Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Phụ nữ trung niên thừa cân tiềm ẩn chứng thoái hoá xương khớp
6951 Views
23-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tập 42 chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa vừa phát sóng trên kênh HTV7 có chủ đề “Chuyên gia lưu ý về dinh dưỡng và luyện tập cho người viêm khớp thoái hoá khớp”, với sự tham gia tư vấn của Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Thị Sơn, Nguyên giảng viên Trường Đại học Y Dược, TPHCM và được kết nối bởi MC Như Yến.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là cô Phan Thị Diệu Thiện, 54 tuổi, ngụ tại Huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh. Theo như cô chia sẻ, cô bị mắc chứng viêm khớp thoái hoá khớp đã lâu, cứ mỗi lần đi nhiều đầu gối sẽ nhức mỏi. Khoảng hai năm gần đây, tình trạng nặng hơn nhất là khi cô bước lên cầu thang, hai đầu gối đau đớn khó chịu gây khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt.

Chứng viêm khớp và thoái hóa khớp gối khiến cô gặp nhiều phiền toái, bởi do tính chất công việc cần phải di chuyển để lấy đồ. Tần suất đi lại không nhiều nhưng vẫn khiến cô đau đớn, khó chịu dù đã tìm mọi cách để giảm đau. Tìm đến chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa, cô Thiện muốn được nghe tư vấn của bác sĩ về những lưu ý về dinh dưỡng và luyện tập cho người viêm khớp thoái hoá khớp một cách hiệu quả.

Nghe những chia sẻ của cô Thiện, BS Sơn tư vấn: “Nguyên nhân đầu tiên là nữ giới, xương của người phụ nữ kém chắc hơn nam giới. Sau một quá trình sinh đẻ thì phụ nữ sẽ mất những canxi ở trong xương, khi bước vào tuổi trung niên hoocmon của người nữ sẽ giảm đi sự tổng hợp cơ xương cũng sẽ giảm dần. Thứ hai, do bị thừa cân khiến khớp gối bị chịu lực nhiều dẫn đến thoái hoá khớp gối.”

Nói về phương pháp điều trị chứng viêm khớp thoái hoá khớp gối bằng thảo dược, BS khuyên: “Để điều trị, ngoài sử dụng các loại thuốc chế độ dinh dưỡng rất quan trọng kết hợp với tập luyện hợp lý để có thể cải thiện tình trạng khớp gối. Có thể sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa thảo dược cây móng quỷ và vỏ liễu trắng.”

Sau một tháng sử dụng sản phẩm theo tư vấn của bác sĩ, cô Thiện nhận thấy tình trạng đau nhức ở gối đã giảm hẳn. Thể hiện rõ nhất là khi di chuyển và lên xuống cầu thang. Xương khớp của cô đã ổn định hơn trước rất nhiều. Cảm giác trơn tru hơn cô có thể dễ dàng đi lại và làm việc.

​​Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa được phát vào chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31747 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26620 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26546 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29635 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.

Việt Hương ra mắt chương trình ấp ủ 2 năm mang tên Khi danh hài hát

39876 Views
01-02-2024
"Khi danh hài hát" chủ đề chương trình giải trí do nghệ sĩ hài Việt Hương cầm trịch, vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ.