Cô Gái Từ Quá Khứ: Không chỉ li kì giật gân, vai diễn của Lan Ngọc và Kaity Nguyễn còn hàm chứa câu chuyện về bạo hành gia đình, lạm dụng tình dục
5791 Views
20-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đằng sau một kịch bản phim tâm lý, li kì, giật gân, hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito đã cài cắm những vấn đề xã hội đang được mọi người quan tâm, hai trong số đó chính là vấn nạn lạm dụng tình dục và bạo hành tinh thần - bạo hành gia đình.

Với những ai đã xem phim thì đều cảm nhận được, nguồn cơn của những bi kịch đều xuất phát từ quá khứ tăm tối của nhân vật Hoàng Quyên do Ninh Dương Lan Ngọc thủ vai. Cô sinh ra trong một gia đình nghèo về vật chất nhưng cũng nghèo về tình cảm khi sống cùng mẹ và bố dượng. Người mẹ thương con nhưng hèn nhát, không dám can thiệp vào những trò bệnh hoạn, biến thái mà gã chồng sau gây ra với con gái riêng của mình. Hình ảnh Hoàng Quyên đau đớn thều thào “tại sao mẹ không cứu con” với ánh mắt van xin còn người mẹ chỉ biết câm lặng nhìn qua khe cửa nơi căn nhà gỗ vách lá xiêu vẹo, bất lực chứng kiến con gái bị bố dượng cưỡng bức, khiến cho rất nhiều khán giả phải ám ảnh. 

Trong chuyến cinetour của dàn diễn viên Cô Gái Từ Quá Khứ những ngày vừa qua, có không ít những khán giả nữ bày tỏ sự xúc động và cảm thông với cuộc đời của Hoàng Quyên. Chị Minh Như (34 tuổi ở Đồng Nai) cho biết: “Tôi khóc khi nhìn thấy Hoàng Quyên bị cha dượng cưỡng bức còn mẹ thì cam chịu bất lực. Tôi hiểu được nỗi đau của người mẹ, bà thương con mà lại không thể làm gì vì phụ nữ chân yếu tay mềm, gã chồng đốn mạt đồi bại thì lại có sức lực khống chế cả hai mẹ con. Nhìn chị Hạnh Thuý ngồi tuốt hạt bắp, cắn răng mím môi giả câm giả điếc giả mù khi gã cha dượng lôi Hoàng Quyên vào phòng, mà tôi đau thay cho cả hai mẹ con”.

Trong khi đó, cô Thuỳ Phương (58 tuổi ở Tây Ninh) lại lau nước mắt sau khi xem phim: “Tôi thương Lan Ngọc và cả Hạnh Thuý trong cảnh phim này. Người mẹ nào mà không thương con, nhưng có những lúc phải bất lực. Dù phim không kể nhiều về chuyện gia đình của cô Quyên này nhưng tôi nghĩ cô ta đã phải chịu nhiều đả kích rất lớn thì mới sinh ra vấn đề về tâm lý cùng mấy nỗi ám ảnh như vậy”.

Lan Ngọc cũng đau đáu với câu chuyện về bạo hành và lạm dụng tình dục: “Nó không còn là câu chuyện mới mà ngày nay rất nhiều phụ nữ, trẻ em đang gặp phải. Đa phần họ âm thầm chịu đựng bởi họ cảm thấy bế tắc, xấu hổ hay mặc cảm hoặc do bị áp lực đe dọa. Không chỉ Lan Ngọc mà cả xã hội luôn lên án và cảnh báo cho mọi người nhất là phụ nữ và trẻ em khi rơi vào hoàn cảnh đó. 

Thông qua câu chuyện của Quyên và Yên trong phim, chúng ta sẽ thấy được một trong vô vàn hậu quả xảy ra với những trẻ em, phụ nữ bị bạo hành và lạm dụng tình dục từ nhỏ. Những hậu quả không chỉ ở mặt thực thể mà còn ở tâm lý và đeo bám họ suốt cả cuộc đời thậm chí gây ra những tác động xấu đến chính cuộc sống và sức khỏe của họ không thể phục hồi. Như trường hợp của Quyên và Yên là một cảnh báo đến với tất cả mọi người! Hãy quan tâm hơn đến phụ nữ, trẻ em và những vấn nạn có thể xảy ra với họ! Vì tất cả điều đó sẽ gây ảnh hưởng và hậu quả cả đời!”.

Về phần mình, Kaity Nguyễn cho biết: “Nhân vật Yên trong phim không chỉ thể hiện ở mặt cái ác mà chính Yên là hậu quả được sinh ra từ bạo hành và lạm dụng tình dục từ bé. Cô bé đã trở thành con người mất niềm tin vào cuộc sống và những con người xung quanh. Yên trở thành một đứa trẻ bạo lực, chống đối xã hội hoàn toàn không phải tự cô bé muốn mà do những hệ quả , tác động từ quá khứ đen tối của mình. 

Qua nhân vật Yên, Kaity muốn gửi đến thông điệp hãy bảo vệ phụ nữ, trẻ em và đừng xem thường những tác động tâm lý lên họ. Càng ngày càng nhiều phụ nữ và trẻ em bị bạo hành và lạm dụng tình dục nhưng họ đều im lặng không lên tiếng! Hãy lên tiếng nếu bạn rơi vào vấn nạn này!”.

Khi được hỏi về cảnh nhân vật Hoàng Quyên bị cha dượng làm hại, Ninh Dương Lan Ngọc - người đảm nhận vai chính của phim Cô Gái Từ Quá Khứ cho biết: “Khi đọc kịch bản, tôi suy nghĩ về cảnh này khá nhiều, không phải vì nó khó hay dễ mà tôi muốn khán giả đồng cảm và không bị lặp lại vai diễn Nương của ngày xưa. Quyên trong Cô gái từ quá khứ cũng có một cuộc đời bi kịch hơn Nương.” 

Với cảnh cưỡng bức của Quyên, Lan Ngọc phải thể hiện cho khán giả hiểu được rằng đây không phải là lần đầu cô bé bị cha dượng cưỡng bức nữa, mà đã lặp lại nhiều lần rồi. “Thế nên cái nỗi đau về thể xác thay thế bằng nỗi uất hận và tuyệt vọng vô cùng. Đó chính là cảm xúc mà Ngọc muốn thể hiện. Cái khó là khi diễn cảnh đó Quyên phải nằm ngửa đầu ra phía sau, phải khóc làm sao nước mắt chảy ngược. Bên dưới thì đã có các anh cầm chân đẩy đẩy cho mình, phải phối hợp nhịp nhàng với nhau để tạo hiệu quả cho cảnh quay đó”.

Không chỉ có Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn cũng đã trải qua một ngày quay đầy áp lực khi diễn phân cảnh Quỳnh Yên bị cưỡng bức. Cô chia sẻ: “Cảnh quay cưỡng bức của bé Yên thì bạo liệt và có phần ám ảnh hơn. Tôi phải bị vật ra rồi bị trùm luôn cái váy lên mặt cho ngộp thở. Cảnh quay đó khiến tôi thật sự sợ và khóc rất nhiều không thể ngừng khóc được sau cảnh quay. Chú Hoàng Nhân là người bạn diễn của tôi, chú ấy hiểu cảnh quay này đòi hỏi những gì và khó khăn ra sao nên liên tục động viên tôi. Mặc dù trên phim, nhân vật Quỳnh Yên là người bị hại nhưng ở hậu trường, chú Hoàng Nhân lại là người bị đau nhiều hơn. Khi đạo diễn hô “cắt”, tôi thấy người chú có nhiều vết bầm khiến tôi lại cảm thấy mình thật có lỗi. Tôi biết ơn vì chú đã giúp tôi vượt qua cảnh quay nặng tâm lý cũng như khó khăn này”.

Cô Gái Từ Quá Khứ là một bộ phim đậm chất nữ quyền, khi dàn diễn viên chính toàn nữ, ekip sản xuất lại có ba vị trí quan trọng thuộc về nữ giới: DOP Nguyễn Phan Linh Đan, NSND Lê Khanh hướng dẫn diễn xuất cùng với nữ Production Design Lan Zi tạo nên một bộ kiềng ba chân đứng cạnh đạo diễn chính. Tác phẩm không phản ánh các tình huống nữ cường đơn thuần mà xây dựng câu chuyện về những bi kịch, tổn thương mà phụ nữ phải trải qua, từ đó đi tìm sự đồng cảm với phái nữ. 

Không hô hào “đao to búa lớn”, bộ phim mở đầu Vũ trụ Mỹ nhân của hai đạo diễn Bảo Nhân - Namcito lại gần gũi, tạo nhiều đồng cảm với khán giả nữ, và ngay cả cánh mày râu cũng thấu hiểu, nhận ra nhiều vấn đề trong cuộc sống đời thường. Đó chính là ý nghĩa mà ekip làm phim Cô Gái Từ Quá Khứ muốn gửi đến người xem sau những thước phim tâm lý, li kì, giật gân.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Nhà ma ám Yeong Deok, top 3 địa điểm kinh hãi nhất Hàn Quốc lên màn ảnh rộng bởi đạo diễn trăm tỷ Việt

13532 Views
13-01-2025
Hàn Quốc không thiếu những bộ phim kinh dị kinh điển 'plot twist' nổi cả da gà, nhưng nếu một bộ phim Hàn Quốc được 'thai nghén', nhào nặn bởi một 'đạo diễn Việt Nam trăm tỷ', bối cảnh quay phim là một trong top 3 địa điểm ma ám có thật, kinh hãi nhất Hàn Quốc, bạn có sẵn sàng bắp nước ra rạp, vừa thở gấp vừa thưởng thức?

Đèn âm hồn gia nhập đường đua phim Tết muộn với sự tham gia của NSƯT Quang Tèo và Chiều Xuân

13513 Views
08-01-2025
“Đèn âm hồn” - bộ phim đầu tay của đạo diễn Hoàng Nam với những hình ảnh ma mị, kỳ bí đan xen với yếu tố văn hóa dân gian độc đáo sẽ là lựa chọn thú vị cho khán giả yêu thích dòng phim tâm linh trong dịp đầu năm. Bộ phim có sự tham gia của các gương mặt diễn viên trẻ tiềm năng và hai gương mặt gạo cội là NSƯT Quang Tèo, NSƯT Chiều Xuân.

Loạt dự án đáng mong đợi đến từ Warner Bros. Pictures trong năm 2025

13653 Views
02-01-2025
Sau năm 2024 ghi nhiều dấu ấn với các bom tấn ấn tượng , hãng phim Warner Bros. Pictures bước vào năm 2025 với những khởi đầu mới tràn ngập hy vọng.

The last dance - Phá địa ngục: Khám phá nghi lễ đặc biệt qua hiện tượng mới của điện ảnh Hong Kong

13663 Views
30-12-2024
Phá Địa Ngục vừa ra mắt tại Hong Kong đã nhanh chóng xác lập kỷ lục phòng vé khủng. Phim lấy chủ đề mới lạ là điệu múa phá ngục cứu vong trong tang lễ Đạo giáo Trung Hoa để lan tỏa thông điệp nhân sinh đến khán giả.

Lồng tiếng cho phim điện ảnh, địa hạt còn nhiều dư địa khai thác tại Việt Nam

13752 Views
27-12-2024
Lồng tiếng cho phim chiếu rạp có lẽ không còn quá xa lạ với nhiều khán giả đại chúng, tuy nhiên thường chỉ được tập trung ở các bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, các bộ phim nước ngoài vẫn chủ yếu được chiếu ở Việt Nam với định dạng phụ đề. Khi một số phim điện ảnh lồng tiếng đang nhận được sự quan tâm của khán giả, đâu là dư địa để phát triển thêm bản lồng tiếng theo cách chuyên nghiệp hơn?