Đại Đường Vinh Diệu: Câu chuyện tình yêu, tình bạn đan xen âm mưu giành quyền lực ở triều đình và chốn hậu cung
15024 Views
13-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Câu chuyện tình yêu trong Đại Đường Vinh Diệu không phải là một tình yêu đẹp như trong cổ tích mà đó là sự đau lòng, tiếc nuối và day dứt. Đại Đường Vinh Diệu là một bộ phim để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem, từ vui vẻ đến cảm động và cuối cùng đó là day dứt không nguôi.

Đại Đường Vinh Diệu - Tháng 11/2022: Câu chuyện tình yêu, tình bạn đan xen âm mưu giành quyền lực ở triều đình và chốn hậu cung

Đại Đường Vinh Diệu (tựa tiếng Anh: The Glory Of Tang Dynasty) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Đường Hậu Phi Truyện Chi Trân Châu Truyền Kỳ. Bộ phim đã làm mưa làm gió với 330 triệu lượt xem/ngày ngay khi vừa mới ra mắt tại Trung Quốc. Chỉ sau một tuần đầu tiên phát sóng, phim đã đạt bốn tỷ lượt xem và đạt tỷ suất 8.3/10. Bộ phim lấy bối cảnh vào thời nhà Đường ở Trung Quốc. Thông thường nhắc đến nhà Đường, khán giả không còn xa lạ với những nhân vật nổi tiếng như Võ Tắc Thiên hay Dương Quý Phi nhưng có một sự kiện nổi bật “chấn động” không kém là loạn An Sử (năm 755 – 763). Đây được xem là cuộc biến loạn làm lung lay nhà Đường. Đại Đường Vinh Diệu kể về câu chuyện của Quảng Bình vương Lý Thục, người sau này lên ngôi hoàng đế - Đường Thánh Tông, lồng trong đó là tình cảm sâu sắc của ông đối với vợ của mình - Thẩm Trân Châu. Quảng Bình vương Lý Thục là cháu đích tôn của đương kim Hoàng đế Đại Đường, được nhà vua yêu thương và xem trọng. Còn Thẩm Trân Châu là một nữ nhân Giang Nam với nội tâm lương thiện. Nàng là người xinh đẹp, tài trí, thông minh, học vấn không kém cạnh nam giới. Nàng được tiến cung và được Lý Thục chọn làm phi và hạ sinh con trai trưởng Đường Đức Tông - Lý Thích. Trong thời kỳ loạn An Sử, Thẩm Trân Châu tình nguyện ở lại Trường An, cùng bách tính vượt qua gian khó, được người dân vô cùng kính trọng.

Trong quá trình ly tán, có một đại tướng là con trai của tướng quân An Lộc Sơn âm thầm theo đuổi nàng nhưng Trân Châu vẫn kiên định dành tình yêu của mình cho Lý Thục. Nàng dựa vào tài trí, sự thông minh, đức độ cùng phẩm chất khiêm nhường, khéo léo, khiến Lý Thục cả đời không thể quên nàng. Sau khi triều Đường thu phục Trường An, những người lưu tán không được nhập cung nhưng Lý Thục một lòng muốn đón Trân Châu trở lại. Trân Châu coi tiền đồ của Thái tử Lý Thục làm trọng, nên kiên quyết ở lại nhân gian. Lý Thục thương tiếc khôn nguôi, nhiều lần tìm kiếm thuyết phục nhưng nàng vẫn không muốn quay trở lại cung, chỉ muốn thành toàn cho Lý Thục. Sau này, nàng được Lý Thích truy phong làm Dung Chân hoàng hậu. Câu chuyện tình yêu của Trân Châu và Lý Thục không phải là một tình yêu đẹp như trong cổ tích mà đó là sự đau lòng, tiếc nuối và day dứt. Đại Đường Vinh Diệu là một bộ phim để lại rất nhiều cảm xúc cho người xem, từ vui vẻ đến cảm động và cuối cùng đó là day dứt không nguôi. Trong đó, những tình tiết về tình yêu, tình bạn được đan xen với âm mưu giành giật quyền lực vô cùng khốc liệt ở triều đình và chốn hậu cung. Mỗi diễn viên khi hóa thân vào nhân vật đều diễn tròn vai như thể họ là chính nhân vật lịch sử đó. Và tất cả đã góp lại khắc họa đầy đủ triều đình Đại Đường những năm binh biến. “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” Cảnh Điềm đã bộc lộ một Thẩm Trân Châu đẹp nhất và không thể thay thế. Nhậm Gia Luân là một yếu tố bất ngờ. Anh đã tái hiện Quảng Bình Vương qua từng ánh mắt, cử chỉ, thái độ với tình yêu, thiên hạ và đại nghiệp cũng như mạch cảm xúc khác nhau với những mất mát xuyên suốt cuộc đời.

Đại Đường Vinh Diệu - Tháng 12/2022: Thẩm Trân Châu Cảnh Điềm cải trang nam đi tìm ân nhân cứu mạng

Ở những diễn biến đầu của phim Đại Đường Vinh Diệu, nhân vật Thẩm Trân Châu của Cảnh Điềm phải cải nam trang thành dân tị nạn tiến vào nước Hồi Hột để tìm vị công tử Thành Hồ từng cứu cô thời thơ ấu. Tại đây, Trân Châu vô tình cứu được Hồi Hột Khả Hãn - Mặc Duyên Xuyết thoát khỏi truy sát của quân đột kích Thổ Phồn. Cảm kích Trân Châu, Khả Hãn nhận cô làm huynh đệ và hứa sẽ giúp Trân Châu tìm ra người cô mong muốn. Trong thời gian lưu lại Hồi Hột, Trân Châu hội ngộ cùng với Quảng Bình Vương, thì ra Quảng Bình Vương và Mặc Duyên Xuyết vốn là huynh đệ chí thân của nhau. Nhận ra Trân Châu là nữ cải nam trang từ lâu đồng thời thầm ngưỡng mộ ý chí dám nghĩ dám làm và sự thông minh của Trân Châu, Quảng Bình Vương đem lòng yêu mến Trân Châu. Từ khi biết vị bằng hữu mình từng nhiều lần có duyên gặp mặt chính Quảng Bình Vương điện hạ, Trân Châu bắt đầu giữ khoảng cách với chàng vì cô biết rằng Quảng Bình Vương chính là người mà cô buộc phải gả vào Vương Phủ. Trong khi đó, An Lộc Sơn bắt đầu có nhiều hành động hơn, Tiết Độ Sứ ba trấn phong chức Phiếu Kỵ đại tướng quân, phong chức Đông Bình Quận Vương. Thêm vào đó, nửa năm trước, An Lộc Sơn còn có động thái thay toàn bộ quân Hán của ba trấn cai quản thành binh lính tin cậy của bản thân mình. Ba trấn Phạm Dương, Bình Lộ và Hà Đông nghiễm nhiên trở thành thiên hạ của An Lộc Sơn. An Lộc Sơn đang nắm trong tay địa thế có lợi phía Bắc, tuy quân lực mạnh nhưng vẫn còn thiếu chiến mã của Quần Mục Giám. Nếu nắm được Quần Mục Giám sẽ có thể tự ý điều động, điều chỉnh binh mã.

Mục tiêu thực sự tiếp theo của An Lộc Sơn theo suy đoán của Quảng Bình Vương có lẽ là buộc tội Trương Văn Nghiễm để đoạt được vị trí Quần Mục Giám. Dương Quốc Trung vốn đã nắm được mưu đồ của An Lộc Sơn nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác thực để đàn áp hắn nên mượn thế Ba người Thành Hồ liên kết lại khiến Hoàng đế bắt đầu nghi ngờ An Lộc Sơn. Quảng Bình Vương cho rằng, hiện nay tình thế triều đình đang sôi sục, "hai con hổ" đánh nhau ắt sẽ có con bị thương, trong chuyện Dương Quốc Trung đối phó An Lộc Sơn tuy có chút vội vàng nhưng sự tham gia của hắn âu cũng là có lợi. Thứ nhất về phía Thái Tử có thể thăm dò phản ứng của An Lộc Sơn, thứ hai cũng có thể xem độ tin cậy của hoàng đế đối với An Lộc Sơn đã đến mức độ nào để có đối sách phù hợp hơn với cả hai bên. Việc điều tra An Lộc Sơn nhất định phải được tiến hành từ từ mới có thể tìm được manh mối quan trọng. Vào thời điểm này, Dương Quốc Trung hiến kế cho hoàng thượng ra lệnh gọi An Lộc Sơn về triều đình nhận phong thưởng, nếu An Lộc Sơn có mưu đồ bất chính chắc hẳn sẽ không dám trở về kinh. Song song đó, Dương Quốc Trung bí mật phát tán trong thành Phạm Dương thông tin bệ hạ không yên tâm về An Lộc Sơn, lần này cho triệu về kinh để thăm dò ông khiến An Lộc Sơn vì khiếp sợ mà rơi vào cái bẫy mà hắn ta đã giăng sẵn. Ở một diễn biến khác, Cát Lạt Khả Hãn trong lúc truy tìm Đông Tắc Bố vô tình đã phát hiện ra một bí mật đó là Khiết Đan và các bộ lạc khác nhiều năm trước đã giảng hòa với An Lộc Sơn. Tuy nhiên, quân tình mà An Lộc Sơn báo về triều đình lại không phải như vậy, ba tháng trước hắn ta còn xin chia đều thêm binh mã chứng tỏ An Lộc Sơn đã báo khống quân tính, mượn kế đối phó với Khiết Đan để nuôi binh tích trữ lương thực nhằm mưu đồ tạo phản. Đối với hoàng thượng, người lại vô cùng tin tưởng An Lộc Sơn bỏ ngoài tai tất cả những lời cảnh báo của triều thần và Dương Quốc Trung. Để trọng thưởng cho An Lộc Sơn có công thu phục quân Khiết Đan, hoàng đế ban thưởng thêm cho An Lộc Sơn tước danh 500 tướng quân, 2000 Trung Lan tướng, cho phép An Lộc Sơn tự ý ban thưởng cho tướng sĩ trong doanh trại. Nắm trong tay giấy nhậm mệnh trống, tùy ý thăng tiến tướng dưới trướng mình, mua chuộc lòng người trong quân, chức Quần Mục Giám sớm muộn gì cũng rơi vào tay An Lộc Sơn. 

Đại Đường Vinh Diệu | Trailer

Đại Đường Vinh Diệu - Tháng 1/2022: Hé lộ kẻ đứng sau gây nên sóng gió cho “Quảng Bình Vương” Nhậm Gia Luân

Ở diễn biến mới nhất của phim Đại Đường Vinh Diệu, sau khi thoát khỏi đại nạn nhờ sự cưu mang của Cát Lạt Khả Hãn Hồi Hột, “Thẩm Trân Châu” Cảnh Điềm hội ngộ cùng “Quảng Bình Vương” Nhậm Gia Luân sau khoảng thời gian dài xa cách. Nhưng trớ trêu thay, trong lòng Trân Châu vẫn không thể nào quên được mối thù gia tộc bởi nàng tin rằng Quảng Bình Vương không ai khác chính là kẻ thủ ác đứng đằng sau tất cả. Trong lúc này, An Khánh Tự lên kế hoạch ám sát Quảng Bình Vương trên đường trở về Đại Đường và thúc ép Trân Châu nhanh chóng từ bỏ mối tình oan trái. Thù nhà canh cánh, Trân Châu đành phải nghe theo sự sắp đặt của An Khánh Tự. Nhận thấy sự việc có điểm bất thường, Cát Lạt Khả Hãn lập tức đuổi theo đoàn người ngựa nhằm ngăn chặn âm mưu thâm độc của An Khánh Tự đồng thời không muốn nhìn thấy Trân Châu gây ra sai lầm nghiêm trọng khiến cô phải ân hận về sau. Đem lòng yêu thích An Khánh Tự, Đức Ninh quận chúa hết lần này đến lần khác chuốc phải tủi nhục ê chề khi chỉ nhận về sự cự tuyệt của ý trung nhân. Cho rằng Trân Châu chính là kẻ đã xen vào chuyện tình cảm của mình, Đức Ninh nhiều phen gây sự khiến mối quan hệ giữa họ trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Nắm được điểm này, Thái Bình tương kế tựu kế ngỏ ý giúp Đức Ninh đạt thành ý nguyện nhưng thực chất là muốn lôi kéo Đức Ninh đứng về phe của mình nhằm mục đích hợp lực chống lại Trân Châu. Được sự giúp đỡ của Thái Bình, Đức Ninh nhận được thánh chỉ ban hôn của hoàng thượng.

Lợi dụng cơ hội này, An Lộc Sơn cài cắm An Khánh Tự vào thành Trường An để nắm bắt thời cơ chuẩn bị cho kế hoạch tạo phản vốn đã nhen nhóm từ lâu. Không cam tâm trở thành phò mã của Đại Đường và hơn hết trong trái tim An Khánh Tự chỉ có hình bóng của Trân Châu, An Khánh Tự đành làm liều uy hiếp Quận chúa để tìm cách thoát thân. Sự việc đang đến hồi gay cấn thì sự xuất hiện của Trân Châu đã khiến cục diện thay đổi theo một chiều hướng mới. Cùng lúc đó, Quảng Bình Vương phát hiện ra tung tích của Thẩm An. Từ những manh mối do Thẩm An cung cấp, thân phận kẻ đứng đằng sau thảm án diệt môn của Thẩm Gia bắt đầu được tiết lộ. Đồng thời, Lý Thục phát hiện Hà Linh Y có những biểu hiện bất thường khiến anh không khỏi nghi ngờ và quyết định điều tra chân tướng sự thật. Kể từ đó, Lý Thục không giao phó cho Hà Linh Y thêm bất cứ nhiệm vụ quan trọng nào nữa. Nhận ra hành tung của mình có thể đã bị bại lộ, Hà Linh Y theo lời chỉ dẫn của vị chủ nhân giấu mặt khéo léo tạo nên một hiện trường vụ cháy giả để tất cả mọi người tin rằng cô đã chết. Nhưng thực chất, Hà Linh Y vẫn đang ẩn mình dưới một thân phận khác và tiếp tục gây ra những sóng gió bất ngờ cho phủ Quảng Bình Vương. Hà Linh Y thực chất là ai và kẻ đứng phía sau điều khiển cô lại có âm mưu nào?

Đại Đường Vinh Diệu - Tháng 2/2023: Trương Hoàng Hậu lộ diện là người đứng sau “thao túng” triều đình

Trương Hoàng Hậu tiếp tục là tâm điểm của nhiều sự kiện quan trọng trong phim Đại Đường Vinh Diệu khi hết lần này đến lần khác khiến cho cục diện thay đổi, từng bước “thao túng” mọi thứ trong triều đình. Tiếp theo diễn biến ở những tập trước của phim Đại Đường Vinh Diệu, khi sự thật dần phơi bày, Trương Hoàng Hậu chính là kẻ chủ mưu đứng đằng sau thảm án diệt môn nhà họ Thẩm và cũng là người năm lần bảy lượt bày mưu đẩy Lâm Trí vào chỗ chết vì nàng đã vô tình phát hiện ra mối quan hệ bất chính giữa bà cùng Sử Tư Minh. Trong khi đó, Quảng Bình Vương âm thầm lên kế hoạch đối phó với Trương Hoàng Hậu, Kiến Ninh Vương lại không thể giữ được bình tĩnh nên quyết định đối đầu trực diện với bà. Vào lúc này, nội giám Lý Phụ Quốc vẫn đang liên kết chặt chẽ với Trương Hoàng Hậu chuyên quyền trong triều. Lại thêm hoạn quan Biên Lệnh Thành vốn đầu hàng quân Yên, lúc đó cũng trở về. Lý Bí tâu rằng Biên Lệnh Thành là kẻ phản phúc nên Túc Tông bèn hạ lệnh giết chết. Vì thấy Trương Hoàng Hậu và Lý Phụ Quốc chuyên quyền, Kiến Ninh Vương nhiều lần tấu với Huyền Tông xin trừ khử. Hay tin, Trương Hoàng Hậu vô cùng tức giận nên đã cùng Lý Phụ Quốc dâng sớ đàn hặc, vu cáo Kiến Ninh Vương giết chết con trai mình để tranh ngôi thái tử. Túc Tông hạ lệnh ép Kiến Ninh Vương phải uống rượu độc tự sát. Lâm Trí từ sau khi Lý Đàm mất đã quyết định theo sư phụ phiêu bạt giang hồ hành nghề chữa bệnh cứu người để quên đi nỗi đau quá lớn. Trong khi đó ở phía nam lại xảy ra cuộc nổi loạn của Vĩnh Vương Lý Lân. Lúc Thượng Hoàng còn tại vị đã phong cho người con trai thứ là Vĩnh Vương Lý Lân đến trấn giữ phía nam. Khi Túc Tông lên ngôi liền sai sứ đến Giang nam thủ dụ. Vĩnh Vương cự tuyệt ứng chiếu và bắt đầu mưu tính tạo phản tranh ngôi, sau đó tự xưng hoàng đế. Nhưng chỉ chưa đầy mấy tháng, quân đội nhà Đường đã dẹp được cuộc nổi dậy này, Vĩnh Vương bỏ trốn rồi bị giết.

Đầu năm 762, Túc Tông bị bệnh nặng nằm liệt giường không thể dậy nổi và cũng không thể ra coi triều. Mùa xuân cùng năm, khi Quách Tử Nghi vào triều kiến không gặp được Túc Tông nên tỏ ra buồn phiền. Túc Tông bèn triệu Quách Tử Nghi vào điện rồi dùng lời yên ủy và ủy thác công việc ở Hà Đông cho Quách Tử Nghi. Ở một cảnh phim khác, Hà Linh Y uy hiếp tính mạng con trai của Tố Từ biến cô thành nội gián bán đứng Thẩm Trân Châu khiến phủ Quảng Bình Vương nhiều phen sóng gió. Trong đó bao gồm cả việc Lý Đàm phải mất mạng. Trương Hoàng Hậu có thêm một cánh tay nối dài, từ đó mọi hành động của Lý Thục và Thẩm Trân Châu đều bị bà ta biết trước để ứng phó. Trong lúc này, An quân bị suy yếu, Hoàng đế bắt đầu kiêng dè Lý Thục công cao lấn chủ, cục diện của chàng trong triều đã khó nay lại càng khó khăn hơn. Cho rằng Lý Thục là nghịch tử có ý tranh quyền, Hoàng thượng quyết định tước đi binh quyền Binh mã Đại nguyên soái của Quảng Bình Vương. Cần Vương Quân từ thời điểm đó sẽ do đích thân Túc Tông lãnh đạo. Về phần Trương Hoàng Hậu, bà bắt đầu liên kết với Lý Hệ cùng nhau chống lại Lý Thục, từng bước can thiệp vào chính sự. Để giúp đỡ Quảng Bình Vương, Cát Lạt Khả Hãn âm thầm sai thủ hạ ám sát Trương Hoàng Hậu trên đường bà ta đi làm pháp sự cho con trai Lý Thiệu. Kế hoạch thất bại, Bùi Quý Phi trở thành con tốt thế thân cho Trương Hoàng Hậu. Sự việc lần này chẳng những không thể diệt trừ được Trương Thị mà còn khiến Hoàng hậu có tâm lý đề phòng cẩn trọng hơn.

Đại Đường Vinh Diệu (tựa tiếng Anh: The Glory Of Tang Dynasty) là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Đại Đường Hậu Phi Truyện Chi Trân Châu Truyền Kỳ. Bộ phim lấy bối cảnh giai đoạn loạn An Sử vào thời nhà Đường ở Trung Quốc. Kể về câu chuyện của Quảng Bình vương Lý Thục, người sau này lên ngôi hoàng đế – Đường Thánh Tông, lồng trong đó là tình cảm sâu sắc của ông đối với vợ của mình – Thẩm Trân Châu. Phim do đạo diễn Lưu Quốc Nam chỉ đạo sản xuất, có sự tham gia của loạt diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng như “Đệ nhất mỹ nhân Bắc Kinh” Cảnh Điềm, Nhậm Gia Luân, Mao Tử Tuấn, Thư Sướng, Tự Vạn Xuyến,… Phim Đại Đường Vinh Diệu được phát sóng lúc 22 giờ 30 hàng ngày trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê ra mắt phim

20688 Views
24-04-2024
Ở tuổi 99, mẹ Lý Hải lần đầu xuất hiện trên sân khấu Lật Mặt 7: Một Điều Ước. Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.

Holy Punch - Nắm Đấm Trời Ban: Kinh thưa sư, cha và thầy pháp, mời các ngài thay trời hành đạo

21920 Views
24-04-2024
Với phần nội dung thú vị, “Nắm Đấm Trời Ban” – tác phẩm xoay quanh hành trình trả thù của bộ ba linh mục, thầy tu và pháp sư ở xứ kim chi, hứa hẹn đem lại làn gió mới cho phòng vé Việt vào mùa hè năm nay. Để tránh bị lộ danh tính và đi bóc lịch, hai vị linh mục và sư thầy, vốn từng là hai gã giang hồ khét tiếng, đành chấp nhận hợp tác với tay cảnh sát chìm đội lốt pháp sư nhằm lật tẩy tên trùm mafia xảo quyệt.

Lý Hải, Minh Hà đón 200 lượt khách đầu tiên tham quan phim trường Lật mặt 7, đội nắng tặng quà bà con khó khăn

13793 Views
23-04-2024
Trước khi cùng với “đại gia đình” của bà Hai tham gia chuyến hành trình yêu thương, sum vầy và tràn đầy tình cảm trên màn ảnh, khán giả sẽ có cơ hội được “sống thử” cuộc đời của dàn nhân vật bằng cách đến thăm cụm bối cảnh phim trường, nơi Lý Hải đã quay bộ phim.

Lật Mặt 7: Một Điều Ước: Lý Hải dựng lại cả một lễ hội, huy động 100 tàu bè cho các cảnh quay

24642 Views
17-04-2024
Nam đạo diễn “chi mạnh tay” khiến cả ê-kíp “xanh mặt” để thực hiện loạt cảnh quay ca ngợi văn hóa Việt Nam. Hàng nghìn anh em quần chúng tham gia quay Lật Mặt 7 cùng Lý Hải.

3 ngày chạy show kín mít, dàn diễn viên Đóa Hoa Mong Manh được khán giả săn đón

27465 Views
16-04-2024
Đạo diễn Mai Thu Huyền, diễn viên Quốc Cường, Maya và đoàn phim Đóa Hoa Mong Manh nhận được rất nhiều tình cảm và sự ủng hộ của khán giả khi đoàn phim gặp gỡ khán giả tại Công viên Điện ảnh (công viên bờ sông TP Thủ Đức) cho đến các hoạt động giao lưu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và các rạp chiếu.