Phim Ngắn Cuối Tuần - Một Sự Hiểu Lầm: Đừng dùng suy nghĩ của chính mình để đánh giá người khác
11285 Views
16-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Chỉ một khoảnh khắc hiểu nhầm cũng độc hại đến mức khiến ta quên mất hàng trăm khoảnh khắc yêu thương bên nhau”. Và hơn thế nữa, hiểu lầm cũng khiến người khác tổn thương rất nhiều. Với 15 phút cuối tuần, đài THVL1 sẽ mang đến những giây phút đầy cảm động cho người xem.

Một Sự Hiểu Lầm kể về câu chuyện của nhà anh Trị, khi vợ đang đi du học xa, anh thì ở lại cùng người bố đang tuổi xế chiều và cậu con trai đang tuổi “dậy thì”. Ba người đàn ông như thế nên vợ anh Trị đã nhờ dì Tư, một người bà con xa vào phụ giúp việc nhà cho gia đình. Dì tháo vác, nấu ăn ngon, lại còn nhiệt tình chăm sóc ba cha con họ như là chính người nhà của mình.

Câu chuyện lại chẳng có gì khi hàng xóm cứ bàn tán miết về mối quan hệ thân thiết giữa bố anh Trị và bà Tư, vì họ cũng trạc tuổi nhau nên tâm sự khá hợp ý. Dần nhiều ngày cũng đã khiến anh Trị trở nên khó chịu vì không muốn ai thay thế má. Những hình ảnh bình thường mỗi ngày như dì Tư nấu ăn cho bố, đọc báo và bàn luận cùng bố đã khiến anh Trị cau có và như muốn “lật tung cả ngôi nhà”. Anh Trị và bố đã có cuộc cãi vã về vấn đề này, anh càng nóng giận hơn vì bố cho rằng anh đang xúc phạm dì Tư.

Vô tình thay, ví tiền của anh mỗi ngày lại bị mất một số tiền lên đến mấy triệu. Đã có những khó chịu trước đó về dì Tư, nên bà không khỏi trở thành kẻ tình nghi đối với Trị. Anh cố tình để ví tiền của mình lên bếp rồi theo dõi, khi thấy dì cầm lên thì liền chạy đến vạch tội. Anh dường như không nghe bất kì lời giải thích nào của dì Tư mà buông rất nhiều lời thất vọng về dì. Những chân thành ngày trước dường như hoá thành mây khói, những giọt nước mắt trên má dì Tư không ngừng chảy, dì đi về quê vì bị “đuổi việc”.

Sự việc ngày hôm ấy diễn ra khi bố anh Trị không ở nhà, ông và vợ anh đều tin chắc dì không như vậy. Và thật, tin động trời như giáng xuống đầu anh khi thầy giáo chủ nhiệm gọi cho anh Trị và thông báo Dũng, con Anh không đi học suốt rất nhiều ngày liền. Thằng nhóc thú nhận vì mẹ đi học xa, nó buồn mà chẳng muốn học hành, nên đã lén lấy tiền trong ví ba mà đi chơi game và xin lỗi với gương mặt buồn bã. Tin động trời nhưng nó đã minh oan cho dì Tư, anh Trị đã xuống tận nhà dì để xin lỗi và rước dì về, sau tất cả vẫn là sự tha thứ và bao dung của dì Tư. Mỗi lần nghĩ lại, chắc chắn anh Trị sẽ không khỏi xấu hổ vì đã đối xử với dì bằng sự hoài nghi và chỉ trích. Có thể thấy, điều ta cho đi sẽ được nhận lại, điều ta gieo trồng sẽ gặt hái và điều ta thấy ở người khác sẽ tồn tại trong chính ta!

Phim Ngắn Cuối Tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

18x2 Beyond Youngful Days - Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em: Chuyện tình tuyệt tác bối cảnh Nhật Bản và Đài Loan

19283 Views
26-03-2024
Là dự án phim điện ảnh hợp tác giữa Đài Loan và Nhật Bản, “Thanh Xuân 18x2: Lữ Trình Hướng Về Em” gây chú ý bởi nội dung dựa trên câu chuyện có thật, ekip gạo cội cùng dàn diễn viên chính thực lực gồm Hứa Quang Hán, Kaya Kiyohara, Michieda Shunsuke... Ký ức mối tình đầu ùa về lúc Jimmy nhận được tấm bưu thiếp từ Ami. Anh quyết định một mình bước lên chuyến tàu đến Nhật Bản gặp lại người con gái mình đã bỏ lỡ 18 năm trước. Mối tình day dứt thuở thanh xuân, liệu sẽ có một kết cục nào tốt đẹp khi đoàn tụ?

The Roundup - Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt: Đến là đón, đụng là trụng với thanh tra quái kiệt Ma Dong Seok

22789 Views
21-03-2024
Thanh tra quái kiệt Ma Seok Do (Ma Dong Seok thủ vai) tiếp tục hành trình rượt đuổi tội phạm siêu gay cấn trong phim Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt. Lần này không chỉ tại Hàn Quốc mà đã nâng tầm quốc tế.

Nối tiếp chuyện tình viên mãn của mùa 1, Ngược dòng thời gian để yêu anh - Love destiny phần 2 tiếp tục được TodayTV tung bản lồng tiếng

17017 Views
19-03-2024
Ngược dòng thời gian để yêu anh từng gây sốt một thời đã chính thức trở lại với phần 2 siêu hấp dẫn, được TodayTV lồng tiếng và phát sóng độc quyền trên khung 20h00 bắt đầu từ ngày 20/03, hứa hẹn tiếp tục tạo nên tiếng vang lớn trên màn ảnh Việt cùng nhiều thành tích ấn tượng.

Quý cô thừa kế 2: Tiểu tam cướp chồng, hạ gục bố bạn thân và những plot twist ấn tượng

31332 Views
13-03-2024
Quý cô thừa kế 2 kể về gia đình giàu có tưởng chừng như đầm ấm và hạnh phúc của Cao Minh (Huy Khánh), Hải Đường (Trang Nhung) và con gái Kim (Quyên Qui). Tuy nhiên, mọi thứ ngày càng trở nên kì lạ khi Cao Minh càng lúc càng thô bạo và có xu hướng kiểm soát đầy độc tài, thô tục lên vợ và con gái mình. Trong khi đó, Kim cũng bất mãn và nổi loạn nhiều hơn, thậm chí chống đối lại cha mẹ mình vì họ không đáp ứng được yêu cầu đi du học của cô.

Tào Tháo - Cao Cao: Tái hiện cuộc đời và sự nghiệp của một nhà chính trị, quân sự đầy kiêu hùng

31908 Views
10-03-2024
Tào Tháo (tên phim tiếng Anh: Cao Cao) là bộ phim truyền hình thuộc thể loại cổ trang do Trung Quốc sản xuất sẽ được lên sóng THVL1 từ ngày 16/3/2024.