ITE HCMC 2022: Xu hướng tất yếu Bleisure travel - Du lịch kinh doanh trong ngành du lịch hiện nay
7894 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tại Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nhiều đóng góp, sáng kiến được đưa ra thảo luận nhằm trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức giữa các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý khai thác loại hình du lịch này.

Dưới tác động của đại dịch COVID-19, nhiều người đã và đang thay đổi hành vi, thói quen và quyết định đi du lịch của mình. Từ đó, các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi và thay vào đó bằng những loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo khác, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới của các tín đồ du lịch. Trong số đó phải kể đến bleisure travel - du lịch kinh doanh, tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới.

Bleisure travel được hiểu là hình thức đi công tác kết hợp du lịch, giải trí. Với hình thức du lịch này, du khách sẽ dành thời gian tại nơi công tác vài ngày để nghỉ ngơi, giải trí, tham gia các hoạt động tham quan, hay thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia sự kiện nhằm tìm hiểu, khám phá điểm đến ngoài thời gian làm việc của mình. Đây là hình thức được nhiều doanh nhân và công ty lựa chọn để kết hợp với chuyến công tác.

 Nhằm mục đích đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khách du lịch cũng như cập nhật tình hình du lịch kinh doanh trên phạm vi thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Nova Hospitality tổ chức Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nhằm tạo ra một không gian để trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức giữa các doanh nghiệp du lịch mong muốn khai thác loại hình du lịch này và các cơ quan quản lý tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự tham gia của Ủy ban nhân dân thành phố, các đại diện cơ quan quản lý ngành, đại diện Hiệp hội du lịch, các hãng hàng không cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước và khu vực. Thông qua việc tổ chức Hội thảo, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và khu vực cái nhìn toàn diện về xu hướng, tiềm năng của du lịch kinh doanh hiện nay, cũng như các phương pháp tiếp cận và khai thác thị trường du lịch này. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thành phố Hồ Chí Minh là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt cùng với sự  đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Thêm vào đó, Thành phố hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với gần 60% là hướng dẫn viên quốc tế. Với những lợi thế so sánh nêu trên, hi vọng ngành du lịch Thành phố sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng và đón đầu xu hướng mới này”.

Tăng cường các giải pháp thu hút, đẩy mạnh loại hình du lịch kinh doanh

Hội thảo quy tụ bảy tham luận chuyên ngành được trình bày bởi hơn bảy chuyên gia, quản lý cấp cao đến từ các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, hàng không, dịch vụ bất động sản.

Xuyên suốt hội thảo là những góc nhìn đa ngành với những phân tích ở nhiều phương diện khác nhau như: giải pháp thu hút khách du lịch kết hợp kinh doanh đến với Thành phố; xu hướng và cơ hội dành cho Du lịch Kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch tại Việt Nam; giải pháp thu hút khách du lịch kết hợp kinh doanh quay lại khách sạn. Bên cạnh đó, hội thảo còn đưa ra thảo luận về chiến lược hợp tác công tư trong liên kết vùng nhằm kiến tạo điểm đến cho khách du lịch kết hợp kinh doanh; vai trò của hãng hàng không trong việc phát triển du lịch bleisure hay giải pháp tăng cường trải nghiệm của du khách tại các sân bay của Việt Nam.

Bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality, một thành viên của Nova Service cũng chia sẻ: “Thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao, Nova Hospitality mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng Bleisure độc đáo và đẳng cấp với những trải nghiệm tích hợp tất cả trong một. Ngoài ra, thông qua việc kết hợp với Chính phủ, các Sở, Ban ngành địa phương, cũng như không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, chúng tôi mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

DELTA ra mắt diện mạo mới, khởi đầu hành trình Daily Wellness

17210 Views
04-07-2025
Thương hiệu thời trang thể thao DELTA chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược sau 8 năm phát triển. Lấy cảm hứng từ triết lý “Daily Wellness”, diện mạo mới không chỉ phản ánh tinh thần sống khỏe mỗi ngày mà còn khẳng định tầm nhìn dài hạn của DELTA trong hành trình kiến tạo trải nghiệm thể thao toàn diện dành cho người Việt.

TlacSEA 2025: Kết nối tương lai logistics Đông Nam Á từ tâm điểm Singapore

13439 Views
02-07-2025
Tiếp nối đà phát triển, các doanh nghiệp và tổ chức logistics tại Việt Nam được khuyến khích tích cực tham gia tlacSEA 2025 tại Singapore, sự kiện logistics và vận tải hàng không có tầm ảnh hưởng lớn nhất khu vực, diễn ra từ ngày 29 đến 31/10 tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Sands Singapore. Sự kiện này không chỉ là triển lãm thương mại, mà còn là nền tảng chiến lược để các bên liên quan từ Việt Nam nâng cao năng lực, mở rộng quan hệ đối tác và đóng góp thiết thực vào tiến trình phát triển logistics của khu vực.

Thương hiệu Sting® đánh úp rạp phim Việt bằng âm thanh lạ khiến Gen Z nghe xong là dính!

13453 Views
01-07-2025
Một hiện tượng lạ đang diễn ra tại các rạp chiếu phim trên khắp cả nước. Các “mọt phim” đến rạp với kỳ vọng được đắm chìm trong trải nghiệm điện ảnh lại bất ngờ bị “đánh úp” bởi một thứ hoàn toàn không liên quan gì đến bộ phim. Thay vào đó, một âm thanh mạnh mẽ và dồn dập như động đang cơ tăng tốc - tiếng “Stinggg” bất ngờ vang lên và chiếm trọn sự chú ý, nhanh chóng khiến mạng xã hội “dậy sóng”.

Kiến trúc không biên giới, thiết kế không giới hạ với IAF x CIVRO toàn cầu tại Việt Nam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO

13369 Views
01-07-2025
Sự kiện IAF Global Tour - Vietnam cùng buổi ra mắt sản phẩm mới của CIVRO đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 25/6.2025. Trong sự kiện, các nhà thiết kế Trung Quốc và Việt Nam đã cùng nhau trao đổi về ý tưởng thiết kế và xu hướng mới, đồng thời chứng kiến sự ra mắt của nhiều sản phẩm mới từ CIVRO và hệ thống lắp đặt tiêu chuẩn iCIVRO™.

The Art of European Pork: Các nhà cung cấp thịt heo Bỉ tăng cường quan hệ hợp tác thương mại tại Việt Nam

13444 Views
30-06-2025
Văn phòng Thịt Bỉ (Belgian Meat Office) cùng sáu nhà cung cấp thịt heo hàng đầu từ Bỉ đã kết thúc thành công chuyến công tác thương mại chiến lược tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 6 năm 2025. Đây là một phần trong chiến dịch “The Art of European Pork”, với mục tiêu mở rộng cơ hội xuất khẩu thịt heo Bỉ sang Việt Nam, xây dựng quan hệ đối tác tiềm năng với các nhà nhập khẩu Việt Nam, đồng thời giúp các nhà cung cấp hiểu rõ hơn về chuỗi cung ứng cũng như nhu cầu tiêu dùng tại thị trường này.