Hộp mứt Phúc Thần 2021 của Menard gieo “hạt mầm” tinh thần Samurai vững tin vào tương lai
2390 Views
22-01-2021
Share on Google+ Share on Twitter Share on Facebook Share on Pinterest Share on Linkedin

(Cosmolife.vn) Covid-19 là lửa, ý chí con người là vàng. Gieo “hạt mầm” tinh thần Samurai trong thời điểm khó khăn nhất, mặc cho lửa thử vàng, mỗi người trong chúng ta sẽ gặt hái được những trái ngọt. Bên cạnh cảm hứng từ truyền thuyết dân gian, hộp mứt Phúc Thần được xem là món quà hội tụ tinh hoa văn hoá Việt - Nhật khi mỗi vị mứt đồng thời cũng tượng trưng cho một “hạt mầm” tinh thần Samurai (Nhân - Chân - Lễ - Nghĩa - Dũng - Trung - Tín) bên trong mỗi người.

Năm vừa qua, trước sự biến đổi khó lường của dịch bệnh, không ít lần chúng ta cảm thấy bất an, nhiều kế hoạch cũng vì thế trở nên bất định. Năm mới mang theo nguồn năng lượng mới với niềm hy vọng và quyết tâm khác năm cũ, sẽ thật hoàn hảo nếu có một lời chúc phúc đầu năm truyền thêm năng lượng tích cực cho mỗi người. Hiểu được điều này, nhãn hàng mỹ phẩm đến từ Nhật Bản Menard chuẩn bị món quà Tết đặc biệt như lời tri ân và chúc phúc gửi tới những người tri kỷ đã đồng hành trong suốt hành trình vừa qua. Nếu như ở phương Tây, thấy champagne là thấy năm mới thì ở Việt Nam, thấy mứt là thấy Tết - đó là lý do Menard lựa chọn thức quà đậm tính văn hóa và truyền thống này cho dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Lấy ý tưởng từ truyền thuyết các vị Phúc Thần Nhật Bản, Menard sáng tạo nên phiên bản mứt Tết ấn tượng với bảy mùi vị tượng trưng cho bảy điều phúc lành mà các vị Phúc Thần ban cho dân chúng, cũng là những ước nguyện chính đáng của con người từ bao đời.

Bên cạnh cảm hứng từ truyền thuyết dân gian, hộp mứt Phúc Thần được xem là món quà hội tụ tinh hoa văn hoá Việt - Nhật khi mỗi vị mứt đồng thời cũng tượng trưng cho một “hạt mầm” tinh thần Samurai (Nhân - Chân - Lễ - Nghĩa - Dũng - Trung - Tín) bên trong mỗi người. Có thể nói, Covid-19 là lửa, ý chí con người là vàng. Gieo ‘‘hạt mầm” tinh thần Samurai trong thời điểm khó khăn nhất, mặc cho lửa thử vàng, mỗi người trong chúng ta sẽ gặt hái được quả ngọt.

Theo truyền thuyết, bảy vị phúc thần sẽ ban phúc lành xuống trần gian vào ba ngày đầu năm. Ứng với từng phẩm hạnh của chiến binh Samurai, từng vị thần sẽ ban cho người xứng đáng điều phúc lành tương ứng.  

Nhân – gốc rễ của người Samurai, tượng trưng bởi mứt bưởi với mong cầu sức khoẻ, trường thọ. Sự nhân ái vốn là đức tính đẹp của người Việt, trong năm qua đã toả sáng với các dự án cộng đồng trong toàn xã hội. Menard với “Quỹ nhân ái” hoạt động hơn mười năm là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần này.

Chân – tượng trưng bởi mứt dừa với mong ước đoàn viên. Chân thành là một triết lý kinh doanh của Menard, bởi ở đó, mỗi nhân viên đều tận tâm với khách hàng như chính những thành viên trong gia đình.

Lễ – tượng trưng bởi mứt hoa Lạc thần, rạng ngời vẻ đẹp tâm hồn, lễ nghĩa. Vẻ đẹp Samurai luôn toả ra từ bên trong, hữu xạ tự nhiên hương là điều chữ Lễ gửi gắm.

Nghĩa – mứt gừng ấm áp với mong cầu an yên. Chính nghĩa thuộc về người có một tâm hồn trong sáng, sẵn sàng đấu tranh cho sự thật và công lý và quyết tâm làm điều đúng đắn. An yên, bình thản là khi mỗi người làm điều đúng và không hổ thẹn với chính mình.

Dũng – mứt quất hoàng kim gửi gắm lời chúc may mắn. Dũng khí là phẩm chất cốt lõi của người Samurai. Tinh thần đó không hề lay chuyển trước khó khăn điệp trùng của mùa dịch. Hậu Covid, cần lắm sự dũng cảm, can đảm để bước tiếp mà không nao núng.

Trung – mứt hạt sen mang theo lời chúc hạnh phúc. Trung thành với niềm tin vào tương lai tương sáng, vững vàng là một loại hạnh phúc. Trung thành với những giá trị mang đến cho mỗi khách hàng cũng là hạnh phúc mà Menard hướng tới.

Và cuối cùng, Tín – đại diện bởi mứt long nhãn. Chữ “tín” trong cuộc sống vốn quan trọng, trong kinh doanh càng quan trọng hơn. Đặc biệt với những chiến binh samurai, chữ tín lại quan trọng bội phần. Giữ chữ Tín dù rất nhiều khó khăn bủa vây trong năm qua là điều Menard luôn tâm niệm và không ngừng giữ gìn.

Hộp mứt Phúc Thần không chỉ là món quà đầu năm, mà còn mang thông điệp về tinh thần Samurai trường tồn, cùng lời chúc mỗi người sẽ trở thành một Samurai thời hiện đại với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, vững vàng đón chờ tương lai tươi sáng trong năm 2021. 

Text: Thị Dân - Cosmolife.vn | Source: Kinh Tế và Dự Báo

RELATED NEWS

Gợi ý những dịch vụ làm đẹp đang hot cho giới trẻ thành thị trong mùa hè 2021

2801 Views
01-03-2021
Bằng những liệu trình laser độc quyền hàng đầu, PPP đã và đang nỗ lực không ngừng để cải thiện tình trạng da cho giới trẻ thành thị, dưới đây là những liệu trình mới và an toàn từ PPP mà Cosmolife muốn giới thiệu đến bạn đọc.

Để làn da căng mượt trắng sáng toàn diện, phải có ngay loạt sản phẩm hot này đến từ Laneige

2600 Views
24-02-2021
Sau những ngày nghỉ Tết tưng bừng các nàng nhận ra đã "nặng tay" với chính làn da của mình. Vậy còn chờ đợi gì không triển khai công cuộc "hồi sinh" làn da sau Tết siêu tốc bằng loạt items xịn sò đến từ thương hiệu Laneige có giá từ 200K.

L'Oreal lì xì deal chất, 5 sản phẩm skincare mà cô gái thành thị nên thẳng tay mua ngay và luôn

3024 Views
22-02-2021
Sau chuỗi ngày nghỉ Tết, chắc chắn da của nàng cần nâng cấp lắm đấy! Để chăm sóc làn da một cách nhẹ nhàng và yên ả nhất, những sản phẩm từ L'Oreal chính là phương pháp “tối thượng” mà nàng nên nghĩ tới.

Máy rửa mặt cực nổi tiếng thế giới FOREO chính thức được phân phối chính hãng tại Việt Nam

3082 Views
02-02-2021
Thương hiệu máy rửa mặt cao cấp đến từ Thụy Điển FOREO chính là thành viên mới trong công ty IPP Travel Retail của doanh nhân Phillip Nguyễn. Các sản phẩm cực hot này sẽ chính thức được chào bán trên thị trường vào ngày 29/1/2021 với sáu điểm bán trên cả nước.

Bộ sưu tập giới hạn Bobbi Brown Love Edition thêm yêu với son thạch, ưu đãi hơn 50% Super Brand Day ngày 3/2

3072 Views
27-01-2021
Nhân dịp Super Brand Day, Bobbi Brown gửi tặng nàng muôn vàn quà tặng cực hot dành riêng cho cô gái thành thị với mọi đơn hàng. Ưu đãi độc quyền tiết kiệm hơn 50%, duy nhất 3/2 trên gian hàng chính hãng Bobbi Brown Lazada!