Mạnh tay chi tiền cho thiết kế, Masterise Homes chỉ định Foster+Partners tư vấn kiến trúc dự án The Global City
9082 Views
22-02-2022
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Là đơn vị chuyên thiết kế các công trình biểu tượng quy mô lớn với giá trị lên tới hàng chục tỷ đô tại London, New York, Sydney, Hong Kong, Foster+Partners hứa hẹn sẽ kiến tạo dự án The Global City của nhà phát triển bất động sản Masterise Homes thành một khu đô thị toàn cầu hiện đại, văn minh và sôi động, một “downtown” mới (trung tâm thứ hai) của TP. HCM.

9 giờ tối 21/2/2022 theo giờ Việt Nam, hai “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản và thiết kế kiến trúc là Masterise Homes và Foster+Partners, đã chính thức kí kết hợp tác tại London (Anh), mở màn cho việc kiến tạo một khu đô thị toàn cầu hiện đại The Global City. Theo đó, Masterise Homes đã ký kết hợp tác chiến lược với đơn vị kiến trúc hàng đầu thế giới Foster + Partners để phát triển The Global City, dự án khu đô thị đầu tiên của nhà phát triển bất động sản phát triển này với quy mô 117,4 ha. Foster + Partners sẽ đảm nhận tư vấn kiến trúc đồng bộ cho The Global City, đưa ra các giải pháp thiết kế tiên tiến và bền vững để tạo ra một thành phố toàn cầu đích thực, đúng như tên gọi của dự án. Thông qua việc hợp tác với đơn vị thiết kế kiến trúc với quy mô toàn cầu và từng giành nhiều giải thưởng kiến trúc quốc tế, Masterise Homes thể hiện tầm nhìn phát triển The Global City thành một khu đô thị tiêu chuẩn quốc tế, một “downtown” mới (trung tâm thứ hai) của TP.HCM.

Foster + Partners là một trong những tên tuổi nổi tiếng và danh giá nhất trong giới kiến trúc trên thế giới. Được thành lập năm 1967, công ty này trong suốt 5 năm qua đã tiên phong xu hướng thiết kế bền vững trong kiến trúc và xây dựng đô thị thông qua hàng loạt dự án, từ quy hoạch tổng thể, đến văn phòng, các công trình văn hóa, cơ sở hạ tầng và công nghiệp quy mô lớn. Foster + Partners đã kiến tạo nên nhiều công trình biểu tượng của kiến trúc thế giới như tòa tháp Hearst Tower tại New York, tòa tháp The Gherkin tại London và sân bay quốc tế Hong Kong. Norman Foster - kiến trúc sư sáng lập công ty, là người giành được những giải thưởng danh giá nhất trong ngành kiến trúc, trong đó có Giải thưởng kiến trúc Pritzker, Giải Praemium Imperiale cho lĩnh vực kiến trúc tại Nhật Bản, Huy chương vàng Hoàng gia RIBA và Huy chương vàng AIA.

Ông Youssef Akila, Giám đốc Khối Thiết kế Masterise Homes chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác với một trong nhưng tên tuổi lớn nhất thế giới trong ngành kiến trúc và thiết kế để hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi với khu đô thị The Global City. Với sự tương đồng về định hướng và tầm nhìn giữa Foster + Partners - một đơn vị thiết kế cam kết không ngừng hướng tới sự bền vững, các dự án xanh và Masterise Homes - đơn vị phát triển bất động sản cam kết kiến tạo các dự án biểu tưởng được công nhận trên toàn thế giới, xây dựng các cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại và thúc đẩy sự bền vững trong thị trường bất động sản, đây là một mối quan hệ hợp tác cộng hưởng tự nhiên. The Global City là dự án khẳng định tầm nhìn của nhà phát triển bất động sản quốc tế - Masterise Homes trong việc tiên phong mang các chuẩn mực bất động sản toàn cầu đến Việt Nam”.

The Global City được thiết kế và phát triển theo đúng xu hướng New Urbanism - Chủ Nghĩa Đại Đô Thị mới của thế giới. Nơi đây sẽ trở thành một khu đô thị phức hợp đa dạng và hiện đại, với đầy đủ tiện ích toàn diện của một trung tâm thành phố trong tương lai bên cạnh diện tích nhà ở. Tọa lạc tại phường An Phú, thành phố Thủ Đức, siêu dự án này thừa hưởng kết nối thuận tiện đến các cao tốc, tuyến đường huyết mạch và tuyến metro của thành phố. Với quy mô 117,4 ha, dự án sẽ bao gồm các cấu phần cao tầng, thấp tầng, villa, nhà ở xã hội, tiện ích y tế và hành chính, một trung tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 mvà các tiện ích khác để tạo ra một khu đô thị phức hợp bền vững. 

Ông Toby Blunt, Đối tác cấp cao của Foster + Partners, chia sẻ: “Đây sẽ là dự án khu đô thị đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam và chúng tôi rất hào hứng khi có thể mở rộng danh mục dự án nơi đây. Tầm nhìn và quy mô của dự án The Global City vô cùng ấn tượng và chúng tôi rất vinh hạnh khi được hợp tác với Masterise Homes trong dự án khu đô thị vô cùng độc đáo này. Đây sẽ là nơi tầm nhìn xa trông rộng của đơn vị phát triển dự án được hiện thực hóa với kinh nghiệm dày dạn của chúng tôi trong các dự án quy mô lớn, đem đến một đô thị toàn cầu độc đáo”.

Dự án The Global City trước đây được biết đến tên gọi Sài Gòn Bình An, đã chính thức về tay đơn vị phát triển mới là Masterise Homes vào tháng 1/2022. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ được hoàn thành trong 48 tháng.

Hiểu hơn về Foster + Partners

Foster + Partners là một đơn vị thiết kế kiến trúc, hạ tầng, và cung cấp dịch vụ kỹ thuât. Với đội ngũ 1500 nhân sự, công ty có trụ sở tại London và có studio thiết kế tại 13 thành phố khác trên toàn thế giới (Abu Dhabi, Bangkok, Bắc Kinh, Buenos Aires, Dubai, Hong Kong, Madrid, New York, San Francisco, Thượng Hải, Thẩm Quyến, Singapore and Sydney). Đội ngũ của Foster + Partners thông thạo hơn 65 thứ tiếng và sở hữu trên 200 kỹ năng chuyên nghiệp xét theo bằng cấp.
Các công trình biểu tượng của Foster + Partners có thể kể đến như tòa tháp Hearst Tower tại New York, tòa tháp The Gherkin tại London, Tòa án Tối cao tại Bảo tàng Anh Quốc tại London, Tòa nhà Quốc hội Đức tại Berlin, Bảo tàng Mỹ thuật Boston... Đơn vị này cũng thiết kế tòa tháp HSBC tại Hong Kong và tòa tháp Commerzbank Tower tại Frankfurt, cũng như trụ sở của Apple tại California, trụ sở của Bloomberg tại London, và trụ sở của Comcast ở Philadelphia. Foster + Partners cũng có nhiều kinh nghiệm thiết kế nhiều dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn như sân bay quốc tế Hong Kong, Stansted, Bắc Kinh và Amman, trung tâm thể thao như sân vận động Wembley tại London, sân vận động Lusail tại Qatar, và cầu Millau Viaduct tại Pháp, cầu Millennium (Thiên niên kỷ) tại London, bắc qua sông Thames. 

Hiểu hơn về Masterise Homes

Masterise Homes, thành viên của tập đoàn Masterise Group, là nhà phát triển bất động sản quốc tế tiên phong áp dụng các chuẩn mực toàn cầu vào việc phát triển, vận hành và quản lý các sản phẩm, dịch vụ bất động sản tại Việt Nam và thế giới. 
Sở hữu danh mục Branded Residences (Bất động sản hàng hiệu) lớn nhất Đông Nam Á, Masterise Homes khẳng định năng lực quốc tế qua sự hợp tác cùng Marriott International - tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới với những thương hiệu Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton.Masterise Homes cam kết không ngừng kiến tạo những công trình kiến trúc đẳng cấp và trải nghiệm xứng tầm cho khách hàng, tạo nên các giá trị vượt thời gian được công nhận trên toàn thế giới.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Masterise Homes
RELATED NEWS

Những bức chân dung từ lụa vụn: Chung tay xây nhà mới cho người khuyết tật

9350 Views
16-04-2024
Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.

Accor ký kết 6 dự án mới tại Châu Á trong quý 1 năm 2024, nổi bật với dự án Mövenpick Vũng Tàu

19316 Views
15-04-2024
Mở rộng tại thị trường châu Á, Accor ghi dấu ấn với hàng loạt hợp đồng. Trong quý 1 năm 2024 vừa qua, Accor đã thành công ký kết một loạt các hợp đồng lớn trên khắp châu Á, đánh dấu những cột mốc quan trọng.

Vì sao khoai tây Mỹ lại là thành phần dinh dưỡng tốt cho người tập gym?

32930 Views
13-04-2024
Tại buổi hội thảo Khoai Tây Mỹ - Thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho người tập gym, chuyên gia dinh dưỡng Đặng Quốc Thắng đã có những chia sẻ thú vị về chế độ ăn hàng ngày cùng với nguyên liệu thiết yếu kết hợp với khoai tây giàu dinh dưỡng và chế độ luyện tập phù hợp để có một cơ thể cân đối, săn chắc và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, đầu bếp Lê Xuân Tâm đã giới thiệu cho các gymer về thông tin dinh dưỡng của khoai tây cũng như các món ăn ngon và bổ dưỡng với khoai tây Mỹ để cung cấp nguồn năng lượng cho việc luyện tập thể thao.

Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại tại Quận 10, TP. HCM là điểm đến của y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí

21184 Views
12-04-2024
Lễ hội Sống khỏe năm 2024 lần đầu tổ chức tại TP. HCM kỳ vọng đón 10.000 lượt khách, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5. Lễ hội Sống khỏe năm 2024 được thiết kế theo mô hình “Lễ hội văn hóa”, tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí. Thông qua chuỗi hoạt động thú vị, có giá trị được thiết kế “đo ni đóng giày” cho sự kiện, Ban Tổ chức Lễ hội mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm để mỗi người tham gia có thể tích lũy kinh nghiệm để bản thân có thể sống vui, khỏe, đẹp hơn mỗi ngày.

Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Mr Trí Phan - Influencer lý giải vì sao nên sử dụng sản phẩm hữu cơ EU

37762 Views
08-04-2024
Hội thảo báo chí “Từ Nông Trại tới Bàn Ăn: Tương lai bền vững với Nông nghiệp Hữu cơ theo tiêu chuẩn của Châu Âu” cung cấp những hiểu biết thêm về các sản phẩm hữu cơ của Liên minh châu Âu và vai trò quan trọng của nông nghiệp hữu cơ trong việc đối phó với những thách thức đáng lo ngại nhất đang đối mặt với ngành này, bao gồm mất mùa, sự tăng giá và áp lực trên chuỗi cung ứng do biến đổi khí hậu, sâu bệnh, các bệnh thực vật, được chia sẻ bởi diễn giả ông Albin Deforges, Đại diện Naturland tại Việt Nam và Mr. Trí Phan – Influencer.