Thường nhật chương trình giải trí thú vị trên sóng truyền hình giữa tháng 11
10570 Views
09-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Trên sóng truyền hình tháng Mười Một, nhiều chương trình giải trí, hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn những phút giây thư giản đầy thú vị như: Nàng Dâu Thời Nay, Cầu Thủ Nhí, Quán Ăn Hạnh Phúc, Người Kể Chuyện Đời...

Nàng Dâu Thời Nay: MC Kim Tử Long bất ngờ khi nàng dâu “tố” mẹ chồng khó tính ngay trên sóng truyền hình

Tập 45 chương trình Nàng Dâu Thời Nay vừa lên sóng trên kênh THVL1 với sự tham gia của 2 gia đình hết sức dễ thương “Trứng ốp la” và “Nón tai bèo”, được dẫn dắt bởi MC, NSƯT Kim Tử Long.

Đến với chương trình, đội “Nón tai bèo” có sự góp mặt của nàng dâu Yến Ngọc (28 tuổi, nội trợ), anh chồng Chí Trung (31 tuổi, hướng dẫn viên du lịch) và mẹ chồng Nguyễn Thị Triệu (57 tuổi, phiên dịch viên và hướng dẫn viên du lịch). Chia sẻ với MC Kim Tử Long, nàng dâu Yến Ngọc tiết lộ bản thân mình có thể một mình quán xuyến mọi chuyện ở nhà để chồng và mẹ chồng yên tâm đi làm. Dù có chút tủi thân nhưng nàng dâu vẫn không một lời than phiền, cô bộc bạch với MC Kim Tử Long: “Em không dám chia sẻ với mẹ, bởi vì em thương mẹ đã lớn tuổi còn phải làm việc vất vả với lại em cũng không muốn ảnh hưởng đến công việc của chồng”. Đối đầu với đội “Nón tai bèo” là đội “Trứng ốp la”, có sự tham gia của nàng dâu Ngọc Quỳnh (22 tuổi, nhân viên nhà hàng), mẹ chồng Bích Ngọc (55 tuổi, buôn bán tạp hóa) và chồng là anh Trường Giang (26 tuổi, nhân viên văn phòng). Khi được MC Kim Tử Long hỏi thăm, nàng dâu trẻ thật thà thú nhận rằng có đôi lúc mẹ Ngọc cũng khó tính với cô nhưng nàng dâu luôn ngoan ngoãn lắng nghe những lời dạy dỗ của mẹ. Ngoài ra, nàng dâu Ngọc Quỳnh chia sẻ thêm về cái lý do hết sức dễ thương của tên gọi gia đình mình là bởi vì cô nàng rất thích ăn món trứng ốp la do mẹ chồng nấu cho cô. Nghe vậy, MC Kim Tử Long cũng muốn biết anh chồng Trường Giang có hay trổ tài vào bếp nấu các món ngon cho vợ không thì nhận được câu trả lời khiến nam MC “ngã ngửa”: “Có chứ anh, hai đứa ở chung là em nấu không à”.

Bước vào cuộc chơi, sau ba câu hỏi của vòng đầu tiên, 2 gia đình “Trứng ốp la” và “Nón tai bèo” mang về cho mình số điểm không quá chênh lệch với 10 điểm và 20 điểm. Đến vòng chơi thứ 2 mang tên “Con dâu của mẹ”, với thử thách “gọt bí đỏ” thì cả hai gia đình đã vô cùng tập trung để thực hiện thử thách một cách cẩn thận nhất. Bắt đầu thi đấu, cả hai đội thi đều thể hiện sự tin tưởng vào màn thể hiện khéo léo của hai mẹ chồng. Trong lúc đang gia đình tập trung hết mình để hoàn thành thử thách thì “trọng tài” Kim Tử Long liên tục trêu ghẹo các thành viên. Cuối cùng, các gia đình vẫn rất xuất sắc hoàn thành bài thi của mình nên Kim Tử Long quyết định chia đều điểm số ở vòng thi này cho cả hai. Giành được lợi thế ở vòng thi đầu tiên, gia đình “Nón tai bèo” chiến thắng và có cơ hội tiếp tục chinh phục giải thưởng cao nhất của chương trình ở vòng thi cuối cùng. Ở vòng chơi cuối có tên gọi “Chung một mái nhà” gia đình của mẹ Triệu đã thể hiện được sự thấu hiểu, đoàn kết của các thành viên. Tuy ở câu hỏi “Mẹ Triệu thích đi núi hay đi biển?”, cặp vợ chồng Yến Ngọc - Chí Trung đã không thành công đưa ra câu trả lời trùng khớp với mẹ Triệu đã mẹ có hơi hờn dỗi và bất ngờ. Nhưng trả lời được 4/5 câu hỏi, gia đình “Nón tai bèo” vẫn xuất sắc mang về giải thưởng 8 triệu đồng và rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ tại Nàng dâu thời nay.

Tình Bolero 2022: Đội đạo diễn Vũ Trần chiêu đãi khán giả với tác phẩm trình diễn đạt điểm 10 chất lượng

Tình Bolero 2022 bước vào giai đoạn cuối với vòng đấu mang tên Giấc Mơ, mở đầu với chủ đề một - Kịch Bolero - là đội đạo diễn Vũ Trần: Trọng Nhân, Hoàng Kỳ Nam, Phạm Sĩ Toàn và Phi Ngọc Ánh. Với chủ đề này, các thành viên trong đội sẽ cùng kết hợp để kể một câu chuyện cùng những ca khúc bolero. Đồng hành cùng chương trình là dàn giám khảo thân thương Danh ca Phương Dung, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, NSƯT Hữu Quốc, Ca sĩ Đông Đào. Cùng sự kết nối của Ca - Nhạc sĩ Hamlet Trương.

Thu hút trọn ánh nhìn trong tạo hình cổ trang, dàn nghệ sĩ nhà Vũ Trần bắt tay tái hiện tác phẩm kinh điển của đại thi hào Nguyễn Du - Truyện Kiều, với tiết mục Đoạn Kiều. Cùng sự xuất hiện của những vai diễn quen thuộc Kỳ Nam - Thúc Sinh, Trọng Nhân - Từ Hải, Phi Ngọc Ánh - Hoạn Thư, cùng một nhân vật không kém phần quan trọng Phạm Sĩ Toàn - Người dẫn truyện. Bằng chất giọng truyền cảm, trầm ấm, Phạm Sĩ Toàn nhẹ nhàng dẫn vào nhịp truyện với những câu thơ quen thuộc cùng những câu hát như lời tự sự. Kỳ Nam xuất hiện lãng tử, khôi ngô khi cuốn người xem vào giai điệu đầy tình cảm với chất giọng nam tính và nét diễn chân thực của mình. Ác nhưng vẫn đẹp - Phi Ngọc Ánh lại rực rỡ và hút mắt hơn bao giờ hết với vai diễn phản diện, nhưng phiên bản này khán giả cảm thấy đồng cảm hơn khi cô nàng nói lên nỗi lòng của người nữ bị tổn thương trong tình yêu. Vào vai Từ Hải, Trọng Nhân đốn tim khán giả vì vẻ ngoài hào kiệt, anh dũng của một vị tướng, cùng tông giọng mạnh mẽ, đầy nội lực. Câu chuyện thân thuộc trong ký ức mỗi người dân Việt nay được tái hiện rõ nét và trọn vẹn dưới sự kết hợp ăn ý của gà nhà đạo diễn Vũ Trần.

Không chỉ khán giả mà thậm chí giám khảo cũng vô cùng ngạc nhiên với sự thay đổi của Trọng Nhân, cô giáo Đông Đào đã phải thốt lên “Trời ơi Nhân ơi, em làm chị thật sự là bị sốc!”, từ giọng hát cho đến cách trình diễn, dàn dựng sân khấu đều được đánh giá cao. Đồng ý kiến, NSƯT Vũ Thành Vinh cũng rất hài lòng với hình tượng lần này, có cả sự mạnh mẽ, sự đầu tư và phù hợp với việc biểu diễn trên sân khấu. “Má không ngờ con hát vậy đó Nhân à!”  - Diễn viên Ngân Quỳnh “không nhận ra” anh chàng mặc dù đã quay chung nhiều bộ phim, nữ giám khảo còn hy vọng rằng sẽ có một sân khấu nhạc kịch và Trọng Nhân là nam chính - “Đêm nay bài thi của con rất xuất sắc”.

Với màn “tái văn học”, NSƯT Hữu Quốc đã phải đứng dậy dành tràng pháo tay và cảm thán rằng “Đây không còn là tiết mục dự thi, mà là tác phẩm biểu diễn!”. Nam giám khảo thừa nhận rằng mình không thể rời mắt khỏi màn biểu diễn từ khởi sắc cho đến phút kết. Danh ca Phương Dung bày tỏ sự yêu thích dành cho vở nhạc kịch ý nghĩa được dàn dựng vô cùng hoành tráng, tuy nhiên “Nhạn trắng Gò Công” khá tiếc khi Phi Ngọc Ánh chưa diễn đủ độ ác của một vai phản diện. Với cô giáo Đông Đào, Phạm Sĩ Toàn là nhân tố đem lại nhiều cảm nhận nhất, khi suốt quãng đường dài, anh chàng luôn đem lại nhiều  niềm vui, điều ý nghĩa. “Thật sự là một tiết mục thăng hoa!” - Đạo diễn Vũ Thành Vinh dành trọn lời khen, đẹp trong mọi chi tiết từ tạo hình, dàn dựng và ý tưởng. “Cha đẻ Bolero” còn khẳng định rằng “Anh cho tất cả các bạn điểm cao nhất!”.

Màn trình diễn đầu tiên khép lại để lại nhiều dư vị cảm xúc, những giai thoại xưa cũ, tác phẩm văn học kinh điển được tái hiện sâu sắc dưới sự kết hợp của dàn nghệ sĩ nhà đạo diễn Vũ Trần. Vì lý do cá nhân, Tình Bolero 2022 sẽ chia tay với Minh Khuê, điều đó đồng nghĩa với việc đội đạo diễn Minh Nhật sẽ chỉ còn Tuấn Anh, Nguyễn Lê Bá Thắng và Đinh Y Nhung. Tiếp tục với chủ đề Kịch Bolero, tập sau cùng màn lên sóng của ba thành viên còn lại đội đạo diễn Minh Nhật hứa hẹn sẽ mang đến câu chuyện sẽ còn khiến khán giả cảm động hơn.

Top 12 chính thức bước vào vòng đấu khốc liệt tìm ra ngôi sao sáng của Sao Tìm Sao 2022

Khép lại chuỗi trình diễn của vòng đấu Tôi Xứng Đáng, top 12 tài năng bước vào chặng đua tiếp theo - Tôi Khác Biệt gồm hai phần thi Đơn và Song Đấu. Tại phần Đơn, các thí sinh phải thể hiện được hai màu sắc riêng biệt của mình trong cùng một tiết mục biểu diễn. Tập 14 của Sao Tìm Sao 2022 sẽ là màn tranh tài của bốn gương mặt ấn tượng ở vòng trước: Thanh Hiền, Thiện Ân, Phương Thảo và Hồ Quang Tùng. Đồng hành cùng dàn nghệ sĩ là bộ ban giám khảo với kinh nghiệm dày dặn: NSND Thanh Hoa, NSƯT Cao Minh, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đoan Trang và Ca sĩ Quang Hà.  Cùng sự dẫn dắt của MC xinh đẹp Kiều Ngân.

Mở đầu cho hành trình mới là cậu chàng Thanh Hiền cùng dòng nhạc dân gian đương đại - Đá Trông Chồng - và nhạc nhẹ pha rock - Người Đàn Bà Hóa Đá. Lựa chọn tạo hình độc - lạ, đôi mắt biết nói của Thanh Hiền khiến người xem vô thức cuốn vào màn trình diễn từ những giây đầu, đặc biệt khi cất lên giọng hát nội lực, đầy ma mị của mình. Liên tiếp chuyển đổi sang thể loại nhạc khác, giọng ca 10X vẫn không đánh mất phong độ mà phô diễn trọn vẹn kỹ năng của mình, bùng phát mị lực với thần thái tự tin của mình.

Nối tiếp là màu sắc của một cô nàng 26 tuổi - Phương Thảo - với hai thể loại dân gian đương đại - Nổi Lửa Lên Em - và cách mạng - Nhà Em Ở Lưng Đồi. Dịu dàng trong tà áo dài, ngọt ngào như rót mật nhưng vẫn không làm mất đi khí thế hào hùng của bài nhạc, thổi hồn vào từng câu hát. Hóa thân vào cô thôn nữ miền núi, Phương Thảo khoe giọng thánh thót như chim hót, mượt mà như suối, vẽ nên một bức tranh yên bình về làng quê Việt, chân thực mà đẹp đẽ.  

Lựa chọn ca khúc mang sắc vùng cao Bắc Bộ, NSND Thanh Hoa bày tỏ sự yêu thích với chất giọng cao và trong veo của Phương Thảo, tuy nhiên về phần kỹ thuật thì cô nàng vẫn chưa làm hài lòng giọng ca “Tàu Anh Qua Núi”. Nhận ra được vấn đề sức khỏe của thí sinh không được tốt, nên ca sĩ Đoan Trang mặc dù không quá ấn tượng với hai phần diễn lần này, nhưng vẫn bày tỏ sự cảm thông đến cô nàng. Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng chỉ ra rằng ngoài lý do sức khỏe, thì Phương Thảo cũng cần phải luyện tập thêm để hoàn thiện về mặt thanh nhạc. 

Tiếp tục lựa chọn dân ca trữ tình - Bài Ca Đất Phương Nam - và thử sức ở một dòng nhạc nhẹ - H’Zen Lên Rẫy, Quang Tùng đã mang đến hai màn trình diễn thể hiện được màu sắc riêng của mình. Trong tà áo dài trắng, cậu trai trẻ đã đốn tim khán giả bằng giọng hát ngọt ngào, ca tròn từng câu chữ và dạt dào cảm xúc. Từng câu hò mềm mại như suối, từng câu luyến mượt mà đi vào lòng người nghe. Chứng tỏ bản lĩnh của mình hơn khi chọn một ca khúc được cho là khá thử thách, Quang Tùng vẫn thể hiện tròn trịa và lan tỏa nguồn năng lượng của mình khắp sân khấu, với những điệu nhảy và nụ cười tỏa nắng.

Ca sĩ Quang Hà khá bất ngờ với nguồn năng lượng của Quang Tùng ngay ở những câu đầu tiên, nhưng bên cạnh đó nam giám khảo cũng khá tiếc nuối khi chàng trai trẻ còn khá
“an toàn”, nên tăng tone thêm để bài hát được hay hơn. Là nghệ sĩ từng hát ca khúc H’zen Lên Rẫy, NSND Thanh Hoa cũng đồng ý kiến với ca sĩ Quang Hà rằng nam thí sinh cần nâng tone để hát bùng nổ hơn. Dành lời khen cho sự thể hiện của Quang Tùng nhưng NSƯT Cao Minh vẫn chỉ ra rằng cậu chàng cần phải luyện tập nhiều hơn, không sử dụng giọng nói tự nhiên khi hát để có màu sắc hơn.
Quá phấn khích trước màn trình diễn của Thiện Ân, ca sĩ Đoan Trang đã phải đứng lên và cảm thán rằng “10 điểm không có nhưng”, “Thỏi socola biết hát” khen ngợi từ beat nhạc hiện đại cho đến kỹ thuật thanh nhạc của chàng trai trẻ. NSND Thanh Hoa vô cùng bất ngờ với phần thể hiện của giọng ca 10X, nữ giám khảo đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi ngọn lửa nhiệt huyết, và phần tự đánh piano trong ca khúc đầu tiên. Không hề nao núng khi lựa chọn ca khúc thứ hai trước NSƯT Cao Minh, cậu chàng còn nhận được lời khen về cảm xúc thể hiện tốt hơn bản gốc từ chính chủ.

Cuộc Hẹn Lúc 0 Giờ: Lê Hoàng tranh cãi với Ngọc Lan vì không thích phụ nữ có tính tiết kiệm

Mở đầu cuộc trò chuyện, Quang Tuấn cho biết bản thân nam diễn viên rất thích mua laptop và máy chụp hình nhưng luôn bị vợ cho là hoang phí. Quang Tuấn cho rằng: “Nếu người phụ nữ tiết kiệm để chi tiêu hợp lý cho gia đình, chăm sóc cho con cái thì có thể chấp nhận được. Nhưng khi gia đình có điều kiện hơn mà vẫn quá tiết kiệm thì lại rất đáng sợ”.

Về phần Đức Thịnh, nam đạo diễn tiết lộ: “Đối với vợ thì tất cả các món đồ tôi mua đều là hoang phí”. Theo Đức Thịnh, Thanh Thúy không để anh tự mua bất cứ thứ gì và cho rằng nam đạo diễn không biết mua đồ, mua sai dễ gây hoang phí trong gia đình. Tuy nhiên, khi nhắc đến cách chi tiêu của bà xã, Đức Thịnh tỏ ra khá khó hiểu: “Mỗi lần Thanh Thúy đi siêu thị là mua đồ rất nhiều, em tưởng là mua hết cả siêu thị về và để đầy cả tủ lạnh nhưng lại không ăn hết kịp”. Nam đạo diễn cho rằng, vợ bị “ám ảnh”, sợ thiếu đồ ăn nên mua nhiều đồ ăn trong khi ăn không kịp lại hoang phí.  

Xuất hiện với vai trò khách mời đặc biệt, diễn viên Ngọc Lan (Lan Mập) cho rằng phụ nữ chỉ hoang phí trong việc mua sắm đồ ăn cho gia đình chứ ít khi tiêu sài cho cá nhân nhiều. Nữ diễn viên nói: “Em chỉ tiết kiệm ở những điều cần thiết, ví dụ như phấn son, quần áo, giày dép có thể hạn chế mua, hoặc lựa chọn giá cả hợp lý để dùng, và cái túi mắc nhất em mua giá chỉ khoảng ba triệu thôi. Riêng khoản chi cho việc ăn uống trong gia đình, việc học hành của con cái sẽ thoải mái”.

Không đồng tình với ý kiến của đàn anh, diễn viên Ngọc Lan (Lan Mập) cho rằng: “Các anh chỉ đi làm về rồi đưa tiền cho vợ chứ đâu biết phải chi tiền điện, tiền nước, tiền học con cái, tiền xăng xe,… đều là do phụ nữ chi tiêu hết. Đáng lẽ các anh phải cảm ơn vợ mình biết tiết kiệm để quán xuyến chi tiêu trong gia đình mới phải”.

Lê Hoàng cho rằng đàn ông đều hiểu các lý do mà phụ nữ tiết kiệm là chính đáng nhưng cảm xúc vẫn không thích điều đó. Nam đạo diễn nói thêm: “Giữa hai cô gái bằng tuổi, đẹp ngang nhau, học vấn ngang nhau thì tôi sẽ chọn cô gái không hà tiện”, Lê Hoàng kiên quyết bảo vệ lập trường của mình.

Với diễn viên Ngọc Lan, cô cho biết trong gia đình thì ông xã sẽ đưa cô 50% lương để cô chi tiêu trong gia đình và phần còn lại thì tùy ông xã chi tiêu, nữ diễn viên sẽ không can thiệp. Ngọc Lan nói thêm: “Phụ nữ tiết kiệm để chi tiêu hợp lý trong gia đình là đúng nhưng những người giữ hết tiền và ‘phát lương’ cho chồng đi làm hằng ngày là quá đáng, không thể chấp nhận”.  

Cầu Thủ Nhí 2022: MC Trần Anh Huy, Thanh Thức xúc động trước hoàn cảnh đặc biệt của cầu thủ nhí

Tập 10 Cầu Thủ Nhí 2022 với chuỗi series “Một ngày đồng hành cùng cầu thủ nhí” đã lên song, diễn viên Thanh Thức là khách mời tiếp theo cùng MC Trần Anh Huy đến thăm nhà cầu thủ nhí Hoàng Phong.

Được biết, diễn viên Thanh Thức đã tham gia chương trình “Cầu thủ nhí” với vai trò bảo mẫu và khách mời qua nhiều năm liền. Đến với 2022, nam diễn viên tiếp tục đồng hành cùng chương trình với chuỗi series đầy ý nghĩa này. Chia sẻ tại buổi ghi hình, nam diễn viên cho biết: “Năm nay là khách mời ở những số đặc biệt nên Thanh Thức rất vui. Được quay trở về tuổi thơ, được chơi với các em và đặc biệt là môn bóng đá yêu thích thì Thanh Thức cảm thấy rất hứng thú”. Nam diễn viên còn mong muốn sẽ được so tài cùng các cầu thủ nhí ngay trên sân cỏ.

Đến thăm nhà bé Hoàng Phong, MC Trần Anh Huy cùng diễn viên Thanh Thức vô cùng xúc động khi biết được hoàn cảnh của cậu bé. Mồ côi cha mẹ từ lúc hai tháng tuổi, Phong được ông nhận nuôi cho đến thời điểm hiện tại. Ông của Phong chia sẻ: “Ba của cháu Phong là cháu ruột của vợ chú. Chú thấy hoàn cảnh như vậy nên mới lo cho cháu. Mình có cảm giác yêu mến nên coi như cháu nó như con ruột vậy đó”. Sinh sống trong gia đình, cậu bé được mọi người vô cùng yêu mến.

Có niềm đam mê đá bóng từ nhỏ, Hoàng Phong nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình cũng như những người xung quanh. Đặc biệt là phí sinh hoạt khi tham gia câu lạc bộ, cậu bé cũng được các anh chị, nhà hảo tâm tài trợ. Nhận xét về đứa cháu của mình, ông của Phong cho biết: “Cháu rất siêng năng và hiền nhưng lại rất trầm tính. Chắc vì cháu biết hoàn cảnh của mình nên hầu như vui hay buồn vì cháu cũng không bộc lộ ra”. Nghe được những lời chia từ ông của Phong, cả hai nghệ sĩ đầy tự hào với ý chí vượt lên số phận của cậu bé. Là một cậu bé giàu tình cảm, Phong còn mong ước ông bà có thật nhiều sức khỏe để sống bên mình.

Sau khi nghe được câu chuyện của nhân vật nhí đặc biệt, MC Trần Anh Huy cùng diễn viên Thanh Thức nhanh chóng đến sân bóng để theo dõi một ngày tập luyện của Hoàng Phong. Ngoài ra, khán giả còn được chiêm ngưỡng trận giao hữu đầy kịch tính từ 2 Câu lạc bộ bóng đá Hùng Võ và Đức Hậu. Với kết quả 3 đều, cả 2 đội đã mang đến cho khán giả một trận đấu vô cùng kịch tính. Để phân thắng bại, trọng tài đã quyết định đá luân lưu để tìm ra đội chiến thắng với sự tham gia của MC Trần Anh Huy và diễn viên Thanh Thức. Với 5 lượt sút bóng, đội Hùng Võ đã xuất sút ba quả vào khung thành và giành chiến thắng tuyệt đối.

Khám Phá Thời Trang Nhật Bản: Câu chuyện văn hoá thông qua trang phục đặc sắc

Khám Phá Thời Trang Nhật Bản là hành trình trải nghiệm của người Việt trẻ đang sinh sống và làm việc tại “xứ sở hoa anh đào” khám phá bản sắc văn hoá đất nước Nhật Bản thông qua những nét đặc trưng trong các loại trang phục truyền thống. Dưới góc nhìn đầy trải nghiệm thực tế, chương trình hứa hẹn sẽ truyền tải những câu chuyện sâu sắc và kiến thức thú vị đằng sau từng bộ trang phục truyền thống. Từ đó, khán giả nhận thấy được giá trị lịch sử và sự đồng điệu trong từng đường kim mũi chỉ giữa thời trang của hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản. Số phát sóng đầu tiên là cuộc hành trình tìm về nguồn gốc của Kimono - quốc phục của xứ Phù Tang của “khách mời trải nghiệm” Hiền Shino và Minh Dũng khi khám phá bán đảo Tango - nơi được mệnh danh là một trong ba tuyệt cảnh của đất nước Nhật Bản và cũng là quê hương của vải lụa trứ danh Tango. Địa điểm đầu tiên của hành trình là bảo tàng lịch sử Tango Chirimen, nơi lưu trữ 1000 sản phẩm lụa từ các nhãn hàng lớn nhất Nhật Bản mà phổ biến nhất là thắt lưng Obi và cuộn vải lụa Chirimen (chuyên dùng để may Kimono). Tại đây, khán giả được chiêm ngưỡng quy trình kỳ công làm nên những cuộn lụa hoàn chỉnh qua nhiều công đoạn từ nuôi tằm nhả tơ cho đến lúc cho ra thành phẩm là một tấm vải lụa mềm mại với tiêu chuẩn cao nhất thế giới. Sự xuất hiện của bà Shella Cliff - một người Anh có niềm yêu thích với Kimono Nhật Bản và hiện là đại sứ cho Hiệp hội Công nghiệp Dệt Tango đã mang đến những chia sẻ thú vị về sự độc đáo trong cách phối Kimono để mang nét trang phục hiện đại nhưng vẫn lưu giữ những đặc trưng truyền thống vốn có. Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với Kimono, bà Shella cho biết: “Ngày xưa, tôi thấy những bộ Kimono cũ và tôi thắc mắc tại sao hình dáng các bộ Kimono giống nhau nhưng hoa văn lại đặc biệt như vậy, tôi muốn ‘chơi’ với Kimono và phối chúng theo hình dáng, màu sắc và tạo nên một phong cách riêng cho tôi đến hiện tại”. 

Từ những chia sẻ với bà Shella, Hiền Shino và Minh Dũng ngay lập tức trải nghiệm mặc trang phục Kimono và đưa khán giả đi tham quan phố cổ Chirimen - khu bảo tồn công trình quan trọng của nghề dệt Tango, tìm hiểu về lịch sử ra đời, những câu chuyện lý thú của nghề dệt Tango. Cũng trong tập này, khán giả được tận mắt chứng kiến quy trình làm ra tấm lụa từ chiếc máy dệt độc đáo có một không hai của Nhật Bản. Được biết, để cho ra một bộ Kimono, người Nhật chỉ dùng các tấm vải nhỏ để ghép lại với nhau. Tuy nhiên, với kỳ vọng đưa lụa Tango phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới, chiếc máy dệt jamboard đã được đầu tư đưa vào sản xuất với khả năng làm ra tấm vải lớn gấp ba lần vải lụa may Kimono thông thường. Chia sẻ về chiếc máy dệt đặc biệt này, anh Hidenori Ebara - giám đốc công ty TNHH Công nghiệp Ebara cho biết: “Để làm ra tấm lụa đặc biệt này, chúng tôi đã đưa vào hoạt động những loại máy móc tiên tiến nhất. Những loại vải Kimono thường được làm ra từ khoảng 900 cây kim nhưng với máy dệt jacquard thì có thể lên đến 10.000 cây kim. Chúng tôi muốn dùng máy dệt này để cung cấp các loại vải dệt để đáp ứng nhu cầu của nhiều người trên toàn thế giới”. Lần đầu tiên tận mắt chiêm ngưỡng quy trình làm ra một bộ Kimono khiến Minh Dũng không khỏi xúc động: “Tôi rất hạnh phúc khi là một trong những người Việt Nam đầu tiên được trải nghiệm điều này”. Cô bạn Hiền Shino cũng chia sẻ thêm: “Tôi từng có nhiều cơ hội mặc Kimono, nhưng đây là lần đầu tiên được học cách làm Kimono, thực sự rất kỳ công và người có tài thì mới làm được. Từ đó, tôi cảm giác trân trọng khi mặc Kimono và thích Kimono hơn trước rất nhiều”. Cuối hành trình tập một, Hiền Shino và Minh Dũng cùng nhau đến một cửa hàng kem tươi thưởng thức kem sữa mật ong nổi tiếng như một món quà cho một ngày trải nghiệm lý thú. 

Studio số 6: Lưu Hiền Trinh bất ngờ tiết lộ diễn viên Quang Trung chính là gu của mình

Tập 14 chương trình Studio Số 6 vừa lên sóng lúc 21h thứ 6 vừa qua trên kênh HTV7 với sự tham gia của dàn nghệ sĩ khách mời: Nguyễn Trần Trung Quân, Lưu Hiền Trinh, Võ Tấn Phát và Ngọc Hoa. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt của hai gương mặt cực kì quen thuộc là đội trưởng Lâm Vỹ Dạ và Quang Trung, được dẫn dắt bởi MC Hoàng Rapper đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn, giải trí. Lúc lựa chọn đội trưởng cho mình, Lưu Hiền Trinh bất ngờ tiết lộ Quang Trung chính là gu của mình. “Trung rất đẹp như trai Hàn Quốc, mặt baby và em xin phép được về với đội của chị Dạ ạ”, nữ ca sĩ bất ngờ quay xe khiến Quang Trung ngớ người. Sau một hồi chọn lựa đội trưởng, Lưu Hiền Trinh và Võ Tấn Phát đã về chung đội với đội trưởng Lâm Vỹ Dạ, lấy tên đội là “Lộc Phát”. Còn Ngọc Hoa và Nguyễn Trần Trung Quân sẽ cùng đội với Quang Trung với tên đội “Phát Lộc”. Trước khí thế chiến đầu hừng hực của hai đội đã khiến cho khán giả không khỏi thích thú và chờ đợi.

Bước vào thử thách “Ai nhanh ai đúng”, lần lượt các thành viên của hai đội chơi sẽ phải đội mũ bảo hiểm có chóp nhọn và nhảy lên dùng đầu đâm bể chiếc bong bóng đã được treo ở trên khung để giành quyền trả lời. Ở trò chơi này, Lâm Vỹ Dạ và Ngọc Hoa là cặp đôi đầu tiên “đối đầu” cùng nhau. Vừa nghe MC phổ biến luật chơi xong, biết với trò chơi này ai cao hơn thì sẽ có lợi thế nhiều hơn nên bà xã Hứa Minh Đạt liền quay sang “chúc mừng” Ngọc Hoa khiến đàn em tức xì khói. Tuy nhiên, ở ngay lượt chơi đầu tiên, Ngọc Hoa đã nhanh chóng đâm bể chiếc bong bóng như MC yêu cầu. Không chỉ vậy, cô nàng còn quay sang cà khịa Lâm Vỹ Dạ: “Quê chưa bà già. Bà già ơi quê chưa?” làm khán giả không nhịn được mà cười phá lên. Cũng trong trò chơi này, MC Hoàng Rapper đã bất ngờ phát hiện ra điểm đặc biệt về ngoại hình của Nguyễn Trần Trung Quân đó là đầu của anh chàng rất bự nên không thể đội vừa chiếc mũ mà chương trình chuẩn bị. Còn Lâm Vỹ Dạ lại bất ngờ trước khả năng nhận diện màu sắc của học trò Tóc Tiên vì cô nàng toàn đâm bong bóng sai yêu cầu. Nữ đội trưởng lên tiếng trách móc: “Trinh ơi! Chị nghi ngờ về nhận thức màu sắc của em đó. Ổn không cưng?”. Tuy nhiên, nữ ca sĩ giải thích do bị mũ che khuất tầm mắt nên không nhìn ra được vị trí của bong bóng nằm ở đâu. Khi bước vào thử thách “Karaoke bão tố”, Lâm Vỹ Dạ và Quang Trung sẽ đối đầu cùng nhau với ca khúc Như một giấc mơ – bản hit đình đám của ca sĩ Mỹ Tâm. Lúc này, sự khác biệt của hai đội trưởng đã được bày ra vô cùng sắc nét. Nếu Quang Trung vào đúng nhịp, đúng giai điệu, tone bài hát và thể hiện lời ca ngọt ngào, da diết bao nhiêu thì Lâm Vỹ Dạ lại khiến thành viên của đội mình thất vọng bấy nhiêu. Khi đến đoạn lời bài hát bị ẩn đi, cô nàng hết lần này đến lần khác hét lên với giọng thách thức: “Bắn đi, bắn tôi đi” khiến ai cũng bật cười. Không chỉ không thuộc lời, đội trưởng đội “Lộc Phát” còn hát như đọc thơ, hay những đoạn lên cao đều khiến cô lên đến “đứt hơi”. Tuy nhiên, để bù đắp lại lỗi sai của mình, Lâm Vỹ Dạ đã đứng múa phụ họa kèm biểu cảm đau khổ, đúng tinh thần của bài hát. Có lẽ do bản hit của đàn chị Mỹ Tâm không hợp với quãng giọng của bà xã Hứa Minh Đạt nên mới gây ra “tai nạn” âm nhạc đó. Còn khi solo ca khúc “Như vẫn còn đây”, Lâm Vỹ Dạ lại khiến Nguyễn Trần Trung Quân vô cùng bất ngờ. Anh ngồi dưới theo dõi và hú hét, cổ vũ đàn chị không ngớt. “Ngày hôm nay Trung Quân rất bất ngờ vì một nữ diễn viên sẽ trở thành đồng nghiệp tương lai của Quân trên cương vị là một ca sĩ – đó là chị Lâm Vỹ Dạ. Mọi người có thể thấy một giọng hát vô cùng ấm áp với những quãng giọng rất rộng và kỹ thuật vô cùng đỉnh cao”, nam ca sĩ tự hào chia sẻ. Khi được hỏi nếu có cơ hội, nam ca sĩ có sẵn sàng kết hợp với Lâm Vỹ Dạ cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc hay không thì Nguyễn Trần Trung Quân lập tức khẳng định luôn sẵn sàng và rất vui vì điều đó. “Chị Dạ là người luôn mang một tinh thần rất tích cực, luôn cháy hết mình trên sân khấu nên không có lý do gì Nguyễn Trần Trung Quân và lâm Vỹ Dạ lại không có một bản song ca trong tương lai được. Chị Dạ sẽ dạy Quân kinh nghiệm sân khấu của hài kịch, kịch nói, còn Quân cũng sẽ giúp đỡ chị Dạ trong kỹ thuật thanh nhạc. Hai chị em kết hợp cũng nhau là quá tuyệt vời”, nam ca sĩ bộc bạch. Không chỉ thế, giọng ca “Nhẫn tâm là em” còn cho biết đối với anh, Lâm Vỹ Dạ luôn là một đàn chị anh yêu quý. Anh tiết lộ mỗi lần đi quay đều được bà xã Hứa Minh Đạt quan tâm hết mực. Không chỉ thế, trong một lần đi quay, nam ca sĩ thấy đàn chị có chiếc quạt mini nên dò hỏi thì hai ngày sau nhận được món quà bất ngờ. “Lúc đó chị Dạ bảo em hãy bắn địa chỉ của em qua cho chị và đúng 2 ngày sau chị Dạ đã ship tặng cho Quân 2 chiếc quạt, một cái màu đen, một cái màu trắng. Và nó bây giờ đã trở thành hai người bạn thân của Quân trên mọi sân khấu”, anh chia sẻ.

Đời Nghệ Sỹ: Hà Vân muốn bỏ nghề giáo đi làm nghệ thuật, mẹ ca sĩ lên cơn đau tim

Đời Nghệ Sỹ tuần này phát sóng ngày 20/11 – ngày Nhà giáo Việt Nam với khách mời là nữ ca sĩ Hà Vân. Từng có thời gian làm cô giáo, song niềm đam mê âm nhạc luôn cháy âm ỉ và thôi thúc Hà Vân đến với ánh đèn sân khấu. Vượt qua những rào cản của gia đình và sự e dè của bản thân, Hà Vân dần khẳng định được mình và trở thành một giọng ca của dòng nhạc trữ tình, quê hương được đông đảo khán giả yêu mến.

Ngay từ nhỏ, Hà Vân đã có tình cảm vô cùng đặc biệt với âm nhạc. Vì vậy, với những hoạt động văn nghệ ở trường, ở lớp hay địa phương, Hà Vân đều tham gia tích cực. Tuy nhiên, mẹ của nữ ca sĩ chỉ muốn cô tham gia với mục đích giải trí, hoàn toàn không ủng hộ con gái theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Gia đình muốn hướng Hà Vân trở thành một cô giáo, có công ăn việc làm ổn định. Để vừa làm hài lòng bố mẹ, vừa được thỏa sức với đam mê, Hà Vân chọn theo học ngành sư phạm âm nhạc. Sau khi tốt nghiệp với thành tích cao, cô được chọn vào giảng dạy tại một ngôi trường gần nhà. Thời điểm đó, Hà Vân cũng trúng tuyển vào khoa thanh nhạc tại một ngôi trường chuyên nghiệp. Điều này đẩy Hà Vân vào tình huống buộc phải lựa chọn một trong hai. Mẹ Hà Vân vốn mong mỏi con gái trở thành một cô giáo. Vì vậy, khi cơ hội đang đứng trước mắt, bà hoàn toàn phản đối việc Hà Vân lựa chọn theo đuổi ước mơ. Vốn có bệnh về tim, nên khi biết con gái có ý định bỏ nghề sư phạm, mẹ Hà Vân khóc rất nhiều, thất vọng và lên cơn đau tim. Để làm hài lòng bố mẹ, Hà Vân quyết định lựa chọn trở thành một cô giáo. Cô gắn bó với công việc này suốt 5 năm.

Dù vậy, niềm đam mê, ước mơ trở thành ca sĩ của Hà Vân chưa lúc nào bị dập tắt. Song song với công việc giảng dạy, Hà Vân rất tích cực tham gia các phong trào văn nghê, những cuộc thi về âm nhạc. Càng ngày, niềm đam mê âm nhạc càng lớn, Hà Vân xin bố mẹ tạm ngưng công việc giảng dạy một năm để đi học thêm thanh nhạc, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp. Thời gian đầu đặt chân đến Sài Gòn, Hà Vân đi hát ở nhiều phòng trà, học hỏi thêm từ nhiều anh chị đi trước để có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu. Tham gia một cuộc thi về âm nhạc, Hà Vân bất ngờ gây chú ý bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của mình. Giữa nhiều thí sinh theo đuổi dòng nhạc trẻ, phong cách âm nhạc của Hà Vân giúp cô trở nên khác biệt và được nhiều người chú ý. Khi hình ảnh Hà Vân được phát sóng rộng rãi, gia đình nữ ca sĩ hết sức bất ngờ. Thấy con gái ngày càng trưởng thành và bản lĩnh, mẹ Hà Vân vô cùng vui mừng. Bà tự hào đi khoe với bà con lối xóm.

Dù hoạt động trong môi trường showbiz, song Hà Vân vẫn giữ được bản sắc, cốt cách của mình. Sự chỉn chủ, điềm đạm của Hà Vân đôi khi làm nhiều người cảm giác cô không cởi mở. Hà Vân tâm sự, do từ nhỏ được sự giáo dục rất nghiêm khắc của bố mẹ nên điều này đã hình thành nên tính cách như hiện tại. Nữ ca sĩ kể, có một lần cô đi tập văn nghệ xa nhà nên phải ở lại nhà bà con để ngủ. Hôm sau về nhà, Hà Vân bị mẹ đánh đòn dù lúc đó đã là một cô giáo. Hiện tại, mẹ Hà Vân suy nghĩ cởi mở hơn và đang mong mỏi con gái sớm ngày thành gia lập thất để có cháu bồng. Song, nữ ca sĩ tâm sự, việc kết hôn phải xuất phát từ tình cảm của hai bên và phải có một khoảng thời gian tìm hiểu kỹ. Sự vội vàng trong tình yêu là điều mà cô không mong muốn.

Cơm Nhà Việt Nam: Huỳnh Lập tiết lộ rất thích đi quay chương trình bởi vì lý do đặc biệt này

Mở đầu câu chuyện tuần này, MC Huỳnh Lập đi ra chợ Bình Trưng (TP.HCM) để thực hiện kế hoạch tìm kiếm đầu bếp khách mời cho chương trình. Nghe được tiếng rao bán hàng duyên dáng từ xa, đầu bếp Hiền Minh bất ngờ phát hiện nam MC đang ngồi bán cam phụ tiểu thương. Thấy Huỳnh Lập bán cam, chị Hiền Minh cũng ngồi lại chơi cùng người em mà quên luôn nhiệm vụ tìm kiếm khách mời cho buổi trưa hôm nay.

Trong lúc sạp cam có khách tới mua, Huỳnh Lập lập tức “dụ dỗ” vị khách này tham gia thử thách thực hiện bữa cơm gia đình của chương trình. Nhận được lời mời, anh Việt Hùng liền chấp nhận thử thách chiêu đãi 1 buổi cơm nhà đậm vị quê hương cho chương trình.

Nhận được sự đồng ý của anh Hùng, Huỳnh Lập và chị Hiền Minh bắt đầu theo chân đầu bếp hôm nay để tìm mua nguyên liệu cho bữa cơm hôm nay. Sau khi đi một vòng khu chợ và mua đầy đủ nguyên liệu, anh Hùng mời chị em Huỳnh Lập về nhà để cùng thực hiện các món ăn Bò lúc lắc, Cá thu xốt cà chua, Mướp xào hào cùng nấm hương Canh chân gò hầm khoai tây.

Trong lúc chuẩn bị các món ăn, MC Huỳnh Lập bày tỏ sự ngưỡng mộ khi được chứng kiến hình ảnh một người đàn ông dù bận rộn với công việc vẫn luôn dành thời gian nấu bữa cơm gia đình cho con cái. Anh Hùng cũng có chia sẻ: “Con cái là ưu tiên. Bởi vì trong cuộc sống nếu mà kiếm tiền thì lúc nào mình cũng phải kiếm tiền mà, được sống với con vui vẻ là được rồi”.

Để cảm ơn về bữa cơm gia đình mà anh Hùng đã chu đáo chiêu đãi, MC Huỳnh Lập thay mặt Cơm Nhà Việt Nam trao tặng chứng nhận “Đầu bếp 5 sao”. Bên cạnh đó, MC Huỳnh Lập bộc bạch chia sẻ sự tiếc nuối của mình khi biết đây chính là buổi ghi hình cuối cùng của Cơm nhà Việt Nam mùa đầu tiên. Chàng đạo diễn “Pháp sư mù” tiết lộ anh rất thích những thông điệp, ý nghĩa của bữa cơm gia đình mà chương trình đã luôn muốn gửi gắm đến khán giả.

Đặc biệt, anh chàng chia sẻ được ra chợ tìm kiếm khách mời mỗi tuần cho chương trình là một niềm vui của anh: “Bởi vì cũng rất ít chương trình mà chúng ta ra hẳn ngoài chợ để quay, để chúng ta có thể thấy các cô, các chú, các bác ở chợ buôn bán như thế nào, không khí chợ ở Việt Nam ra sao. Đặc biệt, không khí chợ như thế này không có ở các nước nào khác đâu. Chỉ riêng ở Việt Nam mới thấy được tình thương, tình bà con hàng xóm láng giềng như vậy”. Kết thúc mùa đầu tiên, Huỳnh Lập hy vọng chương trình sẽ tạo điều kiện cho anh chàng cũng như khán giả được khám phá, tìm hiểu thêm các khu chợ ở nhiều tỉnh thành khác trên khắp mọi miền.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

25754 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

29366 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13962 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29848 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

32255 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.