Đi Cùng Con: Con trai vô tâm không liên lạc với cha và câu chuyện lần đầu được chia sẻ
4253 Views
27-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đi Cùng Con 2022 tiếp tục chặng đường chia sẻ, kết nối yêu thương với những câu chuyện đầy ý nghĩa của các nhân vật. Tại đây, những mâu thuẫn, những khúc mắc sẽ được giãi bày, từ đó chúng ta sẽ có góc nhìn khác, giúp thấu hiểu nhau hơn. Tuần này là những giây phút cùng bày tỏ của hai cha con Mai Thanh Sơn - Mai Thanh Vũ, được kết nối bởi NSƯT Vũ Thành Vinh, và người dẫn dắt MC Phùng Thế Phi.

Mai Thanh Vũ - là chàng trai trẻ nhiệt huyết, say mê với công việc, cũng chính điều này đã khiến anh đôi lúc quên đi gia đình của mình. Vũ cũng không hay biết rằng, phía sau luôn có bóng hình của người cha luôn dõi theo anh từ xa. Lo lắng sẽ làm phiền con, người cha ấy chỉ có thể lẳng lặng quan tâm, giấu kín tâm tư, để rồi khiến mối quan hệ này ngày càng xa cách hơn.

Nhà là nơi để về - Khi chú chim non tung cánh trên bầu trời của riêng nó, đôi khi nó quên ngoảnh đầu lại, nhìn về tổ ấm nơi nó đã lớn lên. Có lẽ giữa những bộn bề của cuộc sống, chàng trai ấy cũng không nhớ rằng, ở nơi xa, cha luôn ngóng trông anh, mặc dù chỉ đơn giản là một cuộc điện thoại. Đôi mắt chú Sơn đượm buồn “Khoảng 3 tháng hai ba con không liên lạc, dù rất nhớ con nhưng tôi không muốn làm phiền”. Cha là thế, ít khi nào thể hiện tình cảm ra bên ngoài, nhưng họ lại quan tâm con theo một cách khác, thầm lặng nhưng luôn kề cạnh mỗi khi con vấp ngã. Xuất phát từ trái tim chân thành, người cha thổ lộ “Tất cả vật chất trên thế gian này đều phù du, chỉ có những đứa con thực sự là gia tài của mình để lại thôi”.

Dẫu vậy nhưng chú Sơn chưa bao giờ oán trách hay bỏ mặc con mình, cho đến khi bước lên sân khấu này, người con ấy mới nhận ra mình đã vô tâm, khiến cha phải tổn thương. Những năm tháng mải mê chạy theo công việc, người cha ấy vẫn luôn đồng hành cùng anh, hy sinh cho anh. Hiểu được nỗi lòng cất giấu bao lâu nay của cha, anh Vũ nghẹn ngào “Con xin hứa sẽ thường xuyên về thăm ba và mong ba sẽ có hạnh phúc của mình”. Ngay khoảnh khắc cảm động đó, cả hai trao cho nhau cái ôm thật chặt, bù đắp lại những ngày tháng trước kia. Hình ảnh vô cùng ngọt ngào khiến sân khấu chuyển dần sang ánh xanh, người xem cũng cảm thấy ấm lòng vì họ đã thấu hiểu nhau nhiều hơn.

Sau những giây phút lắng đọng, chương trình đã đưa ra phần thử thách giúp cho hai cha con gần gũi và gắn kết hơn. Kết thúc câu chuyện, chúng ta thấy được sự quan tâm đến từ những điều nhỏ nhặt nhất, đôi lúc chính sự thờ ơ của mình vô tình làm tổn thương người khác. Học cách quan tâm và thấu hiểu nhau nhiều hơn vì gia đình chính là bến đỗ cuối cùng để ta tìm về.

Đi Cùng Con do Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng công ty Truyền Thông Khang thực hiện. Đón xem tập Tám được phát sóng vào lúc 21 giờ 15 1/7 tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh HTV9.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11360 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29082 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30976 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34601 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33219 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.