Cùng The Body Shop vĩnh viễn chống thử nghiệm trên động vật
8859 lượt xem
03-06-2017
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) The Body Shop cùng phối hợp cùng tổ chức Cruelty Free International phát động chiến dịch mới kêu gọi cấm hoàn toàn việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Hãy cấm ngay thử nghiệm trên động vật trên toàn thế giới

The Body Shop là thương hiệu làm đẹp toàn cầu đầu tiên chống lại việc thử nghiệm trên động vật. Trong hơn ba thập kỉ qua, The Body Shop đã làm việc với đối tác chiến lược là tổ chức Cruelty Free International và nỗ lực tập thể đã giúp Liên Minh Châu Âu ban hành lệnh cấm thử nghiệm trên động vật vào năm 2013. Nhưng như thế chưa đủ. Động vật vẫn tiếp tục bị tra tấn và giết hại để phục vụ cái đẹp và luật pháp về việc thử nghiệm trên động vật vẫn còn rất phức tạp. The Body Shop muốn một cách thức đơn giản hơn để xử lý vấn đề này thông qua một công ước quốc tế.

Thử nghiệm trên động vật vẫn còn là một vấn đề mang tính toàn cầu, bởi hơn 80% các quốc gia chưa có những đạo luật chống lại việc thử nghiệm các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm trên động vật. Mặc dù có nhiều lựa chọn thay thế đáng tin cậy khác nhưng hàng triệu con vật vẫn phải tiếp tục chịu đau đớn vì hành động thí nghiệm vô nhân đạo đang diễn ra. Tổ chức Cruelty Free Internaional ước tính rằng có hơn 500,000 động vật được sử dụng rộng rãi trong việc thử nghiệm mỹ phẩm mỗi năm.

“Nhiều người vẫn đang bị bối rối về thử nghiệm trên động vật. Có lẽ nguyên nhân là do trên toàn thế giới, mọi người mong muốn việc thử nghiệm tàn bạo này kết thúc, nhưng luật pháp hiện nay lại là sự chắp vá của nhiều điều luật khác nhau dẫn đến một số lỗ hỗng rất lớn. Mặc dù ngày càng có nhiều quốc gia yêu cầu các thử nghiệm an toàn không phải trên động vật và nhiều người đã thực hiện nhiều hành động để cấm thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để chấm dứt hoàn toàn vấn đề này. Những nơi cho phép thử nghiệm trên động vật - trên cả sản phẩm và thành phần, hầu hết là các quốc gia không yêu cầu phải cung cấp dữ liệu thử nghiệm cho công chúng hoặc thậm chí với các cơ quan quản lý. Điều này đã “che mắt” công chúng khiến họ rất khó nhận ra thử nghiệm trên động vật được thực hiện rộng rãi như thế nào! Những gì chúng ta biết là một cuộc thử nghiệm đơn giản nhưng nó có thể là kết quả của việc thử nghiệm trên hàng trăm con vật. Nếu một công ty hoặc một quốc gia thực hiện thử nghiệm động vật, tác động đến đời sống động vật có thể rất lớn. Vậy mà hiện nay có hơn 80% các quốc gia trên thế giới vẫn cho phép thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật! Một lệnh cấm trên toàn cần là cách duy nhất để thực sự chấm dứt được sự đau khổ của các loài động vật đáng thương này. Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng The Body Shop đang hỗ trợ chúng tôi trong chiến dịch kêu gọi một lệnh cấm toàn cầu nhằm chấm dứt hoàn toàn việc thử nghiệm trên động vật”, Michelle Thew, Giám Đốc Điều Hành Cruelty Free International, chia sẻ.

Chiến dịch mới của The Body Shop và Cruelty Free International mang tên Vĩnh Viễn Chống Thử Nghiệm Trên Động Vật được thực hiện nhằm kêu gọi Liên Hợp Quốc ban hành một lệnh cấm toàn cầu về thử nghiệm trên động vật trong các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm thông qua một Công Ước Quốc tế. Đây là chiến dịch tham vọng nhất nhằm chống lại các cuộc thử nghiệm trên động vật trong mỹ phẩm, với hy vọng đạt được 8 triệu chữ ký đồng ý. The Body Shop muốn chấm dứt vĩnh viễn việc sử dụng động vật trong thử nghiệm mỹ phẩm ở khắp mọi nơi trên thế giới.

The Body Shop cam kết bảo vệ các loài động vật

The Body Shop có một niềm tin mãnh liệt rằng không một loài động vật nào phải chịu đau đớn vì bất kỳ mục đích mỹ phẩm nào và thử nghiệm trên động vật là rất tàn nhẫn, đã lỗi thời và không cần thiết. Đây là lý do tại sao chúng tôi hợp tác với tổ chức Crurlty Free International để đưa ra chiến dịch lớn nhất và đầy tham vọng nhất từ trước đến nay nhằm đề nghị một lệnh cấm toàn cầu đối với việc sử dụng thử nghiệm trên động vật trong các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm”, Jessie Macneil Brown, Quản Lý Cấp Cao Bộ Phận Chiến Dịch và Trách Nhiệm Xã Hội Quốc Tế, The Body Shop.

Năm 1986 giải cứu cá voi

Phối hợp với tổ chức Greenpeace, chiến dịch đầu tiên của The Body Shop có mục đích kêu gọi chấm dứt nạn săn bắt cá voi và thúc đẩy việc sử dụng dầu jojoba làm thành phần thay thế cho dầu cá voi trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Năm 1989 công bố chiến dịch chống thử nghiệm trên động vật

The Body Shop đã đưa ra một chiến dịch tiên phong trong công cuộc chống thử nghiệm trên động vật với sự hợp tác của tổ chức Cruelty Free International (sau này là BUAV) nhằm phản đối thử nghiệm trên động vật trong các sản phẩm và thành phần mỹ phẩm.

Năm 1998 cấm thử nghiệm trên động vật tại Anh quốc

Chiến dịch Chống thử nghiệm trên động vật của The Body Shop dẫn đến một lệnh cấm rộng rãi ở Anh trong việc thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Năm 2004 lệnh cấm thử nghiệm trên động vật đầu tiên tại châu Âu

The Body Shop đã trình lên Liên Minh Châu Âu hơn 4 triệu chữ ký và họ đã ban hành lệnh cấm thử nghiệm trên động vật trong các sản phẩm mỹ phẩm.

Năm 2013 lệnh cấm bán và nhập khẩu các sản phẩm và thành phần có sử dụng thử nghiệm trên động vật tại châu Âu

Chiến dịch của The Body Shop đã thu thập được hơn một triệu chữ ký ủng hộ tổ chức Cruelty Free International kêu gọi lệnh cấm toàn cầu đối với hành vi thử nghiệm mỹ phẩm trên động vật.

Năm 2012 chiến dịch chống thử nghiệm trên động vật

The Body Shop tái thực hiện chiến dịch Chống thử nghiệm trên động vật với sự hợp tác của tổ chức Cruelty Free International.

Năm 2009 lệnh cấm thử nghiệm trên động vật lần thứ hai tại châu Âu

Liên minh Châu Âu ban hành lệnh cấm thử nghiệm trên động vật trong các thành phần mỹ phẩm.

Năm 2009 The Body Shop được trao tặng giải thưởng trọn đời của Tổ chức hội bảo vệ động vật Hoàng Gia RSPCA.

Giải thưởng này đã công nhận sự đóng góp đáng kể mà The Body Shop thực hiện để đạt được lệnh cấm thử nghiệm trên động vật.

Thương hiệu mỹ phẩm The Body Shop

The Body Shop là một thương hiệu làm đẹp toàn cần được thành lập bởi nhà sáng lập Anita Roddick vào năm 1976 tại Brighton, Anh Quốc. Cho đến nay, The Body Shop vẫn luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới bằng cách cung cấp các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc và sản phẩm trang điểm không chỉ đạt chất lượng cao mà còn nổi tiếng với cảm hứng 100% thiên nhiên đồng thời được sản xuất một cách đạo đức và bền vững. The Body Shop đã mạnh dạn đi tiên phong tạo ra những hướng suy nghĩ, hành động và cất lên những tiếng nói mới thể hiện rõ nét trong triết lý kinh doanh độc đáo của mình và đây vẫn luôn là động lực phát triển bền vững của thương hiệu. The Body Shop hiện đã mở rộng hơn 3.000 cửa hàng bán lẻ tại hơn 60 quốc gia.

Vào tháng 2 năm 2016, The Body Shop đưa ra chiến lược về trách nhiệm cộng đồng mới trên toàn cầu với tên gọi Enrich Not ExploitTM (Dựng Xây Không Vụ Lợi), làm nền tảng cho tất cả mọi hoạt động của công ty và Cam Kết này đang hỗ trợ mạnh mẽ cho The Body Shop trên con đường hoàn thành mục tiêu trở thành doanh nghiệp toàn cầu nhân đạo và bền vững nhất.

Tổ chức Cruelty Free International

Cruelty Free International là tổ chức tiên phong trong công cuộc nỗ lực vận động nhằm mục đích tạo dựng một thế giới tốt đẹp nơi không ai muốn hay tin rằng chúng ta cần phải thực hiện hành vi thử nghiệm trên động vật. Là một trong những tổ chức bảo vệ động vật lâu đời và được tôn trọng nhất trên thế giới, Cruelty Free International được coi là một cơ quan có thẩm quyền về các vấn đề thử nghiệm trên động vật và được các cơ quan, truyền thông, các tập đoàn và các cơ quan chính quyền kêu gọi hỗ trợ tư vấn và đưa ra ý kiến chuyên môn.

Nhằm mục đích giáo dục, kêu gọi và truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn cầu tôn trọng và bảo vệ động vật, Cruelty Free International điều tra và phơi bày thực tế cuộc sống tàn nhẫn của động vật trong phòng thí nghiệm, kêu gọi các nhà cầm quyền tạo ra sự khác biệt tích cực đối với động vật và đấu tranh vì một nền khoa học nhân đạo, không tàn nhẫn.

#FOREVERAGAINSTANIMALTESTING

Text: Thị Dân | Cosmolife.vn
Source: Người Hà Nội
RELATED NEWS

Summer Sale 50% suốt tháng 8 với Yver Rocher

8792 lượt xem
01-08-2017
Từ nay đến ngày 31/8/2017, Yves Rocher mang đến ưu đãi 50% các sản phẩm trang điểm, dưỡng da trong chương trình Saummer Sale để mùa hè thật trọn vẹn.

Mở ra câu chuyện thần tiên với tóc nhuộm Baby Brown Pastel từ L’Oréal Professionel

32838 lượt xem
25-07-2017
Gam màu nâu lạnh trong trẻo, nhẹ nhàng ánh pastel đem lại vẻ ngoài tươi trẻ, không quá chói chang là cách màu nhuộm nâu baby pastel trong Majirel Brown Collection gây mê mẩn giới trẻ thành thị hiện nay.

Vóc dáng thon gọn cùng Sen Slim với tân Đại sứ thương hiệu Bảo Thanh

11464 lượt xem
24-07-2017
Nữ diễn viên Bảo Thanh được chọn là Đại sứ thương hiệu cho Sen Slim khi hãng này cho ra mắt thêm bốn sản phẩm “đinh”: viên uống Detox, tinh thảo mộc giảm cân, mầm ngũ cốc tăng - giảm cân.

L’Occitane en Provence ưu đãi tín đồ mỹ phẩm giảm giá 30% hơn 200 sản phẩm

10030 lượt xem
24-07-2017
Hãy đến bất kỳ cửa hàng trên toàn quốc để tận hưởng ưu đãi đến 30% các mỹ phẩm trẻ hóa da chiết xuất thiên nhiên như hạnh nhân, hoa oải hương, cúc trường sinh, hoa hoàng lan… từ L’Occitane ngay hôm nay.

Tưng bừng chuỗi sự kiện trải nghiệm sản phẩm dịp kỷ niệm Yves Rocher 10 năm tại Việt Nam

8830 lượt xem
21-07-2017
Với hơn 50 năm kinh nghiệm trên thế giới, Yves Rocher đã tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 Years In Vietnam tại các trung tâm thương mại mang đến trải nghiệm các sản phẩm bán chạy cho quý khách hàng.