Dược mỹ phẩm chống nắng đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới sử dụng bao bì giấy để bảo vệ môi trường
2641 Views
07-08-2020
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Vừa qua, nhãn hàng dược mỹ phẩm La Roche-Posay, thương hiệu của tập đoàn L’Oréal đã ra mắt kem chống nắng Anthelios Body Milk Hydrating Lotion có bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng đầu tiên trên thế giới, sự kiện được xem là sự tiến bộ vượt bậc của ngành bao bì mỹ phẩm, làm giảm đến 45% lượng nhựa sử dụng trung bình trong các tuýp bao bì nhựa thông thường.

Công nghệ bao bì giấy để giảm thiểu nhựa được áp dụng trong sản phẩm chống nắng toàn thân Anthelios ra đời từ chương trình hợp tác đầy tham vọng giữa tập đoàn L’Oréal và công ty bao bì mỹ phẩm nổi danh thế giới Albéa nhằm phát triển bao bì thế hệ mới bằng vật liệu thân thiện với môi trường. Sau một năm hợp tác nghiên cứu, La Roche-Posay đã thay đổi tiến trình sản xuất, áp dụng công nghệ mới bằng việc thay thế đến 45% phần nhựa của bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng.

Lợi ích môi trường của công nghệ này cũng được đánh giá bởi quy trình Phân tích Vòng đời Sản phẩm (Life Cycle Analysis - LCA), là một công nghệ hiện đại để đánh giá các tác động toàn diện đến môi trường của sản phẩm bắt đầu từ quá trình sản xuất cho đến khi sản phẩm được sử dụng và xử lý chất thải. Theo quy trình Phân tích Vòng đời Sản phẩm LCA của La Roche-Posay và Albéa, dấu chân sinh thái của tuýp kem chống nắng Anthelios 200ml dạng giấy này có mức tác động thấp nhất trong tất cả tiêu chí và nó được thiết kế để trở thành giải pháp thay thế cho tương lai của hệ thống bao bì mỹ phẩm nói chung.  

Ông Laetitia Toupet, Chủ tịch Toàn cầu của La Roche-Posay chia sẻ: “Hành động vì môi trường là điều cấp thiết hiện nay. Và dòng kem chống nắng Anthelios với bao bì dạng tuýp bằng giấy bìa cứng tích hợp đầu tiên của thế giới chính là một bước tiến quan trọng trong việc cải thiện các tác động lên môi trường của bao bì mỹ phẩm. L’Oréal còn đặt mục tiêu xa hơn là sẽ chia sẻ công nghệ bao bì mới này cho các thương hiệu khác và mang sản phẩm mới đến tất cả các nước trên thế giới”.

Từ năm 2012, La Roche-Posay đã tập trung vào việc giảm trọng lượng của bao bì để giảm lượng nhựa sử dụng. Đến năm 2020, tất cả sản phẩm dạng chai lớn của thương hiệu dược mỹ phẩm này đều có trọng lượng nhẹ hơn 10%, La Roche-Posay cũng đạt chỉ tiêu sử dụng 25% nhựa tái chế cho bao bì, cao gấp 10 lần so với năm 2018. Tham vọng của La Roche-Posay là sử dụng đến 70% vật liệu nhựa tái chế cho bao bì đến năm 2025, có nghĩa là thương hiệu dược mỹ phẩm của tập đoàn L’Oréal sẽ để dành lại cho trái đất 10,000 tấn nhựa nguyên thủy, góp sức bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường thế giới.

Kiehl’s sẽ là thương hiệu tiếp theo của tập đoàn L’Oréal sử dụng công nghệ bao bì giấy thân thiện với môi trường này, dự kiến sẽ ra mắt các sản phẩm có bao bì thân thiện vào năm 2021. Một trong những mục tiêu tham vọng sẽ đạt được đến năm 2030 là sử dụng 100% nhựa tái chế hoặc có nguồn gốc sinh học cho toàn bộ bao bì sản phẩm của tất cả thương hiệu của L’Oréal, nhằm thực hiện kế hoạch phát triển bền vững mới của tập đoàn L’Oréal mang tên L’Oréal For the Future - L’Oréal Cho Tương Lai.

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo
RELATED NEWS

Bật mí với giới trẻ thành thị liệu pháp dưỡng trắng body từ tế bào theo tiêu chuẩn Nhật

2424 Views
25-09-2020
Với công nghệ tiên tiến cung cấp dưỡng chất vào sâu tận lớp hạ bì, bổ sung trực tiếp Collagen trong da, Menard Nhật Bản cho ra đời liệu trình ủ trắng, siết mỡ toàn thân với công nghệ tế bào mầm giúp dưỡng trắng toàn thân từ tế bào ưu việt, hiệu quả toàn diện từ cơ chế massage Tri-action. Bí quyết dưỡng trắng chuẩn Nhật

Đánh dấu nửa thập kỷ tại Việt Nam, nhãn hàng dược mỹ phẩm Pháp tổ chức grand show 5 Năm Thay Đổi Làn Da Việt

2462 Views
21-09-2020
Nhằm đánh dấu cột mốc kỷ niệm năm năm La Roche Posay có mặt tại Việt Nam, nhãn hàng Dược Mỹ phẩm số một đến từ Pháp tổ chức chương trình ca nhạc grand show 5 Năm Thay Đổi Làn Da Việt vào ngày 22/9 này, hứa hẹn đem đến cho khán giả những món quà tinh thần ý nghĩa.

LányBeau chính thức lên tiếng về sản phẩm M-LAB Derma Bamboo Mask chuẩn bị ra mắt

3476 Views
13-09-2020
Công ty TNHH ZNB (ZNB Company Limited) phản hồi thông tin không chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt. Trước những thông tin không chính thống và sai sự thật về sản phẩm sắp ra mắt đang đăng tải trên mạng xã hội, nhãn hàng LányBeau chính thức lên tiếng về sản phẩm M-LAB Derma Bamboo Mask chuẩn bị ra mắt.

Giới trẻ thành thị muốn làn da healthy white trường tồn thêm 20 năm nữa, đừng bỏ qua 3 xu hướng làm trắng này

2501 Views
12-09-2020
Những mỹ nhân không tuổi sở hữu làn da trắng sáng và căng mịn có thể bắt nguồn từ thói quen chăm sóc da cơ bản. Dưới đây là ba xu hướng làm trắng “healthy white” ngày càng được những người đẹp châu Á tin dùng mà có thể bạn biết nhưng chưa thực hành.

Shopee X TRESemmé: Nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến với sự kiện 9/9 Ngày Siêu Mua Sắm

3272 Views
09-09-2020
Đáp ứng nhu cầu mua sắm của người thành thị trong giai đoạn bình thường mới, bạn có thể dễ dàng mua sắm và tiết kiệm hơn với các ưu đãi và khuyến mãi độc quyền của Shopee với TRESemmé trên trang thương mại điện tử này.