Tỷ Phú 0 Đồng: Xúc động câu chuyện của thầy giáo Trần Quang Thắng và lớp dạy chữ tình thương
6369 Views
22-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Hạnh phúc khi nhìn thấy những đứa trẻ nghèo khổ được yêu thương, được dạy dỗ tại lớp học tình thương của thầy giáo Trần Quang Thắng.

Ở khu phố Long Bửu, TP. Thủ Đức, TP. HCM, những đứa trẻ ngây ngô, dại khờ đang từng ngày lớn lên nhưng hoàn cảnh nghèo khổ đã cản bước chân của chúng. Đến thăm lớp học tình thương của thầy Trần Quang Thắng, chúng tôi gặp gỡ rất nhiều em nhỏ và hiểu một điều, tuy mỗi đứa trẻ có một hoàn cảnh, một câu chuyện khác nhau, nhưng chúng có chung một ước mơ - ước mơ được đến trường lớp, được biết đến cái chữ, được khôn lớn như những đứa trẻ may mắn ngoài kia.

Với sứ mệnh lan tỏa những trái tim yêu thương, những năng lượng tích cực đến với mọi người, Tỷ Phú 0 Đồng tuần này đã lắng nghe và muốn chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng của thầy Trần Quang Thắng - “ông bụt” mang kiến thức, mang tương lai đến với những đứa trẻ kém may mắn nơi đây.

Xúc động nhớ lại những ngày đầu quyết định mở lớp học dạy chữ miễn phí cho các em nhỏ, thầy Thắng bồi hồi chia sẻ câu chuyện của hai cậu học trò đầu tiên. Lúc ấy, khi thầy còn là một anh dân phòng đi giám sát an ninh trật tự nơi này, thấy hai chàng trai nhỏ cỡ 16-17 tuổi đánh nhau, anh có bắt chúng về trụ sở viết tường trình. Ngồi lặng im một lúc, chúng bẻm lẻm nói với anh: “Dạ con không biết chữ”. Câu nói ấy đã thức tỉnh suy nghĩ trong anh về những đứa trẻ đáng thương nơi này. 

Từ ngày ấy tới nay đã hơn 10 năm, thầy Thắng và lớp học tình thương của thầy luôn giúp đỡ cho trẻ em nơi đây được biết đến cái chữ, để chúng tự tin trên hành trình chạm đến ước mơ của mình. Hạnh phúc khi được cho đi, nhưng có đôi lúc chính nó cũng khiến thầy cũng buồn tủi nhiều lắm.

Người ta thường hay điều ra tiếng vào cho rằng làm cái nghề “lái đò” như thầy, dạy nhiều đứa trẻ như vậy chắc cũng phải kiếm được mười mấy, hai chục triệu một tháng. Mở lớp và dạy chữ cho chúng với cái tâm của một người thầy, nhận lại những tiếng xì xào như vậy, thầy cũng có lúc áp lực, nản chí, muốn từ bỏ lắm chứ.

Nhưng làm sao có thể bỏ chúng được, thầy còn phải dạy cho chúng biết được cái chữ đã, hết đứa này thì còn đứa khác phải dạy nữa mà. Thầy sẽ không bỏ rơi chúng, dù cho: “Còn một em đến học, thầy cũng sẽ dạy.”

Chúng tôi tin rằng, xã hội này rất cần những con người tốt như thầy Thắng. Hy vọng  tấm lòng cao cả của thầy sẽ được đền đáp một cách xứng đáng nhất, những điều ước mà “ông bụt” Trần Quang Thắng đã ban tặng cho trẻ em ở khu phố này sẽ thành hiện thực nhé!

#Tỷphú0đồng - Series thực tế về những con người sinh sống tại Sài Gòn, tuy nghèo về vật chất nhưng lại giàu về tinh thần, trái tim họ luôn tràn đầy tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Tỷ Phú 0 Đồng

Câu chuyện đời của các nhân vật sẽ được lột tả chân thật nhất thông qua những thước phim sống động đến từ Series Tỷ Phú 0 Đồng.

Đây cũng sẽ là Series giúp mọi người hiểu hơn về những con người thầm lặng, nguyện cả đời cống hiến vì cộng đồng. Và hơn hết, nó khiến cho mỗi người trong chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình và những người xung quanh, biết ơn, trân trọng những gì đang có. "Lá lành đùm lá rách", phải biết yêu thương và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Đón xem series phóng sự Tỷ Phú 0 Đồng được phát sóng lúc 19 giờ 30 thứ Ba và thứ Bảy hàng tuần trên kênh YouTube Golden Moon Network.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Summer Vibe Fest 2024: Double2T, Jimmii Nguyễn bùng cháy cùng loạt hit làm nên tên tuổi

22553 Views
21-04-2024
Double2T, Jimmi Nguyễn cùng dàn nghệ sĩ đình đám sẽ trình diễn tại Summer Vibe Fest 2024 ở Phan Thiết dịp đại lể 30/4 & 1/5 này.

Vương miện 2 tỷ đồng gây ấn tượng tại họp báo công bố Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024

27438 Views
18-04-2024
Ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân quốc tế - Ms International Business 2024 cho biết tại họp báo Thí sinh đoạt Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2024 sẽ nhận được tổng giải thưởng trị giá hơn 2,5 tỉ đồng bao gồm: vương miện và bằng chứng nhận từ ban tổ chức. Vương miện được đính kết từ 1.500 viên kim cương nhân tạo, nạm đá quý có nguồn gốc Việt Nam. Ngoài ra cuộc thi còn trao các danh hiệu á hậu 1, á hậu 2, á hậu 3 và các giải thưởng phụ.

Mr Law Travel: Tiến Luật gục ngã vì chuyến câu mực đêm, Thu Trang mê tít đặc sản Phú Yên

13809 Views
13-04-2024
Tập 3 của vlog du lịch Mr Law Travel vừa lên sóng với loạt tình tiết thú vị xoay quanh hành trình khám phá của Thu Trang - Tiến Luật ở Phú Yên. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật cùng nhau đi câu mực.

Mr Law Travel: Thu Trang lo lắng khi Tiến Luật bị bỏng pô xe địa hình

29685 Views
05-04-2024
Tập 2 của chương trình Mr Law Travel vừa lên sóng trên kênh YouTube chính thức của Tiến Luật. Trong tập này, Thu Trang - Tiến Luật tiếp tục hành trình đến với vùng đất Nha Trang xinh đẹp.

YeaH1 ký hợp tác với Bộ Nông nghiệp sản xuất chương trình truyền hình thực tế HaHa Nông Dân

31962 Views
04-04-2024
Chương trình thực tế 'Haha nông dân' có format gốc ăn khách ‘Haha nông phu’ tại Trung Quốc. Show thực tế được sản xuất với mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua cảnh đẹp, con người, văn hóa làng quê Việt. Đây là bước tiến của YeaH1 trong chiến lược phát huy thế mạnh trong lĩnh vực sản xuất, phân phối nội dung chất lượng cao và thương mại điện tử tại Việt Nam.