Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Hỗ trợ giảm triệu chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần bằng thảo dược
4624 Views
05-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Người đàn ông trung niên mắc hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB dẫn đến tiểu gấp, tiểu đêm, tiểu nhiều lần và phương pháp điều trị gây bất ngờ.

Tập 44 chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề Chế độ dinh dưỡng cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, với sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ - Bác sĩ Trần Thanh Phong, Phó trưởng khoa Ngoại Niệu bệnh viện Nhân Dân 115 và được kết nối bởi MC Như Yến.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là chú Nguyễn Thanh Vân, 60 tuổi, ngụ tại Huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh. Theo như chú chia sẻ, chú bắt đầu mắc chứng tiểu đêm tiểu nhiều lần vài năm gần đây. Ban ngày thì chú đi tiểu khoảng 8,9 lần. Ban đêm thì mất ngủ vì chú không nhịn được đi tiểu.

Đặc biệt, chú không thể nhịn được cơn buồn tiểu của mình. Không dám đi đâu vì sợ nơi đó không có nhà vệ sinh, mất ngủ khiến sức khỏe tinh thần của chú bị ảnh hưởng. Để kiểm soát chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần chú đã giảm ăn canh, uống nước nhưng không thuyên giảm. Tìm đến chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa, chú Vân muốn được nghe tư vấn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng cải thiện tình trạng tiểu đêm, tiểu nhiều lần của mình.

Nghe những chia sẻ của chú Vân, BS Phong tư vấn: “Có những dấu hiệu tiểu gấp, tiểu đêm, tiểu nhiều lần cơ thể đã gợi ý chúng ta dẫn đến một tình trạng đó là bàng quang tăng hoạt OAB. Tình trạng này phổ biến với những người sau 40 tuổi. Cứ 6 người thì có 1 người mắc hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB. Chế độ thay đổi dinh dưỡng chỉ chiếm một phần nhỏ để điều trị hội chứng trên. Nguyên nhân gây ra hội chứng là do bàng quang bị kích thích, bị co bóp liên tục. Do đó để điều trị chúng ta cần phải ức chế sự co bóp của bàng quang.”

Nói về phương pháp điều trị tiểu đêm tiểu nhiều lần bằng thảo dược, BS khuyên: “Để điều trị hội chứng bàng quang tăng hoạt OAB chúng ta cần phải đi khám bác sĩ sớm đề tìm ra cách điều trị phù hợp. Trong quá trình điều trị, chúng ta có nhiều mức thang điều trị. Thứ nhất, điều chỉnh lối sống và thói quen. Thứ hai chúng ta sử dụng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa. Ngày nay, chúng ta có thể sử dụng liệu pháp thảo dược để ức chế sự co bóp của bàng quang. Như sử dụng các sản phẩm có chứa thành phần Go less chiết xuất từ hạt bí đỏ pepo và mầm đậu nành.”

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, chú Vân nhận thấy tình trạng của mình đã đỡ hơn. Chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần của chú đã được giảm hẳn. Thể hiện rõ nhất là ban đêm chú chỉ đi tiểu từ một đến hai lần cũng không còn chạy ra chạy vào nhà vệ sinh nhiều như trước. Giờ đây, chú không còn phải nhịn uống nước chứng mất ngủ sức khỏe tinh thần cũng từ đó mà ổn định hơn.

​​Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa được phát vào Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

19265 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

24649 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13686 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29560 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31730 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.