Ngọc Diễm chọn phong cách gợi cảm xuất hiện cùng loạt CEO các công ty tại họp báo Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance
12162 Views
26-08-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Xuất hiện tại họp báo công bố thời gian phát sóng chương trình truyền hình thực tế số một về việc làm mùa thứ tư Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance?, hoa hậu Ngọc Diễm thu hút mọi ánh nhìn khi vừa xuất hiện.

Tiếp nối thành công của ba mùa lên sóng, Cơ Hội Cho Ai? – Whose Chance? - Chương trình truyền hình thực tế số một về việc làm mùa thứ Tư, với thông điệp Bứt phát bản thân - Nâng tầm sự nghiệp đã chính thức trở lại ở khung giờ phát sóng quen thuộc: 12 giờ thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu từ ngày 3/9/2022.

MC Thành Trung tiếp tục đảm nhận vai trò người dẫn dắt quen thuộc. Chương trình mùa bốn có sự tham gia của sáu Sếp quyền lực là những người trao cơ hội việc làm cho các ứng viên, bao gồm: Sếp Nguyễn Thanh Quyền - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thắng Lợi Group; Sếp Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (BNA); Sếp Lưu Nga - Nhà sáng lập Thương hiệu Thời trang ELISE; Sếp Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Tập đoàn ASIM; Sếp Nguyễn Trung Dũng - Chủ Tịch HĐQT & Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần DH FOODS; Sếp Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch HĐQT FPT Telecom.

Phỏng vấn thật - Thương lượng thật - Việc làm thật là ba giá trị cốt lõi mà Nhà sản xuất chương trình luôn đề cao và gìn giữ trong suốt hành trình ra mắt và chinh phục khán giả.

Bên cạnh yếu tố thiết thực vì mang đến cơ hội việc làm cho hàng trăm ứng viên đến từ khắp nơi trên mọi miền Đất nước, Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance? còn mang lại những kiến thức bổ ích cho người xem, người lao động, giúp họ học hỏi được nhiều kỹ năng mềm, hiểu hơn về thị trường lao động khi theo dõi các ứng viên trả lời phỏng vấn, vượt qua các thử thách khó khăn từ các Sếp.

Những chia sẻ, đánh giá, lời khuyên từ các vị Sếp đến từ các Tập đoàn, doanh nghiệp lớn giúp mang lại kiến thức về chiến lược, quản trị kinh doanh, nhân sự… cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đồng thời, những thông tin này còn giúp cho người lao động hiểu được giá trị của bản thân, hiểu nhiều hơn người sử dụng lao động. Từ đó, họ có cơ hội thay đổi tư duy, lựa chọn đúng con đường để có thể gặt hái được những thành công trên hành trình sự nghiệp. 

Nhìn lại ba mùa phát sóng

Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance? phát sóng lần đầu tiên vào tháng 9/2019 trên kênh VTV3. Tính đến nay, chương trình đã đi qua ba mùa với 43 tập phát sóng, nhận hàng ngàn hồ sơ đăng ký trên cả nước, mang lại cơ hội việc làm, đặt nền móng đối với con đường sự nghiệp rộng mở cho hàng trăm ứng viên. 

Với biên độ tuổi của ứng viên trải dài từ khoảng 22 cho đến 54, Cơ Hội Cho Ai có mức “chốt deal” trên một tháng lương dao động từ 10 triệu đồng đến 68 triệu đồng.

Bên cạnh thành công trong việc kết nối nhu cầu tìm việc của người lao động với tìm người của nhà tuyển dụng, chương trình còn được đánh giá như một sàn giao dịch việc làm công khai, minh bạch khi công khai mức lương và mức đãi ngộ cho người lao động, xuất hiện nhiều tệp ứng viên đa dạng về tuổi đời, tuổi nghề, cũng như kinh nghiệm làm việc.

Sau những màn “chốt deal” đầy kịch tính, hậu chương trình, các Sếp đều thực hiện cam kết, sắp xếp các công việc với mức thu nhập và đãi ngộ như những gì đã được thỏa thuận, công bố trên sóng truyền hình. Các ứng viên hầu hết đã nhận công việc, được các Sếp và doanh nghiệp các Sếp tạo điều kiện để khẳng định bản thân, học hỏi, phát triển vượt trội.

Chương trình ba năm liền được đánh giá là Top chương trình giải trí được khán giả yêu thích.

Những điểm mới hấp dẫn của mùa Tư

Giữ vững tinh thần sáng tạo, không ngừng cải tiến, Nhà sản xuất đã quyết định điều chỉnh một số điểm trong format mùa bốn nhằm mang đến những trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn cho chương trình, mang đến nhiều cơ hội việc làm thiết thực và giá trị hơn cho ứng viên.

Điểm đổi mới đầu tiên là mỗi chương trình sẽ chỉ có năm Sếp ngồi vị trí tuyển dụng thay cho sáu Sếp như ba mùa vừa qua.

Ở vòng một - Đối Mặt: Phần thi tranh biện của hai ứng viên được đổi mới, đầu tư chuyên sâu vào chất lượng với các câu hỏi gắn hơn với doanh nghiệp, gắn với các vấn đề được xã hội quan tâm, tạo ra tính tranh luận mở, giúp cho các Sếp, khán giả có thể thấy rõ được tư duy phản biện của từng ứng viên. Các Sếp cũng tham gia sâu vào phần tranh biện này, mang đến sự hấp dẫn ngay từ phần Đối mặt.

MC sẽ không tham gia vào phần bình chọn như mùa ba. Quyền bình chọn sẽ được trao toàn bộ cho năm vị Sếp của mỗi số ghi hình, mỗi Sếp sở hữu một điểm bình chọn, ứng viên nào có từ ba điểm trở lên, sẽ đủ tư cách để đi tiếp vào vòng hai.

Ở vòng hai - Chinh Phục, Ban tổ chức sẽ dành thêm phần thời lượng cho phần thể hiện tài năng của ứng viên. Với sự hỗ trợ của đạo diễn dàn dựng, biên đạo, ứng viên có cơ hội thể hiện tài năng, cá tính của bản thân, tạo thời gian để các Sếp có thể phỏng vấn, thử thách, đưa ra bài học nhiều hơn cho ứng viên và khán giả. Phần dàn dựng tiết mục được đầu tư hoành tráng, hấp dẫn hơn so với những mùa trước, giúp chương trình mang tính giải trí hơn nhưng vẫn luôn đảm bảo được tính thực tế, chất thật của chương trình.

Ở vòng ba với tên gọi Cơ Hội Cho Ai, Quyền Thương Lượng được trao cho Ứng viên. Đây là lần đầu tiên, quyền này xuất hiện tại Cơ hội cho ai mùa bốn để giúp làm nổi bật quá trình thương lượng, nhấn mạnh vào yếu tố thực tế, mở rộng cơ hội tốt hơn cho ứng viên và cũng tạo cơ hội cho các Sếp để thu hút nhân tài về với doanh nghiệp của mình.

Sau khi mức lương kỳ vọng đã nhập của ứng viên được mở ra, cũng như MC công bố từng đề nghị về lương và vị trí chiêu mộ của các Sếp, sẽ xảy ra hai trường hợp:

Trường hợp 1:

Ứng viên không có offer nào cao hơn mức lương kỳ vọng. Theo như luật chơi ba mùa trước đây, ứng viên sẽ thất bại, phải ra về.

Mùa bốn năm nay, ứng viên được phép dùng Quyền Thương Lượng để lựa chọn một Sếp duy nhất để thương lượng, thuyết phục Sếp đưa ra offer bằng hoặc cao hơn mức lương kỳ vọng.

- Nếu Sếp đồng ý: Chốt deal thành công.

- Nếu Sếp không đồng ý: Ứng viên ra về.

Trường hợp 2:

Ứng viên có từ một offer trở lên và cao hơn mức lương kỳ vọng, ứng viên đó có quyền chọn tương ứng một hoặc hai Sếp để thương lượng tiếp.

Ứng viên có thể thuyết phục các Sếp đưa ra các chính sách tốt hơn: lương cao hơn, vị trí phù hợp hơn; các chính sách ưu đãi: thưởng, hoa hồng hoặc các chế độ khác... để tạo ra một cuộc thương lượng đúng như trong thực tế.

Các Sếp được ứng viên lựa chọn tham gia màn Thương lượng có quyền:

  1. Nâng offer cao hơn: không giới hạn số lần để chiêu mộ ứng viên.
  2. Giữ nguyên offer ban đầu.
  3. Hạ offer xuống thấp hơn: không thấp hơn mức lương kỳ vọng.

Luật chơi không thay đổi qua bốn mùa phát sóng:

  • Ứng viên không được chốt deal mức lương thấp hơn mức lương kỳ vọng.
  • Ứng viên có quyền đưa ra quyết định: nhận công việc (chốt deal) với một Sếp hoặc có quyền ra về mà không chọn Sếp nào.

Việc bổ sung “Quyền thương lượng” trong mùa bốn chương trình Cơ Hội Cho Ai, nhằm mục đích đảm bảo gần thực tế nhất với quá trình thương lượng chính sách đãi ngộ giữa doanh nghiệp và người lao động, đồng thời giúp cho phần “chốt deal” giữa các Sếp và ứng viên diễn ra bất ngờ, hấp dẫn, kịch tính hơn. Ứng viên có thêm một cơ hội cuối cùng để chứng tỏ năng lực, thể hiện cá tính, nhằm thuyết phục các Sếp để có được một cơ hội việc làm thiết thực hoặc những quyền lợi tương xứng hơn với năng lực của ứng viên.

Giữa lúc nền kinh tế, thị trường lao động có nhiều biến động, khó khăn hậu đại dịch, thì sự đổi mới này đã góp phần mang đến càng nhiều cơ hội việc làm tốt hơn cho người lao động. Qua thực tế ghi hình, các Sếp, ứng viên và giới quan sát đánh giá là một điểm đổi mới mang tính nhân văn và có giá trị thực tế cao.

Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance? mùa Bốn do Ban Sản xuất các chương trình Giải trí giám sát sản xuất, ALO Media thực hiện, được phát sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 12 giờ trưa thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 3/9/2022.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: General
RELATED NEWS

Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2025: Chung kết tại Khánh Hoà với vẻ đẹp nhân hiệu, giá trị thương hiệu

13482 Views
08-10-2025
Bước sang năm thứ 4, Hoa hậu Thương hiệu Việt Nam 2025 chính thức khởi động tại Khánh Hòa, vùng đất được mệnh danh là “Hòn ngọc Biển Đông”. Ở mùa giải năm nay, cuộc thi tiếp tục khẳng định vị thế của một sân chơi sắc đẹp – trí tuệ – nhân văn, nơi người phụ nữ Việt hiện đại được tôn vinh bởi bản lĩnh, tài năng và trái tim cống hiến.

Cô gái dệt nên ánh sáng – Lê Tuyền trong Sắc pha lê mùa lễ hội của NTK Tommy Nguyễn

14240 Views
06-10-2025
Trong sắc pha lê rực rỡ của mùa lễ hội, NTK Tommy Nguyễn cùng Lê Tuyền – Người đẹp Hình thể Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2024 – mang đến bản giao hưởng của ánh sáng, trí tuệ và khát vọng. Mỗi thiết kế là một câu chuyện về vẻ đẹp hiện đại: mạnh mẽ, tinh tế và luôn tỏa sáng từ nội tâm.

Chiến sĩ quả cảm: Tái hiện cuộc đối đầu với nhóm tội phạm buôn người

13452 Views
05-10-2025
Tập 11 “Chiến sĩ quả cảm” vào tối Chủ nhật 5/10 trên kênh VTV3 với chủ đề “Tinh thần chỉ tiến không lùi” đưa khán giả bước vào chặng đường mới đầy thách thức, nơi kỷ luật thép, ý chí sắt đá và lòng quả cảm được đặt lên hàng đầu khi gia nhập Đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Chiến sĩ quả cảm: Đối đầu khủng bố, giữ trọn bình yên tôn vinh tinh thần quả cảm của chiến sĩ Cảnh sát cơ động Phòng, chống khủng bố

13542 Views
28-09-2025
Từ cú trượt chân thót tim đến những pha hành động nghẹt thở, hành trình của các “Chiến sĩ quả cảm” tại “Lò luyện thép” Cảnh sát cơ động Phòng, chống khủng bố đã khép lại bằng lời chia tay đẫm nước mắt.

Chiến sĩ quả cảm: Kỳ Duyên gây ấn tượng khi nhập vai lực lượng Cảnh sát cơ động

13571 Views
21-09-2025
Khói lửa, bùn lầy và những cú ra đòn bất ngờ từ dàn nữ khách mời đã biến tập 9 "Chiến sĩ quả cảm" thành cuộc giao chiến nghẹt thở. Liệu các chiến sĩ nhập vai sẽ đứng vững trước những thử thách khắc nghiệt?