Quán quân Ẩm Thực Tranh Tài - East Meets West mùa 2 chiến thắng với món thăn heo Irealand áp chảo sốt quế vị
6680 Views
21-01-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Cuộc thi East Meets West 2021 được tổ chức và thu hút 146 thí sinh trên toàn quốc tham gia. Với mục đích nâng cao nhận thức về chất lượng cao và hương vị độc đáo của thịt heo Châu Âu cho các đầu bếp và người tiêu dùng Việt Nam, Bord Bia - Ủy Ban Thực Phẩm Ireland đã rất ấn tượng bởi tiêu chuẩn cao về công thức nấu ăn của các ứng viên Việt Nam, đồng thời nêu bật chất lượng vượt trội của thịt heo châu Âu từ Ireland là nguyên liệu chính.

Sau hơn hai tháng vượt qua hai vòng tranh tài, vòng Chung kết của cuộc thi Ẩm Thực Tranh Tài - East Meets West đã được tổ chức vào ngày 18/1/2022 tại khách sạn Caravelle Saigon tại TP. HCM, chính thức xướng tên năm đầu bếp tài năng đã đạt giải:

  1. Quán Quân - Giải Nhất: Vũ Văn Chiến - Đầu bếp tại nhà hàng Bandido Saigon - Món Thăn Heo áp chảo, Khoai lang mềm và Sốt lá quế vị
  2. Á Quân - Giải Nhì: Trần Nghĩa Nhơn – Đầu bếp tại nhà hàng Càfe Marcel - Món Thăn Heo cuộn Puree củ nén vị ớt Huế, Sốt heo cô đặc, Bông atiso đỏ lên men
  3. Giải Ba: Nguyễn Trung Kiên - Đầu bếp tự do - Món Thịt Heo và Bánh xèo Tây Nam Bộ
  4. Giải khuyến khích: Đặng Vinh Quang – Đầu bếp tự do – món Thăn Heo cuộn, Bánh ít trần, Trái cây Phô mai Mắm nhĩ
  5. Giải khuyến khích: Triệu Quốc Thành – Đầu bếp tự do – Món Thăn Heo bọc Chả cốm chiên ăn kèm Bánh cuốn và Cà cuống (jus de punaise)

Quán quân của của cuộc thi East Meets West - Ẩm Thực Tranh Tài thuộc về thí sinh Vũ Văn Chiến chia sẻ: “Tôi rất vui khi trở thành Quán quân của cuộc thi năm nay. Tôi xin cảm ơn Bord Bia - Ủy Ban Thực Phẩm Ireland đã tổ chức cuộc thi rất bổ ích. Với những đầu bếp trẻ như tôi, được tham dự cuộc thi này là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà chúng tôi có được trong sự nghiệp ẩm thực của mình”.

Ấn tượng với các món ăn dự thi, đầu bếp Cẩm Thiên Long, Phó chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, cho biết “Tôi rất vui khi thấy thịt heo Châu Âu từ Ireland đã được kết hợp hoàn hảo và hài hòa với các nguyên liệu địa phương và nâng tầm của ẩm thực Việt Nam. Ban giám khảo đã phải cân nhắc và đánh giá cẩn thận tất cả các công thức nấu ăn để đảm bảo các món ăn đạt chuẩn trình bày sạch sẽ và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đẳng cấp thế giới như sẽ được phục vụ trong một nhà hàng cao cấp”.

Chef Ryan Phạm, Đầu bếp truyền hình, chia sẻ rằng" “Thịt heo châu Âu từ Ireland hoàn toàn phù hợp để có thể sử dụng cho các món ăn Việt Nam, tôi hy vọng cuộc thi này đã mang đến nhiều cảm hứng cho các đầu bếp cũng như các bạn yêu ẩm thực để sáng tạo với nguyên liệu thịt heo Châu Âu chất lượng như vậy”.

Thịt heo châu Âu từ Ireland được biết đến bởi chất lượng cũng như hương vị thơm ngon độc đáo. Đặc biệt, người tiêu dùng có thể truy xuất nguồn gốc dễ dàng từ nông trại cho đến bàn ăn. Heo được nuôi chủ yếu bằng ngũ cốc chất lượng cao có nguồn gốc địa phương và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Liên Minh Châu Âu về an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật.  

Ngài Jack Hogan, Chuyên gia thị trường của Bord Bia, nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng khi cuộc thi Ẩm Thực Tranh Tài mùa Hai của chúng tôi đã nhận được nhiều quan tâm, thể hiện qua các công thức nấu ăn sáng tạo của thí sinh qua việc kết hợp tuyệt vời giữa nguyên liệu của Việt Nam và thịt heo Châu Âu từ Ireland. Chúng tôi xin chúc mừng Top 5 đầu bếp đã chiến thắng ở vòng Chung kết và cảm ơn tất cả thí sinh đã tham gia cuộc thi! Cuộc thi đã mang lại những thử thách cạnh tranh cũng như đã chứng minh chất lượng tuyệt vời của nền ẩm thực ở Việt Nam”.

Hiểu hơn về Bord Bia

Ủy Ban Thực Phẩm Ireland là một cơ quan chính phủ thuộc Bộ Nông Nghiệp. Vai trò của Bord Bia là hoạt động như là một liên kết giữa các nhà cung cấp thực phẩm, đồ uống và làm vườn của Ireland với các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng trên khắp thế giới. Bord Bia sở hữu 16 văn phòng trên thế giới tại Châu Á, Châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ, nhằm thúc đầy thương mại trên thị trường quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình European Pork and Beef tại Việt Nam, vui lòng truy cập:
Website: https://europeanporkbeef.com/vn
Facebook: https://www.facebook.com/europeanporkandbeefVN
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Tổng Hợp
RELATED NEWS

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

10606 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

19884 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.

Vì sao khoai tây Mỹ lại là thành phần dinh dưỡng tốt cho người tập gym?

32998 Views
13-04-2024
Tại buổi hội thảo Khoai Tây Mỹ - Thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho người tập gym, chuyên gia dinh dưỡng Đặng Quốc Thắng đã có những chia sẻ thú vị về chế độ ăn hàng ngày cùng với nguyên liệu thiết yếu kết hợp với khoai tây giàu dinh dưỡng và chế độ luyện tập phù hợp để có một cơ thể cân đối, săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đầu bếp Lê Xuân Tâm đã giới thiệu cho các gymer về thông tin dinh dưỡng của khoai tây cũng như các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng cho việc luyện tập thể thao.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí

21548 Views
12-04-2024
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Mr Trí Phan - Influencer lý giải vì sao nên sử dụng sản phẩm hữu cơ EU

37895 Views
08-04-2024
Hội thảo báo chí “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” cung cấp những hiểu biết thêm về các sản phẩm hữu cơ của Liên minh châu Âu và vai trò quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong việc đối phó với những thách thức đáng lo ngại nhất đang đối mặt với ngành này, bao gồm mất mùa, sự tăng giá và áp lực trên chuỗi cung ứng do biến đổi khí hậu, sâu bệnh, các bệnh thực vật, được chia sẻ bởi diễn giả ông Albin Deforges, Đại diện Naturland tại Việt Nam và Mr. Trí Phan – Influencer.