Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance?: Ứng viên sinh năm 1999 chốt lương hơn 20 triệu/ tháng
9311 Views
19-11-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Phản đối chính sách đi làm sáng thứ Bảy, cô gái vừa tốt nghiệp loại xuất sắc đại học Ngoại thương được 3 sếp lựa chọn, chốt lương hơn 20 triệu/ tháng.

Tập 12 Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance? mùa 4 chào đón sự xuất hiện của bốn ứng viên và cặp đôi đầu tiên tham gia tranh tài là:

Nguyễn Phạm Minh Trung, 21 tuổi đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu đang theo học ngành Quản lý Công nghiệp tại trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Anh từng tham gia chương trình trao đổi sinh viên TF Scale 2021- là chương trình bồi dưỡng, tăng cường khả năng lãnh đạo, hội nhập và phát triển kỹ năng mềm trong tương lai cho sinh viên. Từ đó anh đồng hành cùng các bạn sinh viên trong lĩnh vực khởi nghiệp. Ngoài ra, Minh Trung từng làm phó chủ nhiệm câu lạc bộ Nghệ thuật của Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh, và sở hữu khả năng ngoại ngữ Ielts 6.0.

Đoàn Thu Hà, 23 tuổi đến từ Hà Nội, tốt nghiệp xuất sắc khoa tiếng Anh thương mại tại trường Đại học Ngoại Thương. Đặc biệt, cô là sinh viên trao đổi xuất sắc tại trường Đại học Bocconi, Milan, Italia. Trong công việc Thu Hà sở hữu hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, nổi bật là Digital Marketing và đạt giải top 10 chung cuộc Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai 2018.

Câu hỏi tranh biện dành cho hai ứng viên là: “Bạn ủng hộ hay không ủng hộ chính sách công ty đi làm sáng thứ Bảy hàng tuần?”.

Là người trình bày quan điểm trước, Thu Hà ủng hộ nhưng không hoàn toàn với chính sách nghỉ làm sáng thứ bảy của các công ty. Nữ ứng viên đưa ra ba lý do. Thứ nhất, việc doanh nghiệp cho nhân viên nghỉ trọn hai ngày cuối tuần sẽ làm tăng năng suất lao động vào các ngày thứ Năm và thứ Sáu và tiết kiệm các chi phí căn bản như điện, nước. Thứ hai, theo tâm lý số đông, một số khảo sát cho thấy, có đến 64% người được tham vấn cảm thấy thoải mái hơn khi chỉ làm việc năm ngày/ tuần, thay vì 5.5 ngày/ tuần hay sáu ngày/ tuần. Thứ ba, hai ngày nghỉ cuối tuần sẽ là khoảng thời gian để nhân viên dành cho bản thân và gia đình, họ có thể thư giãn, tận hưởng cuộc sống và sau đó quay trở lại vui vẻ làm việc vào sáng thứ hai.

Thu Hà cũng bổ sung chính sách nghỉ cuối tuần chỉ là một trong nhiều yếu tố để người lao động quyết định đầu quân cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có những sự phù hợp khác, đáp ứng được nhu cầu của người đi làm, thì việc phải đến công ty vào sáng thứ bảy không phải vấn đề lớn.

Có cùng quan điểm với đối thủ, Minh Trung hoàn toàn không ủng hộ chính sách đi làm sáng thứ bảy. Nam ứng viên cho rằng việc các doanh nghiệp cho nghỉ trọn hai ngày cuối tuần sẽ giúp nhân viên có thêm thời gian để nghỉ ngơi, dẫn đến tâm lý thoải mái, chi tiêu nhiều hơn, dùng nhiều tiền hơn, thông qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, doanh nghiệp bán được nhiều hàng hơn.

Sếp Thuấn đặt câu hỏi cho hai ứng viên: “Ở độ tuổi từ 20 đến 30, bạn trẻ thường làm việc nhiều hơn để học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn, dĩ nhiên sẽ không nghỉ ngày thứ bảy. Hai em nghĩ sao về trường hợp này?”.

Thu Hà cho rằng điều này còn phụ thuộc vào mục tiêu thời điểm đó của từng bạn. Có những bạn muốn đạt ngưỡng tự do tài chính ở tuổi 45, thì bạn đó sẽ nỗ lực hơn người khác, sẽ làm việc cả thứ bảy, thậm chí bảy ngày/ tuần. Còn những người xác định nghỉ hưu theo chế độ nhà nước, 60 tuổi mới nghỉ ngơi, thì họ cứ “túc tắc” mà làm việc.

Mặt khác, Minh Trung khẳng định độ tuổi từ 20 đến 25 là khi chúng ta còn trẻ, chưa có sự nghiệp ổn định. Ở độ tuổi này, bạn trẻ nên dám thử thách bản thân, bước ra khỏi vòng an toàn thì mới có cơ hội đạt được thành công.

Cả hai ứng viên đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tính kỷ luật của tầng lớp người lao động nước bạn, cho rằng bạn trẻ Việt Nam hoàn toàn có thể rèn luyện đức tính này. Mặt khác, Thu Hà cũng cho rằng guồng công việc tại những nước này quá nặng nề, khó có thể áp dụng trong nước ở thời điểm hiện tại.

Kết thúc vòng Đối mặt, Thu Hà giành chiến thắng thuyết phục trước Minh Trung với điểm số 4/5 để bước tiếp vào vòng Chinh phục.

Sếp Trí là người đầu tiên đặt câu hỏi cho ứng viên ở vòng này: “Thông điệp của em là hãy ngừng áp lực bản thân. Hãy biết dừng lại để trân trọng những điều mà mình đã và đang nỗ lực. Hãy dám theo đuổi đam mê của mình. Vậy đam mê của em là gì?”.

Thu Hà chia sẻ trong tương lai gần cô mong muốn trở thành một người quản lý trong lĩnh vực Marketing. Đây là lĩnh vực mà cô đã đam mê ngay từ khi còn ngồi ghế trường trung học phổ thông. Cô đã đánh đổi một năm học tại ĐH Ngoại thương, chấp nhận tốt nghiệp trễ, để trở thành một trong hai sinh viên sang Ý du học ngành Marketing. Tính đến thời điểm hiện tại, cô đã trải nghiệm nhiều khía cạnh của ngành, từ Truyền thông, Digital Marketing, Product Marketing, Trade Marketing. Và cô xác định bản thân phù hợp với Digital Marketing nhất. Vì nó đang là xu hướng của xã hội 4.0 và một phần bản thân cô cũng rất thích đào sâu nghiên cứu Customer Insight (Hành vi, sở thích của khách hàng).

Sếp Thuấn tiếp lời: “Trong hồ sơ em có ghi đã giúp công ty tăng trưởng 139%. Em đã làm gì để đạt được mức đấy?”.

Thu Hà cho hay ở công ty cũ, sau khi nghiên cứu xong sản phẩm của công ty, cô đã so sánh với đối thủ. Tình cờ trong quá trình đó, một ý tưởng về sản phẩm mới đã nảy ra trong đầu cô. Đó là một sản phẩm có mức giá rất thấp, để ngay cả những đối tượng như công nhân, nhà máy vẫn có thể sử dụng được. Chính sản phẩm này đã mang lại mức tăng trưởng nói trên cho doanh nghiệp, vì sự khác biệt của nó trên thị trường, về giá, về đặc tính và chiến lược bán hàng đặc biệt.

Sếp Quyền đặt câu hỏi: “Theo em, một bà bán chè có cần làm Marketing không?”.

Thu Hà dè dặt: “Em nghĩ là không, vì bà ấy đã là người làm Marketing rồi”.

Sếp Quyền tiếp tục hỏi xoáy: “Không có Marketing, doanh nghiệp vẫn sống được. Vậy theo em, các doanh nghiệp tại sao phải cần bộ phận Marketing?”.

“Một bà bán chè, bán rau ngoài chợ, thì bản thân họ vừa làm sale, vừa làm Marketing. Tuy nhiên, một doanh nghiệp nếu muốn bành trướng, muốn phát triển thì phải có cho mình đội ngũ chuyên nghiệp. Một người làm sale có thể làm Marketing, tuy nhiên không thể làm chuyên nghiệp bằng” - Thu Hà đáp lời.

Sếp Thuấn đặt câu hỏi cuối trước khi chốt đèn: “Chỉ số đo lường hiệu quả công việc digital marketing của em là gì?”.

Thu Hà cho hay cô sẽ dựa vào ba chỉ số gồm: Engagement (tương tác), register (đăng ký) và conversion rate (chỉ số chuyển đổi).

Kết thúc vòng Chinh phục, Thu Hà nhận được ba đèn xanh từ Sếp Quyền, Sếp Thuấn và Sếp Nga, đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng - Cơ hội cho ai.

Mức lương kỳ vọng của Thu Hà là 20.390.379 đồng. Kết quả chung cuộc, Thu Hà đầu quân Bảo Ngọc (BNA) với mức lương 22 triệu đồng cho vị trí Nhân viên phòng Marketing.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Chiến sĩ quả cảm: Đối đầu khủng bố, giữ trọn bình yên tôn vinh tinh thần quả cảm của chiến sĩ Cảnh sát cơ động Phòng, chống khủng bố

13405 Views
28-09-2025
Từ cú trượt chân thót tim đến những pha hành động nghẹt thở, hành trình của các “Chiến sĩ quả cảm” tại “Lò luyện thép” Cảnh sát cơ động Phòng, chống khủng bố đã khép lại bằng lời chia tay đẫm nước mắt.

Chiến sĩ quả cảm: Kỳ Duyên gây ấn tượng khi nhập vai lực lượng Cảnh sát cơ động

13497 Views
21-09-2025
Khói lửa, bùn lầy và những cú ra đòn bất ngờ từ dàn nữ khách mời đã biến tập 9 "Chiến sĩ quả cảm" thành cuộc giao chiến nghẹt thở. Liệu các chiến sĩ nhập vai sẽ đứng vững trước những thử thách khắc nghiệt?

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Hoa hậu Đại sứ vinh quy bái tổ, trao gửi yêu thương

14062 Views
19-09-2025
Chiều ngày 17/9, thôn Văn Lâm – xã Ninh Hải – tỉnh Ninh Bình ngập tràn trong niềm hân hoan khi đón bước chân trở về của Tân Hoa hậu Đại sứ – Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 Chu Thị Hồng Hoa. Cuộc thi là sân chơi đặc biệt dành cho những nữ doanh nhân bản lĩnh, tài sắc và giàu lòng nhân ái, khác biệt hoàn toàn với các cuộc thi hoa hậu trẻ vốn hướng tới vẻ đẹp thanh xuân và sự tỏa sáng trên sàn diễn. Trong tà áo dài in họa tiết non nước Tam Cốc – Bích Động, chị trở về như một người con hiếu thảo “vinh quy bái tổ” trước quê hương, mang theo cả niềm tự hào của dòng họ, của làng nghề thêu ren truyền thống hơn 700 năm tuổi và cả mảnh đất Ninh Bình giàu ân tình. Bên cạnh đó, Tân Hoa hậu Đại sứ còn trao yêu thương đến các em có hoàn cảnh khó khăn trường tiểu học Ninh Hải – ngôi trường đã “ươm mầm” tri thức những năm tháng đầu đời của chị.

Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025: Tân Hoa hậu Minh Toán trở về quê nhà Ninh Bình, trao xe đạp tiếp bước học sinh khó khăn

15588 Views
17-09-2025
Chiều nay 17/9, trong không khí rộn ràng những ngày đầu năm học mới, Trường THCS Ninh Mỹ (phường Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) trở thành điểm hẹn yêu thương khi đón bước chân của Tân Hoa hậu Doanh nhân Hương sắc Việt Nam 2025 Đoàn Thị Minh Toán. Chị cùng Tổ chức Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Lan tỏa yêu thương – Tiếp bước đến trường”, trao tặng 34 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em thêm động lực vững bước trên hành trình học tập.

Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2025: Doanh nhân Việt tỏa sáng, hội nhập và vươn tầm khu vực, chung kết tại Gia Lai

14482 Views
17-09-2025
Cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Châu Á 2025 – Miss Asian 2025 với chủ đề “Doanh nhân Việt tỏa sáng, hội nhập và vươn tầm châu Á” chính thức khởi động tại phố biển Quy Nhơn, đánh dấu mùa thứ 4 của hành trình tôn vinh sắc đẹp gắn liền với trí tuệ và bản lĩnh doanh nhân. Trải qua ba mùa giải thành công, cuộc thi không chỉ là sân chơi nhan sắc mà còn là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp, sự cống hiến và trách nhiệm xã hội của phụ nữ Việt Nam, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa, thương hiệu và hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế.