Giới trẻ thành thị gen Z và thế hệ 7X, 8X có sở thích ăn uống khác nhau như thế nào?
9541 Views
10-12-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Nếu thế hệ 7X, 8X xem giây phút quây quần chuẩn bị cho bữa cơm gia đình là cách để tận hưởng niềm vui ăn uống thì người trẻ trong thời đại công nghệ lại có nhiều giải pháp tiện lợi, tiết kiệm chi phí lẫn thời gian cho bữa ăn hàng ngày.

Sự khác biệt trong lối suy nghĩ đến hành động giữa các thế hệ hẳn đã không còn xa lạ với bất kỳ ai. Từ chuyện học tập, làm việc đến nếp sống hằng ngày, mỗi độ tuổi đều có cách đối diện, nhìn nhận và giải quyết vấn đề rất riêng. Đơn cử như trong việc ăn uống, mỗi đại diện 7X, 8X và Gen Z dưới đây lại có góc nhìn và cách tận hưởng bữa ăn không hề “đụng hàng”.

Tự tay chuẩn bị bữa cơm gia đình là cách thể hiện tình yêu thương của thế hệ 7X

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình mà bữa cơm luôn phải có đủ đầy thành viên cô Loan luôn xem việc tự tay chuẩn bị bữa ăn là một đặc quyền của người phụ nữ trong gia đình. Vì thế, dù công việc bận rộn, cô vẫn cố gắng quán xuyến việc bếp núc từ đi chợ lựa chọn nguyên liệu, nấu ăn và bày biện mâm cơm đẹp mắt, hấp dẫn nhất. “Đơn giản vì đối với bất kỳ người vợ, người mẹ nào, việc người thân được ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe là một thành tựu to lớn”, cô Loan chia sẻ.

Cô Loan (49 tuổi, Nội trợ). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Đặc biệt, thời gian gần đây, cô Loan còn được các con hướng dẫn sử dụng ShopeeFood để đặt nguyên liệu, trái cây tươi sạch giao đến tận nhà. Nhờ đó, bài toán thời gian và công sức vừa được giải quyết nhanh chóng mà bữa cơm ấm cúng của gia đình cũng không hề bị “giảm lửa”. “Dù ban đầu mò mấy cái công nghệ thì cũng hơi khó khăn, nhưng quen rồi lại thấy thích nha, tại nó tiện lợi lắm. Giúp người nội trợ như mình tận hưởng công việc bếp núc mà vẫn đảm bảo sức khỏe lẫn thời gian”, cô Loan chia sẻ.

Niềm vui dung dị của hội U40 là được nếm món ăn hương vị quê nhà

Sinh sống và làm việc tại TP. HCM đã được hơn 10 năm, anh Hữu Khánh tin rằng không chỉ riêng mình mà bất kỳ người con xa xứ nào cũng luôn mong nhớ hương vị bữa cơm quê nhà. “Thay vì vào các nhà hàng hay quán xá cao cấp, anh lại thích tìm tòi những quán ăn gia truyền bán đặc sản của quê hương miền Trung như bún mắm nêm, mì Quảng, cao lầu để thưởng thức hơn”, anh Khánh chia sẻ.

Anh Hữu Khánh (36 tuổi, Nghề tự do). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Tuy nhiên, tính chất công việc làm freelance khá bận rộn và thời gian không ổn định cũng là rào cản khiến anh Khánh ít có thời gian khám phá những quán ngon “ẩn dật” khắp các ngóc ngách Sài Thành. Chính vì vậy, anh đã tìm đến các ứng dụng đặt món giúp tiết kiệm đáng kể thời gian di chuyển đến điểm ăn.

“Trước đây, muốn ăn các món miền Trung mình phải lặn lội lên khu vực Tân Bình để ăn đúng vị Quảng, nhưng giờ đây chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể đặt được món miền Trung rồi. Mình phát hiện ra ShopeeFood có rất nhiều quán ăn gia truyền lâu đời kiểu trong hẻm sâu so với các ứng dụng khác. Đây cũng là lý do vì sao mình ưu tiên lựa chọn ứng dụng này khi lựa chọn đặt món”, anh Khánh cho biết thêm.

Ăn uống nhanh - gọn - tiện lợi là phương châm hàng đầu của người trẻ Gen Z

Khác với hai đại diện 7X và 8X phía trên, bạn trẻ Hiếu Ngân thuộc nhóm  tự tin giới thiệu mình là một tín đồ của các ứng dụng đặt món vì tiết kiệm thời gian nấu nướng. “Thay vì chuẩn bị lỉnh kỉnh mất nhiều thời gian, mình thích mẹ, chị, các dì được thư thả ngồi vào bàn ăn để trò chuyện, quây quần cùng người thân hơn”, Hiếu Ngân lý giải. Vì lẽ đó, ưu tiên lớn nhất của anh chàng là lựa chọn đặt món trên ứng dụng để tiết kiệm thời gian nấu nướng trong những buổi họp mặt gia đình.

Hiếu Ngân (22 tuổi, Sinh viên). Nguồn: Nhân vật cung cấp.

Ngân cũng cho biết thêm, vì còn ngồi trên ghế nhà trường nên khi có những buổi tụ tập cùng bạn bè, đặt món ăn trên ứng dụng với nhiều ưu đãi sẽ là lựa chọn tối ưu cho chiếc ví tiền “eo hẹp” của những cô cậu sinh viên. “Ngoài ra, một lý do quan trọng không kém khiến mình thích ứng dụng gọi món là kho tàng quán ngon đáp ứng được nhu cầu của một foodaholic chính hiệu như mình.” Theo đó, chẳng cần tìm kiếm đâu xa, mỗi khi muốn thưởng thức món ăn nào, anh chàng chỉ cần nhập tên món trên ShopeeFood và lựa chọn quán ăn phù hợp dựa vào menu và đánh giá của người dùng.

Tựu chung lại, giữa nhịp sống hối hả với quỹ thời gian hạn chế, dù là thế hệ đi trước với quan điểm đề cao giá trị truyền thống hay các bạn trẻ đầy cá tính thì việc tận dụng những “trợ thủ” đắc lực như ứng dụng đặt món sẽ là giải pháp tối ưu cho nhu cầu ăn uống chất lượng, tiện lợi với chi phí tiết kiệm tối đa. 

Từ ngày 1/12 đến ngày 12/12, ShopeeFood 12.12 - Siêu Tiệc Sinh Nhật mang đến nhiều bộ sưu tập khuyến mãi như "Thương hiệu đếm ngược 7 đồng về 1 đồng", "Thương hiệu giảm 50%" cùng với "ưu đãi miễn phí vận chuyển". Chương trình quy tụ nhiều nhãn hàng gồm Pizza HUT, McDonald's, The Coffee House, Gà rán Popeyes,... cùng với đó là dịch vụ giao nhận nhanh chóng, an toàn từ ShopeeFood nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống tăng cao của người dùng trong mùa lễ hội cuối năm. Truy cập ngay tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Text: Thị Dân – Cosmolife.vn | Source: Shopee Việt Nam
RELATED NEWS

Prudential ghi dấu ấn qua những khoảnh khắc Sống lại tiếng yêu đầu trong đêm nhạc Michael Learns To Rock tại Việt Nam

13408 Views
19-11-2024
Trong cương vị nhà đồng tài trợ của đêm nhạc Michael Learns To Rock - “Take Us To Your Heart Tour” diễn ra vào tối 17/11, Prudential Việt Nam mang đến một cảm xúc âm nhạc hoài niệm và tái khẳng định cam kết đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Sống lại tiếng yêu đầu” của Prudential dành cho khách hàng kênh hợp tác, nhằm gợi nhắc về một miền ký ức cảm xúc đáng nhớ của thời thanh xuân, như những giai điệu bất hủ từ Michael Learns To Rock.

Cùng tìm hiểu Nghệ thuật thịt lợn Châu Âu qua loạt hội thảo đầu bếp tại TP. HCM và Hà Nội từ Văn phòng thịt Bỉ

13345 Views
18-11-2024
Trong khuôn khổ chiến dịch "The Art of European Pork", Văn phòng thịt Bỉ đã tổ chức thành công hai hội thảo dành riêng cho các đầu bếp chuyên nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chuỗi sự kiện này không chỉ giới thiệu về chất lượng thượng hạng của thịt lợn Bỉ mà còn là cơ hội để các đầu bếp Việt Nam khám phá những tiềm năng ẩm thực vô hạn từ loại thịt đặc biệt này.

Hot List 2024 bởi Travellive cống bố những đề cử thương hiệu và cá nhân trong ngành du lịch

13375 Views
18-11-2024
Travellive Media Group hân hạnh giới thiệu danh sách các đơn vị được đề cử HOTLIST 2024 – dự án tôn vinh những thương hiệu chất lượng trong ngành du lịch do biên tập viên Travellive và Hội đồng Cố vấn Chuyên môn trải nghiệm, đánh giá và đề cử đến độc giả. Hơn 40 thương hiệu khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, các tổ chức du lịch cùng 12 Gương mặt truyền cảm hứng Du lịch của năm đã được giới thiệu trong danh sách HOTLIST 2024.

VietFair công bố 3 triển lãm quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp và sản phẩm ngành công nghiệp sinh học lĩnh vực công thương, ngành cơ khí - tự động hóa, ngành cao su - nhựa, ngành chế biến thực phẩm TP.HCM và các sự kiện đồng hành

29523 Views
15-11-2024
Tại buổi gặp gỡ báo chí, Ban tổ chức cũng cho biết, vào cuối tháng 11 tới đây, ngoài Triển lãm quốc tế máy móc, thiết bị, công nghệ và sản phẩm công nghiệp 2024 - Vinamac Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 21 - 23/11/2024, triển lãm quốc tế thiết bị, công nghệ và sản phẩm ngành nhựa năm 2024 - Plastic Expo 2024 và triển lãm quốc tế về khoa học và công nghiệp sinh học ngành công thương năm 2024 - Biotech Expo 2024 sẽ cùng diễn ra từ ngày 27 – 29/11/2024. Cả 3 triển lãm đều được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) tại số 779 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM.

Khai trương Nhà sách Phương Nam tại Crescent Mall, Quận 7, TP. HCM

13464 Views
15-11-2024
Sáng ngày 15/11/2024, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) khai trương Nhà Sách Phương Nam mới tại TTTM Crescent Mall (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) hứa hẹn trở thành điểm hẹn quen thuộc ở phía Nam dành cho người thành thị.