Mãn nhãn với bộ sưu tập Xuân Hè 2022 trình diễn ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Milan từ Onitsuka Tiger
16943 Views
27-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làng bộ sưu tập đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới.

Onitsuka Tiger, dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Andrea Pompilio, vừa mới giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2022 tại Milan theo hình thức một bộ phim ngắn với tựa đề Milan-Tokyo, do Hideto Hotta đạo diễn.

Thương hiệu Nhật Bản vốn nổi tiếng trong việc kết hợp thời trang với thể thao và phong cách savoir-faire đột phá, đã chọn Tuần lễ thời trang Milan để giới thiệu bộ sưu tập mới của mình lần thứ hai.

Nhà thiết kế đã hình dung về một chuyến đi từ Milan đến thành phố Tokyo cô độc lạ thường nhưng vẫn không đánh mất những giá trị độc đáo. Hành trình ấn tượng này bắt đầu bởi cuộc dạo bộ trong đêm từ sân bay, sau đó trải dài khắp các nẻo đường thành phố. Mọi sự hiện diện đều trong trạng thái cô độc: những trụ đèn giao thông lớn, những cây cầu, những ngả đường, cả những hướng rẽ cao tốc. Tất cả, trong phút chốc, bằng một kỹ xảo chuyển cảnh, bỗng chuyển thành sàn diễn thời trang chuyên nghiệp. Khoảng không gian mênh mông, rộng lớn bỗng dần thu hẹp lại, gói gọn trong những con hẻm ở Shinjuku và Shibuya. Đối lập hoàn toàn với khung cảnh thành phố cô độc, bối cảnh trước mắt người xem được thắp sáng bởi những ánh đèn neon rực rỡ từ các cửa hàng đồ điện tử, điện máy, hay những trạm dừng taxi với dãy xe ô-tô cũ có, mới có đang nối đuôi thành hàng ngay ngắn. Đường viền trắng trên bọc ghế tạo nên hình ảnh tương phản với ánh đèn LED đầy sắc màu của các cánh cửa tự động hai bên đường.

Chuyến du ngoạn tiếp diễn, lần này người xem được đưa đến những ngõ phố hẹp hơn ở phía sau Khu mua sắm Ooimachi. Đến đây, cảm giác bỗng trở nên mất phương hướng dường như khó thể diễn tả bằng lời bao trùm mọi không gian được khơi gợi từ thứ ánh sáng xanh lục lành lạnh tỏa ra bởi các cửa hàng cà phê, tiệm bán thức ăn nhanh đến các bảng hiệu trên đường phố. Ở đoạn cuối hành trình, người xem được đưa đến sân thượng của một trong các tòa nhà chọc trời ở Tokyo. Những luồng ánh sáng trải dài vô tận gợi nhớ về tương lai đáng lo nghĩ được khắc họa qua những bộ anime (phim hoạt hình) mang tính biểu tượng đã chinh phục toàn thế giới. Một Tokyo về đêm chỉ đợi khoảnh khắc được đánh thức theo thông lệ từ bấy lâu nay là đại diện cho cả nguồn năng lượng to lớn và dáng vẻ hiện đại thu hút. Onitsuka Tiger mang đến bộ sưu tập, với định hướng thẩm mỹ phô diễn sự hòa quyện giữa thời trang và thể thao, thực sự đồng điệu cùng tổng thể dàn dựng của chương trình.

Linh vật biểu tượng của năm 2022 là hổ, con vật đại diện cho hình ảnh của thương hiệu và truyền tải thông điệp đặc trưng về sức mạnh.

Góp mặt trong bộ sưu tập lần này là các thiết kế được chọn lọc có tính ứng dụng cao, sử dụng họa tiết in hình động vật và hình học, cùng họa tiết kẻ ngang vốn quen thuộc với trang phục đi biển. Về phụ kiện giày dép, bộ sưu tập cũng giới thiệu đến người hâm mộ hai mẫu giày thể thao đế mềm (sneakers) mới được được in họa tiết ở cả phần đế và phần trên, trong đó, họa tiết phần trên mô phỏng lại lớp lông mèo đặc trưng.

Bộ sưu tập Onitsuka Tiger Xuân/Hè 2022 vừa được được trình chiếu dưới dạng kỹ thuật số và theo hình thức một bộ phim ngắn vào 6 giờ chiều Chủ Nhật ngày 26/9, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan, thông qua trang web chính thức của Camera Nazionale della Moda Italiana - Hiệp hội thời trang quốc gia Ý: https://milanofashionweek.cameramoda.it/

Giám Đốc Sáng Tạo của Onitsuka Tiger

Sinh ra ở Ý, Andrea lớn lên trong một môi trường giàu tính sáng tạo: bố là kiến trúc sư, mẹ là họa sĩ, bà nội điều hành một cửa hàng thời trang. Andrea mơ ước được trở thành nhà thiết kế thời trang từ khi còn nhỏ. Ông tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật của Pesaro và sau đó chuyển đến Milan để theo học tại Istituto Marangon, nơi ông lấy bằng thạc sĩ thiết kế thời trang. Sau khi tích lũy kinh nghiệm với các thương hiệu nổi tiếng khác nhau, ông đã giới thiệu thương hiệu đặc trưng của mình vào mùa Thu Đông năm 2011. Sau khi hợp tác với Onitsuka Tiger, Andrea trở thành giám đốc sáng tạo của thương hiệu và giữ vị trí này kể từ đó đến nay.

Onitsuka Tiger trình diễn ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2022 tại Milan Fashion Week

Hiểu hơn về Onitsuka Tiger

Onitsuka Tiger tạo ra các thiết kế mang cảm hứng từ thể thao, theo đuổi sự thoải mái tột đỉnh cùng phong cách không ngừng đổi mới. Các thiết kế của Onitsuka Tiger luôn thể hiện sự tôn trọng dành cho các di sản cũng như sự ngưỡng mộ với các sáng tạo đương đại tinh tế. Công nghệ hiện đại được áp dụng trong các sản phẩm của Onitsuka Tiger ở những vị trí mà mắt thường khó có thể nhìn thấy được. Toàn bộ các dòng sản phẩm của chúng tôi là duy nhất từ trước đến nay. Kỹ thuật thủ công giúp cho các thiết kế trở nên chân thật và gây ấn tượng mạnh mẽ cả về chất lượng và chi tiết. Onitsuka Tiger tạo ra một hệ giá trị thời trang hoàn toàn mới nhằm đáp ứng các khao khát của những người đang đi tìm kiếm phong cách “new luxury”.
Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger tiếp tục trình làn bộ sưu tập đương đại kết hợp giữa thời trang và thể thao, pha trộn giữa yếu tố di sản và tinh thần đổi mới. Năm 1949, Kihachiro Onitsuka thành lập Công ty TNHH Onitsuka, tiền thân của ASICS. Thương hiệu bắt đầu với cam kết nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, và kể từ đó, những chiếc sọc Onitsuka Tiger đã trở thành biểu tượng của một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng thế giới. Huyền thoại vẫn được tiếp nối cho đến ngày hôm nay và được biết đến như một thương hiệu phong cách sống giao thoa giữa tính di sản của Nhật Bản và điểm một vài nét hiện đại. Với mẫu mã đa dạng mang âm hưởng cổ điển cho tới phong cách hiện đại cùng sự kết hợp với những nghệ sĩ có cùng tầm nhìn và nhân vật sành sỏi trong lĩnh vực văn hóa, tinh thần của nước Nhật dường như luôn hiện lên trong mỗi bộ sưu tập mới của Onitsuka Tiger từ giày, trang phục cho đến sự kiện.
Từ “Onitsuka Tiger” và logo của “Onitsuka Tiger” được sử dụng ở đây là nhãn hiệu đã đăng ký của tập đoàn ASICS.
Thiết kế kẻ sọc ở hai bên của giày Onitsuka Tiger là nhãn hiệu đã đăng ký của Tập đoàn ASICS.
Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Onitsuka Tiger Viet Nam
RELATED NEWS

Đỗ Mạnh Cường giới thiệu những xu hướng mới Thu Đông 2021 cho thời trang ứng dụng với vải tweed, gấm

10617 Views
05-11-2021
Với bộ sưu tập Thu Đông 2021 lần này, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường giới thiệu 100 thiết kế, được chia làm bốn phần riêng biệt. Mỗi phần mang màu sắc khác biệt, tạo nên bức tranh thời trang đa dạng, giúp phái đẹp có nhiều lựa chọn hơn trong mùa thời trang cuối năm.