Du lịch biển và thiên nhiên sẽ “lên ngôi” sau đại dịch bệnh COVID-19
7305 Views
08-09-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Thư giãn bên bờ biển hoặc khám phá thiên nhiên và dành thời gian chất lượng bên gia đình là hai mục đích hàng đầu cho mọi chuyến du lịch sau dịch.

Theo khảo sát Chào đón Du lịch trở lại do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, khi các quy định giãn cách được gỡ bỏ, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn những điểm đến biển và gần gũi với thiên nhiên làm nơi đầu tiên ghé thăm sau đại dịch. Lý giải sự lựa chọn này, du khách chia sẻ mong muốn có những phút giây thư giãn bên bãi biển và dành nhiều thời gian chất lượng cho gia đình là hai lý do chính cho việc đi du lịch khi hết dịch. Xếp ở vị trí thứ ba và thứ tư là mục đích tận hưởng sự thoải mái của cuộc sống nơi thành thị và tận hưởng các món ngon.

Bốn trong số 10 người Việt Nam tham gia khảo sát trên quy mô toàn quốc trả lời rằng đã sẵn sàng để đi du lịch trong vòng 4 tháng sau khi kết thúc giãn cách xã hội.

Dự định du lịch của du khách Việt Nam

Có khoảng 14% du khách cho biết họ đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của mình ngay trong tháng đầu tiên sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, trong đó có 5% nói rằng sẽ “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức khi được cho phép. Bên cạnh đó, có hơn một phần tư người được khảo sát thận trọng hơn cho rằng sẽ chỉ đi trong khoảng hai đến bốn tháng sau khi nhận thấy tình hình dịch đã ổn hơn. 16% khác cho rằng họ sẽ bắt đầu nghĩ đến việc du lịch khi tỉ lệ tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 đạt 80% hoặc Việt Nam đã đạt miễn dịch cộng đồng.

Người dân tại Đà Nẵng có tỷ lệ đi du lịch trở lại ngay lập tức sau khi đại dịch kết thúc cao hơn trung bình toàn quốc (11%). Trong khi đó, người dân tại Hà Nội dự kiến lên kế hoạch du lịch trong tháng đầu sau khi kết thúc đại dịch cao nhất cả nước với 17%, so với các thành phố lớn khác như TP. Hồ Chí Minh (13%) và Cần Thơ (5%). Bên cạnh đó, 35% người dân tại Cần Thơ dự định sẽ đi du lịch trong khoảng hai đến bốn tháng sau khi kết thúc giãn cách, theo sau là Hải Phòng (32%), Hà Nội (30%) và TP. Hồ Chí Minh (29%).

Động lực chính của du lịch nội địa trong tương lai

Ưu đãi và các gói du lịch dường như là động lực chính cho du khách khi có đến 37% người được hỏi trả lời rằng họ hứng thú với những ưu đãi đặc biệt liên quan đến dịch vụ ăn uống, spa hoặc tặng kèm chuyến tham quan tại điểm du lịch. Ngoài ra, 25% khác cho rằng họ hứng thú khi lên lịch đi chơi nhất là khi có nhiều khuyến mãi tại các điểm du lịch. Xếp ở vị trí thứ ba là khi có các chính sách đặt phòng linh hoạt, du khách sẽ duy trì được mong muốn du lịch, giữa bối cảnh mọi dự định được đặt ra trong năm qua đã phải hoãn lại vì nhiều lý do khác nhau.

Thú vị hơn rằng nữ giới là những người thường xuyên đưa ra quyết định đi du lịch khi có đến 42% phụ nữ quyết định đặt phòng khi có ưu đãi đặc biệt tại điểm lưu trú, như các dịch vụ gia tăng liên quan đến ăn uống, spa và nâng cấp hạng phòng, so với chỉ có 33% ở nam giới.

Mục đích của chuyến du lịch đầu tiên sau đại dịch

Gần một phần ba số người được khảo sát cho biết sau hơn ba tháng giãn cách tại nhà, họ mong muốn được dành thời gian bên bờ biển hoặc khám phá thiên nhiên trong chuyến du lịch đầu tiên sau dịch. Xếp ở vị trí thứ hai là mong muốn được dành nhiều thời gian chất lượng hơn bên người thân, do việc giãn cách đã khiến nhiều gia đình sinh sống ở nhiều khu vực khác nhau không được gặp nhau.

Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch vùng Đông Nam Á và châu Đại Dương của Agoda cho biết: “Từ năm trước, Việt Nam đã cho thấy sự hồi phục rất nhanh từ đại dịch. Chúng tôi nhận thấy du khách Việt Nam đang rất lạc quan về tương lai của du lịch nội địa khi có khoảng 41% người chia sẻ rằng sẽ thực hiện chuyến đi chơi đầu tiên trong vòng bốn tháng sau khi được cho phép, đồng thời sẽ nhờ vào những ứng dụng công nghệ để thực hiện chuyến đi dễ dàng hơn. Du khách Việt Nam có thể lựa chọn nhiều tính năng khác nhau từ Agoda để phù hợp với mục đích du lịch của mình, như Hygiene Plus để tìm kiếm điểm đến thực hiện những biện pháp an toàn phòng dịch, GoLocal để tìm kiếm ưu đãi du lịch nội địa, hoặc Agoda Special Offers để tối ưu hóa mọi ưu đãi gia tăng, liên quan đến dịch vụ ăn uống và các hoạt động vui chơi giải trí tại điểm đến”.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Agoda Viet Nam
RELATED NEWS

Xu hướng tiệc cưới trong mơ 2021 mùa đại dịch COVID-19 dành cho giới trẻ thành thị

3443 Views
24-09-2021
Lễ cưới trong mơ giữa mùa dịch phải là một bữa tiệc đủ độc đáo để đánh dấu ngày trọng đại nhất trong cuộc đời, đủ lãng mạn để cảm xúc thăng hoa, nhưng cũng cần biệt lập và yên tĩnh để gạt bỏ mối lo dịch bệnh. Tam Coc Garden chính là một không gian tiệc cưới trong mơ như thế.

Top những khách sạn có hồ bơi độc đáo nhất trên thế giới mà bạn phải đến 1 lần trong đời

5302 Views
22-09-2021
Nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda vừa tiết lộ danh sách 7 khách sạn trên thế giới có hồ bơi độc đáo nhất. Từ hồ bơi có thiết kế hiện đại đến nơi hòa lẫn giữa thiên nhiên và có thể ngắm nhìn đường chân trời, tất cả đều có thể làm hài lòng du khách ghé thăm.

IHG Hotels & Resorts tăng cường hiện diện thương hiệu Holiday Inn tại Việt Nam

5309 Views
22-09-2021
Những khách sạn sắp khai trương tại Hồ Tràm, Sapa và Hạ Long sẽ là điểm đến hấp dẫn gắn kết mọi người ngay khi du lịch được phép hoạt động trở lại

Ưu đãi gói nghỉ dưỡng ven biển dành cho giới trẻ thành thị sau chuỗi ngày giãn cách

8399 Views
15-09-2021
Mövenpick Resort Cam Ranh là một trong những khu nghỉ dưỡng ven biển tốt nhất tại Cam Ranh, tọa lạc ngay trái tim Bãi Dài xinh đẹp và chỉ cách Sân Bay Quốc Tế Cam Ranh 5 phút đi xe.

Từ khách sạn yêu thích đến thương hiệu chuẩn mực vàng trong ngành nghỉ dưỡng, gắn liền với những penthouse hàng chục triệu đô

8881 Views
10-09-2021
Là người đặt nền móng cho sự ra đời của khái niệm khách sạn hạng sang từ cuối thế kỷ 19, César Ritz để lại những di sản đáng quý cho ngành nghỉ dưỡng là chuỗi khách sạn xa hoa mang tên ông và thương hiệu Ritz- Carlton thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn và bất động sản hàng hiệu trên thế giới trong thế kỷ 21.