Điểm lại danh sách ẩm thực được giới trẻ thành thị tích cực chốt đơn trong năm 2022
12344 Views
11-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Bên cạnh những món ăn “huyền thoại” được giới trẻ 3 miền ưa thích từ lâu, năm 2022 chứng kiến sự “lên ngôi” đầy ngoạn mục của nhiều “tân binh” ẩm thực mới mẻ, khiến giới trẻ thành thị Gen Z phải tích cực nhấn “đặt món” trên ứng dụng ShopeeFood.

Bản đồ ăn uống của giới trẻ Việt năm qua ghi nhận thêm nhiều món ngon hấp dẫn vừa lạ vừa quen khiến cả mạng xã hội "điên đảo" săn lùng tìm kiếm. Đồng thời, những món khoái khẩu của giới trẻ cũng được biến tấu, đổi mới ít nhiều để giữ chân những tín đồ ẩm thực. Hãy cùng ShopeeFood khám phá khẩu vị của giới trẻ 3 miền trong năm qua và gọi tên 5 món ăn nổi bật nhất trên ứng dụng đặt món này!

Hồng trà sữa “chễm chệ” ở vị trí số 1

“Vượt mặt” vô vàn món trà sữa quốc dân, hồng trà sữa chính thức lên ngôi “Thức uống của năm” nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo bạn trẻ cả nước. Từ những quán trà sữa nhỏ xinh đến loạt thương hiệu lừng danh với mức độ "phủ sóng" của Hồng trà sữa chính là minh chứng cho hương vị đặc biệt khó thể nào lẫn với thức uống khác.

Giữa muôn vàn thức uống cầu kỳ, độc đáo khác, Hồng trà sữa vẫn giữ vững được vị thế độc tôn trong lòng giới trẻ thành thị.

Dân văn phòng chỉ mê mỗi Phin sữa đá để tỉnh táo trả deadline

Trong khi hội sinh viên một lòng thủy chung với Hồng trà sữa thì các tín đồ ShopeeFood chốn văn phòng đã nhiệt tình “lăng xê” món Phin sữa đá. Nhiều người nhận xét rằng một khi đã thử Phin Sữa Đá thì chắc hẳn sẽ không thể nào quên vị cà phê đậm đà cùng hương thơm lôi cuốn mà thức uống này mang lại.

Phin sữa đá được xem là “bạn đồng hành” không thể thiếu của anh chị em chốn văn phòng mỗi buổi sáng.

Sữa tươi trân châu đường đen giữ vững “ngôi vương” khi được đặt nhiều nhất trong khung tối

Ở địa hạt thức uống, Sữa tươi trân châu đường đen tiếp tục giữ vững ngôi vương suốt nhiều năm liền trong lòng giới trẻ. Cũng phải thôi, sau một ngày dài học tập, làm việc hết công suất, được thưởng thức một ly Sữa tươi ngọt ngào với trân châu đường đen thơm ngậy thì còn gì bằng!

Sữa tươi trân châu đường đen được người dùng tích cực “chốt đơn” nhiều nhất vào khung tối.

Mì trộn thập cẩm - vua của những món ăn đêm

Có một sự thật không thể phủ nhận rằng càng về đêm thì ý chí giảm cân kiên cường của người trẻ càng thuyên giảm. Bởi vậy, không lấy làm lạ khi món Mì trộn thập cẩm được “hội cú đêm” ưu ái chọn làm thực phẩm cứu đói trên ShopeeFood.

Mì trộn luôn nằm trong top lựa chọn hàng đầu của giới trẻ Sài Thành không chỉ bởi hương vị lôi cuốn mà còn nhờ những chương trình ưu đãi giảm giá liên tục trên ShopeeFood.

Món ăn “số 1” trong lòng người Sài Thành gọi tên Cơm

Chiến thắng ngoạn mục trước đối thủ “Bánh tráng trộn”, món “ngọc trời” chính là món ăn được các tín đồ ẩm thực tại Thành phố Hồ Chí Minh ưu ái nhất trong năm 2022. Các foodaholic này còn cho biết thêm, bởi ngán cảnh chen lấn đông đúc khi ăn tại quán, họ lựa chọn đặt món trên ShopeeFood để tận hưởng hương vị thơm ngon, nóng hổi trọn vẹn của món ăn với chi phí tiết kiệm hơn.

Còn bạn, danh sách Best of 2022 trong lòng bạn gọi tên những món ngon nào? Nếu đã có sẵn danh sách những món khoái khẩu, đừng quên nhanh tay đặt món trên ShopeeFood để tận hưởng loạt ưu đãi nhân dịp sự kiện ShopeeFood Tết Sale - Kết Trăm Deal Hot để tận hưởng trọn vẹn các ưu đãi đặc biệt như combo 88.000 đồng, 8 triệu voucher miễn phí vận chuyển cùng voucher giảm giá hấp dẫn lên đến 888.000 đồng mang ý nghĩa “phát tài phát lộc”.

Thông tin ưu đãi thêm: Từ nay đến ngày 28.2, chương trình Tiệc tùng thả ga, giảm giá quá đã với HD SAISON mang đến khuyến mãi giảm 60,000 nghìn đồng cho đơn từ 120,000 nghìn đồng khi nhập mã HDSAISON60. Bên cạnh đó, ví điện tử ShopeePay cũng mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cụ thể, khi người dùng lần đầu kích hoạt thành công ví ShopeePay sẽ được nhận ngay voucher mua sắm giảm trực tiếp 80.000 đồng. Ngoài ra, "hội bạn thân" nhận được mã freeship trị giá đến 25.000 đồng cho đơn hàng từ 99.000 đồng và ưu đãi miễn phí chuyển tiền.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Shopee Viet Nam
RELATED NEWS

Hội hè chuẩn Hàn, mua sắm hóa cuộc chơi cùng Lock’n Summer Bắc Ninh

13497 Views
17-06-2025
Từ ngày 20 đến 22/6/2025, sự kiện mua sắm lớn nhất mùa hè – Lock’n Summer của thương hiệu LocknLock chính thức trở lại tại gian hàng W2C Bắc Ninh. Đây là cơ hội để khách hàng trải nghiệm không gian mua sắm “mát rượi” giữa mùa nắng, với hàng loạt ưu đãi sâu, quà tặng hấp dẫn và hoạt động trải nghiệm văn hóa hấp dẫn.

Lock’n Summer 2025: Khi mùa hè mang hương sắc Hàn Quốc chạm ngõ Long An và Bắc Ninh

13571 Views
17-06-2025
Trong nhịp thở rộn ràng của những ngày đầu hạ, LocknLock thắp lên ngọn lửa trải nghiệm với chuỗi sự kiện văn hóa – mua sắm đặc sắc mang tên “Lock’n Summer”, diễn ra đồng thời tại hai trung tâm mua sắm lớn của thương hiệu ở Long An và Bắc Ninh, từ ngày 20 – 22/6/2025. Đó không chỉ là một sự kiện, mà là hành trình đánh thức mọi giác quan, nơi mùa hè được thăng hoa trong bản giao hưởng của phong cách sống Hàn Quốc hiện đại – trẻ trung, tinh tế và đầy cảm hứng.

LocknLock Brand Day TP.HCM: Chào hè sôi động, mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn ưu đãi lên đến 50%++

13954 Views
10-06-2025
LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20 - 22/06/2025 tại cửa hàng Long Hậu. Sự kiện còn hứa hẹn mang đến không gian trải nghiệm tươi mới với khu ẩm thực, quầy trưng bày sản phẩm và các hoạt động vui chơi giải trí trong không khí rộn ràng, đầy màu sắc – là điểm đến lý tưởng vào cuối tuần.

Bống Bang Điểm 10 – Trạm nạp năng lượng tích cực và may mắn cho mùa thi 2025

13602 Views
09-06-2025
Sau màn ra mắt gây “sốt” với thiết kế bánh 4 lớp độc đáo vào năm 2024, Bánh con cá Bống Bang của Orion đã chính thức tái xuất trong mùa thi năm nay, với một diện mạo đầy cảm hứng cùng thông điệp ý nghĩa: “Bống Bang Điểm 10 – Nỗ lực cố gắng, kích hoạt may mắn”. Không chỉ đơn thuần là một sản phẩm ăn vặt, Bống Bang năm 2025 trở thành biểu tượng tinh thần, đồng hành cùng hàng ngàn sĩ tử trên hành trình “vượt vũ môn” bằng một chiến dịch cổ vũ tích cực trong khuôn khổ chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại TP. HCM và Hà Nội.

Triển lãm chủ đề Baby Molly lần đầu tiên đến Việt Nam từ POP MART

14079 Views
06-06-2025
POP MART, thương hiệu đồ chơi nghệ thuật đến từ Trung Quốc, chính thức khai mạc triển lãm “Join Baby Molly Adventure” tại quận 7, TP. HCM kéo dài từ ngày 6/6 đến hết 6/7/2025. Đây là lần đầu tiên POP MART tổ chức một triển lãm theo chủ đề nhân vật tại Việt Nam, lấy cảm hứng từ Baby Molly – phiên bản thời thơ ấu của nhân vật Molly, biểu tượng do nghệ sĩ Kenny Wong sáng tạo từ năm 2006.