Tỷ Phú 0 Đồng: Mủi lòng câu chuyện về cuộc sống đơn chiếc của bà cụ hơn 60 tuổi với ước mơ nhỏ nhoi
7843 Views
17-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Đau lòng số phận cô đơn, lẻ loi của bà cụ ngoài 60 mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai. Không ít người nghẹn ngào khi nghe tâm sự của cụ Tuyết: “Ước cái gì, giờ ước mình được mạnh giỏi à, khỏe mạnh là được rồi. Muốn gì cũng không có, ai cho đâu mà muốn. Mình biết thân mình vậy rồi… nên thôi”.

Đó là những tâm sự của cụ Nguyễn Thị Ánh Tuyết (60 tuổi), cụ thường được bà con lối xóm gọi với cái tên hết sức mộc mạc như Tuyết giác hơi hay Tuyết ve chai. Có cơ hội tìm gặp và lắng nghe những chia sẻ về cuộc sống khó khăn, chúng tôi bất ngờ trước sự vô tư nhưng đầy mạnh mẽ trong nụ cười luôn nở trên môi của cụ Tuyết.

Khi biết cuộc sống đơn chiếc của cụ Tuyết, chúng tôi không khỏi thắc mắc trong lòng rằng những khó khăn, vất vả, khổ cực trên đời này, làm sao cụ có thể tự mình vượt qua? Nhưng chúng tôi thật hạnh phúc khi thấy nụ cười luôn ở trên môi của cụ thật tươi. Dường như đối với cụ, cuộc sống là như vậy, dù có vất vả đến nhường nào thì cũng phải chấp nhận, phải mạnh mẽ đối mặt để vượt qua nó.

Mỗi buổi sáng, cụ Tuyết với dáng người nhỏ nhắn đạp chiếc xe lạch cạch đi rong ruổi khắp nơi để kiếm từng cái chai nhựa, tấm bìa carton mà người ta xem là rác để đem về làm “của cải” của mình. Sáng nào cũng vòng vòng nơi nơi, tối đến lại loay hoay dọn dẹp cái nhà đầy ắp đống ve chai “chưa được giá” của mình rồi lo cơm, lo nước cho bầy chó mèo - những người thân thương duy nhất của cụ.

Nhắc đến bầy “con nhỏ”, cụ thú thật rằng cũng chẳng nhớ mình đã nhận nuôi chúng từ bao giờ, chỉ cần chúng sống ở nơi đây, chịu cực khổ cùng cụ được ngày nào thì cứ ở, cụ nuôi chúng được ngày nào thì tốt ngày đó.

Trước những bộn bề lo toan của cuộc sống, cụ chỉ mỉm cười chia sẻ: “Giờ ước mình được mạnh giỏi à, khỏe mạnh là được rồi. Muốn gì cũng không có, ai cho đâu mà muốn. Mình biết thân mình vậy rồi… nên thôi”.

Cứ mỗi ngày đều như thế, ngày qua ngày vất vả làm lụng được bao nhiêu ăn bấy nhiêu, chỉ vậy thôi cũng là ước mơ lúc tuổi già sức yếu của cụ. Chúng tôi hy vọng, nếu quý khán giả cảm thông với số phận khốn khổ của cụ Tuyết và mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho giấc mơ nhỏ nhoi của cụ, vui lòng liên hệ số điện thoại 0776929036 của cụ Tuyết.

#Tỷphú0đồng - Series thực tế về những con người sinh sống tại Sài Gòn, tuy nghèo về vật chất nhưng lại giàu về tinh thần, trái tim họ luôn tràn đầy tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Tỷ Phú 0 Đồng

Câu chuyện đời của các nhân vật sẽ được lột tả chân thật nhất thông qua những thước phim sống động đến từ series Tỷ Phú 0 Đồng.

Đây cũng sẽ là Series giúp mọi người hiểu hơn về những con người thầm lặng, nguyện cả đời cống hiến vì cộng đồng. Và hơn hết, nó khiến cho mỗi người trong chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và những người xung quanh, biết ơn, trân trọng những gì đang có. "Lá lành đùm lá rách", phải biết yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đón xem series phóng sự Tỷ Phú 0 Đồng được phát sóng lúc 19 giờ 30 thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube Golden Moon Network.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Công bố Street Woman Fighter Việt Nam - Nữ hoàng vũ đạo đường phố: Giám khảo Hari Won nói gì khi bị phản ứng trái chiều?

31364 Views
17-07-2024
Tại buổi lễ công bố, Hari Won thắng thắn nói về những tranh cãi xung quanh việc cô ngồi ghế giám khảo Nữ hoàng vũ đạo đường phố. Nữ nghệ sĩ thừa nhận vũ đạo của bản thân không thể ngang tầm với các giám khảo khác như Diệp Lâm Anh hay nghệ sĩ Wootae. Cô cho biết, ban tổ chức mong muốn cô sẽ tìm kiếm các tố chất ngôi sao, các khía cạnh khác ở các đội thi bên cạnh chuyên môn nhảy múa.

Đảo Thiên Đường: Nam nhân mới xuất hiện khiến Thảo Nhi Lê, Hari Won hốt hoảng

21150 Views
13-07-2024
Cú “quay xe” bất ngờ của hai chàng trai Michael Trương và Cheon Minuk trong việc lựa chọn đối tượng hẹn hò đã trở thành tâm điểm bàn tán ở tập 2 Đảo Thiên Đường, lên sóng tối 13/7. Tiếp tục diễn biến tại tập 2 Đảo Thiên Đường, ban bình luận gồm đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won, Diệu Nhi, Thảo Nhi Lê và Văn Mai Hương đã có những tranh cãi nảy lửa.

Đón chờ đêm thời trang Hello Cosmo From Vietnam kết hợp với Lê Thanh Hòa, Long Kan tổ chức tại Tràng An, Ninh Bình

24221 Views
09-07-2024
Tổ chức Miss Cosmo sẽ kết hợp với NTK Lê Thanh Hoà và đạo diễn Long Kan gửi lời chào đầu tiên của nước chủ nhà Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua Fashion Show “Hello Cosmo From Vietnam” dự kiến diễn ra vào giữa tháng 9/2024 tại khu Quần thể Di sản Thế giới Tràng An, Ninh Bình. NTK Lê Thanh Hoà sẽ mang đến bộ sưu tập LE THANH HOA FALL - WINTER 24, tạo ra dòng chảy văn hóa giao hòa quyện cùng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ dưới bàn tay đạo diễn tài hoa Long Kan.

Đảo Thiên Đường: Hà An Huy được khen tinh tế vì hành động đặc biệt

26113 Views
06-07-2024
Tập 1 chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức lên sóng tối 6/7, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Dàn nghệ sĩ bình luận như đạo diễn Lê Hoàng, Hari Won,… đã dành những lời khen ngợi cho tập đầu tiên của Đảo Thiên Đường.

Đảo Thiên Đường - Paradise Island: Reality show hợp tác Việt - Hàn tôn trọng chân thật nhưng cũng kiểm duyệt chặt chẽ

31478 Views
03-07-2024
Tại buổi họp báo Đảo Thiên Đường - Paradise Island, bà Huỳnh Thành Tuyền - Giám đốc điều hành công ty Cát Tiên Sa cho biết dù chú trọng yếu tố chân thật, tự nhiên của người chơi nhưng để nhằm tránh những ồn ào, nhà sản xuất ràng buộc người chơi bằng các hợp đồng và sẽ có hướng xử lý phù hợp nếu sự cố xảy ra.