(Cosmolife.vn) Nữ Producer của kênh YouTube ẩm thực 8,5 triệu Subcriber lên truyền hình tìm việc, kỳ vọng lương 45 triệu/ tháng, nhận được offer 50 triệu/ tháng, nhưng ra về tay trắng vì không muốn rời xa gia đình.
Tập Chín Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance? mùa bốn là phần tranh tài sôi nổi của hai ứng viên:
Đặng Thiên Vũ, 29 tuổi đến từ Bình Định, tốt nghiệp cử nhân Quản trị Marketing tại Đại học Tài chính Marketing. Không những thế anh còn sở hữu bằng thạc sỹ hệ thống thông tin của trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Thiên Vũ có hơn sáu năm ở vai trò quản lý và phát triển kênh phân phối, quản trị ngành hàng và hoạch định chiến lược Trade Marketing.
Huỳnh Hà My, 31 tuổi đến từ Khánh Hòa. Cô có đến năm năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất video cả trong và ngoài nước. Hà My chính là người đồng hành và phát triển kênh YouTube Best Ever Food Review Show, từ 20.000 người theo dõi đến hơn 8,5 triệu người theo dõi. Đặc biệt video cô thực hiện tại Myanmar từng giành giải thưởng Webby Award được tổ chức bởi Viện Hàn lâm Khoa học & Nghệ thuật Kỹ thuật số Quốc tế.
Chủ đề phản biện của hai ứng viên là: “Theo bạn, công ty nên hạn chế hay khuyến khích tình yêu nơi công sở?”.
Thiên Vũ nghĩ rằng công ty nên khuyến khích tình yêu nơi công sở. Anh cho rằng khi hai người cùng công ty yêu nhau, sẽ dễ dàng biết được những áp lực của đối phương, hiểu được tính chất công việc của nhau và từ đó có sự đồng cảm, sẻ chia, động viên nhau cùng cố gắng. Vì làm chung một nơi, nên cả hai người đều biết những mối quan hệ cá nhân của nhau, từ đó tin tưởng nhau hơn. Nam ứng viên chia sẻ trải nghiệm của bản thân từng làm việc tại một doanh nghiệp khuyến khích nhân viên đưa vợ/ chồng vào làm chung và hiệu suất công việc từ chính sách này mang lại rất tích cực.
Hoàn toàn đồng tình với quan điểm của đối thủ, Hà My lý giải bằng bốn yếu tố. Quan sát Thiên Vũ và Hà My tranh luận với nhau, Sếp Quyền đưa tình huống để thử thách khả năng xử lý của cả hai: “Tình huống là bạn và một người đồng giới cùng dành tình cảm cho một bạn khác giới trong công ty. Nhưng kết quả cuối cùng, bạn lại là người cô đơn, vì hai bạn kia đến được với nhau. Khi rơi vào trường hợp như vậy, thì bạn sẽ lựa chọn rời khỏi tổ chức hay vẫn tồn tại và cống hiến cho tổ chức?”.
Thiên Vũ cho hay anh là mẫu người rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Trong trường hợp này, anh vẫn sẽ hoàn thành tốt công việc và chúc phúc cho hai người đồng nghiệp của mình.
Mặt khác, Hà My lựa chọn “nén nỗi đau để làm việc tiếp”. Nữ ứng viên cho rằng cô sẽ xử lý tình huống này tùy theo mức độ ưu tiên của bản thân trong từng thời điểm. Nếu lúc đó, cô cần tình yêu thương, nghĩ rằng không có được người kia sẽ không chịu nỗi, thì cô sẽ rời khỏi công ty để bảo vệ trái tim của mình. Còn là cô của hiện tại, 31 tuổi, độc lập, tự chủ, biết bản thân muốn gì và có thể mang lại giá trị gì cho tổ chức, thì tình yêu sẽ không còn là ưu tiên số một trong cô nữa. Trong trường hợp này, dù có buồn thì cô vẫn có thể vượt qua để hoàn thành tốt công việc.
Kết thúc vòng Đối mặt, Hà My giành chiến thắng suýt soát trước đối thủ với điểm số 3/5 để bước tiếp vào vòng Chinh phục.
Sếp Tiến đặt câu hỏi đầu tiên: “Bạn đang có một nơi làm việc đáng mơ ước. Một công việc đáp ứng được việc làm việc rất hay ho, nhưng lại thỏa mãn được bản thân, lại được ăn ngon, được đến những nơi mà tôi nói thật nhưng nơi bạn đến tôi cũng mơ ước. Tôi thấy không lý do gì bạn đến đây để tìm một công việc mới. Hay là bạn đang đi quảng cáo cho kênh youtube của bạn?”.
Hà My chia sẻ cô đã ngưng cộng tác cùng kênh youtube Best Ever Food Review Show từ tháng 6/2022. Có hai lý do khiến cô quyết định tham gia Cơ Hội Cho Ai mùa bốn. Đầu tiên, cô muốn “quăng mình ra đại dương”, thử thách giới hạn của bản thân, có cơ hội được quản lý một đội nhóm có quy mô lớn hơn so với một team chỉ có bốn người như trước đây. Thứ hai, là người đồng hành cùng kênh từ lúc chỉ có 20 nghìn người theo dõi, đến nay đã hơn 8,5 triệu người theo dõi, cô có năng lực kết nối nhiều nhân tài lại với nhau để cùng phấn đấu cho mục tiêu chung. Sau năm năm làm việc cùng đội nhóm cũ, cô mong muốn dùng kinh nghiệm làm việc của mình để truyền lửa đến những người đồng đội mới.
Mặt khác, Hà My cũng chia sẻ vị trí công việc kỳ vọng mà cô nghĩ sẽ phù hợp với doanh nghiệp của các Sếp. Hướng thứ nhất, nếu công ty các Sếp đã có team Content Marketing, cô sẽ gia nhập team này với vai trò tối ưu hóa nội dung video. Hướng thứ hai, nếu công ty các Sếp chưa có team này, thì nữ ứng viên sẽ giúp các Sếp xây dựng một team hoàn chỉnh với những nhân sự có năng lực và hỗ trợ nhau trong công việc.
Kết thúc vòng Chinh phục, Hà My nhận được hai đèn xanh từ Sếp Quyền và Sếp Nga, vừa đủ điều kiện để bước tiếp vào vòng cuối cùng - Cơ hội cho ai.
Mức lương kỳ vọng của Hà My là 45 triệu đồng.
Cô nàng 9x nhận được lời mời làm việc tại Tập đoàn Thắng Lợi Group với mức lương 38.686.868 đồng cho vị trí Giám đốc Sản xuất Truyền hình.
Sếp Quyền làm rõ vị trí công việc offer: “Đối với Tập đoàn Thắng Lợi Group, bằng cấp không quan trọng. Anh offer cho em một vị trí là Giám đốc Sản xuất, cùng anh xây dựng một hoặc nhiều kênh youtube. Kênh ở đây không nhằm mục đích kiếm tiền, hướng đến mục tiêu 1 triệu subcriber, cung cấp thông tin giá trị cho quý khách hàng của Tập đoàn, cũng như hơn 1 ngàn anh em CB-CNV trong tổ chức. Bên anh có một công ty về truyền thông, hiện tại đội ngũ sản xuất đã có, tuy nhiên, ở vị trí này, em có quyền quyết định sắp xếp, điều phối nhân sự sao cho phù hợp để chúng ta có thể tác chiến được”.
Ngoài ra, Hà My cũng được Sếp Nga mời làm việc tại Elise với mức lương 50 triệu đồng cho vị trí Phụ trách team Marketing Video.
Giữa hai Sếp, chỉ có Sếp Nga đưa ra mức offer cao hơn mức lương kỳ vọng của Hà My.
Sau đó, nữ ứng viên đã đặt câu hỏi tìm hiểu Sếp Nga trước khi đưa ra quyết định đầu quân cuối cùng. Cô hỏi: “Sếp nghĩ gì về quan điểm Bring me solutions, not the problems (Tạm dịch: Hãy mang đến giải pháp, đừng mang đến vấn đề)?”.
Sếp Nga tiếp lời: “Chị là người giải quyết vấn đề, nên chị không yêu cầu nhân viên của chị đừng mang vấn đề đến cho chị. Theo chị, mỗi người sẽ trưởng thành sau những vấn đề và tìm được giải pháp cho những vấn đề mà mình gặp phải”.
Hà My tiếp tục đặt câu hỏi: “Với em, yếu tố con người đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của một doanh nghiệp. Vậy theo chị, tập thể như thế nào sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững?”.
“Sự gắn bó, tình yêu của tập thể đó với thương hiệu doanh nghiệp, với lãnh đạo” – Sếp Elise khẳng định.
Câu hỏi cuối cùng của Hà My dành cho Sếp Nga: “Yếu tố đa ngôn ngữ, đa văn hóa trong doanh nghiệp của mình như thế nào? Em có được làm việc thường xuyên với người nước ngoài để trau dồi khả năng tiếng Anh hay không?”.
Sếp Nga cho hay: “Em sẽ làm việc trực tiếp với các lãnh đạo người Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc. Công việc của em làm tại Hà Nội và có lẽ sẽ phải di chuyển rất nhiều để truyền bá văn hóa, thông điệp thời trang của tổ chức”.
Nhận thấy Hà My có sự lưỡng lự khi phải làm việc ở Hà Nội, Sếp Nga khuyến khích ứng viên hãy thử thách với công việc này trong một khoảng thời gian ngắn trước. Khi cô đã quen việc và có sự sắp xếp nhân sự trong team phù hợp, thì hoàn toàn có thể làm việc song song ở hai nơi, Hà Nội và TP.HCM.
Bày tỏ sự trân trọng trước thiện cảm mà Sếp Nga dành cho mình, tuy nhiên kết quả cuối cùng, Hà My vẫn quyết định từ chối offer đầu quân Elise. Cô gái gốc Khánh Hòa chia sẻ: “Em cảm ơn chị Nga, anh Quyền và các Sếp còn lại đã yêu thương em. Hiện tại, ưu tiên của em không phải là công việc có mức lương cao nhưng phải rời xa gia đình ở TP.HCM. Em sẽ lựa chọn ở lại TP.HCM”.
Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: General