Sôi động đầu năm 2023 với loạt chương trình giải trí hấp dẫn trên sóng truyền hình giữa tháng Một
3162 Views
06-01-2023
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình tháng Một năm 2023, nhiều chương trình giải trí, hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giản đầy thú vị như: Tỏa Sáng Ước Mơ, Cười Xuyên Việt, Người Kể Chuyện Đời, Chinh Phục Thần Tượng, Mái Ấm Gia Đình Việt, Đấu Trường Ẩm Thực, Sắc Màu Cuộc Sống…

Hãy nghe tôi hát nhí: Khang Nguyên, Phương Linh, Thảo Nguyên bước vào chung kết

Mở đầu cho đêm thi thứ hai của chủ đề Lễ hội mùa xuân trong vòng bán kết Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 là một món quà âm nhạc sôi động và ý nghĩa đến từ giám khảo Dương Ngọc Thái trong những ngày đầu năm mới qua ca khúc Xuân đã vềĐến với phần trình diễn của Thảo Nguyên, cô bé mang tới không khí máu lửa và bùng cháy với Lễ hội Countdown đón năm mới qua ca khúc Rock Sài Gòn, dòng nhạc sở trường của Thảo Nguyên. Nhịp sống hối hả của người dân TP.HCM trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới được bé Thảo Nguyên tái hiện trên sân khấu với hình ảnh và cảm xúc vô cùng chân thực. Giám khảo Dương Ngọc Thái bày tỏ sự yêu thích với màn trình diễn của bé Thảo Nguyên, tuy nhiên anh cho rằng “độ rock” trong tiết mục này đối với anh là “chưa đủ đô”. Với giám khảo Giang Hồng Ngọc, cô có quan điểm trái ngược hoàn toàn với đồng nghiệp: “Rock không có nghĩa phải hát gào thét hay gằn giọng vì như thế không nói lên việc hát rock hay không. Ngọn lửa phải từ bên trong xuất phát ra”. Nữ ca sĩ cũng đưa ra lời khuyên cho bé Thảo Nguyên về cách trình diễn và giao lưu với khán giả nhằm tạo ra nguồn năng lượng bùng nổ khi hát nhạc rock. Giám khảo Võ Hạ Trâm cũng đồng tình, nữ ca sĩ cho rằng Rock Sài Gòn là ca khúc tuy dễ hát nhưng khó để “truyền lửa”. “Sự chưa đủ rock” mà các giám khảo nhắc đến theo ca sĩ Võ Hạ Trâm một phần đến từ bản phối chưa có những điểm nhấn, một phần nữa đến từ người hát. Tuy vậy, giám khảo xuyên suốt vẫn dành lời khen cho Thảo Nguyên về phong thái trình diễn chuyên nghiệp, tự tin và làm chủ sân khấu. Sau những nhận xét, bé Thảo Nguyên nhận được 9,75 điểm từ giám khảo Giang Hồng Ngọc và 9,5 điểm từ giám khảo Võ Hạ Trâm.

Với Khang Nguyên, cậu bé lựa chọn ca khúc Đón mùa xuân về để trình diễn. Khang Nguyên hóa thân thành một du học sinh ở xa quê hương phải đón Tết xa nhà, chỉ biết gói ghém lời yêu thương và nhớ nhung qua những dòng thư trong tấm thiệp gửi về Việt Nam. Đặc biệt trong tiết mục này, lần đầu tiên Khang Nguyên thể hiện khả năng rap do chính tay cậu bé chắp búp. Khang Nguyên khiến cho giám khảo Giang Hồng Ngọc bị bất ngờ. Với trang phục cùng hình ảnh trông rất nhẹ nhàng và thư sinh, nữ giám khảo tưởng chừng Khang Nguyên hát ballad nhưng khi cậu bé cất lên những câu rap đầu tiên đã làm cho Giang Hồng Ngọc bị “hú hồn”. “Cách hát của con cô không chê được điểm gì, với cô là hoàn hảo. Tuy nhiên, cô cần con phải “lửa” hơn nữa vì con còn hiền quá”, giám khảo Giang Hồng Ngọc nhận xét. Giám khảo Dương Ngọc Thái cho biết anh “há hốc miệng” khi xem Khang Nguyên trình diễn: “Con có nhịp rất chắc, đọc rap chắc chữ. Con là một cậu bé triển vọng, điển trai và hiền giống chú”. Với giám khảo Võ Hạ Trâm, cô cũng có chung cảm xúc như Giang Hồng Ngọc khi tưởng rằng Khang Nguyên ngồi trầm tư sẽ hát một ca khúc buồn nhưng khi nhạc nổi lên lại khiến nữ ca sĩ “bật ngửa”. “Chuyện gì đang xảy ra vậy, không gian bừng tỉnh, hết hồn luôn. Cô thực sự bất ngờ và không nghĩ rằng con có thể làm được tới vậy. Những vòng trước con an toàn, chưa thử thách bản thân quá nhiều”, Võ Hạ Trâm hào hứng cho biết. Sau phần nhận xét, Khang Nguyên nhận được điểm 10 từ hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Giang Hồng Ngọc. Khép lại chuyến hành trình khám phá những lễ hội mùa xuân là tiết mục hòa giọng của 5 tài năng nhí của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022. Bảo Ngọc, Vũ Phong, Phương Linh, Khang Nguyên và Thảo Nguyên đã có màn kết hợp đặc biệt với MC, Tổng đạo diễn – Đình Toàn trong ca khúc Mùa xuân ơi. Đây cũng chính là những lời chúc thân thương của các thí sinh gửi đến khán giả đã luôn đồng hành và yêu quý chương trình trong ngày đầu xuân năm mới.

Sau khi điểm của giám khảo Dương Ngọc Thái được công bố, bé Khang Nguyên trở thành thí sinh có số điểm cao nhất chủ đề Lễ hội mùa xuân với 30 điểm tuyệt đối. Tổng kết điểm của hai vòng bán kết, bé Bảo Ngọc (58 điểm) và bé Vũ Phong (58,25 điểm) với điểm số thấp hơn đã phải nói lời chia tay với chương trình. Khang Nguyên (59,5 điểm), Phương Linh (59,25 điểm) và Thảo Nguyên (58,5 điểm) là ba gương mặt xuất sắc lọt vào Chung kết xếp hạng của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022Hành trình của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí 2022 đã gần về đích. Trước khi những màn tranh tài cuối cùng diễn ra tại đêm chung kết xếp hạng và ngôi vị quán quân lộ diện, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc, nồng nhiệt và vui tươi trong đêm Gala. Cả sáu gương mặt nhí tài năng của Hãy Nghe Tôi Hát 2022 một lần nữa hội ngộ cùng nhau cất vang những lời hát tuyệt vời.

Ký ức bất ngờ: Dương Khắc Linh, Sara Lưu chia sẻ về cuộc sống hạnh phúc bên hai quý tử

Tập 7 chương trình Ký ức bất ngờ đã lên sóng lúc 20h30 thứ Sáu vừa qua trên kênh HTV7. Với sự dẫn dắt duyên dáng của MC Trần Anh Huy cùng sự duyên dáng của bộ ba khách mời đặc biệt là ca sĩ Lưu Hiền Trinh, vợ chồng nhạc sĩ Dương Khắc Linh và ca sĩ Sara Lưu đã mang đến những giây phút giải trí thú vị cho chương trình. Khi 3 khách mời vừa xuất hiện, Trần Anh Huy đã không khỏi bất ngờ vì có sự tham gia của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Nam MC bày tỏ: “Huy rất ít khi thấy anh Linh tham gia gameshow, mà các chương trình anh tham gia thì thường với vị trí giám khảo hay cố vấn âm nhạc chứ không phải người chơi”. Nam nhạc sĩ lập tức trả lời, nguyên nhân khiến anh nhận lời tham gia Ký ức bất ngờ là vì bị “dụ”, đồng thời vì bà xã cũng là một trong số những người muốn anh tham gia chương trình nên anh đã nhận lời. Đứng cạnh ông xã, Sara Lưu cũng tiết lộ, đã khoảng 3 năm hai vợ chồng mới có dịp cùng tham gia một chương trình truyền hình nên quyết không bỏ qua cơ hội này.  Không khác gì với Trần Anh Huy, ca sĩ Lưu Hiền Trinh cũng không khỏi bất ngờ khi biết em rể sẽ đối đầu với mình trong chương trình này. Nữ ca sĩ cho biết, khi thấy Dương Khắc Linh có mặt trong hậu trường, cô còn tưởng rằng nam nhạc sĩ chỉ “hộ tống” Sara Lưu đi làm chứ không nghĩ là em rể đi chơi gameshow. Bước vào vòng chơi “Ngày này năm xưa”, tấm ảnh đầu tiên hiện lên là khoảnh khắc nhạc sĩ Dương Khắc Linh đang cho con trai nhỏ uống sữa. Sara Lưu tiết lộ, tấm ảnh được cô chụp lén khi chồng đang làm nhiệm vụ của một “ông bố bỉm sữa” trong chính phòng làm việc của mình. Ở một tấm ảnh khác ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của nhạc sĩ Dương Khắc Linh bên cạnh vợ và hai con trai. Sara Lưu cho biết, bức ảnh được chụp trong dịp Tết năm 2019, cả gia đình có chuyến du lịch Đà Lạt để đón năm mới.

Trong hậu trường chương trình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh bật mí cậu con trai nhỏ quấn quýt bên mẹ, ngược lại cậu con lớn lại thích gần cha hơn. Tuy nhiên, khi cả nhà cho hai con chơi trò “lựa chọn”, đặt các nhóc tì ở giữa để xem các con sẽ chọn cha hay mẹ. Và điều khiến ai nấy cũng bất ngờ là cả hai lần chơi cũng là lúc hai con đặt bước đi đầu tiên, và đều lựa chọn đi về phía nhạc sĩ Dương Khắc Linh. “Bước đi đầu tiên của anh hai - Mickey là ở Mũi Né, Bình Thuận, còn bước đi đầu tiên của cậu em - Jerry là ở Đà Lạt”, Sara Lưu hào hứng kể những kỉ niệm về các con. Nữ ca sĩ nói thêm, dù bước đi đầu tiên các con chọn ba nhưng đến thời điểm hiện tại thì cả Mickey và Jerry chỉ thích chơi với mẹ hơn thôi, đã vậy các con còn chạy lon ton suốt ngày rất dễ thương. Ở một bức ảnh khác, Sara Lưu trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc hiện lên. Nữ ca sĩ cho biết đó là kỷ niệm khi cô du học 2 năm tại nước bạn và đại diện trường giành được giải “người đẹp Hanbok” tại đó. Cô nói thêm, khi đó cô nàng khá khó khăn khi luyện tập catwalk sao cho điêu luyện mới giành được giải. Nghe tới đây, Dương Khắc Linh lập tức trêu bà xã: “Em từng học catwalk hả? Anh hỏi vậy vì không nghĩ em biết catwalk, tướng đi của Sara trông buồn cười lắm”. Bắt được cơ hội, Trần Anh Huy ngay lập tức đề nghị nữ ca sĩ “làm vài đường” catwalk cho mọi người xem nhưng bị từ chối. Cho tới khi Dương Khắc Linh hứa cho vợ 10 triệu thì cô nàng lập thức nhập vai thành người mẫu ngay. Sau đó, nam nhạc sĩ còn diễn lại tướng đi ngây ngô của bà xã hằng ngày ngay tại chương trình khiến mọi người được phen cười không ngớt. Trải qua 2 vòng chơi, Sara Lưu có được 4 triệu đồng, Dương Khắc Linh giành được 7 triệu đồng, Lưu Hiền Trinh may mắn hơn khi có được 8 triệu đồng trong tay và có cơ hội bước vào vòng đặc biệt mang tên “Ký ức bất ngờ”. Ở vòng cuối cùng, ca sĩ Lưu Hiền Trinh trả lời được 5 câu hỏi tương ứng với 5/10 bức ảnh được lật mở. Xuất sắc vượt qua câu hỏi đặc biệt vào giành được thêm 20 triệu, nâng tổng giải thưởng Lưu Hiền Trinh mang về là 28 triệu đồng.

Tỏa sáng ước mơ: Minh Nhật, TLong liên tục khiến khán giả bùng nổ cảm xúc, lộ diện top 4 tài năng genZ bước vào chung kết

Tập 11 chương trình Tỏa sáng ước mơ vừa được phát sóng lúc 21h ngày 6/1 trên kênh HTV9 với sự dẫn dắt của MC Hoàng Rapper cùng bộ đôi giám khảo quen thuộc Hamlet Trương và ca sĩ Hải Yến Idol. Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của giám khảo khách mời - nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Sau 1 tuần không “gặp gỡ” khán giả, Tỏa Sáng Ước Mơ đã trở lại với không khí những ngày đầu tiên của năm mới 2023 đầy náo nhiệt. Đặc biệt, MC Hoàng Rapper bất ngờ “chơi lớn” khi gửi lời chúc mừng năm mới đến khán giả bằng tiết mục trình diễn ca khúc Bình an năm mới do chính anh chàng sáng tác. Sau tiết mục trình diễn của nam MC, 3 giám khảo quyền lực của đêm thi bán kết cũng gửi lời chúc mừng năm mới ý nghĩa đến khán giả thân thương. Mở đầu đêm thi bán kết, thí sinh Khánh Huyền trình diễn ca khúc Chợt như giấc mơ - sáng tác của nhạc sĩ Huy Trực. Không chỉ là màn phô diễn kỹ thuật trong giọng hát mà nữ thí sinh còn bất chấp hy sinh hình tượng ngọt ngào thường ngày để hóa thân thành một cô gái lam lũ, đời thường. Tiếp tục chương trình là phần thi của thí sinh Ngọc Lam qua ca khúc của nhạc sĩ Hoàng Hiệp - Trở về dòng sông tuổi thơ. Khi thí sinh mang ca khúc khó nhằn này đến đêm thi bán kết, Hải Yến Idol cho rằng đây: “Về mặt tinh thần của bài hát, nó đang bị hơi lớn so với trải nghiệm cuộc sống của Ngọc Lam”. Tuy nhiên, nữ giám khảo vẫn dành lời khen cho phong độ vững chắc của tài năng trẻ. “Khi bạn chọn bài hát này, đó chính là bản lĩnh. Bạn đã biết bài hát này khó với mình nhưng dám chọn bài hát này và dám ước mơ được tỏa sáng đó chính một điều đáng được cổ vũ”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt ủng hộ tinh thần đáng khen ngợi của Ngọc Lam. Theo sau Ngọc Lam là tiết mục được MC Hoàng Rapper ưu ái đặt cho cái tên “MV trên sân khấu” của thí sinh Yến Phiên. Thể hiện xuất sắc ca khúc Ta còn thuộc về nhau, nữ thí sinh được giám khảo Vũ Quốc Việt khen: “Câu hát cuối cùng, khi em nhảy quãng lên, nó tạo cho người nghe sự bất ngờ ở giọng hát và cả cảm xúc. Khi xem trên sân khấu cảm xúc dâng trào kinh khủng lắm, vì tiếng hát tuyệt vời của em”. Không chỉ nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, nhạc sĩ Hamlet Trương cũng cực kỳ thích thú: “Chúng ta phải vỗ tay cho vở drama đầu tiên trên sân khấu Tỏa Sáng Ước Mơ này”.

Nối tiếp tiết mục xuất sắc của Yến Phiên, Minh Nhật lấy trọn cảm xúc của khán giả với ca khúc Ánh mắt của cha - sáng tác của nhạc sĩ Minh Châu. Không chỉ thể hiện giọng hát truyền cảm, ngọt ngào mà “cậu bé dân ca” còn khiến cả khán phòng bùng nổ cảm xúc với sự xuất hiện ở cuối tiết mục của cha mình. Là người không kìm nén nổi nước mắt từ những nốt nhạc đầu tiên, Hải Yến Idol chia sẻ: “Đây là một trong những bài hát rất sát với cuộc sống, với cả nghề nghiệp mình đang chọn. Đó chính là đứng trên sân khấu mang lời ca tiếng hát đến cho khán giả và nó sát đến cái độ là những người sát sườn bên cạnh sự lựa chọn của mình, là cha mẹ của mình, họ cũng chịu những áp lực chung với con cái”. Nữ giám khảo cảm ơn Minh Nhật đã mang đến những cảm xúc không chỉ trong âm nhạc mà còn cả trong đời sống. Bên cạnh đó, Hamlet Trương cũng dành nhiều “lời có cánh” cho “cậu bé dân ca” khi cho rằng hành trình Tỏa Sáng Ước Mơ rất tự hào khi có một thí sinh tài giỏi như Minh Nhật. Nam giám khảo chia sẻ rằng thật sự anh cảm thấy rất áp lực khi chấm thi Minh Nhật, bởi vì rất khó để chấm thi khi mà “cậu bé dân ca” giống như đi diễn hơn là đi thi. Đặc sắc nhất của vòng thi bán kết này, thí sinh Tiểu Long dành trọn điểm tuyệt đối từ giám khảo Hamlet Trương với phần trình diễn mashup Lá cờ - Giai điệu tự hào. Thành công truyền tải sự hào hùng, Tiểu Long cùng cả khán giả và ban giám khảo hòa giọng trong những ca từ đầy nhiệt huyết. “Khi em hát 1-2 câu, bắt đầu em chinh phục tất cả trong đó có anh”, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt công nhận tài năng của giọng ca trẻ. Kết thúc đêm thi bán kết, 4 cái tên tiếp tục bước vào chung kết của hành trình Tỏa Sáng Ước Mơ chính là Tiểu Long (98,8 điểm), Minh Nhật (96 điểm), Thủy Tiên (92,3 điểm), Yến Phiên (90,3 điểm). Vậy là những nhân tố xuất sắc nhất của cuộc hành trình này đã lộ diện, liệu cái tên nào sẽ chinh phục được ngôi vị quán quân của Tỏa Sáng Ước Mơ?

Đời nghệ sỹ: Danh ca Lê Uyên bồi hồi kể lại khoảnh khắc lần đầu tiên chạm mặt người chồng nhạc sĩ

Với tiếng hát mang âm sắc vô cùng đặc biệt, Lê Uyên tạo được phong cách cá nhân đặc trưng và được đông đảo người yêu nhạc đón nhận. Tham gia chương trình Đời Nghệ Sỹ, Lê Uyên mang theo một câu chuyện kỳ lạ về tình yêu, về cuộc đời và bí quyết để trở thành một danh ca một cách thật khác biệt. Đồng thời, những câu chuyện chưa kể về cặp đôi Lê Uyên & Phương cũng sẽ lần đầu được chia sẻ với khán giả. Lê Uyên bồi hồi kể lại, vào năm 15 tuổi, chị được gia đình đưa lên Đà Lạt để học trường Tây nội trú. Nhà chị và nhạc sĩ Lê Uyên Phương ở sát nhau - số 18 và 22 Võ Tánh, thành phố Đà Lạt. Trước đó, nhạc sĩ hay sang nhà chị chơi và vô tình thấy bức ảnh của chị đặt trên bàn. Tò mò hỏi thăm thì biết Lê Uyên sắp lên Đà Lạt nhập học, nhạc sĩ Lê Uyên Phương rất háo hức đón chờ sự xuất hiện của “cô em hàng xóm”. Đến hôm Lê Uyên có mặt, nhạc sĩ vội vã chạy sang nhà để tận mắt nhìn thấy dung mạo của cô em. Đứng trên gác nghe thấy nội dung câu chuyện, Lê Uyên cảm thấy hồi hộp nên không dám bước xuống nhà gặp mặt. Đến ngày hôm sau, khi Lê Uyên đặt chân xuống bậc tam cấp định ra phố thì nhạc sĩ Lê Uyên Phương đã đứng chờ từ lúc nào. Chàng trai lịch sự gật đầu chào hỏi cô em hàng xóm. Bị bất ngờ nhưng vẫn không quên đáp chào lại, Lê Uyên nghĩ thầm: “Tại sao lại có người lịch sự đến vậy?”. Nữ ca sĩ bồi hồi chia sẻ thêm: “Sài Gòn không có chuyện này. Ở Đà Lạt khung cảnh đã lãng mạn, thơ mộng rồi, lại còn xuất hiện một chàng trai đứng đó chờ mình và nói như vậy. Hồi hộp lắm!”.

Nói về quá trình phát triển tình cảm của mình và nhạc sĩ Lê Uyên Phương, Lê Uyên cho biết hoàn toàn không có giai đoạn chuyển giao từ mối quan hệ hàng xóm sang người yêu. Tình cảm của cả hai nảy nở như kiểu “sinh ra là dành cho nhau”. Sau lần chạm mặt ấy thì một tuần sau đó, Lê Uyên được một bạn nữ học cùng rủ đi xem hòa nhạc tại một lữ quán gần nhà. Đến nơi, Lê Uyên vô cùng bất ngờ vì nhìn lên sân khấu, anh hàng xóm của mình đang ngồi đánh violin. Hóa ra, nhân vật chính của “bữa tiệc âm nhạc” hôm ấy chính là anh hàng xóm. Hàng trăm người có mặt đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng của âm nhạc, với tiếng đàn du dương hòa quyện cùng khí trời se lạnh của Đà Lạt. Trước cảnh tượng quá đẹp, Lê Uyên chỉ biết mở mắt to và thưởng thức: “Tại sao lại có một người đàn ông tài giỏi như vậy?”. Sau khoảnh khắc ấy, hình ảnh anh nhạc sĩ nhà bên với mái tóc lãng tử bay trong gió, cầm đàn hát nghêu ngao đi vào lòng cô nữ sinh từ lúc nào không hay. Thế nhưng, tình yêu của Lê Uyên và anh nhạc sĩ nhà bên lại không được gia đình ủng hộ. Lê Uyên tâm sự, chị phải dùng đủ mọi chiêu trò, cách thức mà mình có thể nghĩ ra được để gia đình chấp nhận tình yêu của cả hai. Thậm chí, Lê Uyên từng tự tử nhưng may mắn được gia đình cứu sống. Tuy nhiên, gia đình nhất quyết không đồng ý cho đôi bên qua lại. Sau đó, Lê Uyên bỏ nhà và đi theo anh chàng nhạc sĩ. Sợ mất con, lúc đó gia đình Lê Uyên mới chấp nhận cuộc hôn nhân này. Thăng hoa trong tình yêu và cả âm nhạc, cặp đôi Lê Uyên & Phương được công chúng yêu nhạc thời bấy giờ đón nhận nhiệt tình. Trong chương trình Đời nghệ sỹ tuần này, ngoài những câu chuyện thú vị về cuộc đời và sự nghiệp của nữ ca sĩ Lê Uyên, khán giả còn được thưởng thức những bản tình cả bất hủ, đi vào lòng người bởi một giọng hát lạ lẫm, âm sắc rất độc đáo nhưng vẫn vô cùng sâu sắc và dạt dào tình cảm.

Sắc màu cuộc sống: Nicky (Monstar) theo chân Hoàng Rapper “phá đảo” khu ăn vặt nổi tiếng nhất quận 4

Tập 1 Sắc màu cuộc sống vừa phát sóng vào lúc 22 giờ thứ sáu ngày 6/1 trên kênh HTV9. Chương trình được dẫn dắt bởi MC Hoàng Rapper cùng với sự xuất hiện của ca sĩ Nicky (Monstar) đã giới thiệu đến khán giả những địa điểm “ăn chơi” về đêm hấp dẫn ở khu chợ Xóm Chiếu (quận 4, TP.HCM). Với mong muốn mang đến cho khán giả những hình ảnh sống động của các hoạt động về đêm cùng với các trải nghiệm văn hóa - ẩm thực đặc sắc, MC Hoàng Rapper đã “rủ rê” Nicky cùng khám phá khu chợ đêm nhộn nhịp. Trong tập phát sóng đầu tiên, Hoàng Rapper cùng khách mời “phá đảo” các hàng quán tại khu chợ 200, địa điểm ăn vặt nức tiếng ở quận 4. Mặc dù “rủ rê” Nicky là “chỉ cần cầm 200 ngàn là có thể ăn sạch cái chợ 200 này” nhưng Hoàng Rapper lại chợt nhận ra mình không mang theo tiền. Tuy có chút “muối mặt” vì quên mang theo “vốn” để chuẩn bị ăn sạch khu chợ nhưng nam MC cùng khách mời cũng đã thành công “dụ dỗ” được chương trình cho một ít “vốn”.

Bắt đầu hành trình khám phá văn hóa ẩm thực và đang mang trong mình “chiếc bụng đói”, Hoàng Rapper và Nicky tự tin “ăn sập” hàng phá lấu bò, tiệm kem chiên rồi ghé đến quán ốc cực no nê. Có dịp được trải nghiệm các hàng quán trong khu chợ này, cũng như khám phá phong cách ăn vặt như các bạn trẻ hiện đại, Nicky chia sẻ anh chàng có giờ giấc ăn uống “hơi kỳ quặc” bởi bận rộn với lịch trình đi diễn và tập luyện nên anh toàn phải kiếm đồ ăn mang về, ít khi được ra chợ ăn uống và tán gẫu cùng bạn bè như vậy. “Em thấy không ngoài đây nhộn nhịp, bấm kèn nghe vui tai nên mình ăn ngon hơn á. Ở nhà làm gì có tiếng bấm kèn tin tin”, MC Hoàng Rapper hài hước chia sẻ thêm. Sau khi “phá đảo” các hàng quán, cả hai nhân vật của chương trình tiếp tục khuấy động khu chợ với trò chơi vận động có sự tham gia của rất nhiều bà con lối xóm và du khách nơi đây. Không chỉ vậy, chương trình còn mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc với cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng cô Huệ - người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Giữa Sài Gòn nhộn nhịp, tấp nập là vậy, đâu đó vẫn còn những câu chuyện khiến chúng ta phải lắng đọng lại. Tâm sự cùng Hoàng Rapper, cô Huệ không kìm nén nỗi sự đau buồn và bật khóc khi nhắc đến sự mất mát cả chồng lẫn mẹ ruột trong đại dịch covid-19 vừa qua. Được biết, cô phải đi bán vé số để kiếm tiền nuôi hai người. Đáng buồn hơn, người con lớn không may bị bệnh tâm thần, người con nhỏ thì vẫn còn đang tuổi ăn, tuổi học. Chính vì thế, cô Huệ dù đã lớn tuổi nhưng vẫn phải một mình gánh gồng kinh tế cho gia đình mình. Nghe vậy, Nicky xúc động an ủi cô Huệ: “Cô yên tâm nghỉ ngơi nha, ngày hôm nay tụi con sẽ giúp cô hết sức có thể để bán hết số vé số này”. Nhận nhiệm vụ bán 100 tờ vé số giúp đỡ cô Huệ, MC Hoàng Rapper hào hứng khẳng định: “Có sức ăn là có sức làm”. Sau một lúc vất vả bán vé số giúp cô Huệ, Hoàng Rapper “Nãy giờ tụi con rảo quanh chợ, con mới thấy bán cái này khó thật. Bán không thể nào hết 100 tờ được, tụi con cũng cố gắng hết sức thì được chừng này và có nhiều người còn gửi thêm cho cô nữa”. Bên cạnh đó, 2 nhân vật cũng thay mặt chương trình gửi tặng con trai của cô Huệ chiếc balo với mong muốn sẽ khích lời và động viên bé cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn.

Đấu trường ẩm thực: Võ Tấn Phát, Phan Như Thùy quậy hết cỡ, Dương Thanh Vàng giành chiến thắng tuyệt đối

Đấu trường ẩm thực 2023 tập phát sóng đầu tiên vừa được lên sóng tối 6.1 với MC Võ Tấn Phát đảm nhiệm vai trò kết nối người chơi và tạo bầu không khí sôi động cho chương trình, hai nghệ sĩ khách mời đầu tiên của chương trình là diễn viên hài duyên dáng Dương Thanh Vàng và ca sĩ Phan Như Thùy. Màn chào sân của Phan Như Thùy đầy duyên dáng và được chuẩn bị chỉnh chu, Dương Thanh Vàng lại nở một nụ cười bí hiểm ngay giây phút đầu tiên. Khi được MC Võ Tấn Phát hỏi qua về vấn đề bếp núc, Dương Thanh Vàng cho biết “đây là một câu chuyện dài và buồn, nhưng tóm lại là không biết nấu ăn”, còn về phần Phan Như Thùy, nữ ca sĩ thú nhận tuy là con gái nhưng dẫu bước vào hay bước ra bếp đều bị xua đuổi nhanh chóng. Đồng hành cùng hai nghệ sĩ để tư vấn và hỗ trợ kỹ năng ẩm thực là đầu bếp Davlin Hoàng, với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực, hiện tại là bếp trưởng của Trung tâm hội nghị tiệc cưới XO Palace. Đầu bếp Davlin Hoàng mang đến cho chương trình hai món tôm nõn áp chảo xốt măng tây và thăn bò áp chảo xốt thanh long đỏ. Món đầu tiên có sự kết hợp giữa độ ngọt của thịt tôm và độ giòn ngọt của măng tây tạo ra sự hòa huyện. Món thứ hai thăn bò tươi kết hợp cùng xốt thanh long đỏ có màu sắc bắt mắt, mùi thơm xộc lên mũi ngay lập tức. Để được tự xuống bếp hoàn thành hai món ăn trên, trước hết Dương Thanh Vàng và Phan Như Thùy có cơ hội nếm thử để làm tiền đề thực hiện hai món ăn sau đó. Sau khi đắm chìm trong hương vị và màu sắc của hai món ăn do đầu bếp Davlin Hoàng chuẩn bị, hai nghệ sĩ được chọn một trong hai để thực hiện. Tuy nhiên, cuộc sống vốn không thuận lợi như thế, đặc biệt đối với một MC có rất nhiều trò để thử thách người chơi như Võ Tấn Phát, hai nghệ sĩ phải vượt qua thử thách để giành quyền ưu tiên chọn món ăn mà mình yêu thích, người chiến thắng được đầu bếp đích thân hỗ trợ công thức và mọi nguyên liệu đều được bày ra sẵn trước mắt. Ngược lại, người thua cuộc phải trải qua loạt kiếp nạn để ghi nhớ nguyên liệu và tự thân đi lấy về.

Trò chơi được nam MC đưa ra mang tên “ủa gì dợ”, hai nghệ sĩ phải đưa tay vào chiếc hộp bí mật, trong đó có rất nhiều thứ bí hiểm cần được đôi bàn tay ngọc ngà của hai nghệ sĩ chạm, sờ và cảm nhận để đưa ra cái tên chính xác mà vật mà mình vừa chạm trán, hai người luân phiên nhau hoán đổi chạm cùng một đồ vật, ai đoán trúng trước tiên là người được cộng điểm. Sau thử thách bức ép huyết áp và nhịp tim, khi hai nghệ sĩ đi từ lo lắng hồi hộp đến lo sợ với những thứ sần sùi, nhám mịn, trơn láng mà mình chạm vào, Dương Thanh Vàng và Phan Như Thùy có cùng số điểm khi đều đoán trúng 4 món đồ vật, quyền quyết định người chiến thắng được Võ Tấn Phát nhường lại cho Davlin Hoàng, nam đầu bếp lựa chọn ưu tiên phái nữ, Phan Như Thùy giành quyền chiến thắng và giành quyền ưu tiên chọn món. Nữ ca sĩ chọn món thăn bò áp chảo xốt thanh long đỏ để lại món tôm nõn áp chảo xốt măng tây cho Dương Thanh Vàng. Phan Như Thùy có 20 phút để hoàn thành món ăn đã chọn trước sự hướng dẫn trực tiếp của đầu bếp Davlin Hoàng. Có vẻ những lời Phan Như Thùy nói trước đó là đúng khi nữ ca sĩ tỏ ra lúng túng khi vào bếp đến mức đích thân Dương Thanh Vàng phải xắn tay áo vào hỗ trợ trong bất lực. Chuyển sang phần tranh tài của diễn viên Dương Thanh Vàng, trong lúc đầu bếp phổ biến các gia vị cần có cho món tôm nõn áp chảo xốt măng tây, MC Võ Tấn Phát không ngừng chọc ghẹo khiến Dương Thanh Vàng phân tâm và quá trình “đi chợ chọn món” diễn ra trong hoảng loạn. Mỗi lần đi lấy chỉ được lấy về hai nguyên liệu mà phải đi đường vòng sát hạch, Dương Thanh Vàng xuất sắc lấy gần đủ các nguyên liệu chỉ thiếu mỗi nấm rơm. Sau phần trả lời câu hỏi nhanh và đúng 4/5 đáp án, Dương Thanh Vàng cũng hoàn thành xuất sắc món ăn dưới sự hướng dẫn của đầu bếp Davlin Phạm. Nam đầu bếp dành lời khen cho món ăn của Dương Thanh Vàng vì độ tươi ngon và mùi vị đạt gần giống món ăn ban đầu, nam diễn viên đạt điểm tuyệt đối 10/10 với ba chỉ tiêu trang trí, hương vị và thao tác. Đối với Phan Như Thùy, phần thịt bò có phần chưa chín đều và thao tác hơi lúng túng khiến nữ ca sĩ chỉ đạt 8,5/10 điểm. Như vậy, Dương Thanh Vàng là người chiến thắng chung cuộc và mang về chiếc cúp lưu niệm của chương trình.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General

RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17215 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31822 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26698 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26623 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29712 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.