Hãy Nghe Tôi Hát: Bất ngờ khi Lý Thu Thảo, Lê Thái Sơn, Dương Minh Ngọc đều đạt điểm tuyệt đối
4999 Views
13-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tập Tám Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề vừa phát sóng tối 12/5 đưa khán giả bước vào không gian âm nhạc những tình khúc hồn nhiên, trong trẻo và lãng mạn của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, bên cạnh ba phần thi xuất sắc của Lê Thái Sơn, Lý Thu Thảo và Dương Minh Ngọc.

Nguyễn Ngọc Thiện là tác giả của rất nhiều tình khúc hồn nhiên, trong trẻo và lãng mạn. Ngoài Ơi Cuộc Sống Mến Thương, ông còn là tác giả của những giai điệu nổi tiếng như Nếu Em Là Người Tình, Cơn Mưa Lao Xao, Chia Tay Tình Đầu, Cô Bé Dỗi Hờn... Từ những ca khúc này, cái tên Nguyễn Ngọc Thiện dần trở nên ấn tượng trong giới âm nhạc bởi những ca khúc trẻ trung, trữ tình, sôi động.

Mở đầu đêm thi, Cơn Mưa Lao Xao vang lên trong đêm thi thứ tám của Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề đã nhiều khán giả trở lại giai đoạn Làn sóng xanh, khi các bảng xếp hạng âm nhạc lần lượt vang lên ca khúc này. Mới đó mà đã hai thập kỉ, cơn mưa đến, làm lao xao những trái tim yêu nhạc. Lê Thái Sơn hóa thân anh chàng cô đơn bước một mình dưới mưa, thì một cô gái xuất hiện cùng anh nhảy múa. Những giai điệu tươi vui xua tan lạnh giá khiến các giám khảo thích thú khi xem.

Danh ca Thái Châu nhận xét yêu thích phong cách tự tin, cách làm chủ sân khấu của Lê Thái Sơn: “Tôi nhìn thấy bản lĩnh qua cách hát thong thả, ung dung, tự tại của em. Đây là phiên bản Cơn mưa lao xao dạt dào tình cảm, khiến tôi hài lòng. Tôi sẽ học theo cách hát này”Giám khảo Minh Đức tiết lộ ca khúc này rất nổi tiếng với giọng hát của hai ca sĩ Cẩm Vân và Thu Phương. Từ những ngày thi đầu, anh yêu thích giọng hát của Lê Thái Sơn. Những đoạn cao trào, Lê Thái Sơn hát to nhưng biết tiết chế, điều phối tình cảm cho vừa vặn, cộng hưởng với bạn diễn. Ca sĩ Ngọc Ánh ấn tượng bài phối mới mẻ, phần lên tông của Lê Thái Sơn khiến ca khúc không bị nhàm chán. Nam ca sĩ xử lý “lớn nhỏ đầy đủ, tự tin, tỉnh bơ, lãng tử” theo cách lãng mạn của bài hát. Với nhiều lời khen, Lê Thái Sơn nhận được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức.

Thôi Anh Hãy Về của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện là một ca khúc pop ballad, kể về chuyện tình yêu đôi lứa nhưng không bi lụy, nhẹ nhàng nhưng thắm thiết. Trên sân khấu, Lý Thu Thảo và bạn diễn nam tận hưởng bữa tiệc lãng mạn cùng nến và hoa hồng. Đôi tình nhân đầy ngọt ngào nhưng khi chàng trai quỳ xuống cầu hôn thì cô gái buông lời "chia tay".  Sau màn trình diễn, giám khảo Ngọc Ánh khen ngợi Lý Thu Thảo xử lý bài hát  tinh tế, từ cách nhả chữ, khi lên hoặc xuống. Cô hát bỏ nhỏ, ngắt đều rất hợp lý: “Bài phối phù hợp giọng của em, tự sự, ray rứt, nức nở.  Em xử lý từ đầu đến cuối đều hay”, chị nhận xét.

Thái Châu hài lòng với cách hát của Lý Thu Thảo, hát dạt dào tình cảm, những đoạn dằn, nấc nghẹn cũng vừa phải. Biên tập Minh Đức đánh giá Lý Thu Thảo sở hữu giọng hát nội lực: “Dòng nhạc bolero với Lý Thu Thảo như “cá gặp nước” nhưng khi thử thách ở các dòng nhạc khác, em vẫn hát tốt. Phiên bản của Lý Thu Thảo vừa vặn, bản phối đặc trưng của thập niên 90, hát rõ lời khiến người ta cảm nhận được câu chuyện”.  Lý Thu Thảo nhận được 10 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức.

Từ trước đến nay, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được các nhạc sĩ mô tả dưới nhiều hình thức tâm trạng đời thường khác nhau. Thông qua “sợi tóc trắng” của ca khúc Người mẹ, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện gợi nhớ tới những thăng trầm gian khó mà người mẹ phải gánh chịu. Dương Minh Ngọc trình diễn ca khúc đầy cảm động cùng hoạt cảnh người mẹ che chở đàn con. Bài này thường được hát theo phong cách sôi nổi, vui tươi nhưng Dương Minh Ngọc mang đến một hướng tiếp cận mới khi hát sâu lắng, mang lại cảm giác nhẹ nhàng với phần hòa âm hoài cổ.

Danh ca Thái Châu yêu thích tiết tấu của một ca khúc ca ngợi người mẹ rất nhẹ nhàng: “Hôm nay nhiều khán giả xem chương trình sẽ nhớ lại một thời âm nhạc sôi động tưởng mới  đó mà đã rất xa. Tiết mục dễ thương, Dương Minh Ngọc hát bài này nhẹ nhàng, tình cảm, dạt dào, nếu gia tăng thêm động tác với người mẹ sẽ tăng thêm cảm xúc”. Giám khảo Ngọc Ánh khen ngợi Dương Minh Ngọc ban đầu hát tự sự nhẹ nhàng, sau giang tấu đã biết cách xử lý, hướng mọi người đến dành tình cảm cho người mẹ: Tôi hoàn toàn bị chinh phục với phiên bản này của em”. Nam ca sĩ cũng nhận về 10 điểm từ danh ca Thái Châu và giám khảo Minh Đức

Sau đêm thi là đến phần công bố điểm số. Dương Minh Ngọc, Lê Thái Sơn, và Lý Thu Thảo đều xuất sắc giành trọn 30 điểm từ ba giám khảo Thái Châu, Ngọc Ánh và Minh Đức. Ca sĩ Đào Kỳ Anh với 29.75 điểm, Lê Thu Uyên và Leo Minh Tuấn đồng 29.25 điểm.

Tập Chín Hãy Nghe Tôi Hát - chủ đề nhạc sĩ Từ Công Phụng với ba thí sinh Lê Thu Uyên, Dương Minh Ngọc và Leo Minh Tuấn sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, tối 19/5 trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11648 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29186 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31069 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34694 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33265 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.