Tỷ Phú 0 Đồng: Mủi lòng câu chuyện về cuộc sống đơn chiếc của bà cụ hơn 60 tuổi với ước mơ nhỏ nhoi
7738 Views
17-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đau lòng số phận cô đơn, lẻ loi của bà cụ ngoài 60 mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai. Không ít người nghẹn ngào khi nghe tâm sự của cụ Tuyết: “Ước cái gì, giờ ước mình được mạnh giỏi à, khỏe mạnh là được rồi. Muốn gì cũng không có, ai cho đâu mà muốn. Mình biết thân mình vậy rồi… nên thôi”.

Đó là những tâm sự của cụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (60 tuổi), cụ thường được bà con lối xóm gọi với cái tên hết sức mộc mạc như Tuyết giác hơi hay Tuyết ve chai. Có cơ hội tìm gặp và lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống khó khăn, chúng tôi bất ngờ trước sự vô tư nhưng đầy mạnh mẽ trong nụ cười luôn nở trên môi của cụ Tuyết.

Khi biết cuộc sống đơn chiếc của cụ Tuyết, chúng tôi không khỏi thắc mắc trong lòng rằng những khó khăn, vất vả, khổ cực trên đời này, làm sao cụ có thể tự mình vượt qua? Nhưng chúng tôi thật hạnh phúc khi thấy nụ cười luôn ở trên môi của cụ thật tươi. Dường như đối với cụ, cuộc sống là như vậy, dù có vất vả đến nhường nào thì cũng phải chấp nhận, phải mạnh mẽ đối mặt để vượt qua nó.

Mỗi buổi sáng, cụ Tuyết với dáng người nhỏ nhắn đạp chiếc xe lạch cạch đi rong ruổi khắp nơi để kiếm từng cái chai nhựa, tấm bìa carton mà người ta xem là rác để đem về làm “của cải” của mình. Sáng nào cũng vòng vòng nơi nơi, tối đến lại loay hoay dọn dẹp cái nhà đầy ắp đống ve chai “chưa được giá” của mình rồi lo cơm, lo nước cho bầy chó mèo - những người thân thương duy nhất của cụ.

Nhắc đến bầy “con nhỏ”, cụ thú thật rằng cũng chẳng nhớ mình đã nhận nuôi chúng từ bao giờ, chỉ cần chúng sống ở nơi đây, chịu cực khổ cùng cụ được ngày nào thì cứ ở, cụ nuôi chúng được ngày nào thì tốt ngày đó.

Trước những bộn bề lo toan của cuộc sống, cụ chỉ mỉm cười chia sẻ: “Giờ ước mình được mạnh giỏi à, khỏe mạnh là được rồi. Muốn gì cũng không có, ai cho đâu mà muốn. Mình biết thân mình vậy rồi… nên thôi”.

Cứ mỗi ngày đều như thế, ngày qua ngày vất vả làm lụng được bao nhiêu ăn bấy nhiêu, chỉ vậy thôi cũng là ước mơ lúc tuổi già sức yếu của cụ. Chúng tôi hy vọng, nếu quý khán giả cảm thông với số phận khốn khổ của cụ Tuyết và mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho giấc mơ nhỏ nhoi của cụ, vui lòng liên hệ số điện thoại 0776929036 của cụ Tuyết.

#Tỷphú0đồng - Series thực tế về những con người sinh sống tại Sài Gòn, tuy nghèo về vật chất nhưng lại giàu về tinh thần, trái tim họ luôn tràn đầy tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Tỷ Phú 0 Đồng

Câu chuyện đời của các nhân vật sẽ được lột tả chân thật nhất thông qua những thước phim sống động đến từ series Tỷ Phú 0 Đồng.

Đây cũng sẽ là Series giúp mọi người hiểu hơn về những con người thầm lặng, nguyện cả đời cống hiến vì cộng đồng. Và hơn hết, nó khiến cho mỗi người trong chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và những người xung quanh, biết ơn, trân trọng những gì đang có. "Lá lành đùm lá rách", phải biết yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đón xem series phóng sự Tỷ Phú 0 Đồng được phát sóng lúc 19 giờ 30 thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube Golden Moon Network.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

11423 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29145 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

30996 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Mr Law Travel: Thu Trang bị Tiến Luật gài kèo lái xe 3 tiếng ra tận Ninh Thuận quay vlog

34622 Views
28-03-2024
Bất ngờ ông xã Tiến Luật rủ đi chơi nhưng Thu Trang liên tiếp 'dở khóc dở cười' do bị gài kèo phải tự lái xe, không mang theo đồ đạc và trở thành 'phượt thủ' bất đắc dĩ.

Biên đạo Viết Thành nói về tiêu chí “Khẳng định chất tôi” ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup

33229 Views
08-03-2024
Giám khảo Viết Thành tiết lộ tiêu chí chấm thi và những kỳ vọng đặc biệt ở Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup.