Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?: Từ bỏ offer 25 triệu/ tháng, chàng trai mồ côi làng SOS đầu quân Thắng Lợi group với mức lương thấp hơn vì sao?
6821 Views
10-09-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Ở tập Hai của Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa bốn, Sếp Quyền đã thành công chiêu mộ ứng viên Chí Hùng về Thắng Lợi Group cho vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ MC (WIN Media) với mức lương 18.600.000 đồng.

Tiếp tục phục vụ người xem ở khung giờ quen thuộc, 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần trên VTV3, tập hai vẫn với sự dẫn dắt của MC Thành Trung. Chương trình có sự tham gia của năm Sếp quyền lực là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên, bao gồm: Sếp Nguyễn Thanh Quyền - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group; Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA); Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập Thương hiệu Thời trang ELISE; Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ Tịch HĐQT & Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần DH FOODS và Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.

Mở màn tập hai của Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa bốn là màn đối đầu của hai ứng viên, gồm:

La Chí Hùng, 29 tuổi, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Anh có hơn bốn năm phụ trách mảng kinh doanh dịch vụ viễn thông tại một tập đoàn lớn. Sở hữu khả năng giao tiếp tốt, hoạt ngôn, nam ứng viên từng là cộng tác viên dẫn chương trình tại một số đơn vị văn hóa.

“Khác với mỗi người ở đây được sinh ra và nuôi nấng bởi một người cha và một người mẹ, em được lớn lên và trưởng thành tại Làng trẻ SOS TP.HCM” - Đó là lời giới thiệu đầu tiên mà Chí Hùng gửi đến các Sếp. Nam ứng viên trải lòng trong nghẹn ngào rằng việc xuất hiện tại chương trình là một món quà mà anh muốn dành tặng những mạnh thường quân, những người đã dành thiện tâm, san sẻ yêu thương đối với những hoàn cảnh cơ nhở. “Em đã trưởng thành, đã tận dụng những cơ hội mà mọi người trao cho để học tập, rèn luyện, để có được công việc tốt ngoài xã hội. Em cũng muốn nhắn gửi đến các em ở làng trẻ, rằng hãy nỗ lực học tập, sau này các em sẽ được tự do lựa chọn công việc như em” – Chàng trai sinh năm 1993 bày tỏ.

Đối thủ của Chí Hùng là Nguyễn Minh Thuật, 36 tuổi, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Công nghệ TP.HCM. Anh có hơn năm năm kinh nghiệm trong ngành Bán lẻ tại các Tập đoàn lớn. Thành tích nam ứng viên đạt được trong quá trình làm việc tại một doanh nghiệp về ngành lọc nước, là cùng đội nhóm của mình đưa doanh thu tăng trưởng 200% so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, anh chàng cũng là Báo cáo viên về các chuyên đề kỹ năng sống.

Minh Thuật chia sẻ có ba con số ghi dấu ấn trong quá trình làm việc của anh. Đó là 20, 15 và 3. Theo đó, nam ứng viên có 15 năm đi làm với ba công việc đã trải qua, gồm: Công viên về truyền cảm hứng, Marketing và Kinh doanh. Thành tích nổi bật nhất trong hành trình này là Minh Thuật đã cùng đội nhóm của mình mang lại doanh thu 20 tỷ trong ba tháng cho công ty so với cùng kỳ. Anh chàng có khả năng trong việc lên ý tưởng, biên tập và dẫn dắt cho các dự án từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tại Cơ hội cho ai, anh không ứng tuyển vào các vị trí công việc liên quan đến nội dung hay Marketing, mà mong muốn được làm việc ở vai trò quản lý kinh doanh.

Ở vòng Đối mặt, câu hỏi phản biện được đặt ra cho hai ứng viên là: “Bạn ủng hộ hay phản đối việc các doanh nghiệp bắt buộc nhân viên tham gia team –building?”.

Minh Thuật là người đưa ra quan điểm trước. Anh hoàn toàn ủng hộ việc nhân viên phải tham gia các hoạt động tập thể của doanh nghiệp, bất kể đó là sự kiện lớn hay các hoạt động nội bộ nhỏ. Nam ứng viên cho rằng việc nhân viên hồ hởi tham gia các hoạt động này giúp họ thể hiện được tinh thần gắn bó với công ty, gia tăng quá trình hòa nhập với tập thể. Ngoài ra, tham gia những chuyến du lịch, nghỉ dưỡng sẽ giúp nhân viên thư giãn và tái tạo năng lượng để làm việc tốt hơn, cống hiến nhiều hơn cho doanh nghiệp sau đó.

Sau khi lắng nghe phần trình bày của Minh Thuật, Chí Hùng đặt câu hỏi: “Nhân sự trong một doanh nghiệp, mỗi người mỗi tính, làm thế nào để những người hướng nội, không thích kết nối với người khác tự nguyện tham gia?”.

Trả lời Chí Hùng, Minh Thuật cho hay trong trường hợp đó, anh sẽ ngồi lại với những người này để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ. Nếu vì lý do deadline công việc, nguyên nhân gia đình, hoặc các lý giải hợp lý khác, thì có thể được thông cảm. Trong tình huống nhân sự đó chỉ vì lý do chủ quan, không hề muốn gắn kết với tập thể, thì phải xem lại người này có phù hợp với doanh nghiệp hay không.

Về phần Chí Hùng, anh cho rằng các hoạt động đoàn thể vừa thể hiện bản sắc của doanh nghiệp, vừa là phúc lợi dành cho nhân viên. Vì thế, nhân viên công ty nên tham gia một cách tự nguyện thì hoạt động này mới có giá trị. Trong trường hợp có một số nhân viên không muốn tham gia các hoạt động này, mà không phải vì các lý do khách quan, thì chúng ta nên xem lại cách tổ chức chương trình có vấn đề gì hay không.

Gần như có đồng quan điểm với đối thủ, nhưng Chí Hùng chia sẻ cụ thể hơn về cách thức thực hiện. Nam ứng viên chia nhóm nhân sự lão làng đó ra làm nhiều nhóm nhỏ, dựa trên tiêu chí của sự kiên định. Và sau đó, anh tiếp cận nhóm những người dễ lung lay nhất để tác động họ thay đổi suy nghĩ. Rồi những người này sẽ lại tác động lên những nhóm người còn lại. Ngoài ra, chàng trai sinh năm 1993 cũng sẽ lên kế hoạch đặt để những nhân sự này vào các vị trí quan trọng trong hoạt động tập thể, để họ có ý thức trọng trách.

Kết thúc vòng Đối mặt, Chí Hùng nhận được 4/5 bình chọn, Minh Thuật chỉ nhận được 1/5 bình chọn. Chí Hùng giành chiến thắng trước đối thủ và bước tiếp vào vòng thi thứ hai hai Vòng chinh phục.

Ở vòng Chinh phục, Chí Hùng nhập mức lương kỳ vọng vào chiếc “va-ly bí mật” mà ban tổ chức cung cấp. Sau đó, năm sếp quyền lực sẽ đặt câu hỏi để thẩm định về kinh nghiệm làm việc, năng lực chuyên môn, kiến thức xã hội lẫn trải nghiệm thực tế của ứng viên.

Sếp Thuấn là người đầu tiên đặt câu hỏi: “Em đã từng làm sale và event. Đâu là công việc mà em thích và nếu chỉ được lựa chọn một việc thì em sẽ lựa chọn công việc nào?”.

Chí Hùng quả quyết: “Em sẽ lựa chọn event”. Anh cũng chia sẻ thêm rằng bản thân đã từ bỏ công việc liên quan đến kinh doanh trước đó, để đến với chương trình cũng vì tìm kiếm một cơ hội về lĩnh vực tổ chức sự kiện.

Sếp Nga tiếp lời: “Ở trong ngắn hạn, làm thế nào để em duy trì công việc thiện nguyện của mình?”.

Nam ứng viên cho hay hiện tại anh đang là cộng tác viên cho các hoạt động từ thiện tại Cung Văn hóa - Lao động Thành phố. Ngoài ra, thời gian rảnh, anh cũng tham gia vào bếp chay tại các chùa, hoặc các đội nhóm trên địa bàn thành phố. “Có sức thì góp sức, có tiền thì góp tiền” - Chí Hùng khẳng định.

Đánh giá Chí Hùng là một người có sự biết ơn và cho rằng yếu tố này là nguồn gốc của thành công, Sếp Quyền chia sẻ: “Ở tập đoàn Thắng Lợi, ngân sách dành cho các hoạt động CSR (Viết tắt của Corporate social responsibility, tạm dịch Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp – PV) hàng năm khoảng 10 tỷ. Tuy nhiên, chúng tôi chưa bao giờ đến Làng trẻ SOS. Tôi muốn tặng làng trẻ một chương trình tên là Vầng trăng yêu thương và em là người kết nối, để chúng tôi có thể thực hiện nó ngay trong mùa Trung thu này. Ngoài ra, tôi cũng muốn tặng em một món quà. Trước đó, tôi muốn nghe em chia sẻ về việc em muốn làm công việc gì nhất?”.

Chí Hùng bày tỏ sự biết ơn trước nghĩa cử đẹp của Sếp Quyền. Sau đó, anh bộc bạch bản thân muốn cọ xát nhiều hơn với công việc người dẫn chương trình. Có 3 lý do cho việc này. Đầu tiên, công việc này sẽ thường xuyên xuất hiện trước công chúng, có thể kết nối được với nhiều người, “biết đâu, ở một thời điểm phù hợp, em sẽ tìm lại được nguồn cội của mình”. Thứ hai, anh có thể truyển tải những thông điệp tốt mà bản thân đang cố gắng lĩnh hội mỗi ngày để hoàn thiện mình. Và cuối cùng, anh muốn truyền động lực cho những đứa em ở Làng trẻ SOS, rằng anh của chúng làm được thì chúng cũng sẽ làm được.

MC Thành Trung bổ sung quan điểm của mình. Theo anh, có bốn thứ mà một người dẫn chương trình chuyên nghiệp cần phải có. Đó là kiến thức, khả năng truyền đạt, sự chân thành và cuối cùng mới là ứng biến. “Hành trình này cần sự kiên trì rất lớn. Đừng tạo áp lực cho bản thân rằng mình phải là ai đó. Chỉ cần mình nói có người nghe và họ tôn trọng những lời nói của mình, là đã thành công rồi” - Nam MC cho lời khuyên.

Kết thúc vòng Chinh phục, Chí Hùng nhận được ba đèn xanh đến từ Sếp Quyền, Sếp Thuấn và Sếp Nga, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng - Cơ hội cho ai.

Mức lương kỳ vọng của Chí Hùng là 15 triệu đồng.

Anh chàng nhận được lời mời làm việc tại Tập đoàn Thắng Lợi cho vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ MC (WIN Media) với mức lương 16.686.868 đồng.  Sếp Quyền chia sẻ thêm về tính chất công việc: “Mỗi một năm câu lạc bộ này sẽ phục vụ hơn 100 sự kiện lớn nhỏ của Tập đoàn. Ngoài ra, anh cũng muốn em sẽ quản lý ngân sách của các hoạt động CSR của Tập đoàn, để làm sao chúng ta có san sẻ được thật nhiều tình yêu thương đến với các bạn trẻ”.

Sếp Thuấn offer mức lương 19 triệu đồng cho vị trí Chuyên viên Truyền thông Nội bộ tại Bảo Ngọc (BNA). Trong khi đó, Sếp Nga chiêu mộ Chí Hùng cho vị trí Chuyên viên Marketing tại Elise với mức lương 25 triệu đồng.

Chí Hùng lựa chọn Sếp Quyền và Sếp Nga để tìm hiểu sâu hơn. Anh mong muốn nhận được từ Sếp Nga một lời cam kết cho sự gắn bó lâu dài giữa doanh nghiệp và ứng viên. Tuy nhiên, Sếp Elise cho biết chưa thể có bất cứ cam kết nào ngay thời điểm này. Bà cần thời gian để quan sát xem anh sẽ làm được gì, cống hiến được gì cho doanh nghiệp, rồi mới có những bước tiếp theo.

Sau khi cân nhắc, Chí Hùng quyết định lựa chọn sử dụng Quyền thương lượng với Sếp Quyền. Anh chàng mong muốn Sếp Thắng Lợi hãy nhìn sâu vào tiềm năng phát triển của cá nhân anh. Đồng thời, nam ứng viên cũng đề xuất một mức lương mới cao hơn mức offer mà Sếp Quyền đã chào lương trước đó. “Em biết ngày thành lập Tập đoàn của mình là 6/8. Em xin phép đảo lại, em mong muốn mức lương là 18.600.000 đồng” – Chí Hùng đề nghị.

Và câu trả lời của Sếp Quyền là “Tôi đồng ý”. Như vậy, là ứng viên đầu tiên sử dụng Quyền Thương lượng, Chí Hùng đã thành công trong việc chứng tỏ năng lực, thể hiện cá tính, thuyết phục Sếp Quyền để có được những quyền lợi tương xứng hơn với khả năng của bản thân.

Như vậy, ở tập hai của Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa bốn, Sếp Quyền đã thành công chiêu mộ ứng viên Chí Hùng về Thắng Lợi Group cho vị trí Chủ nhiệm Câu lạc bộ MC (WIN Media) với mức lương 18.600.000 đồng.

Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? mùa Bốn do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí giám sát sản xuất, ALO Media thực hiện, được phát sóng trên kênh VTV3 -Đài truyền hình Việt Nam, vào 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: 2 tuyệt phẩm dạ hội haute couture của NTK Tommy Nguyễn gây quỹ thành công lớn

13515 Views
07-09-2025
Trong đêm Gala dinner “Hành trình tỏa sáng” vừa qua của Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025, NTK Tommy Nguyễn cùng nàng thơ – Á hậu Lê Kim Khoẻ đã khiến khán phòng bùng nổ với hai thiết kế dạ hội haute couture, minh chứng cho đẳng cấp may đo cao cấp và nghệ thuật trình diễn thăng hoa. Từ vẻ tinh khôi của first face ánh bạc đến sự quyền lực của vedette đỏ rực, cả hai bộ cánh không chỉ chinh phục khán giả mà còn được đấu giá thành công, lan tỏa thông điệp nhân văn “Tạo sinh kế – Trao yêu thương” đầy xúc động.

Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam 2025: Chính thức khởi động tại miền Bắc với chủ đề Tự hào Non nước, sải bước vào Kỷ nguyên mới

13418 Views
07-09-2025
Với thông điệp “Miss Tourism Business Vietnam – Tự hào Non nước, Sải bước vào Kỷ nguyên mới”, mùa giải thứ 2 của Hoa hậu Doanh nhân Du lịch Việt Nam chính thức khởi động tại miền Bắc, mở ra hành trình tìm kiếm gương mặt đại diện mới cho sắc đẹp và bản lĩnh nữ doanh nhân Việt. Sau thành công vang dội tại Đà Nẵng năm 2023, Hoa hậu Vũ Thục Hiền – người đẹp đất cảng đăng quang đầy thuyết phục sẽ trở lại trong vai trò Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn kiêm Trưởng Ban Tổ chức, cùng Ban Tổ chức dẫn dắt các thí sinh khám phá và lan tỏa vẻ đẹp non nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế trong kỷ nguyên hội nhập.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Tà áo dài sắc đỏ sao vàng mang dấu ấn tự hào dân tộc

13507 Views
06-09-2025
Hơn cả một cuộc thi, Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 đang khẳng định giá trị bền vững: khi sắc đẹp gắn liền với văn hóa, lịch sử và trách nhiệm cộng đồng, thì vương miện danh giá nhất chính là tình yêu và niềm tự hào Tổ quốc.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Lan tỏa yêu thương qua 100 suất quà thiện nguyện tại Khánh Hòa

13773 Views
05-09-2025
Từ những suất quà thiện nguyện giản dị nhưng chan chứa yêu thương, hoạt động “Tạo sinh kế – Trao yêu thương” sáng 05/9 tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội & Công tác Xã hội tỉnh Khánh Hòa của đoàn thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 đã khắc họa chân dung khác biệt của những nữ doanh nhân: họ không chỉ đẹp, thông minh và bản lĩnh, mà còn nhân hậu, biết lan tỏa giá trị sống tốt đẹp. Đó mới là vẻ đẹp đích thực, là “vương miện” không bao giờ phai.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Top 20 khoe sắc toả hương bùng nổ đêm Bán kết & Tài năng

13974 Views
04-09-2025
Từ biển xanh Nha Trang, Khánh Hoà đến sàn catwalk rực rỡ, từ những bộ áo dài nền nã đến bản lĩnh trong trang phục công sở và sự thăng hoa trong từng tiết mục tài năng – đêm Bán kết & Tài năng không chỉ là một cuộc thi sắc đẹp, mà còn là hành trình khẳng định giá trị của người phụ nữ doanh nhân Việt Nam thời đại mới.