Ma Thuật Của Tiền: Học cách quản lý tài chính theo nguyên tắc của chuyên gia đại học Harvard
14112 Views
27-04-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Quản lý tài chính cá nhân đúng cách là chìa khóa giúp bạn đạt được tự do tài chính sau này. Nhưng với người mới bắt đầu tạo ra thu nhập, làm sao để biết cách quản lý tài chính hiệu quả, nhất là trong thời kỳ nền kinh tế thị trường khó khăn và có nhiều những biến động mạnh như ngày nay. Là 1 trong 25 nhà kinh tế học có ảnh hưởng nhất thế giới Laurence J. Kotlikoff đã khẳng định thay vì kiếm tiền và tiêu xài một cách hoang phí hãy tính toán chi tiêu để cải thiện cuộc sống trong tương lai.

Chúng ta thường nghe nói rằng “Tiền không mua được tất cả, nhưng tất cả những thứ muốn mua đều cần đến tiền“, “Cái gì không mua được bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền”… Mặc dù những câu nói này chỉ mang tính hài hước, có đôi chút châm biếm nhưng nó lại phản ánh giá trị của đồng tiền trong đời sống xã hội hiện nay. Đồng tiền do con người làm ra, nhưng con người cũng vì nó mà gặp phải nhiều tai ương.

Vậy đồng tiền có sức ảnh hưởng như thế nào?
Đồng tiền có phải là giá trị cuộc sống?
Giá trị của đồng tiền trong cuộc sống hiện nay như thế nào?

Cuốn sách Ma Thuật Của Tiền sẽ cung cấp cho bạn một con đường rõ ràng khi đưa ra các quyết định về giáo dục, nghề nghiệp, hôn nhân, lối sống, nhà ở, đầu tư, nghỉ hưu hay An sinh Xã hội phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau, giúp bạn có một cuộc sống tài chính giàu có hơn, hạnh phúc hơn và an toàn hơn. Qua cuốn sách chúng ta sẽ học được các mẹo quản lý tài chính từ chính tác giả - nhà kinh tế học có ảnh hưởng nhất trên thế giới để đạt được những mục tiêu tài chính của mình:

Lên kế hoạch tài chính cho tương lai

Laurence J. Kotlikoff nhắc nhở mỗi người hãy luôn có kế hoạch cho tương lai, như bạn đã từng đạt được những danh hiệu trong sự nghiệp của mình chưa, công việc hiện tại có cho bạn sự phát triển lâu dài hay cần phải chuyển đổi nghề nghiệp...

Giáo sư khuyên bạn nên dành mỗi tháng một lần để đánh giá sự nghiệp của bản thân cùng bạn bè, đồng nghiệp để có kế hoạch cho tương lai.

Điều chỉnh lối sống và tính toán chi tiêu

Nhiều người thường có thói quen như uống một cốc trà sữa mỗi ngày hay dành tiền cho những bữa ăn tiền triệu vào cuối tuần.

Tuy nhiên tác giả gợi ý rằng bạn nên thay đổi mức sống và chi tiêu trong giới hạn nhằm hướng đến các kế hoạch đầu tư và các khoản chi trong trường hợp khẩn cấp. Chỉ cần áp dùng trong khoảng vài tháng, bạn sẽ đánh giá được lợi ích của sự thay đổi này.

Tích lũy và đầu tư thông minh

Đầu tư thông minh giúp bạn đến gần hơn với tự do tài chính cá nhân. Một trong những cách quản lý tài chính cá nhân tốt nhất đó là dùng số tiền tích lũy và đầu tư một cách đúng đắn. Việc lựa chọn được những phương thức đầu tư thông minh và an toàn sẽ giúp tiền của bạn sinh sôi nhanh chóng và có được cuộc sống chất lượng và hạnh phúc hơn. Hãy dành thời gian tìm hiểu và chọn cho mình kênh đầu tư tốt nhất.

Cuốn sách Ma Thuật Của Tiền không chỉ giải thích cho bạn những gì cần làm để có thể thay đổi tư duy tài chính mà còn giải thích cho chúng ta rằng tại sao chúng ta phải làm điều đó. Trong cuốn sách này, tác giả Kotlikoff đã sử dụng trái tim mềm mại, chiếc mũi nhạy bén, sự hóm hỉnh và cây đũa phép chớp nhoáng của mình để thi triển một câu thần chú mạnh mẽ, khiến bạn háo hức hoàn thành điều mà trước đây bạn sợ hãi đó là: lập kế hoạch tài chính cho bản thân.

Tác giả Laurence Kotlikoff là giáo sư kinh tế học tại Đại học Boston, thành viên của American Academy of Arts and Sciences, một trong những chuyên gia tài chính cá nhân hàng đầu của Mỹ. Ông là tác giả sách bán chạy nhất của New York Times và là khách mời thường xuyên của các kênh truyền hình và đài phát thanh. Năm 2014, The Economist đã vinh danh ông là một trong 25 nhà kinh tế học có ảnh hưởng nhất thế giới.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Lý thuyết trò chơi: giải mã nhận thức hành vi, làm chủ cuộc chơi tâm lý

41458 Views
01-11-2023
Cuộc sống là một cuộc hành trình đầy thách thức, nó giống như một trò chơi phức tạp mà chúng ta tham gia hàng ngày. Trong cuộc hành trình này, mỗi quyết định và hành động của chúng ta đều có tác động lớn đến kết quả cuối cùng. Cuốn sách "Lý thuyết trò chơi" là một nguồn tài liệu sâu rộng về cách áp dụng lý thuyết trò chơi vào cuộc sống, đồng thời giúp chúng ta hiểu sâu hơn về tâm lý con người và cách áp dụng nó trong môi trường xã hội phức tạp.

Ra mắt Trạm Hạnh Phúc Biti's và cuốn sách Happy Children mang hạnh phúc đến hàng triệu gia đình Việt Nam

56897 Views
31-10-2023
Biti's đã triển khai dự án Biti's Happy Kids, mở đầu bằng sự kiện ra mắt Trạm hạnh phúc Biti's và cuốn sách “Happy Children" tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới, tiếp nối hành trình hạnh phúc của dự án Happy Biti’s với sứ mệnh mang Hạnh Phúc đến hàng triệu gia đình và trẻ em Việt Nam.

Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh ra mắt sách về thông điệp yêu thương

38692 Views
28-09-2023
Sau “Sự Sống Giá Bao Nhiêu?” - Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho ra mắt sách “Hạnh Phúc Từng Giây”. “Hạnh Phúc Từng Giây”- NSƯT Vũ Thành Vinh ra sao sau 6 năm đứng trước “cửa tử”? Đạo diễn Vũ Thành Vinh bật mí nhiều điều thú vị tại buổi ra mắt Hạnh Phúc Từng Giây.

Tăng cường quyền con người, nâng cao tiếp cận tri thức từ sau hiệp ước Marrakesh

19189 Views
12-09-2023
Sự ra đời của Hiệp ước Marrakesh đã tạo môi trường pháp lý cải thiện khả năng tiếp cận các tác phẩm đã công bố cho người khuyết tật. Nhận thức tốt về Hiệp ước Marrakesh đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các rào cản đối với người khuyết tật - những người không có khả năng đọc chữ in, từ đó giúp họ tăng khả năng tiếp cận thông tin bình đẳng và nâng cao cơ hội giáo dục, việc làm.

Dám Sống Với Ước Mơ để thưởng thức trọn vẹn cuộc đời và về đích thành công cùng Maii Vũ

37932 Views
13-06-2023
Nữ tác giả Maii Vũ vừa có buổi giới thiệu sách tại TP.HCM vào ngày 11/6 vừa qua, trước đó là sự kiện ra mắt sách tại quê nhà Hà Nội của cô. Dám Sống Với Ước Mơ là quyển cẩm nang self-help (rèn luyện bản thân) chỉ rõ những vấn đề cốt lõi đang cản trở bạn chạm vào tương lai mới, từ đó cung cấp những công cụ, phương pháp tinh gọn, để ngay cả những người phụ nữ đã có gia đình với nhiều mối bận tâm vẫn có thể thực hành và theo đuổi ước mơ qua những câu chuyện trải nghiệm chân thật từ chính tác giả và khách hàng của chị.