Chinh Phục Thần Tượng: Quách Tuấn Du háo hức với màn song ca hãi hùng của Lâm Hùng và Trường Hải
10752 Views
01-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trong đêm chủ đề cuối cùng của bảng ba, ca sĩ Lâm Vũ và Quách Tuấn Du trở lại Chinh Phục Thần Tượng với vai trò giám khảo cố vấn, hỗ trợ cho ca sĩ chủ đề Lâm Hùng chọn ra thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng song ca, so tài cùng hai người bạn thân cùng bảng.

Vừa bước ra sân khấu, ca sĩ Lâm Vũ cho biết Lâm Hùng là một đồng nghiệp trên sân khấu, cũng là một người bạn thân ngoài đời đã cùng anh chinh chiến khắp mọi sân khấu trong hơn 20 năm làm nghề. Thậm chí, nói về lửa nghề của Lâm Hùng, người bạn thân ví von: “Vị ca sĩ này có thể trong một đêm chạy liên tiếp 10 sô từ Phú Yên ra Phú Quốc mà không biết mệt”.

Ca sĩ Quách Tuấn Du không tiếc lời khen về tốc độ nổi tiếng của Lâm Hùng tại thời điểm anh chuyển từ nghề thuyền trưởng sang nghiệp ca hát. “Ở miền tây thời điểm Lâm Hùng bùng nổ, chỉ cần có tên của bạn tôi rao lên là cháy vé ngay lập tức”, Quách Tuấn Du tiết lộ. Tiếp lời, ca sĩ Lâm Vũ  khẳng định: “Tên tuổi của Lâm Hùng chỉ cần được rao lên, Lâm Vũ ăn ké thôi đã hơn 15.000 khán giả kéo tới xem”.

Để biết được tại sao cái tên Lâm Hùng lại khiến khắp các sân khấu săn đón nồng nhiệt như vậy, khán giả được một lần nữa được tận hưởng khoảnh khắc ngọt ngào, khi Lâm Hùng bước ra sân khấu trình diễn ca khúc Kẻ đa tình, sáng tác của nhạc sĩ Xuân Nhi.

Lâm Hùng thừa nhận dù đã hơn 20 năm từ ngày bước chân vào Sài Gòn lập nghiệp, có nhiều thứ thay đổi nhưng cái chất của người miền tây vẫn mãi trong con người anh. Có lẽ chính vì điều đó mà trong tim người miền tây, Lâm Hùng được yêu mến như một người con, một người thân trong gia đình vì sự gần gũi và mộc mạc.

Tuần này, ba thí sinh của chương trình tiếp tục xuất hiện cùng với những tạo hình hết sức đặc biệt. Liêu Kỳ trong tạo hình của một chàng cướp biển, đứng đối diện là Đỗ Trường Hải hóa thân thành hoàng tử Châu Âu, còn Ngọc Ánh lại vô cùng xinh đẹp và dễ thương với hình tượng công chúa Elsa cùng bầu trời tuyết rơi đầy sáng tạo đến từ ý tưởng của nữ thí sinh.

Bằng lập luận sắc bén qua hai đêm phát sóng, Lâm Vũ khẳng định Liêu Kỳ với hình tượng cướp biển phải là người hát cải lương, bất ngờ hơn khi nam ca sĩ dự đoán nàng Elsa theo đuổi nhạc bài chòi còn chàng hoàng tử Châu Âu hát nhạc Mozart. Trước những dự đoán như làm rối thêm của Lâm Vũ, Lâm Hùng nhận định Ngọc Ánh hát bolero, Trường Hải theo đuổi nhạc ballad còn Liêu Kỳ theo đuổi dòng nhạc giống hệt mình. Để tránh những phỏng đoán dần đi quá xa, MC Vũ Mạnh Cường nhanh chóng mời các thí sinh “xả vai” để chuẩn bị cho phần thi đơn ca.

Và khi Đỗ Trường Hải - thí sinh đầu tiên thử sức trong vòng thi đơn ca bước ra, các giám khảo lập tức lắng đọng cùng những giai điệu nhẹ nhàng lại đầy da diết của ca khúc Bài không tên cuối cùng mà giọng ca trẻ lựa chọn. Tuy nhiên điều khiến họ ngỡ ngàng và tận hưởng màn trình diễn là giọng hát ấm áp cùng phong thái biểu diễn rất điềm tĩnh của nam thí sinh.

Là một giáo viên thanh nhạc, Trường Hải đã hoàn thành xuất sắc một ca khúc khó, thậm chí Lâm Vũ còn “không phải bàn” về kỹ thuật của nam thí sinh, anh còn ra sức chèo kéo một lần kết hợp trong tương lai nếu chẳng may nam thí sinh không được chọn.

Quách Tuấn Du phấn khích khen đây như là một phần trình diễn hội tụ đủ về kỹ thuật lẫn khả năng làm chủ sân khấu. Nam ca sĩ đánh giá cao thí sinh ở khả năng xử lý những nốt cao không khiến người nghe căng thẳng, đặc biệt có những nốt cao cực kỳ khó xử lý nhưng Trường Hải đã làm rất tốt.

Về phần ca sĩ chủ đề, Lâm Hùng ấn tượng với tên của nam thí sinh, nếu cả hai song ca sẽ là một cặp đôi đáng gờm. “Anh tên Hùng còn em là Hải, nếu chúng ta song ca sẽ là cặp đôi “hãi hùng”, Lâm Hùng dí dỏm.

Phần dự thi đơn ca thứ hai là Ngọc Ánh, thí sinh nữ duy nhất trong tuần này. Cô mang đến ca khúc Yêu xa cùng giọng hát nhẹ nhàng khiến người nghe hoàn toàn chìm đắm vào không gian đầy ấm áp mà bài hát mang lại.

Sau khi hoàn thành phần thi, Ngọc Ánh bật khóc ngay trên sân khấu vì chưa hài lòng với bản thân. “Em có niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ, nhưng mới chỉ chạm đến ước mơ được một năm lại gần đây, hôm nay được đứng trên sân khấu thì em lại bị viêm amidan, em đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không hài lòng về phần thi”, giọng ca trẻ nói.

Đồng cảm với nữ thí sinh, giọng ca Vô tình lên tiếng trấn an đàn em, kể lại hai lần ám ảnh vì bị viêm họng hạt đến mức không thể hát được, phải đi phẫu thuật. Mỗi lần như thế có thể dẫn đến nguy cơ bỏ nghề vì không hát được, nhưng Lâm Hùng vẫn mạnh dạn điều trị để lấy lại giọng hát.

Nhận xét về phần trình diễn, Quách Tuấn Du bày tỏ sự tiếc nuối vì lý do không may mắn của nữ thí sinh: “Giọng em rất đẹp và nhẹ nhàng, bài hát này hơi quá sức đối với tình hình sức khỏe của em hiện tại, nhưng anh chắc rằng nếu mọi thứ thuận lợi, phần trình diễn này còn có thể hay hơn nữa”.

Lâm Vũ sau khi biết Ngọc Ánh là người Đà Lạt, anh lập tức phát hiện ra thêm điểm ưu tiên. “Vợ Lâm Hùng là người Đà Lạt, nên hôm nay là chi tiết trùng hợp đầy may mắn, Lâm Hùng mê Đà Lạt và người có phong cách nhẹ nhàng giống như em”, nam ca sĩ bông đùa, làm giảm đi sự căng thẳng cho thí sinh.

Lâm Hùng thừa nhận rất mê Đà Lạt, chính vì một phút rung động đó mà anh cưới vợ Đà Lạt và có liền ba đứa con.

Khi xuất hiện ở phần hóa thân, Liêu Kỳ có phần nhút nhát với nhân vật của mình, chính vì thế giám khảo Lâm Hùng nhìn thấy hình ảnh của một chàng thanh niên hát nhạc tình lãng mạn và có phong cách khá giống với chính bản thân anh.

Liêu Kỳ trong phần đơn ca cuối cùng xuất hiện như một quý ông trong bộ vest chỉnh chu, rảo bước chân trên giai điệu thính phòng đầy sang trọng trong bản hòa âm mới cho ca khúc Bài hát cho người kỷ nữ. Chất giọng ngọt ngào và mộc mạc của nam thí sinh khiến ban giám khảo bất ngờ. Giám khảo Lâm Vũ và Quách Tuấn Du đều khẳng định đây là một phần thi thành công với bản hòa âm, giọng hát và sự mạo hiểm. Để tăng thêm tính thuyết phục, Liêu Kỳ trình bày một đoạn ngắn trong ca khúc Ký túc xá chiều mưa khiến Lâm Hùng cười rất tươi với thí sinh cuối cùng.

Để có sự so sánh rõ ràng nhất, các thí sinh phải hoàn thành thử thách cuối cùng của Lâm Hùng ở phần thi tam ca. Anh chọn ca khúc Vô tình vô cùng nổi tiếng trong lòng thế hệ 7x, 8x để ba thí sinh hát tam ca

Nếu như Ngọc Ánh là một giọng ca nữ nhẹ nhàng, rất phù hợp để song ca cùng phong cách của Lâm Hùng, thì Đỗ Trường Hải với kỹ thuật miễn chê của giáo viên thanh nhạc là một phần bổ sung tuyệt vời cho phần song ca, với Liêu Kỳ, Lâm Hùng đã mường tượng ra một buổi biểu diễn cho trong môi trường sinh viên với ca khúc Ký túc xá chiều mưa.

Sau nhiều đắn đo, cân nhắc, giám khảo chủ đề Lâm Hùng cuối cùng cũng đưa ra quyết định rất khó khăn đối với anh. Nam ca sĩ lựa chọn Liêu Kỳ là giọng hát sẽ cùng anh bước tiếp vào vòng trong.

Tuần sau, Chinh Phục Thần Tượng sẽ chính thức bước vào cuộc chiến đặc biệt gay cấn với vòng song ca bảng ba, nơi bộ ba Lâm Hùng, Lâm Vũ và Quách Tuấn Du sẽ đối đầu quyết liệt để giành tấm vé thứ ba tiến vào vòng chung kết cho thí sinh đội mình.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11466 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29152 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31007 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34632 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33235 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.