Hãy Nghe Tôi Hát Nhí: Võ Hạ Trâm, Nam Cường, Bình Tinh đồng loạt bối rối về truyện cổ tích Việt Nam
8756 Views
25-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Thử thách ban giám khảo bằng một trò chơi trắc nghiệm ngắn về truyện cổ tích Việt Nam, Nam Cường tỏ ra khá lúng túng, trong khí đó, Võ Hạ Trâm, Bình Tinh nhanh chóng “đánh trống lảng” khiến phim trường một phen cười ngả nghiêng.

Mở đầu cho đêm thi thứ hai của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 với chủ đề Miền cổ tích, khán giả được lạc vào một thế giới thần tiên đầy bất ngờ và thú vị của nữ giám khảo khách mời - nghệ sĩ Bình Tinh. Đây là món quà đặc biệt mà cô gửi tặng tới chương trình thông qua bản hit đình đám Khúc Hát Dưới Trăng, một sáng tác nhạc ngoại lời Việt do ca sĩ Nguyên Vũ chắp bút.

Trong phần giao lưu với giám khảo, ca sĩ Nam Cường cho biết anh yêu thích những câu chuyện cổ tích Việt Nam như Cây Tre Trăm Đốt, Tấm Cám,… MC Đình Toàn nhanh chóng thử thách ban giám khảo bằng một trò chơi trắc nghiệm ngắn. Câu hỏi được nam MC đặt ra là “Nam nhân vật chính trong truyện Cây tre trăm đốt tên gì?”. Nam Cường tỏ ra khá lúng túng, sau thời gian “giả vờ” suy nghĩ thì anh trả lời là “Nguyễn Nam Cường”, trong khí đó, Võ Hạ Trâm nhanh chóng “đánh trống lảng” rằng cô sẽ trả lời phía sau sân khấu. Còn lại Bình Tinh, nữ giám khảo lấy lý do thời lượng lên sóng “có hạn” nên xin phép trả lời trong hậu trường.

Tiếp nối phần giao lưu vui nhộn và nhiều tiếng cười, bé Phương Linh mang tới ca khúc sôi động Cún yêu của Lương Bích Hữu từng “làm mưa làm gió” một thời và được giới trẻ yêu thích. Lồng ghép trong phần trình diễn này, bé Phương Linh kể câu chuyện 101 chú chó đốm, cô bé vào vai một bà tiên tìm cách để giải cứu các chú cún dễ thương khỏi tay mụ phù thủy ác độc.

Giám khảo Bình Tinh dành lời khen cho ngoại hình và giọng hát của bé Phương Linh phù hợp với phần trình diễn: “Con chọn một tiết mục an toàn với mình nên cô không có điểm nào để chê được”. Giám khảo Nam Cường đánh giá cao ý tưởng lồng ghép cô tiên vào trong câu chuyện 101 chú chó đốm của bé Phương Linh. Bên cạnh đó, nam ca sĩ nói đây là tiết mục mở màn khá thành công khi đem lại không khí tươi vui cho sân khấu Hãy Nghe Tôi Hát Nhí.

Giám khảo Võ Hạ Trâm nhận xét đây là ca khúc khó với tiết tấu cùng những đoạn treo liên tục nhưng bé Phương Linh làm khá tốt khi giữ vững những nốt cao không bị chênh phô hay hụt hơi. Sau phần nhận xét, bé Phương Linh nhận được 9,75 điểm từ ca sĩ Nam Cường và 10 điểm từ ca sĩ Võ Hạ Trâm.

Bé Vũ Phong đưa khán giả cùng ngồi lại dưới mái đình làng để ôn lại những câu chuyện, những truyền thuyết xa xưa và từ đó thêm tự hào về gốc gác tổ tiên người Việt. Qua ca khúc Mái đình làng biển, câu chuyện về Lạc Long Quân và Âu Cơ hiện lên thật sống động, kết hợp cùng giọng hát hào sảng đầy hào hùng của bé Vũ Phong khơi gợi lên lòng tự hào dân tộc và yêu nước mãnh liệt.

Giám khảo Nam Cường dành lời khen cho bé Vũ Phong khi dám thể hiện một ca khúc khó, vượt xa lứa tuổi của mình: “Nhiều người rất sợ hát ca khúc này vì không dễ để truyền tải nhưng con chỉ là một cậu bé mà dám hát thì chú dành cho con lời khen cực kì lớn”. Đồng tình với Nam Cường, giám khảo Võ Hạ Trâm nhận thấy chất giọng của bé Vũ Phong có sẵn “màu quê hương nhẹ” với những tiếng nức nở đi vào lòng người.

Giám khảo Bình Tinh bất chợt “thở dài” khiến ai nấy đều bất giác chú ý. “Con rể tương lai ơi”, tiếng gọi thân thương của nữ nghệ sĩ hướng về bé Vũ Phong. Bình Tinh cho biết mỗi lần “con rể” lên nốt cao làm cô nổi da gà, phong thái tự tin dù đúng xung quanh là các cô chú vũ đoàn nhưng Vũ Phong vẫn giữ được một thần thái “đinh”. Trước khi hai giám khảo cho điểm, Bình Tinh kịp quay sang dặn khéo đây là “cháu rể, cho điểm ra sao để coi cho được”. Nhờ nhận được “cơn mưa lời khen”, bé Vũ Phong nhận được điểm 10 từ hai giám khảo Nam Cường và Võ Hạ Trâm.

Khép lại thế giới cổ tích đầy nhiệm màu là phần trình diễn của bé Bảo Ngọc với ca khúc Nàng tiên cá. Hình ảnh tiên cá xinh đẹp được Bảo Ngọc hóa thân sống động và chân thực trên sân khấu. Cô bé đầu tư trang phục “mạnh tay” với thiết kế riêng lộng lẫy đến từ “nhà tài trợ” là mẹ của bé, người tự thiết kế và hoàn thiện sản phẩm. Dù trang phục có phần hạn chế di chuyển nhưng Bảo Ngọc vẫn thoải mái thực hiện thêm cả những động tác vũ đạo uyển chuyển và đẹp mắt.

Giám khảo Võ Hạ Trâm dành lời khen đến bé Bảo Ngọc khi thể hiện động tác vũ đạo khó nhưng vẫn giữ vững cột hơi để hát. Giám khảo Bình Tinh lại “thở dài”. Lần này là sự tiếc nuối vì nữ nghệ sĩ tự hỏi giá như mình có con trai. Bên cạnh đó, Bình Tinh cũng nhận thấy bé Bảo Ngọc có nét giống với con gái mình. Nữ nghệ sĩ đánh giá Bảo Ngọc là một nàng tiên cá quá hoàn hảo trong tiết mục này.

Ca sĩ Nam Cường ví Bảo Ngọc lộng lẫy như hoa hậu. Anh cũng dành cho cô bé điểm cộng bởi sự đầu tư hoành tráng từ bài hát, trang phục cho tới dàn dựng sân khấu. Anh đánh giá Nàng tiên cá của Bảo Ngọc là cái kết đẹp cho vòng thi này. Sau phần nhận xét, bé Bảo Ngọc nhận được điểm 10 từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Nam Cường.

Kết thúc vòng thi thứ ba, bé Thảo Nguyên có điểm tổng là 28,75 điểm, bé Hạo Khang nhận được tổng điểm là 29,25 điểm và Phương Linh sở hữu 29,5 điểm. Đặc biệt, cả ba bé Vũ Phong, Bảo Ngọc và Khang Nguyên cùng nhận được số điểm tuyệt đối là 30 điểm từ ban giám khảo.

Đến với vòng thi thứ tư của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022, khán giả tiếp tục được bước vào một hành trình tuyệt vời để chu du vòng quanh địa cầu và khám phá một thế giới nhiều điều thú vị. Với chủ đề Thế giới diệu kỳ, mỗi phần trình diễn của Bảo Ngọc, Vũ Phong, Thảo Nguyên sẽ đưa khán giả đến những miền đất vừa quen vừa lạ và cùng nhau “đi để trở về”.

“Đi” để khám phá thế giới và “trở về” để thêm yêu thương quê hương mình hơn qua loạt ca khúc sôi động như Mây Và Núi, Cô Bé Tóc Xù, Ngày Gió Và Cánh Diều. Đồng hành cùng các tài năng nhí trong chuyến viễn du lần này là bộ ba giám khảo Võ Hạ Trâm, Phương Trinh Jolie và Hồ Việt Trung.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31755 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26632 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26555 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29645 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39894 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.