Hình dung lại trải nghiệm mua sắm tại Singapore: Khám phá câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu
8103 Views
06-01-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Mới đây, Bà Sherleen Seah, Trưởng Đại Diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi với phóng viên về chủ đề Hình dung lại mua sắm tại singapore - Khám phá câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu tại sự kiện du lịch trực tuyến.

Trong thời gian tới, du lịch Singapore sẽ có những động thái gì để có thể thu hút du khách Việt quay lại và kích cầu mua sắm?

Cảm ơn câu hỏi của Quý Anh/ Chị. Như nhiều anh chị ở đây có thể đã biết, Tổng cục Du lịch Singapore chưa bao giờ tạm ngưng các hoạt động quảng bá du lịch, ngay cả trong giai đoạn COVID-19. Trên thực tế, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông nhằm giới thiệu các trải nghiệm mua sắm tại Singapore. Quý Anh/Chị có thể đã nhìn thấy một số bài báo, hay thông tin về những thay đổi của trải nghiệm mua sắm tại Singapore trong thời gian qua.

Gần đây, chúng tôi đưa ra cho du khách những thông tin về khi du lịch mua sắm tại Singapore. Ví dụ như các thương hiệu mà du khách nên tìm kiếm, và các thương hiệu này đã và đang góp phần giúp hình dung lại trải nghiệm mua sắm như thế nào so với giai đoạn hai năm trước khi xuất hiện COVID-19.

Sang năm tới, kế hoạch này sẽ có thêm nhiều hạng mục đa dạng hơn nữa khi chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động marketing. Chúng tôi cũng đang hợp tác với nhiều đối tác khác nhau tại Việt Nam để triển khai các sáng kiến mới.

Khi biên giới mở cửa trở lại, chúng tôi sẽ mời quý anh chị báo chí cũng như đối tác đến Singapore để trực tiếp hình dung lại trải nghiệm mua sắm tại Đảo quốc Sư tử và tìm hiểu những câu chuyện về niềm đam mê đằng sau mỗi thương hiệu mà chúng tôi giới thiệu.

STB đang thực hiện những kế hoạch cụ thể gì để kết nối với chính phủ, doanh nghiệp Việt Nam nhằm nối lại hoạt động du lịch với Việt Nam?

Trong hai năm vừa qua, chúng tôi luôn tích cực cập nhật cho các doanh nghiệp trong khu vực tư nhân cũng như Chính phủ Việt Nam về tình hình Singapore về các vấn đề như tình hình mở cửa biên giới, biện pháp quản lý an toàn, và các sự kiện đang diễn ra tại Singapore.

Quý Anh/Chị có thể đã biết đôi chút về những thông tin trên từ Bản tin cập nhật hàng tuần mà chúng tôi gửi qua email. Chúng tôi cũng đang hợp tác với các nhân vật nổi tiếng, nhân vật có sức ảnh hưởng đang sinh sống tại Singapore và Việt Nam để tạo ra những cuộc thảo luận, chia sẻ về chủ đề mua sắm, về trải nghiệm du khách từng có cũng như những gì họ có thể mong đợi.

Chúng tôi không ngừng nỗ lực làm việc trực tiếp, chặt chẽ với các hiệp hội liên quan trong ngành, như Hội đồng Tư vấn Du lịch Quốc gia (Tourism Advisory Board), Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, và ở cấp độ Chính phủ là Bộ Ngoại giao và các bộ ngành liên quan để có thể sớm nối lại du lịch hai nước.

Đó là một số việc mà chúng tôi đã và đang thực hiện để không ngừng tiến lên phía trước. Chúng tôi rất hy vọng tình hình sẽ sớm được cải thiện, nhất là khi Việt Nam đang dần mở cửa trở lại và Bộ Y tế Việt Nam đã chính thức công bố “hộ chiếu vắc xin” cách đây vài ngày.

Các vấn đề này sẽ tiếp tục được thảo luận thêm ở cấp độ Chính phủ. Đối với khu vực tư nhân, Tổng cục Du lịch Singapore đang làm việc chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch và các doanh nghiệp liên quan tại Việt Nam, nhằm tìm ra cách thức tốt nhất để thúc đẩy du lịch hai nước.

Chương trình sớm nhất để triển khai là gì và chú trọng vào yếu tố gì để kích cầu?

Như vừa chia sẻ ở trên, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá truyền thông trong năm tới. Hiện chúng tôi đang làm việc với những người có sức ảnh hưởng ở Việt Nam, qua đó giới thiệu, cung cấp thông tin và lan tỏa câu chuyện đam mê đằng sau những sản phẩm, thương hiệu Singapore.

Thông qua một số hoạt động activation, chúng tôi sẽ làm việc với các đối tác để đẩy mạnh việc thu hút du khách tới Singapore vào nửa cuối năm sau. Có rất nhiều hoạt động thú vị đang diễn ra, hướng tới cột mốc cả hai quốc gia sẽ cùng mở cửa biên giới trở lại vào năm 2022, và tôi rất hy vọng điều đó sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Một số thông tin thêm về các chương trình khuyến mãi của các trung tâm mua sắm ở Singapore trong dịp này?

Cũng giống như ở Việt Nam, vào dịp Giáng sinh, các thương hiệu Singapore cũng triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn. Vậy nên, tôi nghĩ trọng tâm ở đây không phải là các chương trình ưu đãi, khuyến mại.

Quan trọng hơn, hành vi mua sắm của người Việt đã thay đổi khá nhiều. Họ trở nên “sành sỏi” hơn, tìm mua những thương hiệu với sản phẩm chất lượng, mang trong mình những câu chuyện và góc nhìn độc đáo. Người Việt cũng ưu tiên những thương hiệu sở hữu nhiều lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng.

Với những du khách lên kế hoạch đến Singapore trong thời gian tới, tôi tin chắc họ sẽ tìm thấy đúng sản phẩm mà mình cần, đặc biệt là những sản phẩm đến từ các thương hiệu Made With Passion - Tạm dịch: Kiến Tạo Từ Đam Mê.

Made With Passion thực tế là những sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Singapore, và chỉ có thể tìm thấy ở Singapore. Hiện có hơn 100 thương hiệu được mang danh hiệu Made With Passion tại Singapore. Khi nhắc tới những thương hiệu Made With Passion, điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là: các thương hiệu này đều được chọn lọc khắt khe, được các chuyên gia hàng đầu trong ngành và các cơ quan chính phủ đánh giá “rất tốt”.

Đây chính là chất lượng và sự nhất quán mà chúng tôi muốn mang tới cho người tiêu dùng khi đi du lịch, mua sắm tại Singapore, giúp họ lưu giữ lại một phần của đảo quốc sư tử trong những món quà lưu niệm. Ngay trong tour tham quan trực tuyến tại Design Orchard lần này, Quý Anh/ Chị có thể tìm hiểu thêm về một số sản phẩm mang danh hiệu Made With Passion nằm trong bộ quà chúng tôi gửi tặng trước sự kiện.

Quý Anh/Chị có thể an tâm bởi các sản phẩm Made With Passion đều có chất lượng cao, và cũng không cần băn khoăn tự hỏi liệu mình có đang mua một sản phẩm không mang nhiều ý nghĩa cho những giá trị mà bản thân đang tìm kiếm.

Đằng sau mỗi sản phẩm, mỗi thương hiệu là những câu chuyện đầy đam mê, những giá trị truyền thống được hồi sinh, và mục tiêu bền vững mà thương hiệu theo đuổi nhằm lan tỏa tới cộng đồng lớn hơn. Tất cả điều này tạo nên điểm khác biệt cạnh tranh cho những sản phẩm được mang danh hiệu Made With Passion. Nếu có cơ hội đến Singapore, Quý Anh/ Chị cũng đừng quên tìm mua và trải nghiệm những sản phẩm này. Tôi tin chắc anh chị cũng sẽ yêu mến các sản phẩm và thương hiệu Made With Passion.

Sức mua sắm của du khách có giảm sau thời gian dịch kéo dài hay không? Điều này ảnh hưởng ra sao đến ngành du lịch vốn đã phụ thuộc nhiều vào sức mua sắm ở Singapore?

Về việc sức mua của du khách trong thời gian qua, đặc biệt là du khách quốc tế, tôi xin chia sẻ thêm rằng Singapore mới chỉ mở cửa cho khách du lịch quốc tế thông qua chương trình Hành lang Du lịch cho khách đã tiêm vắc-xin (Vaccinated Travel Lane) vài tháng qua. Vậy nên, ở thời điểm hiện tại, tôi phải thừa nhận sức mua sắm của khách du lịch chưa phải là một con số cao.

Tuy nhiên, nếu nhìn toàn cảnh ngành mua sắm ở Singapore với lượng tiêu thụ trong nước, tôi xin chia sẻ: mua sắm vẫn là một hoạt động rất được yêu thích, đặc biệt là mua sắm trực tuyến. Tôi nghĩ, điều này khá tương đồng với câu chuyện đang diễn ra ở Việt Nam.

Khi ngày càng nhiều quốc gia mở cửa, nhiều du khách đến Singapore hơn, chúng ta sẽ thấy yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất họ tìm kiếm là trải nghiệm mua sắm. Và chúng tôi tin rằng, Singapore có rất nhiều thương hiệu mua sắm, bán lẻ thú vị mà chúng tôi có thể giới thiệu tới du khách Việt Nam khi du lịch tới đảo quốc sư tử.

Singapore dự kiến khởi động du lịch MICE từ thị trường VN từ khi nào? Và các chính sách hỗ trợ cho chương trình này sẽ ra sao?

Hình dung lại trải nghiệm mua sắm tại Singapore: Khám phá câu chuyện đằng sau mỗi thương hiệu

Với tình hình dần mở cửa biên giới, trên thực tế, Singapore đã tổ chức khá nhiều sự kiện MICE trong năm vừa qua. Sang năm tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện MICE khác, tiêu biểu như Gamescom - Hội chợ thương mại trò chơi điện tử lớn nhất thế giới lần thứ 13 vòng thứ 13 và Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg thường niên lần thứ tư. 

Vì vậy, đối với việc tổ chức du lịch MICE từ thị trường Việt Nam, tôi nghĩ chúng ta đều phải chờ đợi hai bên Chính phủ Việt Nam và Singapore cung cấp thêm thông tin cụ thể về các cuộc thảo luận song phương liên quan đến việc mở cửa du lịch.

Hiện tại, Chính phủ Việt Nam đã công bố khôi phục lại các chuyến bay thương mại từ tháng 1/2022 sắp tới, yêu cầu khách du lịch đã tiêm vắc xin thực hiện cách ly theo dõi trong vòng ba ngày kể từ ngày hạ cánh. Thêm vào đó, cột mốc Việt Nam cấp chứng nhận và hộ chiếu vaccine đồng nghĩa với việc du lịch hai nước sẽ sớm được mở cửa trở lại. Tôi chưa thể chắc chắn việc này sẽ diễn ra vào thời điểm cụ thể nào, nhưng tôi tin là sẽ ngay trong năm 2022 tới đây.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: STB
RELATED NEWS

Sự kiện ẩm thực Hàn Quốc – Korean Spices chỉ trong tháng Tư 2024 tại nhà hàng Saigon Kitchen, Hôtel des Arts Saigon

6397 Views
27-03-2024
Tháng Tư này, đón chờ trong sự kiện ẩm thực đầu tiên trong năm – Korean Spices, thưởng thức những phong vị Hàn Quốc trứ danh bên cạnh loạt những hoạt động mang đậm văn hóa địa phương chỉ có tại nhà hàng Saigon Kitchen.

5 lý do thúc đẩy du khách Việt Nam lựa chọn du lịch bền vững ngày càng nhiều

25805 Views
21-03-2024
Khảo sát Ưu đãi Sinh thái của Agoda cho thấy có 4 trên 5 du khách quan tâm đến du lịch bền vững. Với du khách Việt Nam, các ưu đãi tài chính (37%), sự phổ biến của các gói du lịch bền vững hơn (24%) thúc đẩy họ chọn du lịch bền vững. Họ ưu tiên hỗ trợ cộng đồng địa phương, các dự án bảo tồn.

Xu hướng du lịch ngủ đang lên ngôi tại Việt Nam ngay trong năm 2024

26432 Views
21-03-2024
Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.

Cùng đón Lễ Phục Sinh diệu kỳ tại The Reverie Saigon cuối tháng Ba 2024

14582 Views
20-03-2024
Lễ Phục Sinh là thời gian diệu kỳ mang đến sự hồi sinh và đổi mới, lan tỏa nguồn năng lượng ấm áp và hân hoan. Trong tinh thần của mùa tuyệt vời này, khách sạn The Reverie Saigon giới thiệu một chương trình đặc biệt mang nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp cổ tích của “Người lưu giữ Mùa Xuân”, hứa hẹn những điều thú vị để trải nghiệm Lễ Phục Sinh năm nay tại một trong những khách sạn sang trọng bậc nhất thành phố.

Loạt chương trình ẩm thực đặc sắc trong tháng Ba 2024 tại Rex Hotel Saigon

9385 Views
14-03-2024
Chào tháng Ba 2024 với những món ăn thức uống mới như Cafe kem muối cốt dừa, Strawberry Gin Fizz Cocktail, Lộc Xuân (thức uống được nhiều thực khách yêu thích - gia hạn đến ngày 30/04/2024), Bánh Canh Cua, Chương trình khuyến mại Quý I/2024 và chi tiết gian hàng của Rex Hotel Saigon tại Lễ hội ẩm thực món ngon Saigontourist Group 2024 (28-31/03/2024).