Người Thứ 3: Hậu ly hôn, vợ trầm cảm, con tâm thần suốt 20 năm
8737 Views
16-06-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chị Thu Hồng (69 tuổi), trước đây là một giáo viên, hiện tại là một chuyên viên bất động sản. Chị tự nhận mình là một người rất thật thà và sống hết mình vì mọi người và xã hội. Đến với chương trình Người Thứ 3, chị đồng ý bật đèn công khai danh tính ngay từ đầu và kể về cuộc hôn nhân bị người thứ ba xen vào khiến chị suy sụp hơn 20 năm.

Thời điểm hai người gặp nhau, chị là một thiếu nữ tóc dài, có nhiều người theo đuổi. Anh là phó giám đốc của một công ty xây dựng. “Tôi có một barem để làm thước đo chọn người trong mộng. Thời điểm đó chưa có nước máy, mỗi ngày tôi phải đi gánh nước để sinh hoạt, anh tương tư tôi một thời gian vì mỗi lần tan làm đều bắt gặp tôi đang khom lưng gánh nước. Nhờ chị bạn học giới thiệu với tôi, cuối cùng tôi cũng ưng và kết hôn sau hơn một năm tìm hiểu”, chị Hồng kể lại.

Kết hôn xong, chị sinh cho chồng một đứa con gái, nhưng cả hai đều muốn thêm một đứa con trai. Trên công trình, có một cô công nhân phụ hồ đưa đẩy anh dù biết anh đã có vợ. Trong một lần lỡ lời, chị Hồng nói với chồng muốn có con trai thì chịu cô phụ hồ kia đi. Không ngờ lời nói của chị như “vẽ đường cho hươu chạy”. Vài ngày sau trong công trình dấy lên tin đồn cả hai người quen nhau. Một lần nọ, tan làm anh không về nhà mà bảo là đi về quê cách đó 30 km. Chị Hồng sinh nghi và hẹn chồng ra hỏi cho ra lẽ. Hỏi đến lần thứ năm thì anh thừa nhận là có qua lại với cô công nhân. Chị tức giận tát cho anh một bạt tai. Thế nhưng, để giữ thể diện cho chồng và cho cả gia đình, chị bỏ qua cho anh và bảo vệ chồng mình trước điều tiếng xã hội.

Giai đoạn đầu năm 2000, anh được mời làm chỉ huy trưởng cho công trình xây dựng tại Cần Thơ. Anh đi suốt 3-4 tháng liền, để lại chị Hồng và con một mình ở Sài Gòn. “Giai đoạn đó tôi nghỉ dạy để theo anh, 16 năm làm nghề tôi gom được hai triệu đồng, bèn góp vốn với bạn để đi buôn gỗ nhưng bị công an bắt rồi mất hết. Lúc đó tôi rất bấn loạn, ở nhà một mình trong nỗi cô đơn và đau khổ, muốn gọi cho chồng nhưng không có nổi tiền trả cước điện thoại”, chị Hồng kể lại giai đoạn khó khăn.

Để kiếm thêm thu nhập, chị đi bán trứng vịt lộn cùng với nghêu, sò, ốc, hến… Ngày chồng trở về dịp nghỉ lễ, anh không có một lời hỏi thăm vợ mà chỉ nằm lăn ra ghế ngủ. Thấy chồng về nhà mà không có xe, chị gặng hỏi chồng một lúc thì anh thừa nhận để xe lại công trường cho cô gái bán nước. Cô gái ấy đã có bầu với anh được ba tháng. Lúc đó, mọi thứ như sụp đổ trong lòng chị, một thời gian dài kham khổ chờ chồng đối với chị trở nên vô nghĩa.

“Tôi hỏi anh tại sao anh là một kĩ sư mà lại đi quen người như cô gái đó, anh trả lời vì trót cưới tôi nên mới quen những người như vậy, nếu không anh đã quen những người danh giá hơn tôi nhiều. Anh còn nói tôi là trường hợp cá biệt, vì sinh hoạt mỗi đêm quá ít, chứ anh với cô gái kia mỗi đêm sinh hoạt với nhau 1-2 lần là chuyện bình thường”, chị Hồng kể trong đau xót.

Sau sự việc đó, chị quyết định ly hôn với chồng. Đối với chị, những người phụ nữ từng chen vào cuộc hôn nhân này chỉ là phát sinh tình cảm chứ chưa đến tình dục, còn lần này anh lại thuê nhà ở riêng, người thứ ba có bầu hơn ba tháng, cùng với đó là lối sống quá nặng về tình dục của họ khiến chị càng quyết tâm thoát kiếp chồng chung. Lúc đầu anh chần chừ không ký, nhưng chị Hồng làm căng đến nỗi dọa tự tử nên anh phải ký đơn. Cả hai chính thức đường ai nấy đi.

Chị Hồng nhớ lại khoảng thời gian sau li hôn: “Sau khi li hôn, tôi suy sụp trước mọi thứ, con tôi hóa điên khi chứng kiến ba mẹ tan vỡ. Ba năm chạy chữa cho con, ở đâu có bác sĩ chữa tâm thần nào là tôi đưa con đến. Tôi không biết đường nên đi đường này lại lạc sang đường khác. Tôi nghĩ vì tôi mà con tôi ra nông nỗi này, nếu chữa không khỏi cho con thì chắc tôi cũng chết”.

Bị trầm cảm suốt 20 năm, có lúc chị Hồng chỉ còn 34 kg. Động lực giúp chị Hồng vực dậy chính là con gái khỏi bệnh. Tuy vẫn còn di chứng để lại nhưng cả hai mẹ con đã cùng nhau chữa lành vết đau do hôn nhân tan vỡ. Trong sáu năm qua kể từ ngày trở lại cuộc sống bình thường, con gái chị Hồng cũng đã kết hôn và có một cháu bé.

Cuối chương trình, chị Hồng cảm ơn cuộc đời đã giúp chị rũ sạch những điều buồn phiền vừa qua.

Người Thứ 3 | Tập 48 Full HD

Nghe tâm sự của người phụ nữ 69 tuổi, Tiến sĩ tâm lí Tô Nhi A nhận xét: “Chúng ta không nên giao phó cuộc đời của mình vào trong tay của người khác, để rồi khi họ cạn tình thì chúng ta sẽ mất tất cả, mất cả niềm tin vào chính bản thân, quên đi cách mình tự vận hành cuộc sống của chính bản thân. Lúc đó, người hại mình chính là bản thân mình chứ không phải ai khác”.

Người Thứ 3 được phát sóng định kì vào lúc 20 giờ thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show và App Jtivi.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

9026 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

27949 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30628 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34249 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33059 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.