ITE HCMC 2022: Xu hướng tất yếu Bleisure travel - Du lịch kinh doanh trong ngành du lịch hiện nay
7581 Views
08-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Tại Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nhiều đóng góp, sáng kiến được đưa ra thảo luận nhằm trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức giữa các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý khai thác loại hình du lịch này.

Dưới tác động của đại dịch COVID-19, nhiều người đã và đang thay đổi hành vi, thói quen và quyết định đi du lịch của mình. Từ đó, các hoạt động du lịch truyền thống cũng dần dần thay đổi và thay vào đó bằng những loại hình du lịch sáng tạo, độc đáo khác, nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, khám phá những vùng đất mới của các tín đồ du lịch. Trong số đó phải kể đến bleisure travel - du lịch kinh doanh, tuy không phải là loại hình du lịch mới nhưng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thời gian sắp tới.

Bleisure travel được hiểu là hình thức đi công tác kết hợp du lịch, giải trí. Với hình thức du lịch này, du khách sẽ dành thời gian tại nơi công tác vài ngày để nghỉ ngơi, giải trí, tham gia các hoạt động tham quan, hay thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia sự kiện nhằm tìm hiểu, khám phá điểm đến ngoài thời gian làm việc của mình. Đây là hình thức được nhiều doanh nhân và công ty lựa chọn để kết hợp với chuyến công tác.

 Nhằm mục đích đáp ứng được thị hiếu ngày càng cao của khách du lịch cũng như cập nhật tình hình du lịch kinh doanh trên phạm vi thế giới, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Nova Hospitality tổ chức Hội thảo tiềm năng du lịch kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam nhằm tạo ra một không gian để trao đổi kinh nghiệm, tầm nhìn, tiềm năng và thách thức giữa các doanh nghiệp du lịch mong muốn khai thác loại hình du lịch này và các cơ quan quản lý tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự tham gia của Ủy ban nhân dân thành phố, các đại diện cơ quan quản lý ngành, đại diện Hiệp hội du lịch, các hãng hàng không cùng các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn trong nước và khu vực. Thông qua việc tổ chức Hội thảo, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và khu vực cái nhìn toàn diện về xu hướng, tiềm năng của du lịch kinh doanh hiện nay, cũng như các phương pháp tiếp cận và khai thác thị trường du lịch này. 

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thành phố Hồ Chí Minh là cửa ngõ, đầu mối giao thông kết nối với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế trên tất cả các phương tiện gồm đường bộ, đường hàng không, đường thủy và đường sắt cùng với sự  đặc trưng của nhiều kiến trúc, di sản nổi tiếng, cơ sở hạ tầng, sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Thêm vào đó, Thành phố hiện có hơn 4.000 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng, khoảng 1.280 doanh nghiệp lữ hành và 6.934 hướng dẫn viên du lịch với gần 60% là hướng dẫn viên quốc tế. Với những lợi thế so sánh nêu trên, hi vọng ngành du lịch Thành phố sẽ có nhiều cơ hội để tận dụng và đón đầu xu hướng mới này”.

Tăng cường các giải pháp thu hút, đẩy mạnh loại hình du lịch kinh doanh

Hội thảo quy tụ bảy tham luận chuyên ngành được trình bày bởi hơn bảy chuyên gia, quản lý cấp cao đến từ các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, hàng không, dịch vụ bất động sản.

Xuyên suốt hội thảo là những góc nhìn đa ngành với những phân tích ở nhiều phương diện khác nhau như: giải pháp thu hút khách du lịch kết hợp kinh doanh đến với Thành phố; xu hướng và cơ hội dành cho Du lịch Kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh; nâng cao chất lượng ngành dịch vụ du lịch tại Việt Nam; giải pháp thu hút khách du lịch kết hợp kinh doanh quay lại khách sạn. Bên cạnh đó, hội thảo còn đưa ra thảo luận về chiến lược hợp tác công tư trong liên kết vùng nhằm kiến tạo điểm đến cho khách du lịch kết hợp kinh doanh; vai trò của hãng hàng không trong việc phát triển du lịch bleisure hay giải pháp tăng cường trải nghiệm của du khách tại các sân bay của Việt Nam.

Bà Lê Thị Việt Thu, Tổng Giám đốc Nova Hospitality, một thành viên của Nova Service cũng chia sẻ: “Thừa hưởng sức mạnh từ hệ sinh thái của NovaGroup với chuỗi các tiện ích - dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế từ ẩm thực, giải trí, mua sắm đến y tế, giáo dục và thể thao, Nova Hospitality mang đến cho du khách các sản phẩm nghỉ dưỡng Bleisure độc đáo và đẳng cấp với những trải nghiệm tích hợp tất cả trong một. Ngoài ra, thông qua việc kết hợp với Chính phủ, các Sở, Ban ngành địa phương, cũng như không ngừng hợp tác với các đơn vị vận hành khách sạn hàng đầu thế giới, chúng tôi mong muốn góp phần đưa Việt Nam trở thành trung tâm của những chuyến công tác kết hợp tham quan và nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13410 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Cùng tìm hiểu Nghệ thuật thịt lợn Châu Âu qua loạt hội thảo đầu bếp tại TP. HCM và Hà Nội từ Văn phòng thịt Bỉ

13354 Views
18-11-2024
Trong khuôn khổ chiến dịch "The Art of European Pork", Văn phòng thịt Bỉ đã tổ chức thành công hai hội thảo dành riêng cho các đầu bếp chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chuỗi sự kiện này không chỉ giới thiệu về chất lượng thượng hạng của thịt lợn Bỉ mà còn là cơ hội để các đầu bếp Việt Nam khám phá những tiềm năng ẩm thực vô hạn từ loại thịt đặc biệt này.

Hot List 2024 bởi Travellive cống bố những đề cử thương hiệu và cá nhân trong ngành du lịch

13381 Views
18-11-2024
Travellive Media Group hân hạnh giới thiệu danh sách các đơn vị được đề cử HOTLIST 2024 – dự án tôn vinh những thương hiệu chất lượng trong ngành du lịch do biên tập viên Travellive và Hội đồng Cố vấn Chuyên môn trải nghiệm, đánh giá và đề cử đến độc giả. Hơn 40 thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, các tổ chức du lịch cùng 12 Gương mặt truyền cảm hứng Du lịch của năm đã được giới thiệu trong danh sách HOTLIST 2024.

VietFair công bố 3 triển lãm quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp và sản phẩm ngành công nghiệp sinh học lĩnh vực công thương, ngành cơ khí - tự động hóa, ngành cao su - nhựa, ngành chế biến thực phẩm TP.HCM và các sự kiện đồng hành

29526 Views
15-11-2024
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Ban tổ chức cũng cho biết, vào cuối tháng 11 tới đây, ngoài Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp 2024 - Vinamac Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 21 - 23/11/2024, triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ và sản phẩm ngành nhựa năm 2024 - Plastic Expo 2024 và triển lãm quốc tế về khoa học và công nghiệp sinh học ngành công thương năm 2024 - Biotech Expo 2024 sẽ cùng diễn ra từ ngày 27 – 29/11/2024. Cả 3 triển lãm đều được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) tại số 779 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM.

Khai trương Nhà sách Phương Nam tại Crescent Mall, Quận 7, TP. HCM

13466 Views
15-11-2024
Sáng ngày 15/11/2024, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) khai trương Nhà Sách Phương Nam mới tại TTTM Crescent Mall (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) hứa hẹn trở thành điểm hẹn quen thuộc ở phía Nam dành cho người thành thị.