Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa: Tạm biệt ngay tình trạng nghiện thuốc xịt nếu biết đến loại thảo dược này
4272 Views
23-05-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chú Lực 58 tuổi gặp các hiện tượng “khó nói” trên cơ thể do “nghiện” sử dụng thuốc xịt trong điều trị phổi tắc nghẽn mạn tính COPD.

Tập 29 chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa phát sóng lúc 18 giờ 10 chủ nhật trên kênh HTV7 có chủ đề Sai lầm thường gặp trong điều trị hen suyễn, phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, với sự tham gia tư vấn của Thạc sĩ - Bác sĩ Trịnh Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chuyên khoa Y học Cổ truyền, TP.HCM và được kết nối bởi MC Ngọc Nhi.

Tìm đến chương trình để nghe tư vấn tuần này là chú Nguyễn Đình Lực, 58 tuổi, ngụ quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Theo như chia sẻ, chú Lực bị đàm, ho, khó thở nhiều năm nay, nhất là vào ban đêm. Thậm chí, việc đi lại của chú rất khó khăn, đi được mấy bước là chú bắt đầu mệt, đi lên đi xuống cầu thang cũng không hề dễ dàng.

Chú Lực chia sẻ: “Tôi có đi khám bệnh và bác sĩ nói tôi bị phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Mỗi ngày tôi đều phải dùng thuốc xịt rất nhiều, một ngày xịt tới 4 lần, nhưng các triệu chứng không thuyên giảm. Gần đây còn có hiện tượng bị nấm miệng, tay chân teo nhỏ, mặt phù.” Nhận thấy sức khỏe giảm đi nhiều nên ông Nhuận quyết định đến gặp bác sĩ của chương trình “Hỏi bác sĩ chuyên khoa” để được tư vấn phương pháp điều trị.

Nghe những chia sẻ của bệnh nhân, ThS BS Trịnh Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết: “Thành phần của thuốc xịt, thuốc hít làm cho người bệnh thích sử dụng và sử dụng liên tục. Đây là điều trị không đúng cách, đã không đạt được kết quả mong muốn mà nó đưa đến tình trạng lạm dụng thuốc. Và tác dụng phụ của các thuốc này mà bệnh nhân thường gặp là run tay, vọp bẻ và hội chứng cushing - hội chứng mặt sưng phù.”

Để hạn chế tác dụng phụ, bệnh nhân cần lưu ý những điều sau: sử dụng đúng liều lượng thuốc; sử dụng đúng cách, đúng kỹ thuật xịt - hít và kết hợp Đông Tây y để giảm dần số lần sử dụng thuốc xịt - hít.”

Về phương pháp sử dụng thảo dược trong điều trị  phổi tắc nghẽn mạn tính COPD, BS Nhàn tư vấn thêm: “Lá Hen có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, khống chế được đúng căn nguyên của bệnh. Các nhà nghiên cứu Việt Nam đã kết hợp thành công Cao Lá Hen với một số dược liệu quý hiếm như Cốt Khí Củ, Cao AntidiCOPD và một số chất chống oxy hóa tạo thành một dạng viên nén tiện dụng.”

Sau một tháng điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, chú Lực vui mừng chia sẻ với chương trình số lần sử dụng thuốc xịt đã ít hẳn, có khi chẳng cần dùng tới. Bên cạnh đó tình trạng đàm, ho, khó thở giảm đi rất nhiều, các đợt cấp cũng ít hơn giúp chú có lại giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái hơn hẳn.

Chương trình Hỏi Bác Sĩ Chuyên Khoa được phát sóng lúc 18 giờ 10 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

18259 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

12454 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29310 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31289 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34947 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.