Trọn vẹn cảm xúc cùng những khoảnh khắc khó quên tại đêm nhạc Son IV - Đối thoại
6192 Views
16-10-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Khép lại một đêm nhạc hội Son IV - Đối thoại bùng nổ cảm xúc dù trên sân khấu hay dưới khán phòng, trong lòng người nghệ sĩ hay trên gương mặt từng tri kỷ cùng những khoảnh khắc đầy rung động.

Nghệ thuật sân khấu tinh tế đầy ấn tượng

Mỗi người Tri Kỷ khi cầm trên tay tấm vé Son, tiến vào không gian đêm nhạc rộng lớn, có chút bí ẩn, có chút tò mò, và hơn hết là cảm giác kỳ vọng vào một đêm nhạc hội tụ nhiều nghệ sĩ lớn. 

Sân khấu được thiết kế làm nổi bật chủ đề Đối thoại. Hình ảnh chương trình với sắc xanh ngọc lục bảo quý hiếm, sang trọng, điểm xuyết họa tiết viền vàng Kintsugi điểm tinh tế. Mỗi sân khấu Son tựa như tấm vé du ngoạn chiều không gian cảm xúc, nơi những trái tim thổn thức được vỗ về, nơi những tâm hồn đồng điệu tìm điểm chạm, và nơi những bản thể độc nhất được là chính mình, dù có vết xước, dù có tổn thương.

Những ca khúc chạm tới trái tim

Ca sĩ Hà Anh Tuấn vẫn luôn biết cách làm khán giả vỡ oà. Những câu hát như lời tâm tình, thủ thỉ, những câu chuyện giản dị, gần gũi, nhưng có sức lay động mãnh liệt tới trái tim mỗi người. Như chợt xiết lại, rồi vỡ ra thổn thức, cảm xúc ngủ quên được đánh thức dịu dàng.

Diva Hồng Nhung chân thành tri ân khán giả. Phút giây cả khán phòng lặng đi, nghe tiếng nàng ca sĩ rõ hơn, cũng để cảm nhận một rung động đang nơi ngực trái, như thổn thức, như được vỗ về.

Ca sĩ Hiền Thục không khỏi bồi hồi khi đến với Son, được là một phần của Son, được nằm trong tim Tri Kỷ. Những giọt nước mắt đã rơi, những câu hát khiến khán phòng bồi hồi khi cảm xúc được đẩy lên tới cao trào.

Đông Hùng đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng người nghe với khoảnh khắc Một mình bên cây Guitar mộc mạc. Giọng ca thiên phú chất chứa bao nỗi niềm cảm xúc khắc khoải, những người yêu nghệ thuật chắc chắn đã có những giờ phút khó quên.

Lời chào kết đầy cảm xúc từ Ban tổ chức

Khoảnh khắc Ban tổ chức đêm nhạc xuất hiện khi chương trình đi đến những thời khắc cuối cùng đã chạm đến trái tim mỗi khán giả. Từng gương mặt rạng rỡ đều ánh lên niềm vui và tự hào khôn xiết. Đó là những người cống hiến âm thầm, kiến tạo nên không gian trải nghiệm vỗ về từng trái tim đang rung động. 

Và những giây phút lắng đọng trong lòng Tri Kỷ

Khi tấm màn sân khấu khép lại, ánh sáng khán phòng bật sáng, Tri Kỷ thấy nhau rõ hơn, và dường như, họ cũng đã nhìn thấy chính lòng mình. Sự lưu luyến vẫn còn vương lại trên gương mặt mỗi người, ai cũng muốn nán lại thêm chút nữa, ngắm nhìn Son thêm chút nữa, để ôm trọn vào lòng không khí đêm nhạc vừa kết thúc.

Lòng mong chờ vào một đêm Son nữa đã hiện hữu, là một đêm Son với thật nhiều kỳ vọng.

Hà Anh Tuấn - Người viết chương tình yêu vẹn tròn trong Đại nhạc hội SON IV

Tình yêu luôn là một thứ năng lượng đặc biệt, được sinh ra từ những phút tái ngộ đầy bỡ ngỡ, đến khi gắn kết cùng nhau; từ những khoảnh khắc chạm vào góc sâu kín trong tâm hồn; và rồi hóa thành thương, thành yêu, thành tri kỷ.

Trong Đại nhạc hội SON IV “Đối thoại”, có nhiều cung bậc cảm xúc tình yêu được kể, thông qua những bài hát mang tính tự sự, chạm đến trái tim của khán giả để mỗi người đều nhìn thấy câu chuyện của chính mình.

Có một “Em và Tôi” lần đầu mang dấu ấn Hà Anh Tuấn

“Như là tôi đang ở trong em đó

Như tim em về ngủ trong tim tôi”

Lần đầu tiên, Hà Anh Tuấn thể hiện ca khúc Em Và Tôi. Lần đầu tiên, Hà Anh Tuấn ghi dấu ấn khác biệt cho bài hát, như vuốt ve trái tim người, như hòa nhịp cảm xúc. “Hát đi em, hát lên những lời trái tim/ Để với tiếng ca bỗng như ta gần nhau thêm”. Đó là thứ tình yêu của một thời tuổi trẻ cuồng say - cái thời tình yêu trở thành tôn chỉ, người ta sống và yêu, cho và nhận bằng tất cả sự thuần khiết. Khi ấy, tình yêu trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho sự sống, cổ vũ người ta sống đẹp hơn cho đời, cho người…

Như một lẽ tất yếu, tình yêu trưởng thành dần qua thời gian, ôm ấp cả những “nứt vỡ” và bao dung chấp nhận sự bất toàn. Khoảnh khắc ấy, dường như “trong tim hụt hẫng như mất một thứ gì” nhưng vẫn tha thiết “Dấu phố em qua một chiều mưa cuối mùa/ Từng hạt mưa bay nước mắt đam mê một tình yêu”. Tình yêu dạy chúng ta nuối tiếc, hoài niệm, nhưng cũng dạy chúng ta mạnh mẽ để sống cuộc đời riêng tuyệt đẹp.

Cũng có những cung bậc tình yêu chẳng cần nói thành lời, cũng đủ hiểu và thương nhau mãi. Đó là tình tri kỷ - trở thành một phần của tâm hồn nhau, của ký ức từ quá khứ, của hiện tại vẹn tròn và của tương lai đầy hứa hẹn.

Trong khoảnh khắc, ekip chương trình lặng đi, rồi vỡ òa thổn thức khi Hà Anh Tuấn cất lên lời tâm tình: “Kìa nắng lên rồi, buổi sáng yên vui trong tiếng nhạc/ Có bao giờ đông ngọt ngào đến thế?”. Câu hát tuy không nói lời yêu ý thương nhưng lại mang âm hưởng tràn đầy hy vọng, truyền cảm hứng và niềm tin về tình yêu. Từng tràng pháo tay đã vang lên khắp khán phòng, như đồng cảm, như sẻ chia, như thấu hiểu.

Suy đến cùng, nếu chọn tình yêu làm điểm Chạm với cuộc sống, biết ơn từng khoảnh khắc sự sống, đối thoại để bao dung và hiểu chính bản thân mình thì khi đó chúng ta trở thành những người hạnh phúc nhất.

Đại nhạc hội SON IV khép lại, nhưng câu chuyện đối thoại về tình yêu và sự sống vẫn còn đó. “Yêu nhau không phải là nhìn nhau, mà là cùng nhau nhìn về một hướng”, để xoa dịu nỗi buồn, tự hàn gắn và biến “nứt vỡ” trở thành những viền vàng đáng tự hào trên hành trình yêu thương.

“Đối Thoại” - Lời “hồi đáp” ngọt ngào của chuỗi Đại nhạc hội Son

Có thể ví Đại nhạc hội Son IV như một ‘yến tiệc’ nghệ thuật thịnh soạn, với hương vị chủ đạo là phần âm nhạc được phối khí bởi giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng. Nhắm mắt lại và thưởng thức nhạc Son, tâm trí như được thả đắm ngoài khơi xa với dải hòa âm lớp lang, đan xen chút hồn Jazz -  tạo nên xúc cảm trọn vẹn và đủ đầy. Từng lớp âm thanh tuyệt diệu từ Violinist Hoàng Rob, song tấu cùng nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm và không thể quên nhắc đến dàn band nhạc vô cùng tài năng - những con người ‘thầm lặng’ góp phần làm nên sự thành công của đêm diễn.

Tái ngộ với chủ đề ‘Đối Thoại’, Đại nhạc hội Son IV lại càng làm khán giả ấn tượng với nghệ thuật dẫn dắt, giao đáp khéo léo giữa các nghệ sĩ. Nghệ sĩ và khách mời, họ cùng nhau đối thoại trên sân khấu. Nhưng có lẽ, chính quý vị khán giả cũng đã ‘gói ghém’ được điều gì đó cho bản thân mình - một thông điệp, lời nhắn nhủ hay chỉ đơn giản là những câu chuyện vui sẽ nhắc nhớ sau này.

 ‘Yến tiệc nghệ thuật’ thịnh soạn mà Son IV đã đem đến cho quý khán giả, chẳng thể quên nhắc đến nghệ thuật sân khấu đặc sắc; theo giới chuyên môn đánh giá - như một thứ ‘gia vị’ không thể thiếu để thưởng thức trọn vẹn. Nhớ về ‘bản sonata’ ánh sáng của Tổng đạo diễn Long Kan trên sân khấu Son IV - khi thì rực rỡ, huy hoàng rồi lại dịu êm và sâu lắng. Dưới đôi tay tài hoa của người đạo diễn, từng chùm sáng như đang ‘nhảy múa’ cùng các nghệ sĩ; biến đổi kỳ ảo đem lại vẻ mỹ quan ấn tượng.

Tổng đạo diễn Long Kan chia sẻ: “Sân khấu là nơi tôi dệt nên những giấc mộng của mình rõ nhất. Đại nhạc hội Son IV là tâm huyết tôi đã ấp ủ trong ba năm với hàng loạt concept được nén lại, chỉ chờ dịp ‘trưng bày' lên sân khấu.”

Sự phối hợp nhịp nhàng giữa hiệu ứng sân khấu, âm thanh, hình ảnh, ánh sáng cùng những màn trình diễn tuyệt vời từ dàn nghệ sĩ hàng đầu Vbiz đã mang đến một màn trình diễn trọn vẹn và đủ đầy. Thậm chí ngay cả khi chương trình đã kết thúc, hàng nghìn khán giả vẫn nán lại khán phòng để được kéo dài hơn những phút giây thăng hoa, hay thậm chí thốt lên: “Son quá!”.

Sự xuất hiện của những nhân tố mới như ca sĩ Đông Hùng, Hiền Thục và đặc biệt là Mỹ Anh - một nghệ sĩ trẻ thuộc thế hệ Z, được giới mộ điệu đánh giá là chấp nhận đổi mới để đến gần hơn với đông đảo khán giả. “Với tôi, câu chuyện ‘bình mới rượu cũ’ chưa bao giờ xuất hiện tại Son. Họ luôn chọn cách đổi mới để đối thoại được ngày càng nhiều tri kỷ hơn nữa”, một người xem nhận định. 

Không chỉ có câu chuyện âm nhạc, ‘tổng phổ’ Đại nhạc hội Son IV phác ra nhiều hơn thế. Thương hiệu mỹ phẩm Menard luôn gây ấn tượng với sự hiếu khách, chăm sóc tận tâm mỗi quý tri kỷ với tinh thần Omotenashi. Tương tự, hình ảnh đội ngũ Menard cúi chào toàn bộ khách tham dự Son IV tại cổng sẽ là một dấu son đáng nhớ, đáng học hỏi mà có lẽ cho đến mãi sau này vẫn còn nhiều người nhớ mãi.

Đại nhạc hội Son IV đã khép lại nhưng những xúc cảm tuyệt vời vẫn còn đong đầy nơi trái tim của mỗi khán giả yêu nhạc. Sự thành công của Son IV chính là lời ‘hồi đáp’ ngọt ngào gửi trao đến tri kỷ; đồng thời cũng tiếp nối hành trình kiến tạo nghệ thuật đầy ấn tượng của Menard Việt Nam. Sau tất cả, dư âm mà Son mong muốn quý khán giả đọng lại chẳng phải sự lộng lẫy hay hào hoa; mà là qua lăng kính Son, bạn sẽ nhìn thấy điều gì đó dành riêng cho chính mình. Để từ đó, Son vẫn mãi trôi chảy trong tim của mỗi khán giả, hóa thành viền vàng khỏa lấp mọi vết nứt tâm hồn.

Đại nhạc hội Son IV: Niềm tự hào được thưởng thức bằng trái tim

Đại nhạc hội Son IV - đêm nhạc thường niên của thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Menard đã diễn ra với sự tham gia của hơn 3500 người hâm mộ. Song song với bao cảm xúc thăng hoa, nhớ nhung hay tiếc nuối sự rực rỡ của sân khấu Son IV, dư âm về niềm tự hào đất nước lại bất ngờ được khơi dậy nơi khán đài. 

Được khởi xướng từ thương hiệu mang đậm văn hóa Nhật Bản, câu chuyện chủ đạo của chương trình của lấy cảm hứng từ Kintsugi - nghệ thuật thủ công của xứ Phù Tang; việc Đại nhạc hội Son IV có thể khơi gợi nên sự hãnh diện dân tộc là một điểm sáng ít ai ngờ đến. Và có lẽ, khởi nguồn cho niềm tự hào ấy đến từ những tên tuổi nghệ sĩ đã để lại nhiều dấu ấn cho nền âm nhạc nước nhà như ca sĩ Hà Anh Tuấn, diva Hồng Nhung, ca sĩ Hiền Thuc, Đông Hùng và Mỹ Anh, đã cùng quy tựu tại sân khấu Son IV.

Là tài năng Gen Z đầu tiên của Đại nhạc hội Son, ca sĩ Mỹ Anh đã chứng minh được bản lĩnh của một nghệ sĩ Việt Nam thế hệ mới. Lớn lên trong thời đại hội nhập, nữ ca sĩ trẻ luôn dung hòa được bản sắc Việt trong hành trình sáng tạo nghệ thuật. Vốn được biết đến là vocalist nổi bật của thế hệ, nhưng giọng ca ‘Yên’ vẫn không ngừng trau dồi các kỹ năng. Tính cầu thị - đó chính là nhân tố hàng đầu làm nên sự nổi trội của các tài năng Gen Z Việt Nam. 

Xuất thân từ Top 3 Sao Mai Điểm Hẹn 2012, Đông Hùng là một ca sĩ trẻ tài năng hiếm thấy tại Việt Nam trong khoảng chục năm trở lại đây. Sở hữu chất giọng cao với quãng hát rộng, ca sĩ Đông Hùng được giới chuyên môn đánh giá là nam ca sĩ nhạc nhẹ duy nhất đủ năng lực "tranh tài" nốt cao với các giọng tenor Hàn Quốc. Bên cạnh đó, điều khiến giọng ca Say được mến mộ hơn cả là sự nhiệt huyết trong mỗi màn trình diễn - dù sân khấu lớn hay nhỏ. 

Nếu ai đã có cơ hội thưởng lãm Son IV, chắc hẳn giai điệu Nhật Ký Của Mẹ của ca sĩ Hiền Thục vẫn còn vang vọng trong tâm trí. Nữ ca sĩ từng nhiều lần chia sẻ, âm nhạc của cô đúc kết từ những trải nghiệm, rung cảm thực trong đời sống. Chính vì thế, mỗi khi Hiền Thục ngân lên câu hát đầu tiên, khán giả chìm đắm trong dòng cảm xúc. Có thể nói, những người nghệ sĩ Việt Nam chính là như vậy. Bên cạnh sự xuất sắc về mặt kỹ thuật như Đông Hùng hay cầu thị, chăm chỉ như Mỹ Anh, họ còn gói trọn những câu chuyện, tâm tư tình cảm trong mỗi nhạc phẩm, chạm đến cảm xúc thực sự của khán giả.

Ví như ‘yến tiệc’ thăng hoa và tuyệt đỉnh, những màn trình diễn của diva Hồng Nhung đạt đến sự cân bằng giữa cảm xúc, kỹ năng sâu khấu, sự từng trải của một người phụ nữ và hơn hết - sự dày dặn kinh nghiệm của một diva hàng đầu. Câu chuyện tài năng không còn mới, song điều khiến khán giả nhắc nhớ về một Hồng Nhung của Đại nhạc hội Son IV chính là những dòng cảm xúc thổn thức của một người con Hà Nội. Ngày hôm ấy, khán giả đã cảm nhận được một tình yêu quê hương tha thiết đến day dứt và lan tỏa. 

Không thể quên nhắc đến ca sĩ Hà Anh Tuấn - chàng thơ của Son và thương hiệu Menard. Ai đó đã nói rằng: “Nghe nhạc của Hà Anh Tuấn nhưng đang lắng nghe tiếng lòng của chính mình.” Khoảnh khắc nam ca sĩ đứng tại sân khấu Son IV và cất lên tiếng hát đầu tiên, tất cả khán giả ngày hôm ấy dường như đã trở thành tri kỷ của nhau. Âm nhạc của Hà Anh Tuấn hóa thành sợi dây gắn kết cho những cá thể đơn côi, đồng thời lan tỏa sự thấu cảm qua từng âm sắc, giai điệu. 

Không phải tự nhiên âm nhạc được ví như loại ngôn ngữ không có biên giới. Nếu ngôn ngữ là thứ khiến con người khác biệt so với loài vật, âm nhạc là ngôn ngữ của tâm hồn, đưa con người xích lại gần nhau qua sự đồng điệu, thấu cảm và gắn kết. Riêng với Đại nhạc hội Son IV, sở dĩ người ta tự hào vì đó là một đêm nhạc tuyệt vời được kiến tạo bởi người Việt. Âm nhạc của Son khơi gợi những tầng cảm xúc sâu lắng nhất; khiến khán giả nhận ra những con người Việt Nam đã có thể làm được những trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời đến như vậy. 

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Menard Viet Nam - Thiên Thuỷ Mộc
RELATED NEWS

Nhóm K-Pop có thành viên người Việt tổ chức concert đầu tiên tại TP.HCM

16744 Views
26-04-2024
Mới đây, nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc có thành viên người Việt Hanbin – Tempest xác nhận lựa chọn TP HCM là nơi tổ chức live concert đầu tiên trong sự nghiệp. Đây là lần thứ hai, các thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc Tempest ghé thăm Việt Nam.

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

24718 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Đóa Hồng Mong Manh tung OST, bỏ ngỏ cái kết cuộc tình tay ba ai cũng chịu nhiều tổn thương

25243 Views
08-04-2024
OST Trái tim tội lỗi là bản tình ca gói trọn cuộc đời lắm vinh quang, đỉnh cao lộng lẫy nhưng cũng đầy nước mắt và bi thương của nữ ca sĩ Thạch Thảo (Maya đảm nhận).

Hoài Phú ra mắt album nhạc xưa đĩa vật lý, băng cassette, chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp

20886 Views
04-04-2024
Giọng ca Hoài Phú là một sự phát hiện của nữ danh ca Lê Uyên. Trải qua hai năm thai nghén, Hoài Phú với sự đồng hành của nhạc sĩ Nguyễn Hà và trung tâm Audio Space đã quyết tâm phát hành album nhạc xưa. Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, nam ca sĩ nói rằng may mắn vì được so sánh với anh Tuấn Ngọc, Quang Dũng.

Ưng Hoàng Phúc kết hợp nhạc sĩ Vương Anh Tú ra mắt MV mới Mặc định anh sai

29177 Views
28-03-2024
Ưng Hoàng Phúc kết hợp cùng 'cỗ máy tạo hit' Vương Anh Tú ra mắt MV ca khúc 'Mặc định anh sai', khẳng định danh xưng 'ông hoàng V-pop'.