽ bắt đầu vào tháng 9 năm nay. Trước thềm show diễn, giới chuyên môn thời trang đã xôn xao với nhiều phỏng đoán về tinh thần và cảm hứng của một bộ sưu tập Gucci thiếu vắng Alessandro Michele. Bộ sưu tập Thu - Đông 2023 là tầm nhìn của thương hiệu hướng đến những di sản cổ điển, kiểu dáng nguyên bản từ kho lưu trữ những năm 1990 - 2010 được tái hiện trong cảm hứng đương đại. Những biểu tượng trứ danh như túi Jackie và giày loafer trở lại sàn diễn, kết hợp cùng những chi tiết gợi cảm rất Gucci như áo xuyên thấu và đầm ren. Đến với Gucci Thu - Đông 2023, Châu Bùi diện trang phục thuộc bộ sưu tập Gucci Cosmogonie. Dựa trên tinh thần mơ mộng và cảm hứng thiên văn học cổ xưa của bộ sưu tập, thiết kế Châu Bùi khoác lên mình sở hữu điểm nhấn bắt mắt ở những viên đá hình khối xen kẽ, đại diện cho các tinh thể phát sáng trên bầu trời. Bất chấp cái lạnh châu Âu, cô fashionista “mạnh tay” chọn kiểu áo bralette xuyên thấu, quyến rũ. Để khoảng hở giữa hai vạt áo trở nên tinh tế, Châu Bùi điểm chút nét cổ điển trên với phụ kiện vòng cổ ngọc trai layer. Thiết kế giày platform thuộc cùng bộ sưu tập, kết hợp với vớ cổ cao phản ánh dấu ấn cá tính của Châu Bùi trên vẻ ngoài thương hiệu. 

Cùng là tóc ngắn, nhưng Châu Bùi đã tích cực biến hóa 3 kiểu tóc hoàn toàn khác nhau cho 3 show diễn đầu tiên trong mùa Fashion Week 2023. Tóc đen mái ngang lần này tạo cho cô fashionista nét cổ điển, sang trọng chuẩn Á Đông. Kết hợp cùng phong cách trang điểm chú trọng vào đôi môi đỏ thuần, Châu Bùi nhanh chóng nhận được “mưa” lời khen từ giới tín đồ khi tung ra những bức ảnh street style thần thái. Bên cạnh đó, 3 tạo hình hoàn toàn khác nhau của Châu Bùi tuần này đã gợi lên sự tò mò và trông đợi từ rất nhiều khán giả ở những hoạt động tiếp theo tại Milan và Paris. Trước đó, Châu Bùi đã đánh dấu show diễn thứ 2 trong hành trình với chiếc đầm phao màu hồng độc lạ tại hàng ghế đầu Moschino. Bộ trang phục đậm chất barbiecore với gam màu hồng kẹo ngọt đặc trưng, nhấn nhá sức sáng tạo của nhà mốt trên hai chiếc phao ở cổ áo và chân váy. Bên cạnh outfit kỳ lạ, khán giả còn ngạc nhiên bởi độ “chịu chơi” của Châu Bùi trong những shoot hình thả dáng thần thái giữa hồ nước dưới thời tiết lạnh. Không chỉ thần thái trong những shoot hình chụp bởi nhiếp ảnh gia Thái Phạm, cô fashionista trong chiếc đầm hồng nổi bật đã liên tiếp thu hút sự chú ý từ báo giới quốc tế. 

Dolce & Gabbana - Milan Fashion Week 2023: Châu Bùi tích cực đưa hạt giống thời trang Việt ra thị trường thời trang quốc tế

Bản đồ Fashion Week 2023 của Châu Bùi vừa được “đóng mộc” front-row lần thứ 4 liên tiếp tại show diễn Dolce & Gabbana Thu - Đông 2023. Chỉ trong vòng 5 ngày có mặt tại Milan, nàng fashionista Việt Nam đã thu về thành tích đáng kể với vé mời hàng ghế đầu từ 4 nhà mốt danh giá: Prada, Moschino, Gucci và Dolce & Gabbana. Đặc biệt, 3 trên 4 show là màn trở lại của Châu Bùi sau mùa Fashion Week tháng 9 năm ngoái. Vài ngày khởi động nước rút tại Milan Fashion Week dự báo một tuần “chinh chiến” của cô nàng ở điểm đến tiếp theo: Paris Fashion Week 2023. Bộ sưu tập Dolce & Gabbana Thu - Đông 2023 trở về đúng hình mẫu quý cô kiêu kỳ, vương giả. Bộ sưu tập vừa được trình làng tại Milan tái hiện tinh thần sang trọng, quyền quý và gợi cảm với cảm hứng nội y và xu hướng xuyên thấu “phủ sóng” cả sàn diễn. Những mảng vải sheer mỏng manh đối lập với nét cường điệu của chất liệu metallic và ánh kim, xen kẽ là các phom dáng suit đường nét chặt chẽ, cứng cáp. Trên 4 gam màu cơ bản đen - vàng - đỏ - trắng, bộ sưu tập thể hiện các mặt cá tính của người phụ nữ: từ thanh lịch, mạnh mẽ đến cởi mở, phóng khoáng và cả sự quyến rũ lên đến tối đa. 

Tạo hình của Châu Bùi ở mỗi show diễn luôn là điểm gây tò mò và thu hút sự chờ đón của giới thời trang. Qua những gì nàng fashionista đã thể hiện ở các show diễn trước, khán giả phải gật gù công nhận thẩm mỹ thời trang linh hoạt của Châu Bùi trên mỗi tinh thần thương hiệu. Một “búp bê” Prada tối giản nhưng cá tính, một quý cô Moschino độc lạ, một tiểu thư Gucci kiêu kỳ, rồi đến một cô gái Dolce năng động mà sắc sảo. Tổng thể trang phục thuộc nhà mốt Dolce & Gabbana gồm áo croptop cut-out, quần baggy cạp trễ và áo khoác vải dù. Tổng thể trang phục đơn sắc đen nhưng cô fashionista thể hiện tài năng “bứt phá” của mình bằng cách chọn phụ kiện làm điểm nhấn chính cho cả outfit. Theo chia sẻ từ ekip Châu Bùi, cô nàng đã đặc biệt hợp tác cùng một sinh viên thời trang trường Đại học Văn Lang để tạo nên chiếc mũ độc đáo lấy cảm hứng từ trang phục bảo hộ của môn nhảy dù. Chính thiết kế mũ đính đá lấp lánh là chi tiết mang lại tinh thần thể thao và cảm hứng thời trang streetwear đến cho outfit, đồng thời là điểm thu hút spotlight cho tạo hình của cô nàng trên hàng ghế đầu show diễn. Nhiều người hâm mộ thể hiện sự thích thú trước những hoạt động ủng hộ thời trang Việt tích cực của Châu Bùi. Nếu mùa trước cô nàng diện local brand tham dự Fashion Week thì ở mùa này, niềm yêu thích thời trang Việt của Châu Bùi đã mở rộng đến cộng đồng tài năng trẻ trong ngành thời trang Việt Nam. Minh chứng là sự góp mặt trong triển lãm ra mắt bộ sưu tập tại Milan của nhà thiết kế gen Z Phan Đăng Hoàng, và chiếc mũ đính đá được thiết kế bởi chàng sinh viên đam mê thời trang Dăn Đeo của Đại học Văn Lang. 

Bên cạnh đó, mái tóc đỏ cũng góp phần nâng tầm nổi bật cho Châu Bùi, đặc biệt ở sự tương đồng với những mảng legging đỏ ẩn hiện dưới vết rách của thiết kế quần. Phần mái Hime ôm sát tôn lên khuôn mặt của cô, chấm phá thêm nét cá tính trên tạo hình. Tạo hình tóc dài đầu tiên của Châu Bùi ở mùa mốt năm nay đã tạo ấn tượng và nhận về nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ. Từ mái tóc, phụ kiện mũ, kính, túi, đến toàn bộ trang phục, Châu Bùi một lần nữa ghi dấu ấn cá nhân riêng biệt trên “đề bài” đỏ - đen - trắng của Dolce & Gabbana. Được biết, ngoài góp mặt trên hàng ghế đầu, Châu Bùi còn vinh dự tham gia buổi tiệc tối thân mật cùng thương hiệu. Thông qua những đãi ngộ ưu ái mà Châu Bùi sở hữu từ đầu mùa mốt đến nay, nàng fashionista Việt đang dần khẳng định mạnh mẽ cái tên “con cưng của các nhà mốt xa xỉ” trên sân chơi thời trang quốc tế. Khi được truyền thông hỏi về biệt danh này, cô nàng vui vẻ chia sẻ: “Châu có biết đây là biệt danh mà báo chí và truyền thông ưu ái đặt cho mình. Châu rất cảm ơn sự ủng hộ của mọi người. Để đến được hôm nay mình đã trải qua chặng đường dài phấn đấu phát triển. Sự công nhận này của mọi người sẽ là động lực cho Châu tiếp tục cố gắng hơn nữa trên đam mê thời trang của mình”. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

16347 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Thu Trang và Tiến Luật công bố làm vlog du lịch, hé lộ những thước phim đầu tiên

20949 Views
25-03-2024
Sau khi công bố thông tin casting cho dự án phim Tết 2025 mang tên Chuyến xe như ý, vợ chồng Diễn viên - NSX Thu Trang và Tiến Luật lại chuẩn bị cho ra mắt vlog du lịch.

Đàm Vĩnh Hưng: “Mức độ đầu từ cho liveshow Ngày em thắp sao trời là gấp đôi so với liveshow Sài Gòn bolero & Hưng”

34868 Views
17-03-2024
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra những hình ảnh đầu tiên của sân khấu “Ngày em thắp sao trời” - liveshow bolero bạc tỷ sẽ được diễn ra vào tháng 5/2024 tại TP.HCM & Hà Nội. Bên cạnh đó, nhiều điểm hấp dẫn của liveshow cũng được nam ca sĩ giới thiệu với khán giả.

Nhạc trưởng Gen Z Dustin Tiêu có thể là tiềm năng của một nghệ sĩ lớn?

21419 Views
13-03-2024
Mới đây, Dustin Tiêu cùng Imagine Philharmonic Orchestra (IPO) đã tổ chức đêm nhạc Dear Ghibli, My Friend đầy cảm xúc. Đêm nhạc mang những giai điệu quen thuộc trong các bộ phim kinh điển của hãng Ghibli đến khán giả Hà Nội theo cách rất riêng.

Ngôi sao Hollywood gốc Á Awkwafina diện đầm Công Trí tới dự tiệc hậu Oscar 2024

21392 Views
13-03-2024
Sau nhiều cái tên đình đám như Beyoncé, Miley Cyrus, Jennifer Lopez... Awkwafina là mỹ nhân tiếp theo phải lòng kiến tạo của nhà thiết kế Công Trí - người anh cả của làng thời trang Việt Nam. Thay đổi phong cách 180 độ, ngôi sao đình đám Awkwafina tự tin phô diễn chân thon trong mẫu váy gợi cảm của Công Trí.