Giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng: “Tình yêu khiến tôi có nhiều cảm xúc hơn khi làm nhạc”
10048 Views
27-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng là cái tên không quá xa lạ trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Từng đảm nhiệm vị trí Giám Đốc Âm Nhạc của nhiều liveshow của các ca sĩ nổi tiếng và sắp tới là Đại nhạc hội Son IV Đối thoại của Menard Việt Nam.

Được biết anh rất thích thể loại Jazz, chất riêng của nhạc Jazz thể hiện ở nhịp điệu khá ngẫu hứng và phóng khoáng. Người ta thường nói sở thích âm nhạc thường phản ánh tính cách, phải chăng đặc điểm này của nhạc Jazz cũng phần nào cho thấy cá tính trong âm nhạc của anh?

Đúng vậy, tôi xuất thân từ một người nghệ sĩ chơi nhạc Jazz, phần nào đó Jazz ảnh hưởng đến cá tính bản thân tôi, tôi thích sự ngẫu hứng khi chơi Jazz, nó giúp tôi thoả sức sáng tạo và thể hiện cá tính của mình. Sau này, tôi làm công việc sản xuất âm nhạc, mỗi Concert tôi làm, luôn tìm đến sự phá cách, làm mới và Jazz vẫn luôn là một phong cách âm nhạc tôi muốn có trong bất kể một Concert nào mà tôi đứng tên ở vai trò Giám đốc âm nhạc.

Vậy sự phóng khoáng, tự do của màu nhạc này đã ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống và cái nhìn của anh về cuộc sống?

Tôi luôn nhìn nhận cuộc sống của mỗi người là sự tự do của bản thân người đó, bạn quyết định cuộc sống của bạn chứ không phải ai khác. Cuộc sống của tôi là công việc, gia đình, người thân, xã hội xung quanh, tất cả đều do tôi tự sắp xếp, cuộc sống của tôi không bị ép buộc về thời gian của bất cứ ai, tôi chủ động mọi thứ. Với tôi đó là sự tự do.

Người ta cũng hay nói: người nghệ sĩ phải yêu. Vậy tình yêu có phải là "chất mật" trong sáng tạo của anh không?

Tôi yêu nhiều thứ! Ngoài tình yêu với gia đình, tôi yêu nghề mình đang chọn, yêu âm nhạc, yêu những gì mình đang có, tình yêu khiến tôi có cảm xúc nhiều hơn khi làm âm nhạc. Tình yêu là cảm hứng đối với âm nhạc của tôi, tôi luôn tìm mọi cách để mình có được cảm hứng tốt nhất để phục vụ cho âm nhạc của mình.

Lần đầu tiên hợp tác cùng Menard tại Đại nhạc hội Son IV, anh có thể cho biết đâu là lý do của sự "nên duyên" này?

Trước đây tôi cũng theo dõi về Son, tôi thích concept của Son, mọi thứ toát lên sự tử tế, văn minh, tôi cũng muốn thử sức mình với Son, nơi hội tụ nhiều ca sĩ hàng đầu.

Được biết, chủ đề của Đại nhạc hội Son IV là Đối thoại, anh sẽ mang đến Đại nhạc hội Son IV "hình thức đối thoại" nào?

Tôi vẫn quan niệm lâu nay, âm nhạc chính là sự đối thoại của tôi với xã hội, với những người đồng nghiệp, với gia đình. Âm nhạc là nơi để tôi thể hiện cá tính của mình mà không cần nói ra thành lời. Nên nếu để chọn hình thức đối thoại trong Đại nhạc hội Son lần này, tôi sẽ đối thoại bằng âm nhạc.

Trên sân khấu Đại nhạc hội Son IV có nhiều ca sĩ với các màu sắc âm nhạc khác nhau, điều này có gây khó khăn gì cho anh không?

Đây lại chính là điều tôi rất thích, tôi thích làm việc với nhiều màu sắc âm nhạc. Tôi cũng thích trong một concert mà mình đóng vai trò Giám đốc âm nhạc, phải có nhiều mảng màu khác nhau, phong phú và đa dạng, tôi xuất thân từ Jazz, nhưng tôi thích nhiều dòng nhạc, chứ không riêng gì Jazz, điều đó khiến tôi nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Dù trong show cá nhân của một ca sĩ, tôi cũng vẫn sẽ tìm cách đưa nhiều màu sắc âm nhạc vào, nên đây rõ ràng là một sự thú vị !

Lại một lần nữa anh hợp tác với ca sĩ Hà Anh Tuấn, anh sẽ mang đến Hà Anh Tuấn với màu sắc thế nào? Liệu sẽ có "thử thách" mới Hà Anh Tuấn?

Tôi không muốn nói trước điều gì, mọi thứ nên được giữ bí mật cho đến khi tấm rèm mở ra. Nhưng khán giả sẽ được đối thoại cùng một Hà Anh Tuấn khác, màu sắc khác cùng hoà quyện với các cá tính âm nhạc tại Đại nhạc hội Son IV vào ngày 15/10 tới đây tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội.

Cảm ơn nhà sản xuất Nguyễn Hữu Vượng, hy vọng anh sẽ luôn yêu, luôn say và tìm được cảm hứng đối thoại với cuộc đời.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13408 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Huế Symphony: Khi dàn Giao hưởng phương Tây - nhã nhạc Cung đình Huế và nhạc Trịnh kết hợp

13721 Views
19-10-2024
Nhà hát Sông Hương, Huế chật kín hơn 1 ngàn khán giả đến thưởng thức chương trình Huế Symphony - Bản giao hưởng Cố đô", một sự kiện âm nhạc độc đáo mang đến những trải nghiệm đa dạng và đầy cảm xúc.

Chỉ Cần Có Nhau, bản tình ca mùa cưới 2024 làm rung động trái tim của Vũ Cát Tường

25066 Views
19-09-2024
Tình yêu là một hành trình, không phải đích đến. Đó là thông điệp mà Vũ Cát Tường muốn gửi gắm qua MV mới nhất của mình - Chỉ Cần Có Nhau, ra mắt vào tối 19/9. Với giai điệu PLUGGNB bắt tai cùng giọng hát đầy nội lực, Chỉ Cần Có Nhau hứa hẹn sẽ trở thành bản tình ca không thể thiếu trong mùa cưới năm nay.

Hai Muối: Tố My liên tục được khán giả yêu cầu thể hiện OST nhạc phim Muối Ơi

26066 Views
18-09-2024
“Muối Ơi” nhạc phim Hai Muối gây sốt trên các nền tảng xã hội, với ca từ “đẫm nước mắt” về tình cha con.

Hội diễn văn nghệ công chức, viên chức, lao động năm 2024 - Giai điệu tự hào hơn 2.600 người lao động hưởng ứng

30264 Views
21-08-2024
Hội diễn “Giai điệu tự hào” quy tụ hơn 2.600 người lao động, đoàn viên của 72 công đoàn cơ sở tại TP.HCM tham gia, 157 tiết mục sẽ được biểu diễn phục vụ khán giả. Hội diễn góp phần duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, sáng tạo nghệ thuật trong công chức, viên chức, lao động TP.HCM.