Hãy Nghe Tôi Hát Nhí: Thí sinh nhí khiến khiến Võ Hạ Trâm và Hồ Việt Trung bất đồng quan điểm
9812 Views
02-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Giám khảo Võ Hạ Trâm dành lời khen cho bé Thảo Nguyên làm rất tốt những đoạn cao trào ở điệp khúc. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ không đồng tình với nhận xét của giám khảo Hồ Việt Trung. Cô cho rằng Thảo Nguyên không hụt hơi mà bị “giật mình” nên lúng túng khiến cho phần vào nhạc hơi chông chênh.

Tạm biệt với thế giới cổ tích ở vòng thi trước, đến với vòng thi thứ tư của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, các tài năng nhí tiếp tục đưa khán giả đi khám phá những vùng đất xinh đẹp ở khắp nơi trên thế giới qua chủ đề Thế giới diệu kỳ. Xuất hiện trên ghế nóng giám khảo lần này gồm giám khảo chính xuyên suốt - ca sĩ Võ Hạ Trâm cùng hai giám khảo khách mời là ca sĩ Phương Trinh Jolie và ca sĩ Hồ Việt Trung.

Chia sẻ trước khi đến với những phần thi chính, giám khảo Võ Hạ Trâm cho biết ngay từ khi còn nhỏ và cho tới hiện tại cô luôn ao ước được đến với vùng đất thần tiên trong truyện Peter Pan. Còn với ca sĩ Hồ Việt Trung, anh lại có sở thích “lạ lùng” khi muốn được du lịch đến sa mạc để “thử sức ở đó 6 ngày 6 đêm để xem ra sao”. Tuy vậy, đến nay nam giám khảo vẫn chưa có dịp thử cảm giác này vì anh sợ “thử rồi không có đường về”. Giám khảo Phương Trinh Jolie lại vô cùng đơn giản, cô muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ở ngay tại Việt Nam mà cô chưa từng đặt chân tới.

Chủ đề Thế giới diệu kỳ là một trong những cột mốc quan trọng của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022. Bởi vì sau khi kết thúc vòng tranh tài này, một thí sinh nhí có số điểm tổng thấp nhất qua cả bốn vòng thi phải nói lời tạm biệt với chương trình.

Trong những bước chân phiêu lưu đầu tiên đến những vùng đất mới, khán giả được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên và núi rừng Tây Bắc cùng bé Vũ Phong với ca khúc Mây và núi. Hình ảnh trập trùng của dãy Hoàng Liên Sơn hay sự cuồn cuộn, gào thét của sòng sông Đà, sông Mã cùng vẻ đẹp tuyệt vời của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng được tái hiện trên sân khấu. Đồng thời, những trang phục rực rỡ sắc màu cùng các điệu nhảy đậm đà bản sắc của đồng bào Tây Bắc cũng được bé Vũ Phong đưa vào phần trình diễn đầy sôi động của mình.

Giám khảo Phương Trinh Jolie đánh giá ca khúc phù hợp với chất giọng của bé Vũ Phong. Tuy nhiên, cô lưu ý những nốt đầu tiên Vũ Phong cần hát rõ và chắc bởi vì “cảm giác đầu lúc nào cũng quan trọng để khán giả quyết định nghe hết cả bài”. Với giám khảo Hồ Việt Trung, anh mong muốn bé Vũ Phong cần mạnh mẽ và thêm lực ở những đoạn hô khẩu hiệu để thêm phần cao trào bởi Vũ Phong hô “bị xìu”“Nhìn con chú nhớ hồi nhỏ chứ cũng dễ thương giống vậy mà giờ đỡ nhiều rồi”, Hồ Việt Trung hài hước nói.

Giám khảo Võ Hạ Trâm cũng đồng tình với những ý kiến của hai đồng nghiệp. Cô phân tích đây là ca khúc có tiết tấu nhanh nên đòi hỏi người hát cũng phải có nhịp trong người. Nữ giám khảo đánh giá bé Vũ Phong biết cách chủ động thể hiện ca khúc nhưng vì đây là bài hát sôi động nên cần thêm “lửa” và cười nhiều hơn. Sau phần nhận xét, Vũ Phong nhận được 9,5 điểm từ ca sĩ Phương Trinh Jolie và 9,75 điểm từ ca sĩ Võ Hạ Trâm. Điểm của giám khảo Hồ Việt Trung sẽ được giữ lại và công bố ở đêm thi thứ hai.

Bé Bảo Ngọc đưa khán giả đến với vùng đất đồ chơi và tham gia vào một lễ hội búp bê vô cùng độc đáo. Trong lễ hội ấy, Bảo Ngọc hóa thân thành búp bê tóc xù tinh nghịch và hát vang ca khúc Cô bé tóc xù. Hình ảnh những chú búp bê với nhiều hình dáng, màu sắc và trang phục khác nhau tạo nên khung cảnh bắt mắt và rực rỡ trên sân khấu. Bảo Ngọc tiết lộ bé sở hữu khoảng 100 con búp bê ở nhà. Bên cạnh đó, cô bé còn đóng góp cho cả khán phòng tràng cười nghiêng ngả khi tự nhận mình hóa thân thành “búp bê ma Anabella”.

Giám khảo Võ Hạ Trâm dành lời khen cho giọng hát của Bảo Ngọc trong ca khúc này, tuy nhiên cô bé vẫn bị nữ ca sĩ bắt lỗi “vấp cục đá quên mất lời”“Không sao con ơi, ai cũng sẽ có những lần quên trong đời nhưng cô đánh giá con là thí sinh có phong độ ổn định nhất từ đầu cuộc thi tới giờ, máu nghệ sĩ của con mạnh lắm”, Võ Hạ Trâm nhận xét.

Giám khảo Hồ Việt Trung tỏ ra bất ngờ khi bé Bảo Ngọc còn nhỏ tuổi nhưng độ tự tin trình diễn trên sân khấu không thua kém bất cứ nghệ sĩ trưởng thành nào. Đặc biệt, nam ca sĩ còn bày tỏ mong muốn được Bảo Ngọc tặng cho một con búp bê nằm trong bộ sự tập 100 con của cô bé: “Hồi nhỏ chú thích chơi búp bê lắm mà mẹ chú không cho, bắt chơi nhảy dây”. Nghe Hồ Việt Trung thổ lộ, Võ Hạ Trâm ngồi kế phải thốt lên “hốt hoảng”.

Phương Trinh Jolie đánh giá cao trang phục do chính tay mẹ bé Bảo Ngọc thiết kế: “Mẹ biết được lợi thế chân dài của con nên may bộ đồ khiến con tỏa sáng trên sân khấu”. Đặc biệt, nữ giám khảo khẳng định cô là fan của Bảo Ngọc sau khi chứng kiến phần diễn xuất, biết tương tác với bạn diễn một cách tự nhiên. Sau phần nhận xét, bé Bảo Ngọc nhận được 9,75 điểm từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Phương Trinh Jolie.

Tạm biệt trái đất, bé Thảo Nguyên đưa khán giả đi chinh phục ở nơi xa hơn, một không gian rộng lớn của vũ trụ bao la với các hành tinh và thiên hà mới lạ qua ca khúc Ngày gió và cánh diều. Cô bé vào vai một phi hành gia là thuyền trưởng điều khiển tàu vũ trụ đi chu du, khám phá và đặt chân lên những miền đất mới.

Giám khảo Hồ Việt Trung bị thuyết phục bởi hình ảnh thuyền trưởng “cực ngầu” mà bé Thảo Nguyên mang lại. “Cú bị giật mình luôn”, nam giám khảo khẳng định. Anh cũng nhắn nhủ Thảo Nguyên khi di chuyển trong lúc hát cần giữ vững cột hơi. Trong khi đó, nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie lại ân cần, tỉ mỉ chỉnh sửa dáng đi và cách biểu diễn cho Thảo Nguyên để bé thể hiện tự tin hơn trên sân khấu.

Giám khảo Võ Hạ Trâm dành lời khen cho bé Thảo Nguyên làm rất tốt những đoạn cao trào ở điệp khúc. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ không đồng tình với nhận xét của giám khảo Hồ Việt Trung. Cô cho rằng Thảo Nguyên không hụt hơi mà bị “giật mình” nên lúng túng khiến cho phần vào nhạc hơi chông chênh. Nữ ca sĩ Phương Trinh Jolie cũng đồng ý ở điểm này. Sau phần nhận xét, Thảo Nguyên nhận được 10 điểm từ cả giám khảo Phương Trinh Jolie và giám khảo Võ Hạ Trâm.

Khép lại đêm thi đầu tiên, khán giả được lắng nghe một món quà âm nhạc đặc biệt đến từ nữ giám khảo Phương Trinh Jolie với ca khúc gắn liền với rất nhiều thế hệ khi ở lứa tuổi thiếu nhi. Ca khúc mang tên Tuổi thần tiên của nhạc sĩ Phạm Duy.

Chuyến du hành đến với thế giới kỳ diệu sẽ tiếp tục với những người dẫn đường tuyệt vời mà Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 mang đến. Bé Khang Nguyên, bé Hạo Khang và bé Phương Linh sẽ đưa khán giả đi từ “đất nước mặt trời mọc” Nhật Bản đến miền đất của những lễ hội carnival rực rỡ để rồi cùng nhau trở về với những miền thân thương nhất gọi tên là quê hương.

Với chủ đề Thế giới diệu kỳ, các tài năng nhí mang tới loạt ca khúc vừa sôi động, vừa giàu cảm xúc như Đón bình minh, Chuông gió, Đi để trở về. Bên cạnh những điều thú vị và mới lạ ở các vùng đất khác nhau, khán giả còn được gặp gỡ bộ ba giám khảo quyền lực gồm giám khảo chính - ca sĩ Võ Hạ Trâm, hai giám khảo khách mời là ca sĩ Phương Trinh Jolie và ca sĩ Hồ Việt Trung.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31752 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26627 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26552 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29641 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39887 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.