Sống Khoẻ Đời Vui: Đối tượng bị phì đại tiền liệt tuyến và những giải pháp chữa trị khiến ai cũng bất ngờ
8357 Views
29-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Người đàn ông trung niên bị mắc chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần khiến ông không dám đi ra đường vì sợ bất tiện.

Tập 16 chương trình Sống Khỏe Đời Vui phát sóng lúc 17 giờ 30 Chủ nhật ngày 10/7 trên kênh HTV7 có chủ đề Phì đại tiền liệt là bệnh như thế nào, làm sao để điều trị bệnh hiệu quả?. Chương trình với sự tham gia tư vấn của Bác sĩ CK1 Bùi Duy Luật - Bệnh viện Nguyễn Trãi TPHCM, cùng sự kết nối của MC Thanh Phương. Tiểu phẩm mở đầu tình huống tuần này có sự tham gia của các diễn viên: Phương Bình, Huỳnh Nhu, Lê Nam.

Đang chơi cờ với bạn, người đàn ông trung niên bất ngờ nhăn nhó khó chịu, ông nói: “Em hết chịu được rồi, anh ráng ngồi đây chờ em một chút”. Trong lúc chờ đợi, ông bạn bất ngờ gặp người bán thuốc dạo quen cùng xóm.

Một lúc sau, người đàn ông quay trở lại, người bạn hỏi: “Chú em bị đau bụng hay đi tiểu vậy?”. Thấy bạn chơi cờ khó chịu, người đàn ông chia sẻ nỗi lòng thầm kín của mình: “Em đi tiểu anh ơi, không biết vì sao em đi tiểu rất nhiều lần. Cứ ba mươi phút là đi. Cái này theo em cả năm trời, riết rồi em không dám ra ngoài đường chỉ dám ru rú ở nhà. Đi đâu cũng phải nhìn có nhà vệ sinh hay không?” Nghe thấy những khó khăn của chú người bán thuốc liền hỏi: “Chú có thể miêu tả chi tiết về tình trạng của mình được không?” Người đàn ông nói tiếp: “Chú bị tiểu đêm, tiểu rất nhiều lần. Một buổi tối có khi phải tiểu đến ba, bốn lần. Ban ngày còn nhiều hơn đến 9 - 10 lần. Nhịn thì không được, mắc thì phải đi liền, đi thì đi mót mót chứ không được ra hết”

Ngay lập tức, người bạn khẳng định: “Chắc chắn em bị phì đại tiền liệt tuyến. Bệnh này phải đi khám và điều trị đúng cách mới khỏi được. Chứ để lâu rất là nguy hiểm, có khi mổ rồi đau điếng người luôn đó.” Cứ nghĩ là do bạn không đánh cờ thắng được nên bịa chuyện, người đàn ông nghi ngờ về tính chân thực của chuyện này.

Thấy thời cơ đã đến, anh bán thuốc nhanh chóng giới thiệu về loại thuốc mà mình đang bán có thể chữa được bệnh tiểu đêm, tiểu nhiều lần anh nói: “Chú chỉ cần mua thuốc của con, uống ba ngày lần sáng lần trưa lần tối là đảm bảo việc đi tiểu nhiều của chú sẽ khỏi.” Ông bạn ngăn cản ngay lập tức và nhờ bác sĩ tư vấn về tình trạng này.

Theo dõi câu chuyện tình huống, Bác sĩ CK1 Bùi Duy Luật cho biết: “Phì đại tuyến tiền liệt là sự gia tăng kích thước của tuyến tiền luyệt. Tuyến tiền liệt là tuyến nhỏ nó nằm ở phía cuối của ống niệu đạo và thông thường theo sinh lý tuổi tác nó sẽ bị phì đại, cái sự phì đại này nó sẽ tăng theo tuổi. Người ta nhận thấy rằng sau tuổi 40 tuổi số nam giới bị tuyến tiền liệt lên đến 18%. Nhưng lên đến tuổi 50 thì con số tăng cao đến 63% và trên 80 tuổi của nam giới tăng trên 90%. Sự chèn ép về đường niệu đạo sẽ hình thành các rối loạn đi tiểu…”.

Để cải thiện tình trạng đi tiểu đêm, tiểu nhiều lần, bác sĩ đưa ra lời khuyên: “Để điều trị dứt điểm tiểu đêm do phì đại tiền liệt tuyến. Người bệnh cần tập trung vào điều trị gốc rễ của vấn đề là giảm kích thước u xơ tiền liệt tuyến. Thứ nhất, dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như: Náng hoa trắng, hải trung kim, rau tàu bay, ngải nhật,..... mang đến tác dụng toàn diện và an toàn hơn. Thứ hai, ngoài dùng thuốc người bệnh còn cần có chế độ ăn uống phù hợp như ăn nhiều rau và hoa quả uống đủ nước tránh rượu bia và các đồ kích thích. Thứ ba, tập thể dục hàng ngày để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng độ bền sàn cơ chậu. Thứ tư, theo dõi sức khoẻ và tái khám thường xuyên để sớm phát hiện và điều trị.”

Chương trình Sống Khỏe Đời Vui được phát sóng lúc 17 giờ 30 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

17128 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

31817 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.

Miss Cosmo 2024: 10 quốc gia đầu tiên chính thức xác nhận tham dự

26695 Views
29-02-2024
Nối tiếp sức nóng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, các thông tin bên lề hấp dẫn liên quan đến cuộc thi quốc tế Miss Cosmo 2024 đang dần được hé lộ. Ban tổ chức vừa công bố 10 quốc gia đầu tiên sẽ cử đại diện đến Việt Nam chinh chiến tại Miss Cosmo năm đầu tiên, đó là: Myanmar, Dominican Republic, Honduras, Cambodia, Laos, Sierra Leone, Haiti, Cuba, Singapore và Nepal.

Miss Cosmo 2024: Các cường quốc sắc đẹp Mỹ, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, Puerto Rico tham gia đường đua

26620 Views
29-02-2024
Miss Cosmo 2024 đang là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế đáng mong chờ nhất trong năm 2024. Ngay từ đầu năm, sức nóng của cuộc thi đang tăng dần lên khi mới đây, ban tổ chức vừa hé lộ 10 quốc gia tiếp theo xác nhận sẽ cử đại diện đến Việt Nam tham gia Miss Cosmo 2024, gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Ấn Độ, USA, Hà Lan, Puerto Rico, Peru, Costa Rica, Portugal. 

Việt Max và Viết Thành tiếp tục ngồi ghế giám khảo Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

29708 Views
21-02-2024
Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính thức quay trở lại với 2 bảng thi Phong trào mở rộng và Quốc tế đầy sôi động vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại Đà Lạt, Lâm Đồng.