Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Hổ trợ chữa khỏi ho, khó thở về đêm bằng thảo dược
9220 Views
29-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nữ bệnh nhân 55 tuổi mắc phải chứng hen suyễn cấp tính gây khó thở, tức ngực vào ban đêm và sáng sớm khiến cả gia đình lo lắng.  Người phụ nữ trung niên chữa khỏi ho, khó thở về đêm bằng loại thảo dược này.

Tập 43 chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề Cách điều trị đờm, ho, khó thở về đêm và sáng gây mất ngủ, với sự tham gia tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược, TP. HCM và được kết nối bởi MC Như Yến.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là cô Châu Thị Quý Hiền, 55 tuổi, ngụ tại Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo như cô chia sẻ, cô bắt đầu có những triệu chứng ho, khó thở, khò khè, tức ngực từ ba năm trước. Ban đầu, chỉ cần vuốt ngực thì sẽ giảm bớt cơn đau nhưng về sau bệnh tình càng ngày càng nặng hơn.

Đêm nào, cô cũng lên cơn khó thở việc này gây ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người nhà luôn lo sợ cơn khó thở của cô xuất hiện bất chợt nên phải cử một người luôn ở bên cạnh trông nom. Tìm đến chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa, cô Hiền muốn được nghe tư vấn của bác sĩ về những cách điều trị đờm, ho, khó thở về đêm và sáng gây mất ngủ.

Nghe những chia sẻ của cô Hiền, BS Sơn tư vấn: “Khi có dấu hiệu lên cơn hen suyễn cấp tính phải dùng thuốc xịt (xịt một, hai lần hoặc cao nhất sáu lần trong một giờ). Để giúp tránh những cơn hen tái phát chúng ta cần phải tránh ăn thức ăn gây dị ứng, vệ sinh nhà cửa thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với lông động vật, giữ phòng ngủ luôn thông thoáng, vệ sinh chăn ga thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá và uống đủ nước.”

Nói về phương pháp điều trị chứng viêm khớp thoái hoá khớp gối bằng thảo dược, BS khuyên: “Để điều trị và phòng ngừa các cơn hen chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần thảo dược cao lá hen. Hiện nay, muốn điều trị bệnh hen chúng ta sử dụng đông tây y kết hợp. Tây Y để cắt cơn hen và Đông Y để hạn chế tái phát.”

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, cô Hiền nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Đàm ho khó thở được cải thiện về đêm cô không còn bị mất ngủ vì tức ngực. Thể hiện rõ nhất là khi cô có thể tập thể dục và làm việc nhẹ nhàng. Cô không còn bị hen suyễn cấp tính vào ban đêm hoặc sáng sớm nữa, gia đình của cô có thể yên tâm hơn.

​​Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa được phát vào Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

22389 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

27343 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13803 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29678 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31950 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.